ไรอัล แชมป์ประกวดร้องเพลง 200 สมัย รับเคยโดนบูลลี่ ไม่สมศักดิ์ศรีแชมป์ เจอคอมเมนท์ด่าหน้าด้าน!

นักร้องลูกทุ่ง ไรอัล กาจบัณฑิต แชมป์ประกวดร้องเพลง 200 สมัย เล่าเจอเหตุการณ์แปลก ๆ หลังเล่นคอนเสิร์ต รับเคยโดนบูลี่เรื่องน้ำหนัก จนเปลี่ยนแปลงตัวเอง และยังโดนบูลลี่เรื่องไม่สมศักดิ์ศรีแชมป์ พร้อมอัปเดตสถานะหัวใจ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ล่าสุดเจอเหตุการณ์แปลก ๆ?

ไรอัล : เมื่อคืนหลังร้องเพลงเสร็จที่พิจิตรกำลังจะกลับ เหมือนมีคนเมาแล้วขาดสตินิดนึง เค้าต้องการให้ทำบางสิ่งบางอย่างที่เป็นกิจกรรมของเค้าแต่เราไม่สามารถทำได้ ต้องรีบกลับเพราะมีงานเช้า บอกเค้าตรง ๆ แต่เค้าไม่ยอม เค้าก็เอามือเปล่ามาทุบรถเรา เราก็ตกใจนั่งเกร็งตลอด เมื่อคืนเราก็ค่อนข้างขาดสติเพราะเป็นครั้งแรกที่เจอตกใจด้วย ต้องมีสติครับ

ชีวิตก่อนเป็นแชมป์ 200 สมัยกับหลังเป็นแชมป์ชีวิตเปลี่ยน ๆ ยังไง?

ไรอัล : เปลี่ยนไปมากเลยครับ ตอนแรกเราก็ประกวดร้องเพลงทั่วไปหาเงินมาจุนเจือครอบครัว มันเป็นช่วงโควิดการจัดงานประกวดไม่มีเลย ที่บ้านก็เริ่มเป็นหนี้มากขึ้น ก็เอาบ้านไปจำนองไว้ ประมาณ 100,000 บาท ก็หนักครับ เราจะมีรถกระบะคันนึงจำเป็นต้องขายไป เรารับรู้ตรงนี้เลยต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อครอบครัว เห็นเฟซบุ๊คส่งคลิปออดิชั่นไปรายการร้องเพลง ประมาณ 2 สัปดาห์เค้าก้ตอบกลับมา ถ้าเคาไม่ติดต่อกลับมาเราจะไปสมัครงาน

สมัครงานอะไร?

ไรอัล : เป็นพนักงานร้านเซเว่นครับ

รายการติดต่อมา?

ไรอัล : ดีใจมากครับ ซ้อมหนักเลย พอได้ไปอัดรายการบังเอิญได้เป็นแชมป์ พอได้เป็นแชมป์ยาวเลย ตอนนั้นที่ได้เป็นแชมป์ครั้งแรกดีใจมากครับ

ตั้งเป้าไว้กี่สมัย?

ไรอัล : เราคิดไว้ว่าเป็นหนี้ 100,000 ถ้าเป็นแชมป์ 10 สมัยได้แล้ว

ได้แชมป์หลายสมัยเลย?

ไรอัล : ดีใจที่ปลดหนี้ได้แล้ว มีเงินให้ครอบครัวอีกด้วย 

ตอนถึง 100 สมัยรู้สึกยังไง?

ไรอัล : ผมคิดว่าทำไม่ได้ตอนแรก ประกวดมาเรื่อย ๆ พยายามซ้อมหนักมาก เจ็บคอทุกอาทิตย์ ตั้งใจทำมันตลอดเลย

วันที่ตัดสินใจสละแชมป์?

ไรอัล : พยายามคิดมาตลอดเรื่องสละแชมป์ตั้งแต่ 100 สมัย คิดอยู่ตลอดเวลา พอถึง 200 สมัยมันเป็นเวลาที่พอเหมาะพอดีพอเหมาะพอควร ถึงเวลาที่ต้องสละแชมป์

ตอนสละแชมป์เงินรางวัลสะสมเท่าไหร่?

