“ณวัฒน์” รับโกรธ “ตอ.นอ.” ท้ามาเจอที่ออฟฟิศ ถ้ารัก อิงฟ้า จริง อีก 3 ปีค่อยคุยกันใหม่

หลังจากที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้เคลียร์ใจกับ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 เผยถึงมาตรการในการจัดการชีวิตอิงฟ้าหลังจากนี้ ทั้งลงมาดูแลเองทุกเรื่อง ทั้งงานและเรื่องส่วนตัว ไปไหนต้องไลน์บอก ล่าสุด ณวัฒน์ ได้เปิดใจอีกครั้งหลังไลฟ์สดชี้แจงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีเป็กกี้ศรีธัญญา และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ช่วงแรก ๆ ที่ทำให้พี่ณวัฒน์พูดถึงอิงฟ้าในไลฟ์สดคืออะไร?

ณวัฒน์ : ปัญหามันเกิดจากประสิทธิภาพในการทำงาน ความเกเรเริ่มมีบ้างเราต้องยอมรับ เราพยายามปกครองเป็นการภายใน แต่ว่าผู้ติดตามคนหนึ่งซึ่งเป็นเด็กใกล้ตัวไปบอกคนในด้อมแฟนคลับว่าซ้อมหนัก บลาๆ ซึ่งวันที่ซ้อมคือวันที่ 18 ซึ่งน้องไม่ได้อยู่ในประเทศไทยแล้ว มันกลายเป็นว่าเป็นเรื่องที่มันรุนแรงเกิดไป ถ้าเราไม่พูดคนในด้อมแฟนคลับ ก็จะคิดว่าน้องปฏิบัติหน้าที่ในทุกๆ วัน แต่จริง ๆ น้องได้ออกเดินทางไปสิงคโปร์แล้ว มันเป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะคนเราต้องอยู่ด้วยความจริงใจ และอยากให้น้องรู้ว่าจังหวะเวลาไหนควรทำอะไร และไม่ควรทำอะไร มันก็เลยขึ้นไปอยู่ในโซเชียล เพราะว่าคนที่ให้โซเชียลเป็นการให้

ก่อนจะออกมาไลฟ์พี่เห็นการเปลี่ยนแปลงของ อิงฟ้า อะไรที่ผิดปกติไหม?

ณวัฒน์ : น้องเป็นคนที่เต็มที่อยู่แล้ว ประมาณสักเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมามีความรู้สึกว่าน้องจะมีโมเมนต์บางโมเมนต์ที่เรารู้สึกได้ว่า… แล้วน้องไปทำงานค่อนข้างตรงเวลา แต่หลังๆ อาจจะดูช้าลงบ้าง แล้วมีคนแจ้งมาว่าไปเจอที่นู้นบ้าง ที่นี่บ้างเวลายามค่ำคืน หลังจากที่รถกองไปส่งที่คอนโดก็ไปที่นู้น ที่นี่บ้าง ก็เป็นห่วงเป็นใย  เห็นว่ามีคนเข้ามาในชีวิตก็คือ ตอ.นอ.ก็เลยต้องโฟกัสมากขึ้น ต้องยอมรับนะครับ จะเรียกว่ากล่าวหาเลยก็ได้ คนที่ชื่อ ตอ.นอ.เนี่ย มาทำให้วิถีของคนที่มีความรับผิดชอบเนี่ย ได้มีความรับผิดชอบที่ลดลงบ้าง เพราะว่าค่อนข้างที่จะจู่โจมค่อนข้างเยอะ และพยายามแสดงสัญญาลักษณ์อยู่ตลอดเวลา เช่น ส่งดอกไม้ตามที่ต่าง ๆ โพสต์นู้น ทำนี่ แล้วก็พยายามไปคุยข้างหลังถึงความมุ่งมั่นที่จะพยายามเข้ามาสนิทกับอิงฟ้า มันแน่นอนผู้หญิง งานเยอะ ๆ เป็นคนที่ติสท์ๆ ด้วย พอถูกจู่โจมมากๆ ก็อาจจะลำบาก ก็มีความเปลี่ยนแปลงมองได้เห็น

พอเอ่ยถึง ตอ.นอ.เห็นว่าเรียกเข้าไปพบที่ออฟฟิศด้วย ได้คุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นยังไงบ้าง?

