นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) พร้อมชิงบัลลังก์ซีรีส์เกาหลี ระดับขึ้นหิ้งกับการรวมตัวแคสติ้งแห่งปี

ยิงยาวรวดเดียวจบ 9 กันยายนนี้ที่ Netflix!

ซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าสุดจาก Netflix ที่มาพร้อมคุณภาพคับจอกับ นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) ซีรีส์ที่เล่าถึงชายธรรมดาคนหนึ่งซึ่งบังเอิญเข้าไปพัวพันกับภารกิจลับของสำนักข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ (NIS) หลังโดนป้ายความผิดโดยเจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่กุมอำนาจเหนือประเทศซูรินามในอเมริกาใต้ ซีรีส์เรื่องนี้กำลังเป็นที่จับตาว่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งผลงานระดับขึ้นหิ้ง ด้วยทีมผู้สร้างที่นำโดยผู้กำกับยุนจงบิน ร่วมด้วยทัพนักแสดงนำระดับ A-list ไม่ว่าจะเป็นฮาจองอู ฮวังจองมิน พัคแฮซู โจอูจิน ยูยอนซอก และจางเจิ้น จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก (Crouching Tiger, Hidden Dragon)

วันนี้เรามีเกร็ดจากงานแถลงข่าวมาแง้มไฮไลต์เด็ด ๆ ที่จะได้เห็นในซีรีส์เรื่องนี้ ก่อนจะไปรับชมพร้อมกันทั่วโลก 9 กันยายนนี้ที่ Netflix เท่านั้น

#1 พล็อตสุดระทึก เมื่อคนธรรมดาร่วมมือกับสำนักข่าวกรองฯ เพื่อโค่นเจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ครองอำนาจเหนือซูรินาม

นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) มีจุดเริ่มต้นจากไอเดียของฮาจองอู ซึ่งได้เล่าให้ผู้กำกับยุนจงบินฟังถึงพล็อตเรื่องอันน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับ “เจ้าพ่อค้ายาเสพติดชาวเกาหลีที่เคยกุมอำนาจเหนือซูรินาม ประเทศเล็ก ๆ ในอเมริกาใต้ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก” กับนักธุรกิจสินค้าประมงธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ร่วมมือกับสำนักข่าวกรองฯ เพื่อโค่นล้มเขาลงจากอำนาจ ผู้กำกับยุนจงบินพัฒนาไอเดียนี้ต่อโดยชักชวนนักเขียนบทควอนซองฮวี ซึ่งเขาเคยร่วมงานด้วยในภาพยนตร์เรื่อง The Spy Gone North ให้มาร่วมโปรเจกต์นี้ด้วยกัน

และแทนที่จะทำเป็นภาพยนตร์ดังที่เคยวางไว้ในตอนแรก นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) สร้างเป็นซีรีส์ความยาว 6 ตอน ทำให้มีพื้นที่สำหรับพล็อตเรื่องน่าสนใจยิ่งขึ้น รวมถึงตัวละครที่หลากหลายและมีสีสันมากขึ้น เหล่านักแสดงนำต่างเล่าว่าการตัดจบแต่ละตอนแบบทิ้งปมไว้ให้ติดตามนั้น ทำให้พวกเขาอ่านบทกันแบบวางไม่ลงเลยทีเดียว ฮวังจองมินระบุว่า “เป็นบทซีรีส์ที่วางบทไม่ลงเลยจริงๆ ครับ ผมเห็นภาพเลยว่าผู้ชมต้องอยากดูตอนต่อไปทันทีที่จบตอนแรก และก็ลงท้ายด้วยการดูยิงยาวจนจบทั้งเรื่อง”

#2 ผลงานซีรีส์เรื่องแรกของผู้กำกับยุนจงบิน และการรวมตัวครั้งสำคัญที่ทั่วโลกจับตา

ผู้กำกับยุนจงบินได้สร้างปรากฏการณ์รวมตัวนักแสดงระดับ A-list แถมทุกคนยังเป็นตัวเลือกแรกสุดตามที่เขาวางบทบาทไว้อีกด้วย!

