นุ๊ก-ปาย ประกาศแล้วขอลดสถานะ! พร้อมเผยแฟนคลับเปย์ 7 หลัก?

นิยามคำว่า “เฟื่อน” ของนุ๊ก  ธนดล และป๊ายปาย โอริโอ้ ต้องบอกเลยว่าคำนี้มีที่มาที่ไป และจุดเริ่มต้นของสุดยอดคู่จิ้นในประเทศไทยคู่นี้ พร้อมกับสถานะล่าสุดที่ทั้งคู่ออกมาประกาศลดสถานะเลิกจิ้น เพราะอะไร? ไหนจะเรื่องที่แฟนคลับเปย์ถึง 7 หลัก พร้อมเล่าประสบการณ์สุดหลอนผีบังตา ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์ ธัญญ่า ธัญเรศ และตั๊กแตน ชลดา ดำเนินรายการ

ล่าสุดประกาศยุติบทบาทการเป็นคู่จิ้นฟีดแบคกลับมาเป็นยังไง?

นุ๊ก : ค่อนข้างที่จะมีเห็นด้วยบ้าง ไม่เห็นด้วยก็มีเหมือนกัน แค่ไม่เห็นด้วยเปอร์เซนต์เยอะกว่า บางคนเค้ายังไม่เข้าใจในมุมที่เราจะสื่อที่เราอยากจะบอก

ปาย : ของเราน่าจะครึ่ง ๆ ด้วยความที่เราสาวหล่ออยู่แล้ว ตั้งแต่ยุคแรกๆเราก็ชอบผู้หญิง มีบางครั้งที่เราเปิดใจคุยกันแล้วแต่ก็คิดว่าสถานะความเป็นเพื่อนยังดีที่สุดอยู่ แต่ความห่วงใยเป็นห่วงทุกๆการเดินทางใช้ชีวิตของเค้า

เหตุผลที่ยุติบทบาทการเป็นคู่จิ้น?

นุ๊ก : หลัก ๆ เลยมันจะได้กว้างขึ้นในการทำงาน อย่างถ้าปายไปเล่นซีรีย์หรือเอ็มวี ก็ต้องมีนางเอก บางคนอาจจะไม่เข้าใจ ทำไมนุ๊กไม่ได้เป็นพระเอก นุ๊กก็เหมือนกันทำไมปายไม่ได้เป็นนางเอก

ปาย : เป็นการทำงานในอนาคตมากกว่า เพราะว่าตอนนี้ทุกคนยังติดภาพว่ามีนุ๊กก็ต้องมีปายไปด้วยกัน มันทำให้การทำงานข้างหน้ามันลำบาก

ผู้ใหญ่แนะนำหรือนั่งคุยกัน?

ปาย : มันเป็นการตัดสินใจของเราทั้ง 2 คน ตัดสินใจแล้วเราไปปรึกษาทางด้านค่าย

ตัดสินใจจากความรู้สึกหรือเรื่องงาน?

นุ๊ก : เรื่องงานครับ เรา2คนเหมือนเดิมตลอด ส่วนมากเราอยู่ด้วยกันตลอดอยู่แล้วถึงแม้เราจะประกาศแบบนั้นลดการจิ้นลง ยังไงเราก็ไปด้วยกันเหมือนเดิม อยู่ด้วยกันแทบจะ 24 ชั่วโมง

เรียกว่าเพื่อนสนิท?

นุ๊ก : มากกว่าสนิท

ใช้คำว่า “เฟื่อน”?

นุ๊ก : ไม่เชิงว่าเพื่อนกับแฟนผสมกัน มันคือทุกอย่างเลย นุ๊กกับปายอยู่ด้วยกันมานานมาก เรียกว่ามองตารู้ใจ อยู่ด้วยกันมาประมาณ 6 ปีแล้ว

ประกาศยุติไปแล้ว มันดีกว่าเดิมมั้ยกับการที่เป็นตัวเรามากขึ้น?

