หลากมิติแห่ง “มิตรภาพ” กับ 7 แก๊งจาก 7 ซีรีส์-ภาพยนตร์เกาหลีมาแรง

รักกันดีแต่บางทีก็แอบหยิกหลัง!

นอกจากซีรีส์เกาหลีที่มักจะมีทีมพระเอกทีมพระรองให้เลือกเชียร์แล้ว ซีรีส์ที่มากันแบบเป็นกลุ่มเป็นแก๊งก็ให้อรรถรสที่ดุเด็ดเผ็ดมันและซาบซึ้งตรึงใจได้ไม่แพ้กัน ด้วยการนำเสนอมุมมองที่หลากหลาย เปิดพื้นที่ให้เล่าเรื่องได้มีมิติยิ่งขึ้น และบางเรื่องก็รู้สึกเชื่อมโยงได้กับแก๊งเพื่อนในชีวิตจริงของเราเอง วันนี้เรามีลิสต์ซีรีส์เกาหลีที่เขามากันเป็นแก๊งมาฝาก ไปดูกันเลยว่าเรื่องไหนที่น่าชวนเพื่อน ๆ ชาวแก๊งของเรามาตามเก็บไปพร้อมกันบ้าง!

แก๊งเจ้าพ่อบุญบาป จับมือกันแบบหลวม ๆ

ถ้าเพื่อนชอบซีรีส์แนวสืบสวนอาชญากรรม สายลับสองหน้า และการชิงไหวชิงพริบสุดระทึก ขอแนะนำ นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) ซีรีส์ที่เล่าถึงนักธุรกิจธรรมดาๆ คนหนึ่ง ซึ่งบังเอิญไปเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการลับของสำนักข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ (NIS) เพื่อจับกุมเจ้าพ่อค้ายาเสพติดชาวเกาหลีที่แผ่อิทธิพลอยู่เหนือประเทศซูรินามในอเมริกาใต้ นอกจากพล็อตเรื่องที่ไม่ค่อยพบบ่อยนักในซีรีส์เกาหลีแล้ว นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) ยังเป็นที่จับตาว่าจะเป็นอีกหนึ่งผลงานระดับขึ้นหิ้งของเกาหลี ด้วยทีมผู้สร้างที่นำโดยผู้กำกับยุนจงบิน ร่วมด้วยทัพนักแสดงนำระดับ A-list ที่มารวมตัวกันอย่างอัศจรรย์ ไม่ว่าจะเป็นฮาจองอู ฮวังจองมิน พัคแฮซู โจอูจิน และยูยอนซอก

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

แก๊งสามสาวพี่น้องสุดอาภัพ ที่ถูกโชคชะตาพามาพัวพันกับเงินลึกลับ 70,000 ล้านวอน

แก๊งเพื่อนที่ชอบรับบทนักสืบ ไขปริศนา คดีฆาตกรรม และสนใจประเด็นการดิ้นรนต่อสู้ระหว่างชนชั้น ขอแนะนำซีรีส์ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้อย่าง สามพี่น้อง (Little Women) โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับสามสาวพี่น้องที่ขัดสนเงินทองแต่ยังมีกันและกันเป็นที่พึ่ง ทว่าพวกเธอแต่ละคนต่างบังเอิญเข้าไปพัวพันกับกลอุบายบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเงินลึกลับมูลค่า 70,000 ล้านวอน และโยงใยไปถึงกลุ่มคนรวยและผู้มีอำนาจในเกาหลีใต้ นำแสดงโดย คิมโกอึน รับบทเป็น โออินจู พี่สาวคนโตที่ต้องการใช้เงินปกป้องครอบครัว นัมจีฮยอน รับบทเป็น โออินกยอง พี่สาวคนรองที่ไม่ต้องการขายวิญญาณของเธอให้กับเงินตรา และพัคจีฮู รับบทเป็น โออินฮเย น้องสาวคนเล็กผู้เป็นที่รักและหวงแหนของพี่ๆ ทั้งสอง การันตีความสนุก เข้มข้น น่าติดตาม โดยผู้กำกับคิมฮีวอน จากผลงานเรื่อง วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo)

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

แก๊งนักซิ่งที่เฟี้ยวที่สุดในกรุงโซลปี 88

ถ้ามองหาภาพยนตร์ที่สนุก ดูเพลิน และได้เปลี่ยนบรรยากาศย้อนกลับไปสู่เกาหลีใต้ในปี 1988 ขอแนะนำ Seoul Vibe: ซิ่งทะลุโซล (Seoul Vibe) ภาพยนตร์โดย Netflix ที่เล่าถึง “ซังกเยดงซูพรีมทีม” เหล่านักซิ่งและนักแต่งรถสุดเฟี้ยวที่มีความใฝ่ฝันแบบอเมริกันชน และบังเอิญไปพัวพันกับการสืบสวนคดีเงินสกปรกของบุคคลระดับวีไอพี ในช่วงไม่กี่วันก่อนถึงพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 1988 Seoul Vibe: ซิ่งทะลุโซล (Seoul Vibe) จะพาเราย้อนวันวานกลับไปสู่ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเกาหลีใต้ในยุคสมัยใหม่ ที่มาพร้อมแฟชั่นแบบฮิปฮอป-เรโทร ดนตรีรำลึกวันวาน และการซิ่งรถวินเทจสุดคลาสสิก ถ่ายทอดผ่านเคมีสุดลงตัวของแก๊งนักแสดงนำสุดป็อปอย่างยูอาอิน โกคยองพโย อีคยูฮยอง พัคจูฮยอน และองซองอู

