“อดีตภรรยา-แฟนปัจจุบัน” ถูกแอบถ่ายคลิปมีเพศสัมพันธ์ประจาน ตร.อ้างไม่อยากยุ่ง – เรื่องผัวเมีย

กรณีที่มีสาว ชาวอ.เมือง จ.ชลบุรี ร้องเรียนว่าถูกอดีตแฟนหนุ่มชื่อว่า “แบงค์” ปล่อยคลิปลับขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์กันเพื่อประจาน สร้างกลุ่มดึงญาติเข้า เหตุไม่พอใจหลังเลิกกัน ซ้ำโดนขู่ทำร้าย ยอมรับอับอายมาก วอนตำรวจจับตัวดำเนินคดี

รายการโหนกระแสวันที่ 13 ก.ย. 65  ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ (นามสมมติ) หญิงที่ถูกปล่อยคลิป, บี (นามสมมติ) อดีตภรรยาแบงค์ที่จดทะเบียนสมรส ถูกข่มขู่แบล็กเมล์เหมือนกัน มาพร้อม ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความฯ มาร่วมพูดคุยกันในรายการ

คุณบีเป็นภรรยาถูกต้องตามกฎหมาย มีใบทะเบียนสมรสเรียบร้อย?

บี : ใช่ค่ะ

คุณเอ เรื่องคุณเอเกิดอะไรขึ้น?

เอ : ตอนแรกเราก็คบกันนี่แหละค่ะ กับนายแบงค์ เราชอบไปทานข้าวแถวนั้น เขาก็เปิดร้านข้าวอยู่ ก็กินข้าวทุกวันเหมือนลูกค้าปกติทั่วไป จนเขามาจีบเรา เราก็ตัดสินใจคบ เพราะดูๆ แล้ว เขามีนิสัยที่โอเค  จนกระทั่งเกือบครบรอบ 1 ปี เขาก็แอบถ่ายคลิปลับของเรา โดยเราไม่รู้ตัว

รู้จักเขานานหรือยัง?

เอ : นานแล้วค่ะ เกือบ 1 ปีค่ะ ตอนแรกคบกันเขาก็นิสัยดี จนช่วงหลังเรารู้ว่าเขาเสพยา เราก็ขอเลิก เขาก็ส่งคลิปลับประจาน ส่งลงโซเชียล ทางเฟซบุ๊กและไลน์ เขาดึงครอบครัวตัวเองและครอบครัวหนูเข้าหมดเลย

เขาสร้างกลุ่มไลน์ไว้ประจาน มีคุณ มีพ่อแม่?

เอ : มีพ่อ มีแม่ มีน้องสาวหนูค่ะ ตอนนั้นยังไม่มีหนูค่ะ ตอนแรกเป็นแค่ภาพๆ เดียว เขาเป็นคนสร้างเองหมดเลย

มีปัญหาอะไรกันกับนายแบงค์?

เอ : เขาหาว่าหนูมีชู้ หาว่าหนูมีคนใหม่ หนูบอกเขาแล้วว่าหนูมีเขาคนเดียว แต่เขาไม่เชื่อใจ เขาก็เลยทำวิธีนี้ เขาบอกจะทำให้หนูอับอายให้ถึงที่สุด

ตอนไปคบกับเขา คุณรู้มั้ยเขามีเมียอยู่แล้ว?

เอ :   ไม่รู้ค่ะ

ฝั่งคุณบี คุณคบหาแบงค์มานานแค่ไหน?

บี : เกือบ 10 ปีได้ค่ะ แต่งงานแล้วจดทะเบียนสมรสค่ะ

คุณเออยู่กันกี่ปี?

เอ : เกือบหนึ่งปีค่ะ แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แค่ไปมาหาสู่กันแค่นี้ค่ะ

คุณไม่รู้ด้วยว่าเขามีเมีย?

เอ : ไม่รู้ค่ะ

ตลอดที่ผ่านมา บีไม่เคยมีปัญหากับแบงค์?