ณวัฒน์ : เรียกอิงฟ้า เข้ามา แต่ ตอ.นอ.เรียกยังไงเขาก็ไม่มาหรอกครับ เพราะเขาไม่ใช่ลูกน้องผม

พี่เคยเรียกเข้ามาไหม?

ณวัฒน์ : เรียกผ่านโซเชียล เรียกผ่านรายการ คุยแซ่บ SHOW อีกที ถ้า ตอ.นอ.ฟังอยู่หรือสนิทกับใครในรายการนี้แล้วสนิทกับมดดำด้วย ฝากบอกด้วย ถ้าเกิดว่าเจ๋งจริงก็ขอให้มาเจอ ณวัฒน์ ที่ออฟฟิศ ติอต่อมาได้ตลอดเวลา เราพูดตรงๆ การจะทำอะไรไม่ใช่เรื่องแปลก คนเราจะมีความรักก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่คุณควรรจะรู้กาละเทศะ คุณควรจะรู้ว่าเวลานี้ทำอะไร ถ้ามีความรักแล้วนอนตื่นสาย แล้วถ้ามีความรักแล้วไม่ยอมไปทำงาน ถ้ามีความรักแล้วไม่รู้ว่าเวลานี้ควรจะทำอะไร ผมว่าคนที่เข้ามาในชีวิตแบบนี้ไม่ใช่คนที่ดี เป็นคนที่ทำให้ชีวิตแย่ลง เราไม่ได้ไปโฟกัสว่าห้ามมีความรักอย่างเดียวนะ อยากจะบอกนิดนึงว่า ถ้าชอบ อิงฟ้า ทำไม 27 ปีที่ผ่านมาทำไมไม่คิดชอบ ทำไมอยู่ๆ มาคิดชอบตอนที่น้องดัง ตอนที่น้องมีเงินแค่ 4 เดือน เพราะฉะนั้นเกรงใจเจ้าที่บ้าง แล้วก็หัดให้เกียรติคนบ้าง คุณอย่าเอาอะไรที่ตามใจตัวคุณเอง เพราะผมไปสืบประวัติย้อนหลัง คุณก็เอาใจตัวคุณเองตลอดที่ผ่านมาไม่รู้จะกี่คน เพราะฉะนั้นหยุดเถอะครับ หยุดใช้วาทะกรรม หยุดใช้วิธีการ หยุดใช้การสื่อสารหล่อหหลอมให้คนที่กำลังเติบโตกลับต้องมีอุปสรรคก็ต้องฝากตรงนี้ด้วยสำหรับ ตอ.นอ.

โกรธ ตอ.นอ.ไหม?

ณวัฒน์ : โกรธครับเป็นเรื่องปกติ ถ้าสมมติมีใครสักคนที่ต้องดูแล แต่ตอนนี้เขาไปฟังคนอื่น มันก็ไม่ถูก

แล้วพี่โกรธ อิงฟ้า ไหม เพราะในไลฟ์พี่บอกไม่ได้มีปัญหากับน้อง แต่รู้สึกผิดหวัง วูบนึงมีความรู้สึกอยากปลดไหม?

