ใจจะขาด!!! แม่เหยื่อปืนลั่นขอความเป็นธรรม “บ๊อบ-ณัฐธีร์” เปิดโต๊ะผ่าประเด็น ใครต้องรับผิดชอบ?

ผ่าคดีดังชั่วข้ามคืนกับการสูญเสียลูกชาย ในกรณีเหยื่อเพื่อนปืนลั่นวัย 14 ปีในห้องเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ แม่ผู้เสียชีวิตเผยยังทำใจไม่ได้ ร้องขอความยุติธรรมให้ลูกเพราะยังติดใจเรื่องคดี หลังอ้างเหตุดราม่าคีย์บอร์ดระเบิด อยากให้มือปืนมาสารภาพความจริง  ด้านกู้ภัยเล่าขณะถึงที่เกิดเหตุ น้องยังมีชีพจร ล่าสุด มาเคลียร์ใจกันชัด ๆ ผ่านรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) ทางช่อง MONO29 โดยผู้ประกาศข่าว “บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” ต่อสายตรงวิดีโอคอลสอบถามความคืบหน้ากับ นางปวีณา งามสุด แม่ของ น้องโชค ผู้เสียชีวิต พร้อมฟังวินาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าวินาทีถึงที่เกิดเหตุโดย คุณชัยรัตน์  คุณหิรัญ  อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และ ดร.อัมพร  พินะสา  เลขาธิการ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ มาร่วมเปิดเผยแนวนโยบายในอนาคตว่าจะต้องปรับปรุงประเด็นใดบ้าง

บ๊อบ ณัฐธีร์ : คิดมั้ยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับน้องโชค?                                                          
แม่น้องโชค : ไม่มีใครคาดคิด เพราะลูกเราเรารู้ว่าไม่เคยมีปัญหากับใคร  กลับบ้านเองยังไม่เป็น มีตาเขยไปรับไปส่ง เพิ่งหัดกลับจากโรงเรียนเองได้ 2 วัน                                                                                                                                

บ๊อบ ณัฐธีร์ : มีลางบอกเหตุอะไรมั้ย ว่าจะเกิดเหตุร้ายแบบนี้ขึ้น?                                                     
แม่น้องโชค : ไม่มีเลยค่ะ คุณยายก็ไม่มี คืนก่อนหน้าเกิดเหตุน้องก็พูดคุยปกติ ตอนเช้าก็ปกติ                                     

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เพื่อนน้องโชคที่พกปืนไปคุณแม่รู้จักมั้ย?                                                                    
แม่น้องโชค : ไม่รู้จักค่ะ เพิ่งเห็นที่ สน. ไม่รู้จักกันมาก่อน แม่จะรู้จักแค่เพื่อนลูกที่เคยไปเต้นทำกิจกรรมด้วยกัน จะตั้งใจหรือไม่ ไม่ทราบ แต่อยากให้หลักฐานยุติธรรมที่สุด ลูกเป็นความหวัง                                                               

บ๊อบ ณัฐธีร์ : วันนี้ไม่มีน้องโชคแล้วคุณแม่….                                                                               
แม่น้องโชค : หัวใจแตกสลายหมดแล้ว คิดว่าจะส่งให้ลูกเรียนสูงที่สุด เพราะหนูเรียนไม่สูง ลูกอยากเป็นทหาร จบ ม. 3 ขอเรียนทหาร หนูดีใจที่ลูกมาบอกมาขอเอง ไม่คิดว่าจะเกิดความสูญเสียขนาดนี้ พูดอะไรไม่ได้เลย เห็นภาพลูกแล้วสงสาร วินาทีที่เห็นศพลูก เราไม่ได้อยากมีชีวิตอยู่ เพราะลูกไม่อยู่แล้ว  แต่ความยุติธรรมต้องมีให้ลูก อยากได้ความยุติธรรมที่สุด            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : คุณแม่สงสัยอะไรบ้างในเหตุการณ์ที่เกิดกับลูก?                                                           
แม่น้องโชค : ตั้งแต่แรกที่บอกว่าคีย์บอร์ดระเบิด ยายโทรมาให้มาโรงเรียนด่วน บอกว่าเกิดอุบัติเหตุกับน้องโชคนิดหน่อย แล้วป้าตะโกนมาว่าปั๊มหัวใจอยู่ หนูทำอะไรไม่ถูกแล้ว เพิ่งออกกะมา เพิ่งได้นอน แล้วตอนบ่าย 2 รับโทรศัพท์ก็งง บอกนิดหน่อยทำไมปั๊มหัวใจ พอขับรถออกมาได้นิดนึงน้องก็แชทมาบอกว่าลูกหนูตายแล้ว น้องแชทมา อ่านข้อความพอดี รถเกือบชน ก็ตั้งสติเพื่อขับรถมาโรงเรียน พอมาก็เห็นรถนักข่าว รถกู้ภัย ก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก จะเป็นเพราะคีย์บอร์ดเหรอ คอมใช้ 24 ชั่วโมงยังไม่เป็นอะไรเลย                                                                                                                                                  