บี : ไม่มีปัญหาค่ะ แต่ที่มีปัญหาจะเลิกรากันคือเขากินเหล้าเมาทุกวัน มีปากเสียงด่าครอบครัวของหนูค่ะ มันบั่นทอนทุกวัน งานเราก็เหนื่อย ทำให้หนูเดินออกมา ประมาณ 10 ปีหลังที่ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของเขา เขาเพิ่งมาออกลายประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา เหมือนต่อหน้าพ่อแม่เราก็คุยกันดี แต่พอลับหลังก็มาด่าพ่อแม่ให้เราฟัง ยันหน้าเฟซค่ะ เขาด่าว่าพ่อแม่เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เขาส่งข้อความมาด่าว่าเป็นชู้ เขาเห็นใครก็ไม่รู้ ก็คิดว่าเป็นชู้หนู ทั้งที่หนูไปเป็นพยานที่นนทบุรีมาแล้วรอบนึง ไปเป็นพยานผู้ชายคนที่เขากล่าวหาว่าเป็นชู้หนูทั้งที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย เมียเขาไปแจ้งความที่โรงพักนนทบุรีแต่เรื่องไม่คืบหน้าเลย

เคยมีผู้ชายคนนึงเล่นเฟซ สามีคุณไปด่าเขาว่าคบชู้กับหนู เมียผู้ชายคนนั้นก็เลยไปแจ้งความ เขาเคยทำร้ายร่างกายเรามั้ย?

บี : เขาได้แต่ข่มขู่ค่ะ ว่าถ้าเจอที่ไหนจะกระทืบที่นั่น จนหนูอยู่ชลบุรีไม่ได้ หนีค่ะ หนูทำงานที่ไหนก็ไม่ได้ เพราะหนูอายที่เขาเอาชื่อจริง นามสกุลจริงหนูไปประจานหมดเลย หนูทำมาหากินไม่ได้ หนูไปแจ้งความหลายที่แล้ว สภ.พานทอง สภ.เมืองชลบุรี ข้อหาข่มขู่และพ.ร.บ.คอมพ์ฯ

แยกขาดเลยมั้ย?

บี : แยกขาดเลยค่ะ คิดว่าถ้า 3 วันแรกมาง้อ มาดี หนูจะดี แต่ถ้า 3 วันต่อมาไม่มาก็จบแล้วนะ หนูให้โอกาสแค่นั้น สรุปเขาไม่มา หนูก็ไปนอนบ้านป้า บ้านพี่ เขาก็หาว่าหนูเอาชู้ไปนอนบ้านป้า ทั้งที่เขาไปรับหนูมาซื้อของ เขาก็เห็นทุกอย่าง แต่หาว่าหนูเอาชู้ไปนอนบ้านป้า ไปนอนในโรงแรม

เขาถ่ายภาพลับคุณ?

บี : ใช่ค่ะ โดยเราไม่รู้เขาถ่ายตอนไหน นานมาก ถ่ายไม่รู้ตัวค่ะ แล้วเอาไปโพสต์หน้าเฟซ เอาไปส่งให้เพื่อน ให้พ่อ ให้แม่ ให้ทุกคนรู้ ไปส่งให้ที่ทำงานใหม่

คุณเอก็โดนแบบนี้เหมือนกัน จากชายคนเดียวกันคือแบงค์?

เอ : ใช่ค่ะ

เขาถ่ายคลิปคุณทั้งสองคน พ่อแม่เห็นแล้วว่ายังไงบ้าง?

บี : ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนรับได้หรอกค่ะ แต่ที่พ่อแม่เข้าใจ หนูอยู่กับเขามานาน เวลาเดือดร้อนหนูไปหาเขา ทุกวินาทีที่เขาด่าหนูมีชู้ หนูอยู่กับพ่อแม่หนู พ่อแม่ก็พยายามคุยกับแบงค์แต่คุยไม่รู้เรื่องไม่ยอมจบ จะเอาแต่เงิน หาว่าหนูไปหอบเงินมา เขารู้อยู่แก่ใจว่าเงินเก็บทั้งตัวเหลืออยู่เท่าไหร่ แล้วหนูจะหอบเงินมาขนาดนั้น เป็นไปได้เหรอคะ

พอคุณแยกทางกับแบงค์ คุณก็พยายามขอหย่า?