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

แก๊งนักโทษที่ค้นพบโลกใหม่ในห้องขัง

ถ้าเพื่อนกำลังท้อแท้ อยากหาแรงบันดาลใจดีๆ และเรื่องราวการสู้ชีวิตที่จะเยียวยาหัวใจได้ อยากให้เปิดใจรับชมซีรีส์ ฟ้าพลิกชีวิตยังต้องสู้ (Prison Playbook) ผลงานของผู้กำกับชินวอนโฮ จากซีรีส์ วันวาน 1988 (Reply 1988)  ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านพิชเชอร์หนุ่มอนาคตไกลที่ชะตาพลิกผัน เมื่อโอกาสการเปิดตัวในฐานะนักเบสบอลระดับเมเจอร์ลีกอยู่เพียงแค่เอื้อม แต่กลับต้องถูกส่งเข้าคุก และจำต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ในโลกใหม่เบื้องหลังกรงขัง ฟ้าพลิกชีวิตยังต้องสู้ (Prison Playbook) นำแสดงโดยพัคแฮซู ก่อนหน้าที่เขาจะโด่งดังไปทั่วโลกจากผลงานเรื่อง สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) รับรองว่ารายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันของแก๊งนักโทษและพัศดีในเรือนจำ ซึ่งเล่าได้อย่างละเมียดละไม จะทำให้เผลอยิ้มไปกับพวกเขาได้แน่นอน

แก๊งนักศึกษาแพทย์ปี 1999 กับมิตรภาพที่ยาวนานกว่า 20 ปี

หากมีแก๊งเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมานาน หรือมองหาซีรีส์แนวอบอุ่นประทับใจที่ดูได้เพลินๆ อยากให้อมยิ้มไปกับมิตรภาพของแก๊งเพื่อนหมอใน เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ (Hospital Playlist) อีกหนึ่งผลงานจากผู้กำกับชินวอนโฮที่ถ่ายทอดชีวิตประจำวันของแก๊งอาจารย์หมอในโรงพยาบาล ผ่านกลุ่มเพื่อนหมอที่สนิทกันมานานกว่า 20 ปี เรื่องราวในซีรีส์ เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ (Hospital Playlist) เริ่มขึ้นเมื่อโทรศัพท์สายหนึ่งทำให้กลุ่มเพื่อนหมอทั้งห้าที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนคณะแพทย์ ต้องยอมปลีกตัวจากชีวิตที่วุ่นวายเพื่อมารวมตัวกันอีกครั้ง บอกเลยว่างานละเอียดทั้งบท เพลง และการแสดง รับชมได้ยาวๆ 2 ซีซั่น 24 ตอน ไม่สั้นไม่ยาว แต่รู้ตัวอีกทีก็หลงรักมิตรภาพธรรมดาๆ ที่แสนงดงามของพวกเขาไปแล้ว!

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

แก๊งเพื่อนกันวันวาน เพื่อนกันตลอดไป

ถ้าคิดถึงเพื่อนที่เคยสนิทกันมากๆ แต่ห่างหายจากกันไปนาน ขอแนะนำ วันนั้น วันนี้ เพื่อนกันตลอดไป (Sunny) หนึ่งในภาพยนตร์เกี่ยวกับแก๊งเพื่อนสุดอบอุ่น ซาบซึ้ง ประทับใจ และเป็น All-time Favorite ของใครหลายคน โดยเล่าถึงมิตรภาพที่มีจุดเริ่มต้นมาจากเมื่อเด็กใหม่คนหนึ่งกลายเป็นตัวตลกให้เพื่อนล้อตั้งแต่วันแรกที่มาโรงเรียน เด็กหญิงอีกหกคนจึงโดดลงมาช่วยเธอ และก่อเกิดเป็นมิตรภาพที่แน่นแฟ้น ทว่าหลังจากเติบโตเป็นผู้ใหญ่และแยกย้ายกันไปใช้ชีวิต กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันให้พวกเธอต้องตามหาเพื่อนเพื่อมารวมตัวกันอีกครั้ง ก่อนที่หนึ่งในพวกเธอจะจากไปตลอดกาล

แก๊งจอมเวทสุดฮอตแห่งอาณาจักรแดโฮ

ถ้าเพื่อนชอบซีรีส์ที่มีแก๊งหนุ่มฮอตเป็นอาหารตา ขอแนะนำให้รู้จักกับแก๊งจอมเวทแห่งอาณาจักรแดโฮในซีรีส์แนวแฟนตาซีย้อนยุคเรื่อง เล่นแร่ แปรวิญญาณ (Alchemy of Souls) ที่สร้างปรากฏการณ์ฮิตวนขึ้นติดอันดับ Top 10 รายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลกของ Netflix นานกว่า 10 สัปดาห์นับตั้งแต่เปิดตัว ซีรีส์เล่าถึง นักซู จอมเวทหญิงพลังแกร่งกล้าที่แปรวิญญาณเข้าไปในร่างของหญิงตาบอดนามว่ามูด็อก และได้โคจรมาพบกับ จางอุก คุณชายตระกูลสูงศักดิ์ที่ต้องการให้นางช่วยเปลี่ยนโชคชะตา รับชมได้ครบ 20 ตอนรวด และรอติดตามเรื่องราวของพวกเขาต่อกับซีซั่น 2 ได้ในเดือนธันวาคมนี้!

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

จดเรื่องไหนลงลิสต์ไว้แล้วบ้าง? ลองชวนชาวแก๊งมาดูไปพร้อม ๆ กันได้แล้ววันนี้ที่ Netflix!

About Author