  • ฮาจองอู รับบทเป็น คังอินกู นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ที่เข้าไปพัวพันกับการค้าที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิตในซูรินาม ทั้งฮาจองอู ฮวังจองมิน และผู้กำกับยุนจงบิน เคยพูดคุยกันไว้ตั้งแต่ปี 2005 ว่าอยากทำโปรเจกต์ร่วมกันสักครั้ง ฮาจองอูเล่าว่า “ตอนนั้นในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ ผมฝันมาตลอดว่าอยากร่วมงานกับฮวังจองมิน ส่วนตัวแล้วสำหรับผมโปรเจกต์นี้จึงมีความหมายมากๆ ครับ”
  • ฮวังจองมิน รับบทเป็น จอนโยฮัน บาทหลวงนักต้มตุ๋นชื่อกระฉ่อนที่ครองอาณาจักรค้ายาเสพติดในซูรินาม หลังจากภาพยนตร์เรื่อง อัยการเลือดเดือด (A Violent Prosecutor) และ The Spy Gone North ซีรีส์เรื่อง นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) นับเป็นเรื่องที่สามแล้วที่ฮวังจองมินได้ปรากฏตัวในผลงานของผู้กำกับยุนจงบิน ผู้ซึ่งกล่าวชื่นชมการแสดงอันสุดยอดของเขาว่า “การเซ็ตโทนตัวละครจอนโยฮันเป็นเรื่องยากมากสำหรับผม เพราะเขาต้องไม่ตื้นเขินและต้องไม่เฉลียวฉลาดจนเกินไปด้วย แต่ฮวังจองมินเล่นออกมาได้ตอบโจทย์สุดๆ เลยครับ”
  • พัคแฮซู กลับมาอีกครั้งในบทบาท ชเวชางโฮ เจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองฯ เขาเผยว่าตนหลงเสน่ห์ไปกับเรื่องราวสุดลุ้นระทึกที่เต็มไปด้วยตัวละครที่ตีสองหน้า “พล็อตเรื่องที่ทุกตัวละครหลอกกันไปมาอยู่ตลอดเวลามันช่างดึงดูดใจเอามากๆ” เขากล่าว
  • โจอูจิน รับบทเป็น บยอนกีแท นักเทศน์ที่เคยอยู่ในแก๊งคนจีน โจอูจินกล่าวถึงหลายๆ เหตุการณ์ในซีรีส์ที่ชวนคิดว่าตัวละครเหล่านี้จะร่วมมือกัน หรือหักหลังอีกฝ่ายกันแน่ โดยระบุว่า “แค่ดูประเด็นทั้งหมดนี้ที่มีชนวนมาจากความตึงเครียดและความเคลือบแคลงใจในหมู่ตัวละคร ก็สนุกมากๆ แล้วครับ”
  • ยูยอนซอก รับบทเป็น เดวิด พัค ที่ปรึกษากฎหมายของจอนโยฮัน เขากล่าวถึงการเล่าเรื่องอันทรงพลังที่สอดแทรกอยู่ในทุกฉากตอนของซีรีส์ว่า “ทุกๆ ตอนเป็นเหมือนการเดินทางที่สนุกสนาน และเต็มไปด้วยองค์ประกอบที่คอยกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเราครับ”
  • ในฐานะนักแสดงรับเชิญ จางเจิ้น ได้มารับบทเป็นหัวหน้าแก๊งที่คุมย่านไชน่าทาวน์ในซูรินาม โดยผู้กำกับยุนจงบินสามารถแคสต์เขามาได้ในที่สุด หลังจากพยายามเชิญชวนอยู่นาน ผู้กำกับยุนจงบินย้อนนึกถึงการถ่ายทำครั้งแรกกับจางเจิ้น โดยเล่าว่า “แค่ถ่ายทำฉากแรกก็พิสูจน์ได้ทันทีครับว่าทำไมเขาถึงเป็นนักแสดงที่ดีที่สุดสำหรับบทนี้”

#3 ฉากถ่ายทำสุดประณีตที่แสดงภูมิทัศน์ของผืนป่าอเมริกาใต้ได้อย่างแนบเนียน

ทีมงานซีรีส์ นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) เดินทางไปทั้งสาธารณรัฐโดมินิกัน เกาะเชจู เมืองจอนจู และเมืองอันซอง เพื่อหาจุดที่เหมาะที่สุดในการจำลองฉากทิวทัศน์อเมริกาใต้ แต่ละคัตที่ถ่ายทำจากหลากหลายสถานที่ ทั้งในเกาหลีใต้และอเมริกาใต้ ถูกนำมาตัดต่ออย่างพิถีพิถันให้กลายเป็นสถานที่แห่งเดียว ซึ่งเป็นผลจากความทุ่มเทนานหลายปีในขั้นตอนเตรียมการผลิต ประสานงาน และตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้ทุกอย่างออกมาถูกต้องและลงตัว โดยต้องใช้ความพยายามมหาศาลเพื่อถ่ายทำแต่ละคัตทั้งในโดมินิกัน เกาะเชจู จอนจู มูจู อันซอง โซล บุนดัง และทำออกมาให้ดูเสมือนว่าเหตุการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้นในสถานที่เดียวกันทั้งหมด

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือไร่ปาล์มบนเกาะเชจูที่ดูผ่านกล้องแล้วเหมือนป่าเขตร้อนในต่างแดนไม่มีผิด กระทั่งฮวังจองมินยังบอกว่า “ผมไม่เคยรู้เลยว่าเกาะเชจูก็มีที่แบบนี้ด้วย!” ซึ่งนักแสดงคนอื่นๆ ต่างก็เห็นตรงกัน ด้านผู้กำกับยุนจงบินกล่าวว่า “ผมแน่ใจครับว่าผู้ชมจะแยกไม่ออกเลย ว่าฉากไหนถ่ายทำบนเกาะเชจู และฉากไหนถ่ายในโดมินิกัน”

อุ่นเครื่องรอติดตามรับชมอีกหนึ่งซีรีส์ระดับปรากฏการณ์ของเกาหลี นักบุญนาร์โค (Narco-Saints) พรีเมียร์พร้อมกันทั่วโลก 9 กันยายนนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์

ชื่อเรื่อง: นักบุญนาร์โค (Narco-Saints)

กำกับโดย: ยุนจงบิน

เขียนบทโดย: ยุนจงบิน, ควอนซองฮวี

นำแสดงโดย: ฮาจองอู, ฮวังจองมิน, พัคแฮซู, โจอูจิน, ยูยอนซอก

ผลิตโดย: Moonlight Film, Perfect Storm Film Inc.

เผยแพร่โดย: Netflix

กำหนดพรีเมียร์: 9 กันยายน 2022

About Author