บี : ค่ะ เขาก็บอกว่าถ้าเกิดไม่เอาเงินมา 2 แสน ไม่หย่าให้ แล้วรอบสุดท้ายหนูหาเงินได้แค่ 3 หมื่น หนูเอาตร.ไปด้วยคนนึง เขาบอกมึงเอาตร.มาทำไม เขาก็ไม่ยอมมาที่อำเภอ ทั้งที่เตรียมเงินไปแล้ว 3 หมื่นเขาก็จะเอา

มีหลักฐานเขาเรียกมั้ย?

บี : มีค่ะ หนูไปกู้เงินมาให้เขา หนูอยากหย่า

ในแชตยืนยันว่าเขาจะเอาเงินคุณ 2 แสน มีการด่าตลอดเวลา ใช้คำรุนแรงตลอดเวลา มีอันไหนอีกที่คุณรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับคุณเลย?

บี : มีข่มขู่ หนูแจ้งความแล้ว ตร.ได้แต่บันทึกประจำวัน เขาบอกเรื่องผัวเมียไม่อยากยุ่ง แล้วต้องรอให้หนูโดนกระทืบก่อนเหรอคะ ก็อยากฝากบอกตร. เขาบอกว่าต้องรอให้ถูกทำร้ายร่างกายก่อนหนูถึงดำเนินคดีได้ นี่หนูต้องโดนกระทืบก่อนใช่มั้ย ถึงจะปกป้องหนูได้ แล้วหนูเป็นผู้หญิงคนเดียวจะอยู่ยังไง

หนูจะเอายังไงต่อไปในฐานะภรรยา?

บี : หนูต้องการใบหย่าแล้วก็เอาเรื่องที่เป็นชื่อรถเอาออก ให้เขามาเซ็นหย่า หนูอยากมีชีวิตใหม่

คุณถูกข่มขู่ด้วยจะเอาค่ารักษาหมา?

บี : 3 หมื่นค่ะ เขาบอกว่าหมาที่หนูเอามาเลี้ยงด้วยกันเขาป่วย ต้องการเงิน 3 หมื่นมารักษาหมาชิสุ ผสมพุดเดิ้ลค่ะ พอผลสรุปหนูมารู้ความจริงทีหลังว่าหมาไม่ได้ป่วย เขาจะมาเอาเงินไปค่ะ

ทนายแก้ว : แฟนทำงานอะไร ทำไมใช้คำพูดรุนแรง

บี : เขาไม่ได้ทำอะไร แม่เขาเปิดคาราโอเกะ ส่วนตัวเขาที่มีร้านข้าวมันไก่ทุกวันนี้ หนูก็ร่วมสร้างมากับเขา เขาถึงเปิดได้ทุกวันนี้ หนูร่วมสู้มากับเขา แต่พอดีออกมา ตอนนี้เขาน่าจะทำกับแม่เขาค่ะ เขาพูดจาดูถูกมาก ด่าครอบครัวหนูไม่มีดีเลย

มันด่าจนไม่รู้จะเซ็นเซอร์ยังไง ด่าเยอะจนน่ากลัว นี่เมียถูกต้องตามกฎหมาย เมียทนไม่ไหวขอเลิก มันบอกเลิกได้แต่ต้องจ่าย 2 แสน ต่อจาก 2 แสนเหลือ 3 หมื่นก็เอา ตอนนี้หย่าหรือยัง?

บี : ยังไม่หย่าค่ะ เขาไม่ยอมมาเซ็นหย่าค่ะ หนูก็ไม่ทราบว่าทำไม แต่เขาบอกว่าถ้าไปเจอหน้าหนูที่อำเภอ เขาจะสาดน้ำกรดค่ะ แล้วจะให้หนูไปเซ็นหย่ายังไงคะ มีวิธีไหนบ้างที่หนูจะหลุดพ้นจากคนแบบนี้ หนูแค่ต้องการใบหย่า

เมียจะจะขอเลิกไม่ยอม เอารูปโป๊ไปแขวนด้วย ลงในเฟซบุ๊กใคร?

