Netflix ดึง “THE TOYS” แต่ง-ร้องเพลง ประกอบลิมิเต็ดซีรีส์ ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue)

รับชมได้แล้ววันนี้ ทาง Netflix !

รับชมมิวสิกวิดีโอได้ ที่นี่

กรุงเทพฯ  22 กันยายน 2565 – ทอย-ธันวา บุญสูงเนิน หรือTHE TOYS ศิลปินและนักแต่งเพลงชื่อดังที่โดดเด่นทั้งความสามารถด้านการขับร้องและการสร้างสรรค์เนื้อเพลง ได้กลับมาแสดงฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์อีกครั้งในผลงานเพลง Keep Holding On” ฉบับภาษาไทย จากผลงานต้นฉบับในชื่อเดียวกันโดยแอวริล ลาวีน ซึ่ง ทอย-ธันวา ได้มีโอกาสลงมือเขียนเนื้อร้องภาษาไทยด้วยตนเอง และร้องประกอบลิมิเต็ดซีรีส์โดย Netflix เรื่อง  ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue) ผลงานสองผู้กำกับดาวรุ่งชาวไทยอย่าง บาส พูนพิริยะ และ เควิน ตันเจริญ ที่หยิบเรื่องราวภารกิจกู้ชีพครั้งปาฏิหาริย์ และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของผู้ที่มีส่วนร่วมในภารกิจนี้จากหลายประเทศทั่วโลก มาถ่ายทอดผ่านมุมมองใหม่ นำแสดงโดยทัพนักแสดงแถวหน้าอย่าง เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์, โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ และนักแสดงคุณภาพอีกเพียบ

“ย้อนกลับไปช่วงปี 2564 ตอนเกิดเหตุการณ์ที่น้องๆ ทีมหมูป่าติดอยู่ในถ้ำหลวง ภาพแรกๆ ที่ผมนึกได้คือ หน่วยกู้ชีพที่ประกอบไปด้วยทีมงานจากสารพัดฝ่าย มีทั้งชาวไทยและตัวแทนจากทั่วโลก  ทุกคนทำงานแข่งกับเวลา ทิ้งทุกอย่างเพื่อทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยทั้ง 13 ชีวิตให้รอดออกมาอย่างปลอดภัย ทั้งที่ระหว่างทางมีแต่อุปสรรคมากมาย และไม่มีใคร
คาดเดาได้ว่าภารกิจจะสำเร็จไหม สำหรับผม ทุกอย่างที่เกิดขึ้นน่าทึ่งมาก เพราะปาฏิหาริย์ครั้งนี้คงไม่มีทางเป็นจริงถ้าขาดใครไปแม้เพียงสักคน ตอนที่ทีม Netflix ติดต่อมาว่าอยากให้แต่ง-ร้องเพลงประกอบซีรีส์ ผมเลยรู้สึกว่า ปกติเราก็หยิบประสบการณ์ชีวิตมาแต่งหลายๆ เพลงอยู่แล้ว เรามีความทรงจำกับเรื่องราวความสามัคคีจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง เลยตัดสินใจหยิบแง่มุมนี้มาเล่าครับ”
 ทอย-ธันวา เล่าพลางย้อนนึกถึงความรู้สึกตอนที่เกิดเหตุการณ์ถ้ำหลวง ซึ่งเขานำมาเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเนื้อเพลง “Keep Holding On” ฉบับภาษาไทย

นอกจากนี้ ในมิวสิควิดีโอ “Keep Holding On” ทอย-ธันวา ยังได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเพลงผ่านการเล่นเปียโนกลางสายฝนที่โปรยลงมาไม่หยุดหย่อน และยังคงร้องเพลงต่อไปท่ามกลางปริมาณน้ำรอบตัวที่เอ่อล้นขึ้นทุกนาที แต่แม้ว่าน้ำจะท่วมจนมิด ในท้ายที่สุดก็ยังคงมีแสงแห่งความหวังที่ฉายลงมา เมื่อตัดสลับกับภาพของเด็ก ๆ  ทีมกู้ภัย และประชาชนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในภารกิจกู้ภัยจากในซีรีส์ ยิ่งส่งพลังให้เกิดความรู้สึกร่วมไปกับเนื้อเพลงและภารกิจแห่งความหวังครั้งนี้

ตามไปฟังเพลง “Keep Holding On” ฝีมือ THE TOYS กันได้แล้ววันนี้ทางช่อง YouTube ของ Netflix Thailand และพลาดไม่ได้กับภารกิจกู้ชีพที่ตรึงใจคนทั้งโลกในแง่มุมที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน ในลิมิเต็ดซีรีส์ ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue)  รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

About Author