ณวัฒน์ : มันมีโมเมนต์ที่อยากปลดมาหลายรอบ หมายถึงว่าตอนขณะที่โกรธ ก็นั่งคิดอยู่ว่ากว่าจะได้อิงฟ้ามามันไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องพยายามข่มอารามณ์ตัวเราเองแล้วถึงความเหมาะสม กว่าจะได้น้องมาเราลงทุนในอีเว้นท์ มิสแกรนด์77 จังหวัด เราลงทุนอีเว้นท์มาตลอด เกือบ 40-50 ล้าน เราเพิ่งได้น้องมา 4 เดือน แล้วเราจะมาทำลายสิ่งที่เราตามหามานานขนาดนี้ เราต้องพักความรู้สึกโกรธถึงอยากขนาดนั้น แต่เราก็ต้องลดลง แล้วก็ลูกค้า พรีเซ็นเตอร์ต่างๆ อีกประมาณ 16 ตัว ซึ่งเราก็ต้องคิดถึงลูกค้าและบุคคลอื่นว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ก็เป็นเหตุผลในการล้มล้างว่าถึงแม้จะแอบแว๊บคิด เพราะมาตรฐานผมจะเป็นแนวนี้อยู่แล้ว ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องปลด ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นแอบแค่แว๊บคิดแต่ไม่กล้าที่จะทำ ก็ต้องพูดตรงๆ

ทำยังไงให้ความรู้สึกพี่เบาลงจาก ตอ.นอ.ได้บ้าง ที่จะให้เดินไปพร้อมกัน?

ณวัฒน์ : ผมฝากบอกเลยว่า โอเคเรื่องความรักเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นสิ่งที่ดี แต่กาละเทศะเป็นสิ่งที่สำคัญในการดำเนินชีวิต ถ้าความรักไม่มี กาละ ไม่มี เทศะ ทำให้คนทำงานได้ยิ่งหย่อนลง ทำให้คนไม่รู้จักในหน้าที่ ทำให้คนรู้จักคำว่าโกหก เอะอะใช้คำว่าเหนื่อย แต่ว่า ตอ.นอ.จะรีเควสให้ไปนู้น ไปนี่ ไปนั่น ก็ยอมรับมาหมดแล้ว อุดรฯก็ไปด้วยกัน ต่อด้วยสิงคโปร์ซึ่งสอนให้คนโกหกองค์กร สอนให้คนไม่บอกทั้งหมด แล้วทุกคนก็มีความสุขกันแบบนั้น ผมว่าอันนี้คือการกระทำที่ไม่รู้จักกาลเทศะ ซึ่งอิทธิพลมาจาก ตอ.นอ. ซึ่งน้องจะต้องเข้าคอร์สในการเรียน เตรียมตัวทำทุกอย่าง เป็นความรักที่ผมขอพูดว่าเห็นแก่ตัว ผมบอกน้องไปเมื่อวานนี้ว่า อิงฟ้า คิดให้ดี หนูรอโอกาสจังหวะนี้มา 27 ปี ลัคกี้อินเกมแต่มันอันลัคกี้อินเลิฟ ถ้าหนูจะเลือกลัคกี้อินเลิฟ มันจะอันลัคกี้อินเกม คิดให้ดี แล้วผมก็ให้คำนิยามว่าเปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน แล้วผมบอกเลยว่าอิงฟ้าจะเจอคนที่ดีกว่านี้อีกเยอะ อีกหลายปีในวันข้างหน้า อย่าให้ขยะที่ลอยมาติดหน้าบ้าน กลายเป็นเครื่องควบคุมของบ้าน เขี่ยออกไปซะ บ้านเราจะได้สวยงามเหมือนเดิมครับ ถ้าพูดตามภาษาชาวบ้าน ทุกคนที่มีลูก เพิ่งเลี้ยงลูกโตมาได้แค่ 4 เดือนเอง คือลูกยังต้องใช้ชีวิตอีกเยอะ ก็อยากจะขอร้องว่า ตอ.นอ.ถ้าคุณจะรักกันจริง ผมไม่ว่า อีก 3 ปีหลังจากนี้แล้วค่อยมาเริ่มเซฮัลโหลกันใหม่ก็ไม่ว่าอะไร

เมื่อวานครั้งแรกที่เจออิงฟ้าได้คุยกัน น้องโอเคกับข้อตกลงไหม?

ณวัฒน์ : โอเคครับ นี่คือข้อตกลงบนโต๊ะที่จะเดินทางไปต่อ วันนี้ผมก็จะคอนโทรน้องโดยตรง อย่างเมื่อเช้านี้ให้เลขาพาไปโรงพยาบาล เสร็จจากโรงพยาบาลแล้วผมก็ต้องรู้ ตอนนี้น้องกำลังนั่งรถของบริษัทมาส่งที่สถานที่ในการฝึกซ้อมในการเดินและการเต้น

ไปโรงพยาบาลไปทำอะไร?