บี : เขาสร้างเฟซบุ๊กชื่อหนู ประมาณ 10 กว่าชื่อค่ะ เพื่อมาประจานหนูโดยตรง และเฟซเขาอีก เพื่อประจานหนูโดยตรง

เขาทำไมกล้าทำ เขามีพรรคพวกหรือเส้นสายดีเหรอ?

บี :   มีคนนึงชื่อหมาย เพิ่งออกจากคุกมา เขาบอกจะเอาคนนี้มาตามกระทืบหนู

หนึ่งปีหลัง แบงค์เป็นยังไงกับคุณบ้าง?

บี : ด่าตลอดเลยค่ะ ด่าว่าเมื่อไหร่จะเอาเงินมาคืน เขาบอกเป็นเงินที่เก็บร่วมกันเกือบ 2 แสน แต่หนูเอาเงินไปดาวน์รถหมดแล้วค่ะ เหลือที่ตัวมัน 3-4 หมื่น รถคันนั้นหนูฝากเงินไว้กับป้าข้างบ้าน วันละ 200-300 จนเป็นแสน หนูก็ไปเอาเงินจากเขาแล้วเอามาดาวน์รถ ส่วนตัวเขามีทอง 1 บาท ข้อมืออีก 1 บาท หนูก็มีสร้อยคอบาทนึง ข้อมืออีกบาทนึง

รถเป็นชื่อใคร?

บี : ชื่อเขา แต่หนูเป็นคนค้ำค่ะ เพราะหนูออกรถไม่ได้

พอเลิกกัน ก็กลายเป็นเราติดหนี้มันไปซะอีก เพราะเราไปซื้อรถมา?

บี : ใช่ค่ะ

ทนายแก้ว : แล้วรถใช้ในธุรกรรมของเขา

บี : ใช่ค่ะ เขาไม่ให้หนูเอามา เมื่อก่อนตกลงกับพ่อเขาบอกว่าเขาไม่ให้ เลยเป็นเหตุที่เขามาด่าหนูตลอดว่าหนูติดหนี้เขา

เขาบอกมั้ยมีแฟนใหม่?

บี : ไม่ได้บอกค่ะ เขาก็ใช้ชีวิตผู้ชายไปเรื่อย ไม่ได้เจาะจงที่ใคร

หนึ่งปีที่ผ่านมา เขาคบกับเอ เอรู้จักได้ไง?

เอ : แวะเวียนไปกินข้าวมันไก่ค่ะ มันเป็นทางผ่านไปทำงาน พอคบกันมาเรื่อย ๆ หนูไปรู้ว่าเขาเสพยา หนูไม่ได้ติดใจอะไร ก็บอกให้เขาเลิก แต่เขาไม่ฟัง เขาบอกว่าหนูอย่าไปยุ่งกับชีวิตเขา หนูไม่ได้ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นเลย หนูก็บอกว่างั้นหนูไม่ยุ่งก็ได้ จนมีปัญหามาเรื่อย ๆ เขาหาว่าหนูมีชู้ ไปมีอะไรกันกับพ่อเลี้ยง เขาก็หาว่าหนูมีอะไรกับคนข้างบ้าน รอบๆ บ้านตัวเอง หาว่านัดผู้ชายไปมีอะไรกันในเหมือง ในป่า  เขาเพิ่งมาเป็นช่วงหลังค่ะ

ที่เขาพูดเพราะหลอนยาหรือเปล่า?

เอ : หนูว่าเขาหลอนยา การกระทำของเขาแต่ละอย่าง มันหนักขึ้นทุกวัน ๆ ค่ะ เขาหาว่าแม่หนูนอกใจพ่อ มาก้าวร้าวกับครอบครัวหนู หนูก็บอกว่าหนูไม่รู้หรอก พี่จะคิดยังไง แต่อย่ามายุ่งกับครอบครัวหนู เขาก็ไม่ฟัง เขาก็หาว่าหนูไปเกาะเขากิน ถ้าหนูเกาะเขากิน ค่างวดรถในวันที่มีตังค์ หนูช่วยเขางวดนึง แล้วยังจะหาว่าหนูเกาะกินอีกเหรอ

ค่างวดอะไร?

เอ : ค่างวดรถกระบะฟอร์ด หนูจ่ายให้เขาไป 4 พันกว่า

รถที่เขาไปซื้อกับคุณบี ดาวน์กับคุณบี รถอะไร?

