ตกแต่งผนังให้สวย เรื่องไม่ง่าย แต่ไม่ยากของคนมีเทรนด์

การตกแต่งพื้นผนังภายในของที่พักอาศัย หรืออาคารสำนักงาน จัดเป็นเรื่องที่ท้าทายต่อมสร้างสรรค์ ของคนชอบดีไซน์ หรือคนชอบตกแต่งบ้านอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะผ่านยุคสมัยมานานแค่ไหนก็ตาม สังเกตได้ว่า พื้นผนังของบ้าน  หากเป็นผนังสมัยก่อน ไม่ว่าจะเป็นแค่ผนังไม้ หรือ พื้นปูน ทาสีเรียบ ๆ เราก็มักจะเห็นมีกรอบรูป มาเป็นพร๊อบในการตกแต่งตามความนิยมให้สวยงาม หรือตามวัตถุประสงค์ในการจัดโชว์   จวบจนมาถึงยุคสมัยวอลล์เปเปอร์ และกระเบื้องที่เข้ามามีบทบาทสำคัญอยู่หลายปี  ตามติดมาด้วยวัสดุหลากหลายรูปแบบที่เข้ามาทดแทนให้เลือกใช้เพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบัน เทรนด์เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งยืนยันว่า “การตกแต่งผนัง” เป็นแนวคิดของ “การแต่งบ้าน” ที่ไม่เคยตกขอบไปเลยจริง ๆ

อย่างไรก็ดี แม้ว่าการเลือกวัสดุตกแต่งผนังในปัจจุบัน  จะมีความหลากหลายให้เลือกมากขึ้น   แต่การแต่งผนังให้สวย ก็มีเงื่อนไขอยู่ไม่น้อย เพราะไม่ใช่เพียงแค่คำว่า “สวย หรือ “ดูดี” ให้กับผนัง  แต่คุณสมบัติของวัสดุไม่ว่าจะเป็นความทนทาน การดูแล ทำความสะอาด ไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะขั้นตอนในการติดตั้ง ก็ล้วนแต่เป็นโจทย์สำคัญให้เจ้าของต้องคิดไม่น้อยเลยทีเดียว   วันนี้ LT Deco Wall Collection by COTTO นวัตกรรมวัสดุแผ่นปูผนัง แบบ Smart Flexible  ที่มาพร้อมกับความงามเสมือนจริง ด้วยนวัตกรรมที่ไม่สิ้นสุด ภายใต้ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) จึงอยากนำเสนอทางเลือกใหม่ของวัสดุตกแต่งผนัง ที่มาพร้อมกับ Beauty Technology Design ได้คัดสรรลวดลายเฉพาะหินอ่อนธรรมชาติที่ให้ความหรูหรา ผ่านเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ Digital Printing สามารถถ่ายทอดทุกรายละเอียดของลวดลายและสีสันให้สวยสมจริงเสมือนหินอ่อนธรรมชาติ  อีกทั้งยังเป็นแผ่นปูผนังขนาดใหญ่ถึง 121 x 243 cm. ทำให้ผนังสวยหรูทุกอณูอย่างไร้ขีดจำกัด ติดตั้งง่าย น้ำหนักเบาสามารถพับหรือโค้งได้ ช่วยให้เก็บงานง่ายและสามารถพับเข้ามุมไม่สะดุด จบงานได้เร็ว  อีกทั้งยังช่วยลดผฝุ่นในระหว่างขั้นตอนการติดตั้งด้วย และที่สำคัญการเปลี่ยนผนังเดิม ๆ ด้วย LT Deco Wall Collection by COTTO ยังสามารถช่วยเพิ่มMood & Tone ให้บ้านสวยมีระดับในโมเมนต์ที่แตกต่าง ๆ อาทิ

ให้ความอบอุ่นสไตล์โมโนโทน   การเลือกใช้สีมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึก  ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้อง ผนัง  ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งต่าง ๆ  อาทิ หมอนอิง  โคมไฟ  เลือกใช้โทนสีเย็น สีเอิร์ธโทนทำให้ห้องดูสบายตา มีความอบอุ่น  เหมาะกับห้องรับแขก  เพิ่มความโดดเด่นด้วยการเล่นดีไซน์กับผนังด้านหนึ่งของห้องให้เป็นจุดนำสายตาด้วยแผ่นปูผนังแอลที ลายลูเธอร์มาเบิ้ล2026 (Luther Marble 2026) ที่มีลวดลายของแผ่นหินอ่อนขนาดใหญ่โทนสีขาวเทา มีสายแร่สีเทาอ่อนและเทาเข้มกระจายอยู่ในแผ่นหินอย่างมีศิลปะ แม้จะเป็นสีที่ต่างกัน แต่ทำให้ห้องรับแขกสไตล์โมโนโทนในเฉดสีน้ำตาลดูสวยเก๋พร้อมต้อนรับแขกได้ตลอดเวลา 