ปาย : มันก็ดีครับ มีพี่ ๆ เค้าให้นิยามปายว่าเป็นเสือ เป็นคนที่ชอบผู้หญิงอยู่แล้ว เป็นคนที่ครื้นเครง เพราะปายเป็นคนรักสนุก เจอใครก็ต้อยนิดต้อยหน่อย เต๊าะด้วยคำพูด

นิยามคำว่าเฟื่อนสำหรับปาย?

ปาย : คอนที่ได้ยินครั้งแรก มันมากกว่าเพื่อน มากกว่า มากกว่าครอบครัว มันจะมีคำนี้จริงๆหรอ แล้วมันก็ใช่ลงตัวทุกอย่างในความเป็นนุ๊กกับปาย ณ ปัจจุบันเป็นคนแรกที่ไม่ว่ามีเรื่องที่ดีใจที่สุดเสียใจที่สุดก็คิดถึงเค้าคนแรก

เฟื่อน ใครเป็นคนคิดขึ้นมา?

นุ๊ก : จะเป็นน้องที่เป็นศิลปินในบ้านที่พูดขึ้นมา แล้วนุ๊กได้ยิน คำว่าเฟื่อนมันเข้ามาสะกิดในหัว ทำไมมันเหมือนเรากับปายจังเลยนิยามคำนี้ มันเหมาะสุดแล้ว เพราะมันแปลได้ 2 แบบ เพื่อนและแฟน

เคยจะลองคบกันจริง ๆ มั้ย?

ปาย : อาจจะไม่ได้ถึงว่าลองขอคบ แต่เปิดใจความสัมพันธ์ลองดูมันเป็นยังงี้ คือใช้ชีวิตคล้าย ๆ แฟน แต่มันก็วนกลับมาลูปเดิมเป็นเพื่อนก็ดี

ชอบผู้หญิง เวลาจะคบผู้ชาย ความรู้สึกมันได้มั้ย?

ปาย : ปายเป็นคนที่ไม่ติดเรื่องว่าผู้หญิงหรือผู้ชายอยู่แล้ว เร่เป็นโลกที่มันเปิดกว้างอยู่แล้ว เราค้องการคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจและมีความสุข

ติดมั้ยถ้าเป็นปาย?

นุ๊ก : ผมเหมือนปาย นุ๊กจะฟิกอยู่ด้วยแล้วมีความสุขสบายใจในทุกๆวัน นิยามคำว่าเฟื่อนของนุ๊กกับปายมันสูงมากเลย ถ้าเราเลือกที่จะคบกัน แต่เรา2คนก็รู้กันว่าเกือบไปแล้ว

เกือบจะคบก่อนหรือหลังเป็นคู่จิ้น?

นุ๊ก : ตอนที่เป็นคู่จิ้นครับ หลังจากเป็นคู่จิ้น ถ้านุ๊กปายเป็นแฟนกันจากวันนั้นถึงวันนี้ถ้าไม่ใช่แล้วเราเลิกกันจะยากมากเลยที่เราตะกลับมาเป็นเพื่อนกัน แต่แบบนี้ความห่วงใยมันสูงเหมืนกันไม่แพ้คำว่าแฟนเลย และจะเป็นเพื่อนกันแบบนี้ตลอดไป

คำว่าเพื่อนสำคัญกว่าคำว่าแฟน?

นุ๊ก : ใช่ครับ สำหรับนุ๊กนะ

ปาย : เช่นเดียวกันครับ

ตอนที่คุยว่าจะคบกันดีมั้ย ความรู้สึกเหมือนผู้หญิงผู้ชายคบกันมั้ย?

นุ๊ก : ผู้ชายกับผู้ชายครับ

ปาย : ผู้ชายกับผู้ชายคบกันครับ เพราะปายก็เป็นทอมมีนิสัยเหมือนกับผู้ชาย ตั้งแต่เล็กจนโตเราก็เล่นแต่กับเพื่อนผู้ชาย นุ๊กก็คือผู้หญิงคนนึงเหมือนกัน

นุ๊ก : เค้าจะไม่ยอมเป็นผู้หญิงเลยในบางครั้ง ผมอ่อนน้อมกว่า ผมทำได้ทุกอย่างถ้าทำให้เพื่อนของผมหรือคนที่ผมรักมีความสุข

ปายเคยโดนบูลลี่หนักมาก ร้องเพลงไม่เพราะ เต้นไม่ได้ ถึงขึ้นจะทำให้เลิกร้องเพลง?