บี : ฟอร์ดค่ะ คันเดียวกันค่ะ

เอ : แล้วเขาก็หาว่าหนูนัดผู้ชายไปมีอะไรกันตรงซุ้มกาแฟ เพราะตอนนี้หนูเปิดร้านอยู่ เขาก็ไปบอกว่าหนูไปมีอะไรกับเด็กในซุ้ม มีผู้ชายไปหา แต่มันไม่เป็นความจริง ที่อยู่ตรงนั้นมีกล้องวงจรปิด

ที่หนักข้อคือเขาแอบถ่ายคลิปคุณ?

เอ : ใช่ค่ะ และหนูก็ไม่รู้ตัว เขาแอบถ่ายแล้วเอาไปลงประจาน เขาคิดว่าหนูมีคนอื่น เขาจะทำให้หนูอับอาย พ่อแม่เห็นเขาก็เครียดมาก เขาทำตัวเหมือนมิจฉาชีพหนักยิ่งกว่าเดิม มีเบอร์แปลกๆ โทรมาหาพ่อแม่หนู โทรหาหนู โทรหาน้องสาวหนู โทรหาทั้งวันทั้งคืน ก่อกวนมากค่ะ หนูแจ้งความแล้วเมื่อวันที่ 29-30 ส.ค. ตร.เฉยค่ะ ได้แค่ข้อหาหมิ่นประมาท และใบลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.แสนสุขค่ะ

ระหว่างพักเบรก ผกก.สภ.เมืองชลบุรี โทรมาแล้ว ติดต่อมาบอกว่าทราบเรื่องแล้ว ขอโทษด้วย เดี๋ยวดำเนินการให้เลย เสร็จจากรายการให้พุ่งไปหาท่านเลย ท่านจะจัดการให้ โอเคมั้ย?

บี : ค่ะ

หลังจากนั้นที่หนักข้อ เขาเอาคลิปคุณเอไปลงที่ไหน?

เอ : เฟซบุ๊กกับในไลน์ค่ะ เป็นเฟซบุ๊กชื่อจริง นามสกุลเมียเก่าเขา เขาไม่ใช้เฟซตัวเองค่ะ

เอาคลิปคุณไปลงเฟซเมียเขา คือคุณบี สร้างมาเป็นโปรไฟล์เมียตัวเอง แล้วให้คนเข้าไปดู?

เอ : ใช่ค่ะ แล้วก็ให้คนเข้าไปดู

ทนายแก้ว จะยังไงเรื่องนี้?

ทนายแก้ว :   ส่วนน้องบี กรณีเป็นสามีภรรยากัน ถ้ามีความเป็นปรปักษ์กัน หรือทิ้งร้างกัน ก็สามารถฟ้องร้องเป็นคดีฟ้องหย่าได้ ส่วนกรณีอดีตสามีเรามีการโพสต์ข้อความใช้คำหยาบคาย ก็ต้องดูเป็นกรณีไป จะเป็นความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาหรือนำเข้าข้อมูลเท็จ ลามกอนาจารเข้าสู่ระบบ เอกับบีจะเหมือนกัน พูดง่ายๆ คือการเอาคลิปโป๊อนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงระบบไลน์ด้วย เฟซบุ๊กด้วย กรณีนี้ตัวน้องสามารถไปแจ้งความได้ ผู้กระทำผิดมีโทษจำคุก 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ส่วนคำด่าแรงๆ เรียกอ้ายอี สามารถไปแจ้งความอีกข้อหาได้คือหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ส่นเรื่องที่ตร.ไม่ยอมดำเนินการ แล้วอ้างเป็นเรื่องผัวเมีย อันนี้ไม่ถูกครับ เพราะพ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว กฎหมายกำหนดให้อยู่แล้วว่าฝ่ายไหนถูกกระทำ สามารถแจ้งความดำเนินการได้เลย ไม่ต้องรอให้เราถูกกระทืบก่อน

คุณคิดว่าเขาติดตามดูรายการเรามั้ย?

บี :   ไม่ตัวเขาก็ญาติพี่น้องเขาดูอยู่ค่ะ

เคยคุยกับญาติพี่น้องเขามั้ย?