เพิ่มความมีชีวิตชีวาตามสไตล์โมเดิร์น เรโทร  เป็นการเลือกตกแต่งโดยนำองค์ประกอบความเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นมิกซ์แอนด์แมทซ์กับรูปทรงและสีสันในสไตล์ของเรโทรผ่านเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ  อาทิเช่น เก้าอี้ดีไซน์เก๋ทรงโค้งมนเลือกใช้สีสดวางสลับกับสีพาสเทล  พรมปูพื้นที่มีลวดลายแบบย้อนยุค  ออกแบบตู้บิลด์อินสำหรับเก็บของเลือกวัสดุที่ทำจากไม้  ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา   เพิ่มความสวยอย่างมีระดับด้วยแผ่นปูผนังแอลที ลายลูปมาร์เบิ้ล 2023(Loop Marble 2023) ที่มีลวดลายของหินอ่อนธรรมชาติในเฉดสีฟ้าน้ำเงิน มีสายแร่กระจายเหมือนคลื่น ออกแบบลวดลายให้มีความพิเศษ  สามารถนำมาปูต่อลายกันได้  เป็นกราฟฟิกดีไซน์คล้ายภูเขา  ทำให้ห้องสวยหรูดูโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร  ให้ความรู้สึกเสมือนนั่งรับประทานในโรงแรมหรูทุกวัน

ให้ความผ่อนคลายกับความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล  หากพื้นที่ใช้สอยจำกัด  เลือกการตกแต่งแบบเรียบง่ายดีสุด   ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ออกแบบให้ใช้ประโยชน์ได้เต็มพื้นที่ในแนวสูง  ด้วยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบบิลด์อิน   สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วน  เลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลักช่วยเพิ่มความสว่าง และลือกใช้งานไม้ในบางจุดช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูอบอุ่นผ่อนคลาย  ตกแต่งผนังห้องให้กลมกลืนกันไปกับโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ ด้วยแผ่นปูผนังแอลที ลายไลท์มาร์เบิ้ล 2015 (Light Marble 2015) ที่ถอดแบบมาลายหินอ่อนธรรมชาติสีขาว  มีเส้นแร่บางเบาสีเทาอ่อนทำให้ห้องครัวดูเรียบง่ายสบายตา  ขาวสะอาด สามารถออกแบบให้เป็นรูปตัวยู ( U ) เป็นการแบ่งพื้นที่ทำครัวอยู่ด้านหนึ่งและพื้นที่นั่งรับประทานอาหารอยู่อีกด้านหนึ่งเป็นการจัดสรรพื้นที่ใช้งานได้อย่างลงตัว

ดื่มด่ำกับความหรูหราด้วยสไตล์โมเดิร์นลักซ์ชัวรี่  เป็นหนึ่งในสไตล์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชอบความหรูหรา  ลวดลายหินอ่อน เป็นตัวเลือกที่วามโดดเด่นสำหรับใช้ตกแต่งทั้งพื้นและผนังห้องโดยเฉพาะกับห้องน้ำ   แผ่นปูผนังแอลที ลายเลนก้ามาเบิ้ล 2019(Lenka Marble 2019) ที่ถอดแบบความงามหรูหราเฉพาะตัวจากหินอ่อนธรรมชาติสีขาวด้วย Italian Design สะท้อนความเหนือระดับในทุกมุมมอง  ดูโปร่งสบายตาเพิ่มความมีดีไซน์ด้วยการออกแบบฐานและอ่างล้างหน้าสีดำให้เป็นจุดนำสายตา  เลือกสุขภัณฑ์ดีไซน์เรียบแต่แผงด้วยความหรูหากเป็นห้องน้ำของสาว ๆ ตกแต่งเพิ่มด้วยแจกันเลือกดอกใบโทนสีทองช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูลักซ์ชัวรี่มากขึ้น   สวยหรูได้ใจขนาดนี้ถือว่าเป็นการมอบพื้นที่แห่งความสุขให้กับตัวเองอีกห้องหนึ่ง

ความสุขรอบตัวสามารถเลือกสรรได้ด้วยตัวเอง   เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวและยกระดับคุณภาพชีวิตในที่พักอาศัยให้เข้ากับยุคสมัยที่กำลังพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ   LT Deco Wall Collection by COTTO ผลิตจากวัสดุและกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน  และสิ่งแวดล้อม  ตอบโจทย์การใช้งานยาวนานด้วยคุณสมบัติป้องกันน้ำ 100% ป้องกันปลวก ป้องกันการลามไฟ ผิวหน้าเคลือบด้วย UV Protect Coating จึงช่วยป้องกันรอยขีดขวน สีไม่ซีดจาง อีกทั้งวัสดุหลักผลิตจากหินธรรมชาติ SPC จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงแทนทาน ปราศจากสารฟอร์มัลดิไฮด์ จึงได้รับการรับรองความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับสากล สามารถดูดซับเสียงได้ ช่วยยกระดับการอยู่อาศัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีไปอีกขั้นหนึ่ง และนับเป็นหนึ่งในวัสดุนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้ฉลากSCG Green Choice ให้คุณเลือก เพื่อโลกได้ ด้วย   

About Author