ปาย : เคยมีความคิดว่าเราไม่อยากทำแล้วนะ มันถึงจุดดิ่งเหมือนกันว่าเรามาอยู่จุดๆนี้ทำไม ต้องโดนคนว่า แต่สุดท้ายเรากลับมานั่งคิดว่าเราอยู่จุดนี้เพราะอะไร เพราะคนที่ศรัทธาในตัวเรามากกว่า เรามองอีกมุมนึง

ว่าต้องศรัทธาและเชื่อมั่นในคนที่รักเราว่าเราต้องทำได้ เราต้องตอบแทนเค้าถ้าคิดว่าผมทำได้ผทจะทำให้ได้

นุ๊กให้กำลังใจยังไง?

นุ๊ก : เราให้กำลังใจกันตลอดอยู่แล้ว ถึงแม้นุ๊กไม่ได้พูดเค้ารู้ว่านุ๊กอยู่ข้างเค้าไม่ทิ้งเค้าอยู่แล้ว ปายไม่ได้เป็นนักร้องเค้ามาจากพนักงาน

มีไปเรียนเพิ่มมั้ย?

ปาย : มีได้เรียนเวลานึง แต่ไม่มีเวบาเรียนต่อ เดี๋ยวลงเรียนเพิ่มอีก แต่มีเหตุผลคือมีนุ๊ก ธนดล อยู่บนเวทีอยู่ ปายเคยพูดครั้งนึงว่าตราบใดที่นุ๊ก ธนดล ยังอยู่บนเวที ปายก็จะอยู่ซัพพอร์ตไปอย่างนี้ สิ่งนึงที่มีทุกเวทัอยู่แล้วไม่ว่าจะใกลเจะไกล มีพี่ๆไปให้กำลังเสมอ หรือที่ปายเรียกว่าครอบครัวบ้านสิงห์ หนูจะอยู่เพื่อทุกคน

นุ๊กก็โดนบูลลี่ร้องไห้ข้ามคืน?

นุ๊ก : หลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างครับ ก่อนหน้านี่นุ๊กยังปรับจูนความรู้สึกตัวเองไม่ได้ ยังไปงมงายกับคอมเม้นท์อยู่ แต่ปัจจุบันโอเคขึ้นแล้ว แบบนอนร้องไห้เลยคิดมาก ปัจจุบันคิดกลับ ทำไมไม่เห็นใจพี่ ๆ ที่มาให้กำลังใจเรา ทำไมไปให้ค่าคนที่ไม่ชอบเรา 

นุ๊กปรับได้ ปายปรับได้มั้ย?

ปาย : ปรับได้ บางทีจะไม่อ่านคอมเม้นท์พวกนั้นเลย 

นุ๊ก : ปายจะมีพลังบวกเยอะมาก นุ๊กได้จากปายมาพอสมควรเลย 

แฟนคลับเปย์หลักล้าน?

ปาย : มันมีช่วงวันเกิด เราก็ตกใจเหมือนกัน ปายมีงานวันเกิดรวมช่อหลายๆช่อที่เค้าส่งมาให้ในวันเกิด หลายช่อเป็นดอกไม้ที่ทำจากธนบัตรพอเค้าบอกดท่านี้ ๆ รวมกัน 7 หลักอยู่

นุ๊ก : ของนุ๊กก็ประมาณนั้นครับ

เวลาไปคอนเสิร์ตแฟนคลับดูแลความปลอดภัยให้ด้วย?

ปาย : ปายชอบโมเมนต์ที่เราจะเดินกลับรถตู้สองข้างทาง ถ้ามีใครไม่น่ารักจับมือน้องแรงดึงน้องไป พี่เค้าจะห้าม

มาเป็นนุ๊กปายได้ยังไง?

