ย้อนเส้นทางเคมีจิ้น “เคน-แอน” 5 ละครดังที่ตราตรึงใจ ก่อนฟินอีกครั้งใน “ซุปตาร์ 2550”

คู่จิ้นระดับตำนานที่ทำให้แฟนช่อง 3 คลั่งไคล้มาแล้วนักต่อนัก เจ้าชายเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” และ “แอน ทองประสม” เคมีเคใจคู่นี้คือโด่งดังระดับซุปเปอร์สตาร์มาตั้งแต่ พ.ศ.2544 จนตอนนี้ก็ยังเป็นที่พูดถึง และแฟน ๆ ต่างก็เรียกร้องให้ “เคน-แอน” ได้แสดงละครคู่กันอีกครั้ง

ล่าสุด “เคน ธีรเดช” ก็ตอบสนองสิ่งที่หลายคนรอคอยมานาน เขาได้เชิญ “แอน ทองประสม” มาเป็นนางเอกประกบคู่กับเขาอีกครั้ง ในละครเรื่องใหม่ช่อง 3 “ซุปตาร์ 2550” เรื่องนี้นอกจากหนุ่ม “เคน ธีรเดช” จะรับบทพระเอกแล้ว ก็ยังเป็นผลงานละครเรื่องแรกที่ “เคน ธีรเดช” ลงมือเป็นผู้กำกับเองด้วย ซึ่งละครก็กำลังเตรียมลงจอออนแอร์ในเร็ว ๆ นี้ เพราะฉะนั้นก่อนที่ทุกคนจะชมความฟินของคู่ซุปตาร์ “เคน-แอน” ให้ชุ่มชื่นหัวใจ ก็ต้องไปย้อนเส้นทางละคร 5 เรื่องของ “เคน-แอน” ที่ตราตรึงใจคนดู

จุดสตาร์ทเคมีคู่ขวัญ “เคน-แอน” คือละคร “แรงเงา” พ.ศ. 2544 เรื่องนี้ตราตรึงใจคนดูมาก ๆ ทั้ง “แอน”  และ  “เคน” ต่างได้รับคำชื่นชมในเรื่องฝีมือการแสดงขั้นเทพ โดยเฉพาะสาว “แอน ทองประสม” ที่ต้องเล่นเป็นฝาแฝด  มุนินทร์ มุตตา ก็ทำออกมาดีแยกคาแรคเตอร์ได้ชัดเจนโดนใจคนดูที่สุด ๆ

ต่อไปเป็นละคร “อุ้มรัก” พ.ศ. 2549 เรื่องนี้มีกระแสปังขึ้นไปอีก เรียกได้ว่าทุกบ้านต้องเปิดดู เพราะด้วยพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ มีแง่มุมทันสมัยกว่าละครอื่นในยุคนั้น ทำให้ออร่าเคมีคู่ “เคน-แอน” ยิ่งฟุ้งเต็มจอมากกว่าเดิมจนใคร ๆ ก็หลงรักพระนางคู่นี้ ส่งผลให้ทั้งคู่ได้มีผลงานละครด้วยกันต่อ

ใน “สวรรค์เบี่ยง” พ.ศ. 2551 เรื่องนี้กระแสดังเปรี้ยงปร้าง เรตติ้งพุ่งกระฉูด เพลงประกอบละครก็ฮิตติดหู บางคนถึงขั้นติดใจจนกลับไปดูย้อนหลังหลายรอบ เรื่องนี้ทั้ง “แอน ทองประสม” และ “เคน ธีรเดช” ได้ฟาดฟันฝีปากปะทะอารมณ์ปมดราม่าใส่กันอย่างดุเดือดเข้มข้นมาก และพอถึงคิวเล่นฉากฟิน ๆ ทั้งคู่ก็แสดงดีจนทุกคนพากันจิ้นขั้นสุดไปเลย

ความดังเป็นพลุแตกของคู่ “เคน-แอน” ยังคงขยายเข้าไปสู่ในใจแฟน ๆ มากขึ้น เมื่อทั้งคู่ได้เล่นละคร “สูตรเสน่หา” พ.ศ.2552 เรื่องนี้ก็คว้าเรตติ้งสูงยืนหนึ่งไปเช่นกัน ส่วนกระแสละครก็ดังเว่อร์ คนดูต่างชื่นชมในฝีมือการแสดงของสาว “แอน ทองประสม” ที่เล่นแนวคอมเมดี้เป็นตัวแซ่บสุดในเรื่องได้น่ารักดูแล้วไม่เบื่อ ส่วนหนุ่ม “เคน ธีรเดช” ก็กลายเป็นเชฟหล่อที่ต้องบอกต่อ จึงเป็นที่มาของกระแสที่ทุกคนเรียก “เคน ธีรเดช”  ว่า  “ครูกุ๊ก” เพราะอยากพูดตามที่สาว “แอน ทองประสม” เรียกเขาในเรื่อง

ปิดท้ายที่ละคร “365 วันแห่งรัก” พ.ศ.2553  เรื่องนี้เปิดเรื่องมา “เคน-แอน” ก็ได้เล่นเป็นสามีภรรยากันเลย ถือได้ว่าตอบสนองความจิ้นให้เหล่าแฟน ๆ ได้อย่างดี แต่ระหว่างนั้นก็มีเรื่องราวที่ทำให้แฟน ๆ ทั้งอินและลุ้นไปกับเรื่องราวในละครจนละสายตาไม่ได้เลย เรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานของ “เคน-แอน” ที่ตราตรึงใจคนดูเช่นกัน

บอกเลยว่าละครทั้ง 5 เรื่องที่กล่าวมาต่างก็เป็นผลงานที่มีคุณภาพดีและมีกระแสปังเว่อร์ของพระนาง “เคน ธีรเดช” และ “แอน ทองประสม” งานนี้ใครที่กำลังคิดถึงเคมีสุดลงตัวของ “เคน-แอน” และอยากเห็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงมารวมตัวกัน ต้องรอชมละครเรื่องใหม่ “ซุปตาร์ 2550” เร็ว ๆ นี้ ได้รับชมแน่นอน ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือ 3Plus

About Author