ณวัฒน์ : อันนี้หลายคนก็อาจจะทราบ ผมก็พูด น้องก็พูดอยู่บ่อย ๆ เพราะผมก็เริ่มสงสัยว่ามีภาวะซึมเศร้าผสมหรือเปล่าผมก็เลยไปเช็กเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องดูแลกัน ผมเป็นคนพูดตรงทุกอย่าง ผมเป็นคนไม่ปิดบัง เพราะของพวกนี้เราจะปิดบังหรือโกหก เพราะของพวกนี้คนที่เขารู้มันมี เพราะฉะนั้น เราตรงไป ตรงกลับ อยากบอก ตอ.นอ.เลยว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันจะทำให้คนคนหนึ่งแย่ลง ย้ำไปที่ ตอ.นอ. ไม่ว่าจะแย่ลงด้วยวิธีใด ผมพยายามพูดทุกอย่าง แม้กระทั่งกู้โดยการต้องรักษาพยาบาล กู้ด้วยจิตวิทยา กู้ด้วยการต้องลงไปทำงานเอง คุณคิดดูไม่มีคุณในวันแรกๆ ที่ได้มงกุฎอยู่กันมา 3 เดือนชีวิตของพวกเรามีความสุข ตั้งแต่ที่คุณเข้ามาทำให้ทุกคนต้องลำบากถึงขนาดไปหาหมอ ถ้าเกิดคุณยังมีจิตใจสักนิดคุณกรุณาให้ความร่วมมือ หรือกรุณาหยุดทำให้คนอื่นเดือดร้อน ผมว่ามันเป็นหุศลของคุณนะครับ เพราะว่าความเดือดร้อนมันจะนำพาซึ่งชีวิตของคุณเอง ไม่ดีเลย อันนี้ต้องฝากไว้ด้วย ผมก็บอกน้องไปสักครู่ว่าวันนี้อย่าเพิ่งไลฟ์นะครับ เพื่อล้างสมองให้น้องเคลียร์ วันนี้โพสต์อินสตาแกรมได้ ณ วันนี้ต้องคุยกันแบบนี้เลย

มีแฟนคลับบางกลุ่มที่หวังในตัวอิงฟ้า แล้วรู้สึกผิดหวังกับตรงนี้จังเลย พี่อธิบายให้คนกลุ่มนี้ฟังหน่อย ทำยังไงเราถึงจะกลับมารักกันเหมือนเดิม?

ณวัฒน์ : สำหรับคนที่ยังไปต่อกับน้อง ผมก็ต้องขอบคุณ คนที่ยังคาราคาซังและไม่ไปต่อ หรืองอนอยู่ หรือไม่พอใจอะไรอย่างนี้ ผมก็ไม่ได้บังคับ เพียงแค่ว่าเปิดโอกาสให้น้องได้แสดงศักยภาพของน้องว่าจะทำได้แค่ไหน ตอนนี้น้องยังเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ ยังทำให้คุณมีความสุขอยู่ไหม ก็ขอโอกาสให้น้องด้วยแล้วกัน สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคนเราทุกคนไม่ใช่เงินทอง ไม่ใช่คำพูด ไม่ใช่ใดๆ ทั้งสิ้น ก็คือคำว่าโอกาส เพราะฉะนั้นเราหยิบยื่นโอกาสกลับเข้าไปให้แล้วหนึ่งครั้ง ทุกๆ คนก็เปรียบเสมือนองค์ประกอบของโอกาส อย่าลืมให้สิ่งนี้กับน้องๆ ด้วย แต่ถ้าน้องทำอีกครั้ง คำว่าโอกาสจะกลายเป็นอากาศ แฃ้วเมื่อนั้นเราค่อยว่ากันอีกครั้ง

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

About Author