บ๊อบ ณัฐธีร์ : สอบถามฝั่งกู้ภัย ได้รับแจ้งเหตุตอนกี่โมง?                                                                 
คุณชัยรัตน์ : ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. มีคุณครูในโรงเรียนสนิทคุ้นเคยกันมาก่อนก็โทรมาขอความช่วยเหลือบอกให้ช่วย บอกว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้น คุณครูอาจจะไม่ได้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เกิดเหตุ เป็นผู้ช่วยประสานงาน จากนั้นไม่เกิน 5 นาทีก็ไปถึง ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพของเทศบาลตำบลพิมลราชอยู่ที่เกิดเหตุแล้ว  ก็พบน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ ยังมีชีพจรอ่อน ๆ  ก็เริ่มทำCPR  พบบาดแผลที่ใกล้ดวงตาก็ห้ามเลือด ระหว่างนั้นน้องก็เริ่มหยุดหายใจ เราก็ทำตามขั้นตอน แรกเริ่มไม่ทราบปืนลั่น เพราะคุณครูที่โทรมาแจ้งว่าคอมพิวเตอร์ระเบิด  เข้าไปก็เห็นคีย์บอร์ดแตก เราเข้าไปก็ไม่ได้สนใจว่าเกิดจากอะไร เร่งทำการกู้ชีพก่อน แต่ยื้อไว้ไม่อยู่                                                                                                                                     

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เลขา สพฐ. มีอะไรอยากจะสื่อสารกับแม่น้องโชคถึงมาตรการหลังจากนี้ และการดูแลเป็นยังไง?                                                                                                                                         
ดร.อัมพร : เบื้องต้นเราดูแลการจัดการศึกษาก็ไม่อยากให้ใครได้รับอันตราย นโยบายรัฐมนตรีก็ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว  เมื่อเกิดขึ้นเราก็ต้องดูแลเรื่องกฎหมาย  คิดว่าทางโรงเรียน ทางเขต รัฐมนตรีก็ห่วง ในวันนี้ผมก็จะลงพื้นที่ จะดูวิธีการป้องกันเยียวยาเด็ก ๆ                                                                                                                              

บ๊อบ ณัฐธีร์ : คุณแม่มีอะไรจะสื่อสารกับท่านเลขา สพฐ.?                                                               
แม่น้องโชค : อยากได้รับความยุติธรรมให้ลูก แล้วก็ไม่อยากให้เกิดเคสแบบนี้ขึ้นอีก  ความใฝ่ฝันทุกอย่างพังหมดแล้ว  วันนี้ยังคิดว่าจะเดินไปยังไงเมื่อไม่มีลูก เข้าใจว่าเหตุเกิดแล้วก็อยากได้ความยุติธรรม                                               ดร.อัมพร : เข้าใจความรู้สึกของพ่อแม่ ไม่มีอะไรทดแทนการสูญเสียลูกไปได้ในฐานะที่เกิดขึ้นแล้ว ต้องดูแลบนพื้นฐานของระเบียนราชการ   มาตรการการดูแลความปลอดภัย ทุกวันนี้โรงเรียนเป็นบ้านหลังที่ 2 คิดว่าทุกวันนี้สังคมต้องช่วยกันทุกฝ่าย ต้องไปดูว่าอุปกรณ์ได้มายังไง  อยู่บ้านพ่อแม่ต้องดูแลช่วยกัน  ทุกส่วนต้องช่วยกัน

ติดตามรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ “บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่https://youtu.be/80DIXohxGig

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #ปืนลั่น #น้องโชค

About Author