“เอ็ม พิคเจอร์ส”ควง”Six Characters มายาพิศวง” เข้าชิง “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน

“เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 27” (Busan International Film Festival หรือ BIFF) ถือเป็นงานเทศกาลหนังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-14 ตุลาคมนี้ ณ เมืองปูซาน เมืองชายฝั่งของประเทศเกาหลีใต้ โดยงานนี้ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี Six Characters มายาพิศวง” ผลงานจากผู้กำกับชั้นครู “ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ก็ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมประกวดในสาย Jiseok” เพื่อชิงรางวัล “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” หรือ “คิมจีซกอวอร์ด” และถือเป็นความสำเร็จครั้งล่าสุดของภาพยนตร์ไทยในตลาดโลก สำหรับการผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ที่ส่งเสริมให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยในฐานะประเทศที่ผลิตภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและยังขยายอิทธิพลทางการค้าไปทั่วทั้งเอเชีย

โดยรางวัลคิมจีซกอวอร์ด เป็นรางวัลที่ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2560 ภายหลังการเสียชีวิตของ “คิมจีซก” ผู้ร่วมก่อตั้งเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน และอดีตหัวหน้าฝ่ายคัดเลือกภาพยนตร์ของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ที่ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันในปี 2560 แล้วเพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการที่คิมจีซกมีต่อวงการภาพยนตร์ในระดับนานาชาติโดย “คิมจีซกอวอร์ด” เป็นรางวัลที่คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะตัดสินภาพยนตร์สองเรื่องจากจำนวนทั้งหมดสิบเรื่อง ซึ่งเป็นภาพยนตร์เอเชียที่มีความโดดเด่นในปีนั้น ๆ ที่เพื่อให้ได้รับรางวัลคิมจีซกอวอร์ด พร้อมเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ

แม้ว่าด้วยสุขภาพของ “ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” จะไม่เอื้ออำนวยให้เดินทางไปร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานประจำปีนี้ได้ แต่นักแสดงนำของภาพยนตร์อย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ, เขมนิจ จามิกรณ์, ณฐพร เตมีรักษ์”  และ “ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” จะเดินทางไปร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานในฐานะตัวแทนจากภาพยนตร์ Six Characters มายาพิศวง” เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดเทศกาล ร่วมเดินพรมแดง และพบปะกับผู้ชมภาพยนตร์ที่ปูซานในครั้งนี้ด้วย

 Six Characters มายาพิศวง” เล่าเรื่องของตัวละครทั้ง 6 ที่พากันไปตามหานักประพันธ์ในกองถ่ายภาพยนตร์แห่งหนึ่ง และพยายามอย่างยิ่งที่จะขยายภาพชีวิตอันรันทดของพวกเขาที่ไม่ได้ไปต่อ พร้อมกับปริศนาลึกลับมากมายที่เกิดขึ้นในแบบที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย

เตรียมสัมผัสความจริงอันน่าตื่นตะลึงที่สมบูรณ์แบบที่สุดใน Six Characters มายาพิศวง” 15 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ความรัก ฆาตกรรม และปริศนาตัวละครที่มีชีวิต

Six Characters มายาพิศวง”

15 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

#SixCharacters #มายาพิศวง

About Author