บี : หนูเคยคุยแล้ว หนูบอกว่าถ้าเขาทำแบบนี้ ขอให้หยุดได้มั้ย เขาบอกให้คุยกันเอาเอง อยู่อย่างนี้ หนูไม่มีช่องทางหลุดพ้นได้เลย จนหนูจนปัญญา เลยต้องมา

ทนายแก้ว : ส่วนใหญ่ตร.ไม่ได้ถนัดเรื่องพ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัวก็เป็นไปได้ ความเป็นจริง ถูกกระทำ ถูกด่า ถูกว่า บุคคลภายนอกไปแจ้งความแทนก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องผัวเมีย ต่อให้ไม่จด อยู่กันเฉยๆ ก็แจ้งได้ครับ กรณีตร.บอกว่าไปคุยกันเอง เราต้องพยายามบี้เขาไป มันเป็นหน้าที่พนักงานสอบสวนอยู่แล้ว เขาต้องมาห้ามปรามก่อนเกิดเหตุบานปลายออกไป

หรือกลัวหอนเหมือนผม พี่จะหอนมั้ยน้อง?

บี : ไม่มีทางค่ะ (หัวเราะ)

เข้าไปดูแฟนเพจโหนกระแส มีคนนึงบอกว่าสุดจัดครับ ไอ้คนนี้รู้จักมันดี ไอ้ตัวนี้สายปลิงเลย น้องบี ไม่กลับไปดีกันใช่มั้ย?

บี :   ไม่ค่ะ เลยเวลามานานมากแล้วค่ะ หนูต้องการตั้งหลักชีวิตใหม่

เห็นบอกคุณเองมีลูก แต่ไม่ใช่ลูกกับเขา?

เอ : เป็นลูกกับสามีเก่าค่ะ

เห็นบอกว่าเขาจะทำร้ายลูกหนูด้วย?

เอ : ใช่ค่ะ วันนั้นเขาอยากจะง้อเรา เขาไม่สบายเราก็อุตส่าห์ไปดูแล แต่ให้หายากินแค่นั้นเอง ลูกเรากำลังนั่งเล่นของเล่น และกำลังเก็บของเล่น ด้วยความโมโห เขาก็เดินไปเปิดบ้าน หันมาก็บ่นพึมพำๆ ด่าเรา เตะของเล่นลูกต่อหน้าลูกเลย พลาดนิดเดียวโดนหน้าลูกหนู แล้วลูกหนูตัวเล็กนิดเดียว ลูกหนูแค่ 3 ขวบ

ธงที่อยากเลิกขาดให้ได้ เพราะอะไร?

เอ : เขาตามมาวุ่นวายค่ะ แต่ตั้งแต่ออกข่าวเหมือนเขากลัว หลบ สงสัยสับไก่อยู่

เราจะเอายังไงต่อไป?

เอ : อยากให้ตร.ดำเนินคดี แล้วเรียกเขามาคุยเลย ว่าทำไมทำกับหนูแบบนี้ เขาจะเอายังไงกับหนู พ่อแม่หนูเสียใจมากเลย

ทนายแก้ว : แบบนี้มีโทษจำคุกแรงด้วยครับ ดังนั้นเข้าใจว่าต้องให้ตร.เดินคดีให้สุดซอย

เอ : ใช่ค่ะ

ทนายแก้ว : ต้องเอาคลิปที่ถูกปล่อยเอาออกไปก่อน เดี๋ยวจะยิ่งไปกันใหญ่ ส่วนค่าเสียหายก็ไปตกลงกัน แต่ที่ฝากคือต้องทำบันทึกยุติความสัมพันธ์กันให้ชัดเจน กรณีเอ เพราะไม่ได้จดทะเบียน ตกลงเงื่อนไขกันเลยว่าจะเลิก หยุด ไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีกต่อไป ส่วนคดีความก็ไปว่ากันในเรื่องของตร. ส่วนน้องบี ก็เหมือนกัน เวลาไปตกลงหย่าอะไรก็ตาม สามารถไปสลักหลังได้ ว่าเราต้องการออกจากผู้ค้ำประกัน อยากได้สินสมรสหรืออะไรก็ตาม สามารถระบุเอาไว้หลังใบหย่าได้ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ฝากไว้

กังวลใจว่าเขาจะตามมามั้ย?