นุ๊ก : กลับไปประมาณ 3-4 ปีเลย นุ๊กจะเป็นคนยังงี้อยู่แล้วชอบหยอก ชอบเต๊าะ นุ๊กเต๊าะเค้า วันนั้นปายยืนล้างจานอยู่นุ๊กคิดไรไม่รู้ถือโทรศัพท์ขึ้นมาบอกว่าผมอยู่กับแฟนผมครับ แฟนผมเป็นทอมเค้ากำลังล้างจานอยู่ ถ่ายประมาณนี้อัดคลิป ก็เอาลงไป คืนนั้นมีคนคอมเม้นท์ ทำไมชอบทอม

มาถ่ายวีดีโอแล้วบอกว่าเป็นแฟนรู้สึกยังไง?

ปาย : ต้องบอกว่านิสัยเค้าเป็นยังงี้อยู่แล้ว เค้าชอบหยอก เราก็อยากพูดไรก็พูดไป

จากคลิปวันนั้นอะไรทำให้เป็นคู่จิ้น?

นุ๊ก : จากคลิปวันนั้นนุ๊กถ่ายไปเรื่อย ๆ บางคลิปก็แซวว่าเมื่อไหร่จะเอาผัว

เคยงอนมั้ยเล่นแบบนี้?

ปาย : ไม่เคยงอนขนาดนั้น มันจะมีช่วงปีก่อนถ่ายเพลง แล้วเค้าเล่นลูกโป่ง ปายเป็นคนไม่ชอบลูกโป่งไม่ชอบอะไรที่ต้องมาแตกใส่หน้า เค้าก็กำลูกโป่งมาบีบใส่หน้าปาย เราก็เดินหนีไม่คุยด้วยวันสองวัน

นุ๊ก : ผมง้อ คิดคอนเทนต์จะง้อเค้า วันนั้นให้น้อง ๆ ไปซื้อเลือดวัวมา ผมเล่นฟิตเนสอยู่ห้องข้างๆเค้าอยู่ห้องข้างหน้า ผมโยนดรัมเบลลงแรง ๆ เหมือนผมล้มแล้วร้องดังมาก ๆ แล้ววิ่งเข้าห้องน้ำเอาเลือดใส่หัว แอคติ้งนั่งกุมหัว ทีนี้ทำตามแผนวิ่งไปบอกปายนุ๊กเลือดเยอะมากเลย เค้าวิ่งเข้ามาหน้าเหวอมาด้วยความเป็นห่วง ลืมหมดเลยว่าโกรธเราอยู่ แล้วรีบหารถพาผมไปโรงพยาบาล

ปาย : แต่แผนเค้าจะไม่เนียน ไม่มีใครวิ่งไปหารถไปหาไรมาเช็ดแผล

รู้ตอนไหนว่าเป็นแผน?

ปาย : เค้าก็เดินออกมาทั้งเลือดนี่แหละครับ

นุ๊ก : ผมเดินออกมาให้น้องดีดกีต้าร์ให้ ผมร้องเพลง

มีเรื่องหลอนเคยถูกผีบังตา?

ปาย : เราไปงานคอนเสิร์ตบ่อยมากช่วงปีที่แล้ว ไปจังหวัดนึงแล้วจะไปต่ออีกจังหวัดนึง เราเลยสุ่มที่พัก

นุ๊ก : มันมีข่าวใหม่ ๆ เลยในโรงแรมนั้น คนเพิ่งตายใหม่ ๆ พวกเราเป็นคนกลัวมาก แต่เราไม่ได้เห็นสิ่งลี้ลับอะไรแต่เพิ่งตายเราเลยไม่พัก ไปหาโรงแรมหน้า

ปาย : สุ่มไปที่รีสอร์ทนึง รูปดูอลังการ พอมาจริงทำไมเป็นบ้านไม่สวยจังเลย เราก็แยกย้ายกันไปนอน พอตื่นเช้ามาเราเปิดห้องจริงๆมันเป็นเหมือนบ้านไม่เก่า ๆ ทรุดโทรม เราก็แบบทำไมเหมือนคนละที่เลย เค้าบอกว่าแถวตรงนั้นเป็นที่เหมือนวัดเก่า

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ นุ๊ก-ปาย

About Author