“Museum Girl” เพลงซึม ๆ แต่ไม่ถึงกับเศร้า ของสองหนุ่ม “เรนคลาวด์” Raine Cloud

เรื่องราวความรักเกินเอื้อม ที่เกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์

“เมืองนี้ทำให้คนเหงา” ซิงเกิลแรกของ เรนคลาวด์ (Raine Cloud) กับค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ภายใต้สังกัดบ.วอร์นเนอร์ มิวสิค ทำให้แฟนเพลงได้รู้จักสองหนุ่ม “เนและตาว”  เจ้าของงานเพลงที่เจ้าตัวเรียกว่าเป็น ‘Boring Pop’ จากความเหงา ที่ถ่ายทอดออกมาในบทเพลง จนกลายเป็นบรรยากาศเฉพาะตัว เป็นลายเซ็นที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากศิลปินในยุคสมัยเดียวกัน มากขึ้น 

ใน “Museum Girl” ซิงเกิลที่สองของ “เรนคลาวด์” สองหนุ่มจะพาไปพบเรื่องราวความรัก ที่เกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งต่าง ๆ ที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่ทุกอย่างก็ดูไร้ค่าในทันที เมื่อใครสักคนเกิดความรู้สึกแบบรักแรกพบที่นี่ ซึ่งทำให้มูลค่าของสิ่งต่าง ๆ หายไป แล้วเมื่อเป็นความรัก บางทีมนุษย์เรานี่ละ ที่เก็บรักษามันเอาไว้ได้นานกว่าพิพิธภัณฑ์ไหน ๆ

ซึ่งในเพลงนี้ สองหนุ่ม “เรนคลาวด์” นำเสนออารมณ์เพ้อ ๆ เข้ามาในเรื่องราวของเพลง ที่เป็นภาษาง่าย ๆ และบรรยากาศดนตรีที่ชัดเจนด้วยลายเซ็นของพวกเขา ได้อย่างกลมกลืน เสียงร้องย้วย ๆ บาง ๆ ของ “เน”  เหมือนเป็นตัวแทนของชายหนุ่มเจียมตัว ที่รู้ว่าความรักของเขากับสาวในอุดมคติอาจเป็นได้แค่ในจินตนาการ ส่วนไลน์กีตาร์จาก “ตาว”  ที่มีความเซ็กซี่ในความซึมอยู่ลึกๆ ทำให้เพลงเท่ขึ้นมาอีก

“เป็นฉันเองใช่ไหม ที่ีเพ้อ เผลอใจ หลงลงรักเธอ แต่กลัว กลัวเธอจะไม่สน เป็นฉันเองได้ไหม แกล้งเบลอ เผลอไป หลงรับรักเรา แค่กลัว กลัวเธอจะเดินหนีไป”

แล้วเมื่อถ่ายทอดเป็นมิวสิกวิดีโอ “Museum Girl” ก็มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น จากสไตล์ภาพที่กลืนไปกับอารมณ์ดนตรี และนำเสนอภาพของพิพิธภัณฑ์ ที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกได้เป็นอย่างดี จนรู้สึกถึงคุณค่าของความรัก ที่ต้องเก็บรักษาเอาไว้ให้นาน ๆ เพลงที่สะท้อนออกมาจากใจชายหนุ่มขี้อาย ที่มีความรักสุดโรแมนติกโลดแล่นอยู่แค่ในโลกเสมือนจริง “Mutual Love” ของตัวเอง แม้เรื่องราวของ “Museum Girl” อาจจะทำให้รู้สึกเหงาแต่ก็สวยงาม รวมทั้งรู้สึกอบอุ่นไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งเป็นความพิเศษที่อาจสัมผัสได้ ก็แค่ในงานของ “เรนคลาวด์” เท่านั้น

ฟัง “Museum Girl” ได้ทางบริการทุกสตรีมิง : MuseumGirl ALL ASSETS  และห้ามพลาด มิวสิกวิดีโอที่จะทำให้บรรยากาศในพิพิธภัณฑ์ แตกต่างไปจากที่เคยเป็นของ “Museum Girl” ได้จากยูทูบ: Wayfer Records

            ฟังและชมแล้วจะทำให้คุณกอดตัวเองได้อย่างมีความสุข และอุ่นกว่าที่เคยเป็น

About Author