ไรอัล : ประมาณ 5 ล้านกว่าครับ

เงินรางวัลบางอาทิตย์ก็ไม่เอาให้กับคนตรงข้าม?

ไรอัล : ใช่ครับ

คุณแม่ดุมาก?

ไรอัล : ดุมากรับ ในช่วงประถมจนถึงม.ต้น ตอนนั้นกลบบ้านมาแม่กำลังเม้าท์มอยกับเพื่อน บอกให้เราเอาไข่ขึ้นบ้านเราก็รับมาสะดุดบันไดล้ม ไข่ก็แตกแต่ว่าไม่หมดเลยไปยืนทำเป็นร้องไห้หน้าบ้านไม่ให้แม่ดุ แล้วไข่มันแตกไม่หมดเราก็บี้ให้มันแตกให้หมด แม่เดินมาทำไมไม่เข้าบ้านยืนร้องไห้ทำไม

อยากเลี้ยงงูมาก?

ไรอัล : ใช่ครับ ชอบครับ ตอนแรกก็กลัวแต่แม่แหละเป็นคนทำให้ชอบ เป็นงานเทศกาลที่เอาสัตว์มาไปดู มีเอางูคล้องคอถ่ายรูป แม่ก็ให้ไปถ่าย มันก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เลยชอบเลย

การฝึกร้องเพลงเริ่มมาจากเทควันโด?

ไรอัล : ช่วงม.ต้นพ่อพาไปเล่นเทควันโดก็เล่นยาวเลยจนใกล้จะสายดำอยู่แล้ว เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับร้องเพลงด้วย ทีนี้ปีใหม่เค้าบอกขอนักร้องแต่บะชมรมเอามาประกวดกัน เราเป็นตัวแทน ขึ้นไปร้องเพลงลูกทุ่งคนอื่นร้องเพลงทั่วไป ก็เป็นเวทีแล้วชนะเลย เหมือนปลุกไฟในตัวเราว่าประกวดร้องเพลง พอจากนั้นประกวดร้องเพลงมาเรื่อยๆก็แพ้ยับๆๆ

อะไรที่ทำให้ไปต่อ?

ไรอัล : เคยท้อนะครับไม่อยากประกวดแล้ว ช่วงนั้นเรียนหนักด้วยแล้วแพ้ไม่สมหวังด้วย หลังเลิกเรียนก็ซ้อมกับพ่อหลายอย่างมันตีกันในหัว ร้องไห้เลย ก็แยกกันไปกับพ่อ พ่อก็ส่งข้อความมาให้อดทนนะลูก ความอดทนมันวันนี้มันมีผลในวันข้างหน้า

มีแฟนคลับคนนึงจำไม่ลืมเลย?

ไรอัล : เล่นโซเชียล มีคนแท็กมา เราเข้าไปดู เหมือนคุณย่าคุณยายเค้าป่วย แล้งชอบดูผมในทีวีตอนที่นอนป่วย จนวันนึงผมสละแชมป์ คุณย่าเค้าก็เสียชีวิต เหมือนเป็นเพลงสุดท้ายส่งท้ายเค้า

มีแฟนคลับเข้าถึงเนื้อถึงตัว?

ไรอัล : มีช่วงชุลมุนก็มีมาแตะเนื้อต้องตัว ตรงนั้นก็มีบ้าง แค่มาแบบเฉี่ยว ๆ ครั้งแรกตกใจครับ หลัง ๆ เราก็ระมัดระวังตัวเองมากขึ้น

โดนบูลลี่เรื่องน้ำหนัก?

ไรอัล : เราเคยชิน เราเคยอ้วนตั้งแต่เด็ก หนัก เกือบร้อยโล เวลาเราไปไหนมาไหนจะมีคนเรียกเราจากรูปลักษณ์เหมือนเป็นคำดูถูกเราหันมาเปลี่ยนตัวเอง ตอนเด็กมันชินแต่พอโตมาเราไม่ค่อย อยากให้เค้ามาเรียกเราด้วยสรรพนามอย่างอื่น

มีความรักด้วย?

