‘Lek Carabao The Instrumentals Vol.1’ งานรวมบทเพลงบรรเลงที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ จาก “เล็ก คาราบาว”

พบ 18 เพลงสุดพิเศษ ที่อัดแน่นด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาเป็นสิบ ๆ ปี

นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นมือกีตาร์ฝีมือดีระดับหัวแถวของบ้านเรา “เล็ก คาราบาว” หรือ “ปรีชา ชนะภัย”  ยังเชี่ยวชาญในการเล่นเครื่องดนตรีอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นพิณ, กูเจิ้ง นอกจากนี้ยังเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้น “พรรณ” เครื่องดนตรีที่มีลักษณะคล้ายพิณ รวมถึงปรับแต่งซอให้สามารถเล่นร่วมกับเครื่องดนตรีสากลได้กลมกลืนมากขึ้น

ด้วยความเจนจัดในรูปแบบเครื่องดนตรีที่หลากหลาย กลายเป็นที่มาของ Lek Carabao The Instrumentals Vol.1’ อัลบั้มใหม่ที่ “เล็ก คาราบาว” บรรจงสร้างสรรค์บทเพลงบรรเลงถึง 18 เพลง ที่ใช้สรรพเสียงของเครื่องดนตรีที่ไพเราะ และมีเสน่ห์แปลกหู มาเล่าเรื่องราวแทนคำร้อง ให้แฟนเพลงปลดปล่อยจินตนาการไปกับเสียงดนตรีอย่างเต็มที่ อาทิ “ปู่ย่าท่องบาห์เรน” ที่จะพาผู้ฟังท่องเที่ยวไปในอารยธรรมเปอร์เซียโบราณ หรือ “บลูส์ข้าวเหนียว” ที่นำเครื่องดนตรีอีสานมาใช้กับดนตรีบลูส์ และ “คืนหนึ่งในพัทยา” ที่ใช้เสียงดนตรีสร้างแสงสีในยามค่ำคืนของเมืองที่ไม่เคยหลับไหล รวมถึง “กีตาร์พี่น้อง” ที่ได้ศิลปินรับเชิญคนสนิท “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” มาใช้กีตาร์พูดจาภาษาเพลงด้วยกัน 

โดยยังมีนักดนตรีมากฝีมือที่มาร่วมเล่นเครื่องดนตรีอีกมากมาย เช่น ปี่ชุม, ปี่ภูไท, ขลุ่ยเหนือ, ขลุ่ยไทย หรือว่าแคน ซึ่งสร้างเสน่ห์, ความเฉพาะตัว และความสมบูรณ์แบบให้ทั้ง 18 บทเพลงของ ‘Lek Carabao The Instrumentals Vol.1’ จนเปรียบได้กับอัลบั้มบรรยายโลกกว้างด้วยเสียงดนตรี

โดยงานชุดนี้นอกจากจะมีให้ฟังในรูปแบบของสตรีมมิง หรือดิจิทัล ดาวน์โหลดแล้ว ยังผลิตออกมาเป็นซีดีแผ่นทองคุณภาพสูง เพื่อให้สมกับคุณภาพในการบันทึกเสียง และความประณีตในการสร้างสรรค์ผลงานชุดนี้ขึ้นมา โดยบรรจุอยู่ในแพ็คเกจที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ พร้อมบันทึกความในใจจาก “เล็ก คาราบาว” 

 ซีดีLek Carabao The Instrumentals Vol.1’ อัลบั้มเพลงบรรเลงในมุมมองของมือกีตาร์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จะมีวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือน สิงหาคม ซึ่งสามารถติดตามการสั่งจองได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Carabao Official ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้
          
และสามารถฟังเพลงผ่านบริการทุกสตรีมิง https://carabao.lnk.to/LekVol1 และดิจิทัล ดาวน์โหลด บนทุกแพลตฟอร์ม Carabao Official กันได้ครบทั้ง 18 บทเพลง 2 กันยายน 2

นี่คืออีกหนึ่งผลงานคุณภาพ จากนักดนตรีคุณภาพ และมือกีตาร์ระดับพระกาฬอีกคนของเมืองไทย “เล็ก คาราบาว – ปรีชา ชนะภัย” โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

About Author