“BigC” หนุนเกษตรกร ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มประสิทธิภาพข้าวไทย ภายใต้แบรนด์ “บิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร”

บิ๊กซี หนุนเกษตรกรและชุมชนท้องถิ่น จากแหล่งปลูกข้าวพันธุ์ดี 4 จังหวัดร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มประสิทธิภาพข้าวไทย ภายใต้แบรนด์ “บิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร”

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สนับสนุนเกษตรกรไทยและชุมชนท้องถิ่น ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อจัดจำหน่ายส่งตรงถึงผู้บริโภค ภายใต้แบรนด์ “บิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร” (Big C Happy Price Pro) กับสโลแกน “มือโปรมั่นใจ ราคาก็แฮปปี้” คัดสรรข้าวพันธุ์ที่ดีที่สุด ด้วยข้าวหอมมะลิแท้ 100% จากจังหวัด สุรินทร์, จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นแหล่งเพราะปลูกข้าวที่ดีที่สุดในประเทศไทย ที่ผ่านกระบวนการผลิตพิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้ข้าวที่สะอาดได้มาตรฐาน คัดเมล็ดยาวเรียงตัวสวย ผิวเรียบตลอดทั้งเมล็ด เมื่อนำไปหุงจะมีความเหนียวนุ่ม และมีกลิ่นหอมกรุ่น น่ารับประทาน โดยมีให้ท่านเลือกทานหลากหลายสายพันธุ์ตามความชอบ ได้แก่

• ข้าวขาวหอมมะลิ 100% จังหวัดอุบลราชธานี ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร ข้าวคุณภาพดี มีกลิ่นหอม นุ่ม ตามธรรมชาติ ผ่านกรรมวิธีเทคนิคการปลูกข้าวที่ได้รับการถ่ายทอดภูมิปัญญากันมาอย่างยาวนาน จากบรรพบุรุษรุ่นต่อรุ่น ตั้งแต่กระบวนคัดเลือกเมล็ดพันธุ์ เพาะปลูก เก็บเกี่ยว ตลอดจนแปรรูป ทำให้ข้าวหอมมะลิจากที่นี่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว คือเมล็ดเรียวยาว ขาว สวย มีกลิ่นหอมคล้ายใบเตยอ่อน ๆ และมีความนุ่ม อร่อย
• ข้าวขาวหอมมะลิ 100% จังหวัดสุรินทร์ ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร เป็นพันธุ์ข้าวขาวดอกมะลิ 105 และพันธุ์ กข 15 ปลูกในฤดูนาปี ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะกับการเจริญเติบโตของข้าว เมล็ดข้าวจะมีความแกร่ง ใส เป็นเงามันเลื่อม มีท้องไข่น้อย และมีความหอมมันเป็นพิเศษ และเก็บเกี่ยวข้าวในระยะพลับพลึง ช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม ของทุกปี โดยจังหวัดสุรินทร์ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่ทั้งหอม และอร่อยที่สุด กระทั่งมีคำพูดติดปากของชาวสุรินทร์ว่า “ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ หอม ยาว ขาว นุ่ม”
• ข้าวขาวหอมมะลิ 100% จากจังหวัดศรีสะเกษ ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร ผลิตจากพันธุ์ข้าวขาวดอกมะลิ 105 เริ่มเก็บเกี่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ของทุกปี โดยเป็นพื้นดินเป็นดินร่วนปนทราย ดินมีความเค็มเล็กน้อยและมีแร่ธาตุต่างๆ มากมาย บวกกับสภาพภูมิอากาศที่แห้งแล้งสลับชื้น การรับแสงแดด อุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสมนี้ ทำให้ข้าวหอมมะลิมีคุณภาพดี ยิ่งในช่วงเก็บเกี่ยวพื้นนาแห้งสนิทไม่มีน้ำขัง ผสมกับอากาศเย็นทำให้ข้าวมีวามหอมยิ่งขึ้นจึงทำให้ข้าวขาวหอมมะลิจากจังหวัดศรีสะเกษมีกลิ่นหอม เมล็ดยาวเรียว เมื่อหุงสุกมีความเหนียวนุ่ม น่ารับประทาน
• ข้าวขาวหอมมะลิ 100% ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร ผลิตจากข้าวหอมมะลิแท้ 100% ผ่านการผลิตภายใต้กระบวนการผลิตอันทันสมัย มาตรฐานสากล ทำให้ได้เมล็ดยาว สีขาวบริสุทธิ์และเรียบตลอดทั้งเมล็ด มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของข้าวหอมมะลิ มีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีเมื่อหุงสุก มีเส้นใยและวิตามินสูง ไม่มีสารเคมีตกค้าง
ข้าวหอม 100% ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร ข้าวเจ้าหอมที่พัฒนาสายพันธุ์ให้มีความคล้ายคลึงกับข้าวหอมมะลิ สามารถปลูกได้ทั้งนาปีและนาปรัง และปลูกได้ในพื้นที่ชลประทานทั่วไป มีความทนทานต่อโรคไหม้และโรคขอบใบแห้ง นำมาผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย สะอาด ปลอดภัย ทำให้ได้ข้าวหอมที่มีความนุ่มเหนียว อร่อย มีกลิ่นหอมคล้ายข้าวหอมมะลิ โดยเฉพาะเมื่อเป็นข้าวใหม่ต้นฤดูจะมีความหอมเป็นพิเศษ สามารถเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ชอบทานข้าวหอมนุ่ม คุ้มราคา
ข้าวขาวเสาไห้ 100% ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร คุณลักษณะเปลือกบาง จมูกเล็ก เมล็ดยาว สีเป็นข้าว 100 เปอร์เซ็นต์ได้ น้ำหนักเมล็ดดี เมล็ดมีความเลื่อมมัน หุงขึ้นหม้อ บูดเสียยาก ข้าวขาวเสาไห้ 100% ถูกคัดสรรและผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย พิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้ข้าวสะอาด ได้มาตรฐาน หุงขึ้นหม้อคัดเมล็ดยาวเรียงตัวสวย
ข้าวกล้องหอมมะลิ 100% ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร คือข้าวพันธุ์หอมมะลิแท้ ที่สีเอาแต่เปลือกออกอย่างเดียว แต่ยังคงมีจมูกข้าวและเยื่อหุ้มเมล็ดอยู่ เพื่อคงคุณค่าทางอาหารที่สำคัญเอาไว้ เพาะปลูกตามธรรมชาติปีละครั้งในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ นำมาผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย ภายใต้มาตรฐานสากล ทำให้ได้ข้าวกล้องหอมมะลิที่สะอาดทุกถุง ลักษณะข้าวเมื่อสุกแล้วจะมีเมล็ดสวย นุ่มเหนียว หอม น่ารับประทาน
ข้าวเหนียว 100% ตราบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร คัดสรรข้าวเหนียวขาวอย่างดี เมล็ดสวย นำมาผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย สะอาดได้มาตรฐานทุกถุง สำหรับนึ่งหรือหุงรับประทาน ลักษณะข้าวเหนียวเมื่อสุกแล้วจะมีเมล็ดสวย มันเงา หอมกรุ่น นุ่มเหนียว น่ารับประทาน
ข้าวขาวหอมมะลิ 100% (ทุ่งกุลา) ตราบิ๊กซี ของบิ๊กซี เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มาจากทุ่งกุลาร้องไห้ ทำให้ได้ข้าวที่มีคุณภาพดี และมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน ซึ่งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์นี้เกิดจากสารหอมระเหยที่มีชื่อว่า 2-acetyl-1-pyrroline (2-อะซิทิล-1-ไพโรลีน) ซึ่งเป็นสารที่ระเหยหายไปได้หากอยู่ในสภาวะที่ไม่เหมาะสม ซึ่งบิ๊กซีได้ร่วมมือกับเกษตรกรในการนำเทคโนโลยีมาใช้สำหรับควบคุมคุณภาพเพื่อรักษาความหอมของข้าวนี้ไว้
“บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ใส่ใจในคุณภาพและมีความตั้งใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรทุกกระบวนการในการควบคุมคุณภาพ ตั้งแต่การเก็บเกี่ยว การเก็บรักษาข้าวเปลือก การสีข้าว และการเก็บรักษาข้าวที่สีเรียบร้อยแล้ว เพื่อรักษาความหอมและคุณภาพของข้าวทุกชนิดไว้สำหรับลูกค้า”

