Netflix เผยแรงบันดาลใจเบื้องหลังการสร้างกลุ่มตัวละครสมมติ ในลิมิเต็ดซีรีส์ ถ้ำหลวง

TCR_211018_EP3_41855.ARW

ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue) ที่มาร่วมเติมเต็มเรื่องราวเบื้องหลังภารกิจครั้งประวัติศาสตร์

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2565 – จากภารกิจกู้ชีพที่คนทั่วโลกยังจดจำ ลิมิเต็ดซีรีส์ ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue) จะพาผู้ชมไปสัมผัสเรื่องราวรอบทิศทางจากเหตุการณ์ครั้งสำคัญนี้ ทั้งจากมุมมองของทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำ ทีมกู้ชีพที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ และครอบครัวของทั้งสองฝ่ายที่ส่งกำลังใจให้พวกเขารอดปลอดภัยตลอดการปฏิบัติภารกิจ นอกจากจะมีเรื่องจริงเป็นแกนหลักแล้ว ลิมิเต็ดซีรีส์จาก Netflix เรื่องนี้ยังเล่าเรื่องให้รอบด้านที่สุดด้วยเหตุการณ์และตัวละครสมมติ ที่ผสานเข้ากับเรื่องจริงจากปากตัวจริง เติมเต็มให้ผู้ชมได้เห็นถึงบทบาทของทุกภาคส่วนในภารกิจอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น และยิ่งเต็มอิ่มไปกับความประทับใจที่ครบถ้วนกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

“ภารกิจนอกถ้ำ” ที่ช่วยผลักดัน “ภารกิจในถ้ำ” ให้ประสบความสำเร็จ

ผู้คนทั่วโลกต่างยกให้หน่วยซีลและทีมนักดำน้ำเป็นฮีโร่ในภารกิจครั้งยิ่งใหญ่นี้ แต่ในความเป็นจริง ก็ยังมีบุคคลภาคสนามอีกหลายภาคส่วน หลากหลายความเชี่ยวชาญ ที่เข้ามาเสริมทัพให้ปฏิบัติการไปถึงจุดหมาย ตัวละครสมมุติอย่าง “เคลลี่” วิศวกรด้านอุกวิทยา และ “พิม” เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยเติมเต็มเรื่องราวให้สมบูรณ์ขึ้น

TCR_210903_EP3_00268.ARW

ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ พูดถึงการมารับบทเคลลี่ ว่า “ญ่าประทับใจในความมุ่งมั่นของเคลลี่ ที่ไม่ว่าจะมีใครมาดูถูกหรือคิดว่าเขาทำไม่ได้ แต่ในใจเขามีแต่ความมุ่งมั่น ฉันไม่สนใจว่า ใครจะคิดอะไร ฉันอยากช่วย ฉันอยากทำให้ได้ นี่คือสิ่งที่ประทับใจ ซึ่งเขาก็มีความคล้ายกับญ่า ในเรื่องที่เขามักจะเจอเหตุการณ์ที่เหมือนคนรู้สึกว่าเขายังไม่ค่อยเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่ม มักมีคำถามว่าเธอคือคนไทยหรือว่าเธอคือฝรั่ง ไม่รู้ว่าจะจัดประเภทเขายังไง  อาจจะเป็นความที่เราเป็นลูกครึ่งเหมือนกัน อีกส่วนหนึ่งก็คือ ญ่ารู้สึกว่าญ่าเป็นคนที่มุ่งมั่นพอ ๆกับเคลลี่ค่ะ”

TCR_210827_EP1_00105.ARW

ส่วน โดนัท – มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล เผยความประทับใจในตัวละครไว้ว่า “สิ่งที่โดนัทประทับใจในบทของพิมมากที่สุดคงจะเป็นเรื่องที่พิมเขาเป็นทั้งเจ้าบ้าน เป็นคนที่คอยดูแลพื้นที่นี้อยู่ ทั้งคนที่เข้ามาใหม่ ทั้งคนที่ช่วยเหลือปฏิบัติการ หรือว่าเด็กๆ ที่สูญหายไปในถ้ำเขาเป็นคนที่รับผิดชอบดูแลเรื่องนี้ทั้งหมด เขาเป็นเหมือนจุดเชื่อมของเรื่องที่จะทำให้ทุกคนที่ทำปฏิบัติการครั้งนี้สามารถทำสำเร็จได้  ทุกวันเขาไม่เคยยอมแพ้ แล้วมันก็ทำให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น สิ่งที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้คือทุกตัวละคร ทุกเรื่องราวในเรื่องมันจะเกี่ยวพันต่อเนื่องกัน พอคนหนึ่งทำสิ่งหนึ่ง อีกคนหนึ่งต้องสนับสนุนช่วยเหลืออีกสิ่งหนึ่งให้มันสำเร็จค่ะ”

จับตาทุกนาที จากวันพักผ่อนธรรมดา สู่ภารกิจกู้ชีพที่โลกต้องจำ

ในช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ทีมหมูป่าจะเข้าไปในถ้ำหลวงนั้น ยังมีปัจจัยและเหตุการณ์ต่าง ๆ อีกมากมายที่คาบเกี่ยวกันจนนำไปสู่ภารกิจระดับโลกครั้งนี้ โดยลิมิเต็ดซีรีส์ ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง ได้เสริมเรื่องราวในส่วนนี้ด้วยบทบาทของตัวละครสมมติ “นุ่น” นักศึกษาฝึกงานที่กรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งรับบทโดย แนนซี่-ดารินา บุญชู โดยนอกจากจะต้องตามติดรายงานสภาพอากาศในพื้นที่แบบนาทีต่อนาทีแล้ว นุ่นยังต้องรับมือกับแรงต้านทานจากหัวหน้าของเธอที่กรมอุตุฯ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวละครสมมติ (รับบทโดย บ๊อบบี้ – นิมิตร ลักษมีพงศ์) เพื่อให้การช่วยเหลือทีมกู้ภัยให้ดีที่สุด

ลิมิเต็ดซีรีส์ ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง กับการถ่ายทอดเรื่องราวของภารกิจกู้ชีพที่ถ้ำหลวงอย่างรอบด้านที่สุด จะพร้อมให้ผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัสความรู้สึกใหม่จากเหตุการณ์ประทับใจที่คุ้นเคย 22 กันยายนนี้ ทาง Netflix เท่านั้น

About Author