“Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ปิดฉากอย่างสวยงาม “แปลน รัฐวิทย์” ขอเป็นตัวแทนพูดถึงเสียงเล็ก ๆ ที่เราได้ยิน

ลาจอไปแล้วสำหรับละครเรื่อง “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ทางช่องไทยพีบีเอส  ช่องหมายเลข 3 เรื่องราว  5  เรื่อง 5 รส ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเค้าโครงเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมเรียกว่าประสบความสำเร็จทั้งทีมงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพราะผู้ชมทั่วประเทศต่างยกให้เป็นละครสะท้อนสังคม ทำเอาเหล่าคนเบื้องหน้านำโดย “พล-ศิริพล ศิรินินาทกุล, แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ และ กุ๊กไก่-ภาวดี คุ้มโชคไพศาล” อดปลื้มใจไม่ได้

งานนี้ “หนุ่มแปลน-รัฐวิทย์” ขอเป็นตัวแทนพูดถึงความประทับใจถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

“ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีครั้งหนึ่ง อะไรที่ตัวละครเจอผมก็เจอไปกับเขา เหมือนเป็นการสร้างประสบการณ์ชีวิตทำให้เราโตขึ้น การออกกองแต่ละทีเหมือนการเข้าห้องสอบ ด้วยคาแร็คเตอร์ของยีน  เป็นนักจิตวิทยาจบใหม่ ทั้งคำศัพท์ หรือประโยคที่พูดฮีลใจคนอื่นไม่ใช่สิ่งที่คนปกติจะใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้เราเข้าใจคนอื่นมากขึ้น เรียกได้ว่าการได้เป็นส่วนหนึ่งใน Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิดพวกเรานักแสดงทุกคนในเรื่องทุ่มเทกันเต็มที่ร่วมกันถ่ายทอดปัญหาสังคมของเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางเพื่อส่งเสียงเล็ก ๆ  ให้สังคมได้ยิน บอกเลยว่าทุกตัวละครในเรื่องสำคัญและคอยเติมเต็มให้ละครเรื่องนี้สนุกครบรสทุกอารมณ์จริง ๆ ครับ อย่างผมถ้าถามว่าประทับใจตอนไหน คงเป็นตอนจบ เป็นเรื่องราวจาก #จดหมายจากน้าน้องปลาวาฬ เรื่องราวของ “อัญญา” (กุ๊งกิ๊ง-ปฏิมา ฉ่ำฟ้า) น้าสาวของ “น้องปลาวาฬ” (เทล-เดชาธร วสุรัตน์) ที่สังเกตเห็นความผิดปกติของหลานชาย แต่พี่สาวและสามีกลับไม่สนใจ  เลยตัดสินใจส่งอีเมล์ถึงรายการ “เสียงเล็ก ๆ ที่เราได้ยิน” แต่กว่าทีม Junk Mail จะมาถึง น้องปลาวาฬก็เสียชีวิตไปแล้ว ทุกคนเลยต้องช่วยกันสืบหาเรื่องราวการเสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเพราะอะไร ก็เป็นอีกหนึ่งเสียงของเหยื่อที่ถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน และได้ถูกสอดแทรกเป็นแง่คิดให้ทุกคนเข้าใจในปัญหาที่แท้จริง เพื่อหยุดความรุนแรงนี้”

ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์บันเทิงที่ประสบความสำเร็จและสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ๆ ให้กับวงการบันเทิงไทย “ทีวี ธันเดอร์”  พร้อมลุยงานสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่องให้แฟนละครได้รับชมอีกแน่นอน และต้องขอขอบคุณทุกการติดตาม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า “ทุกความเหลื่อมล้ำลดลงได้ ด้วยความเกื้อกูลกันและกัน” สามารถรับชม “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me

About Author