“กัน อรรถพันธ์” ชวนแฟนคลับ ทำเมนูเพื่อสุขภาพ ณ อายิโนะโมะโต๊ะ โฮม คุกกิ้ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กัน อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง มาเยือน “ครัวอายิโนะโมะโต๊ะ คุกกิ้ง สเปซ” โชว์ฝีมือทำอาหาร เมนู “ตำสตรอว์เบอร์รีกะปิ สูตรโซเดียมน้อยและอร่อยแซ่บโดนใจ” เพื่อสุขภาพอวดแฟนคลับ ผ่านช่องทางซูมออนไลน์ โดยมี เชฟเหลียน อิสสลา ธนาดำรงศักดิ์  เชฟรุ่นใหม่มากประสบการณ์ ผู้เข้าแข่งขันรายการ MasterChef Thailand Season 4 ร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับการ “การใช้รสอูมามิ เพื่อลดปริมาณโซเดียมในสูตรอาหาร ในขณะที่รสชาติยังคงความอร่อย” แค่ใส่ผงชูรสเพียงเล็กน้อย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารและโภชนาการแบบง่ายๆ ตลอดกิจกรรม ณ อายิโนะโมะโต๊ะ คุกกิ้ง สเปช อายิโนะโมะโต๊ะ สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

กิจกรรมดังกล่าว ริเริ่มขึ้นจากความมุ่งมั่นของ “อายิโนะโมะโต๊ะ” ที่มุ่งส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ผ่านการ “กินดี อยู่ดี” และมีนิสัยการกินเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะการบริโภคโซเดียมอย่างพอเหมาะ ด้วยรสชาติอูมามิที่ได้จากผงชูรส เนื่องจากในผงชูรสมีปริมาณโซเดียมเพียง 1 ใน 3 เท่าของเกลือ ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณโซเดียมในมื้ออาหารได้ เราได้รังสรรค์กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สนุกและฝึกประสบการณ์การทำอาหารที่อร่อย ครบครันด้วยโภชนาการ รวมถึงดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะการควบคุมปริมาณการบริโภคโซเดียมที่ให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม เพราะเรามุ่งมั่นที่จะเป็น “กลุ่มบริษัทผู้ส่งมอบแนวทางการแก้ปัญหาและนวัตกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและสุขภาพ ผ่านการคิดค้นนวัตกรรม เทคโนโลยี และการใช้พลังของกรดอะมิโนเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนทั่วโลก” ภายใต้เจตนารมณ์ “โภชนาการที่มุ่งมั่นไม่ลดละของเรา” อันเป็นส่วนหนึ่งของแนวทาง “อายิโนะโมะโต๊ะ สร้างคุณค่าร่วมกับสังคม (The Ajinomoto Group Creating Shared Value)” ที่เรายึดมั่นเสมอมา

               ทุกท่านสามารถติดตามกิจกรรมเรียนทำอาหารของอายิโนะโมะโต๊ะ ทั้งในรูปแบบคลาสเรียนปกติและกิจกรรมออนไลน์ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ “Ajinomoto Home Cooking” หรือ https://www.facebook.com/AjinomotoHomeCooking/

About Author