พบกับข้าวหลากหลายสายพันธุ์ คุณภาพดี หุงขี้นหม้อ หอมกรุ่น น่ารับประทาน กับแบรนด์ ”บิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร“ การันตีสินค้าอุปโภค บริโภค คุณภาพดีที่มือโปรเลือกใช้ จัดจำหน่ายแล้วที่บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ และติดตามโปรโมชั่นดีๆ ทุกวันเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th หรือเฟซบุ๊ก Big C https://secure-web.cisco.com/1SxjQf9LMiY_x_7cu2DIG9HDr8PCHP-u0JNEPCYi0h2wtwaY8PZ_Z0ekDXbc84zSOi84w9THk8oVcrbFlUriLLVpYNM5ECWK9uPPIpA10XG4-IkCoxp2uHIM7Ql6QqmsIR5bB57X2cimZUvKfqucq5ink8dlQrPmHJzmQhUFPmAxFQgsm6zmknPnDcI8bprSEr7oJrmdJk_U5PFEgZ0FHUwUePHDaOFUwMr2U3mC-Cl6S1IHnrzyWQKNQdCAV2oJ0JXnXTomnP2a3Pg8Ok1ntEotfUfg43v6_GC06TaJOnqeo6j6PzVxt-OqBtfrUTxCr/https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FBigCBigService บิ๊กซี คอล แชท ช้อป ไลน์ หรือ โทร.มาช้อป จัดส่งภายในวัน คลิกแอดไลน์สาขาใกล้บ้าน https://corporate.bigc.co.th/callchatshop

About Author