ชี้แจงแล้ว! ต้นสังกัด “นนท์ ธนนท์”

จากรณีที่ Mask Off Events ได้ออกมาประกาศขอเลื่อนคอนเสิร์ตของนักร้องไทย “นนท์ ธนนท์” ที่จะไปแสดงที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียในวันที่ 2 ก.ย. ทั้งที่บัตรขายหมดไปแล้ว พร้อมทีมงานชี้แจงว่าเป็นเพราะวีซ่านนท์ไม่ผ่าน เนื่องจากทางนั้นไม่เชื่อว่าเจ้าตัวเป็นศิลปิน จนกลายเป็นประเด็นที่แฟนคลับต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก และต่อมาเจ้าตัวก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงเรื่องนี้ โดยเผยว่า “ถ้าไปยื่นว่าเป็นตลกบอยแบนด์ตั้งแต่แรก ก็อาจจะผ่านตั้งนานแล้ว”

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ส.ค.65 บริษัท เลิฟ อิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้เผยแพร่ประกาศชี้แจงการไม่ผ่านการพิจารณาการขอวีซ่าค่ายต้นสังกัดของศิลปิน นนท์ ธนนท์ และทีมงานโดยระบุใจความว่า “เนื่องจากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเรื่อง การไม่ผ่านการพิจารณาการขอวีซ่าจากสถานทูต ของศิลปิน นนท์ ธนนท์ และทีมงาน ที่จะไปทำการแสดง ‘NONT TANONT AUSTRALIAN TOUR 2022’ ที่ออกไปในวงกว้างนั้น เกิดการบิดเบือนจากการตอบข้อความทางไลน์ออฟฟิเชียลของผู้จัดงาน และไม่เป็นความจริง

ทางบริษัทฯ จึงดำเนินการติดต่อและขอให้บุคคลดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างเป็นทางการด้วยการขอโทษทางบริษัทฯ และศิลปินที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในครั้งนี้

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่าศิลปินและทีมงานได้ดำเนินการขอวีซ่าเพื่อกิจกรรมชั่วคราว (ประเภท 408) เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียเพื่อปฏิบัติงานชั่วคราวในระยะเวลาสั้น และได้แนบเอกสารและหลักฐานการพิจารณาที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว แต่เรื่องด้วยการขอเอกสารวีซ่าครั้งนี้ได้ทำการขอแบบกลุ่ม หากมีคนใดคนหนึ่งในกลุ่มไม่ผ่านการพิจารณาจะทำให้คำร้องขอวีซ่าถูกตีกลับ หรือไม่ผ่านทั้งกลุ่มนั่นเอง ดังนั้นบริษัทฯ จึงไม่ได้กระทำความผิดใดๆ ที่ทำให้เกิดการไม่ได้รับวีซ่าในคราวนี้ สุดท้ายนี้ทางบริษัทฯ อยากขอความกรุณาให้ทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพและแชร์ข่าวที่อาจไม่เป็นความจริง รวมถึงขอความกรุณาให้ทางพี่ๆ นักข่าวทุกสำนักสามารถติดต่อเข้ามาขอข้อมูลจากทางบริษัทฯ ก่อนการนำเสนอข่าวจากทางเราได้โดยตรงค่ะ”

About Author