บี : กังวลว่าเขาจะตามมาเจอ มาทำร้าย กลัวว่าถ้าวันนึงเราไปเซ็นใบหย่า กลัวเขาไปกระทืบที่นั่น กลัวเขามีอาวุธทำร้ายเรา

ไปแจ้งที่พานทอง ตร.บอกว่า?

บี :   มันเป็นเรื่องผัวเมีย เขาไม่อยากยุ่ง

ต้องยุ่งนะ ถ้าวันนั้นโดนผัวฆ่าตาย สาดน้ำกรด แล้วคุณมาเสียใจว่าทำไมวันนั้นไม่จัดการให้?

ทนายแก้ว :   ก็มีบ่อยๆ นะ ที่ตร.เพิกเฉย แล้วสุดท้ายก็ฆ่ากันตายจริงๆ ก็มีเยอะแยะครับ

เอ : หนูไปแจ้งความก็กลัวเขาทำร้ายเหมือนกัน ตร.บอกว่าใบแจ้งความแค่กระดาษใบเดียวเปล่าๆ ไม่มีผลอะไร เพราะเขายังไม่ทำอะไรเรา ที่สภ.แสนสุขค่ะ หนูก็บอกว่าอันนั้นหนูไม่รู้หรอก แต่หนูก็อยากได้มันมาเก็บไว้ อย่างน้อยหนูจะได้ป้องกันตัวเองก่อน เวลาเก็บร้าน เลิกร้านก็กลับกันสองคนแม่ลูก ทางมันเปลี่ยว ตร.ถามว่าเขากล้าทำอะไรหนูมั้ย หนูก็ตอบไปตรงๆ ว่าเขากล้า คนเราเวลาหัวร้อน เวลาอยู่ด้วยกันแล้วเขาอารมณ์เสีย เขาโมโหร้ายมากๆ ด่าคำหยาบๆ คายๆ

มีพฤติกรรมเสพยา ทำร้ายร่างกาย ถ่ายคลิปไปลงเว็บต่าง ๆ นานา พอไปแจ้งตร.สภ.แสนสุข บอกว่ากระดาษใบนั้นแค่กระดาษเปล่า ๆ ใบนึง จำชื่อได้มั้ย?

เอ : จำไม่ได้ค่ะ แต่ในใบแจ้งความมันมีค่ะ

ฟังแล้วพูดไม่ออก?

เอ : เรื่องปล่อยคลิปที่หนูไปแจ้งความก่อน เขาบอกจะเรียกน้องสาวหนูมาคุย แต่ก็เงียบไปเลย ไม่มีการติดต่อกลับมา ไม่เคยเรียกสอบปากคำเลยค่ะ

สองคนนี้รู้จักกันมาก่อนมั้ย?

เอ-บี : ไม่ค่ะ

แต่เจอเหตุการณ์มาเหมือนกัน แล้วไปแจ้งความ ตร. ไม่ได้รับการปฏิบัติเหมือนๆ กัน จาก 3 สถานีตร. ที่ตอบมาแบบนี้เหมือนกัน ถ้าเขาตายจะทำยังไง ไม่อยากขยี้ตร. ตร.ดีๆ ก็มีเยอะ จะช่วยยังไงสองคนนี้ ต้องทำตั้งแต่วันแรกที่เขาไปแจ้ง ต้องคุ้มครองชีวิตเขา ลูกเขาจะอยู่ยังไงถ้าถูกฆ่าตาย?

ทนายแก้ว :   ตร.เพิกเฉย ก็ต้องไปกระทุ้งอีกทีครับ

เอ : หนูก็บอกตร.ว่ามีเบอร์เหมือนพวกมิจฉาชีพ โทรก่อกวนเราทั้งวัน ทั้งคืน ไม่หยุดไม่หย่อน เขาก็บอกไม่อะไร เขาบอกว่าเป็นมิจฉาชีพหรือเปล่า แต่ก็ไม่ติดตาม ไม่อะไรเลย

About Author