ไรอัล : มันเป็นธรรมชาติของวัยรุ่น ปั๊ปปี้เลิฟบ้างช่วงม.ต้น เราอยากดูดี เลยตั้งใจลดน้ำหนัก เพื่อค้าด้วย แต่ไม่รู้ว่าเค้ารู้มั้ย พอไปเรื่อยๆก็ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว เหมือนเป็นเพื่อนกันแล้วมากกว่า

โดนบูลลี่เรื่องการประกวดด้วย ว่าไม่สมศักดิ์ศรีแชมป์ 200 สมัย?

ไรอัล : ช่วงทราบเรื่องแรก ๆ ค่อนข้างนอยด์นิดนึง มีหลายๆคอมเมนท์เราก็ซึม ๆ เลย พยายามไม่เข้าโซเชียล มีผลต่อความรู้สึกค่อนข้างมาก เอาจริง ๆ เป็นคนโลกสวยไม่คิดว่าจะมีใครมาว่าเรา พอเราได้มาเรียนรู้อะไรมากขึ้น ได้โตขึ้นได้เรียนรู้โลกมากขึ้น ก็แข่งแกร่งขึ้นในเรื่องของจิตใจ ไม่ได้ไปโฟกัสอะไรมากมาย ถ้าคิดว่าหนามมันเจบก็อย่าไปจับ 

มีน้ำตามั้ย?

ไรอัล : มีน้ำตาครับ

อยากจะบอกอะไร?

ไรอัล : อยากให้เปิดใจ อยากให้มองดี ๆ ก่อนจะพูดอะไรกับเรา เส้นทางชีวิตมันก็ต้องมีบาดแผลอะไรบ้าง มันเป็นประสบการณ์ชีวิตให้เราแข็งแกร่งมากขึ้น เอาสิ่งวพกนี้มาผลักดันให้ตัวเราเอง

คอนเมนท์ที่ไม่โอเคที่สุด?

ไรอัล : ยังอยู่อีกหรอ หน้าด้าน อะไรประมาณนี้ครับ

มีจะฟ้องมั้ย?

ไรอัล : ไม่มีเลยครับ บางทีเราก็ปล่อยไปไม่สนใจอะไรเลย อ่านพวกนี้มันจะบั่นทอนใจเรา พ่อแม่ก็ทุกข์กับเราด้วย ผมพยายามที่จะไม่ทุกข์พ่อแม่จะได้ไม่ทุกข์ด้วย

ผู้ใหญ่ในสังกัดว่าไง?

ไรอัล : เค้าบอกให้เอาเป็นแรงผลักดัน อย่าไปตอบโต้อะไรเลย บางคนก็สนุปากสนุกมือแค่นั้นแหละ แต่เค้าไม่ได้โฟกัสความรู้สึกเรา

ในชีวิตเคยเฉียดตาย?

ไรอัล : ตอนเด็ก ๆ 4-5 ขวบได้ เป็นเด็กผู้ชายอ้วน ๆ กลม ๆ คนนึงอยู่บ้านไม้เก่า ๆ ปกติอาบน้ำหน้าบ้าน อาบไปอาบมาเหมือนไม้ผุ หักแล้วเราตกลงไปในคลองแสนแสบ แต่คุณตาเห็น จมหายไปคุณตาโดดลงไปช่วย แต่ตอนนั้นเราไม่รู้ตัวเลยภาพตัดไปแล้ว พอตื่นมาที่บ้านเล่าให้ฟังว่าตกน้ำ  หลังจากนั้นพ่อแม่ส่งไปเรียนว่ายน้ำเลยครับ

เรื่องหัวใจ?

ไรอัล : ตอนนี้ทำงานด้วย เรียนด้วย ไม่ได้โฟกัสอะไร พอมีคุยบ้าง เมคเฟรนด์กันทั่วไป สเปคก็คิดไม่ออกเหมือนกันชอบค่อนข้างขาวนิดนึง อายุบวกลบ 5 ได้อยู่ครับ

สถานะตอนนี้?

ไรอัล : ยังโสดอยู่ครับ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ไรอัล กาจบัณฑิต

About Author