“แอน มิตรชัย” เผยสาเหตุที่ต้องหายหน้าจากวงการเล่าเจอเศรษฐีดูไบสายเปย์ ขอไปเป็นเมียน้อย

นางเอกลิเกและนักแสดงบอลลีวูดสัญชาติไทย แอน มิตรชัย เผยที่ต้องหายหน้าหายตาไปจากวงการหลายปีเพราะอาการป่วย ใช้เสียงไม่ได้กระทบงานจนต้องหยุดพัก พร้อมเล่าเรื่องที่เศรษฐีดูไบสายเปย์มาจีบขอไปเป็นเมียน้อย  อีกทั้งยังเปิดตัวลูกชาย น้องเบส ที่ความสามารถในการร้องลิเกได้คุณแม่มาเต็ม ขึ้นร้องทีได้ทิปเป็นแสน ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ หนิง ปณิตา และเป็กกี้ ศรีธัญญาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

3-4 ปีที่ผ่านมาป่วย? อาการเริ่มแรกของ SLE?

แอน : คล้าย ๆ จะเป็น SLE เลย เดิมทีเริ่มแรกเป็นมาจากการตรากตรำทำงาน เป็นไม่เกรน กรดไหลย้อนก่อน หลังๆเริ่มเป็นรุนแรง กรดขึ้นมากัดกล่องเสียง ทำให้เสียงหาย บางงานทีการล็อคคิวไว้แล้วอย่างมุมไบมีการเปิดอัลบั้ม เชิญสื่อด้วย เราก็ร้อง คุณหมอก็ให้ยาสเตียรอยด์ไป พอใช้มากๆครั้งแล้วครั้งเล่า พอเราใช้บ่อยขึ้นมันก็กลายเป็นว่าภูมิคุ้มกันเราต่ำ มันก็เลยมีโรคแทรกซ้อนหลายๆอย่าง น้ำหนักก็ขึ้นไป 20 กว่ากิโล พอน้ำหนักขึ้นเรารู้สึกว่าไม่อยากไปไหน เราเครียด เคยตรวจแล้วมันมีอาการมือบวมเท้าบวม มีผื่นขึ้น ร้องเพลงก็ไม่ได้

แอน : เรารู้สึกว่าอยู่ดีๆทำไมเป็นผื่น เป็นภูมิแพ้ เลยไปตรวจ คุณหมอก็ตรวจหมด เค้าบอกว่าเป็นภูมิแพ้เรื้อรัง เข้าข่ายจะเป็น SLE แล้ว ขอให้งดใช้เสียง 1 ปี เค้าส่องกล้องดูกล่องเสียงมันแย่มากแล้ว ถ้าแอนฝืนทีจะร้องหรือใช้เสียงอาจจะต้องผ่าแล้วใช้เสียงไม่ได้อีกเลย ตอนที่มีคำสั่งคุณหมอแอนบอกปีนึงเลยหรอ 4-5เดือนได้มั้ย คุณหมอบอกมันได้ไม่คุ้มเสียนะ

หยุด 1 ปีมั้ย?

แอน : มีโควิดพอดี แต่แอนลางานต้นสังกัดไว้แล้ว เราพยายามไปคุยกับเจ้านายว่าอนมีปัญหาสุขภาพ เค้าก็เห็นเค้าเป็นคนส่งแอนกลับมาว่าต้องพัก ใจเราพร้อมแต่ร่างกายเราไม่ไหว เค้าให้กลับก่อนดูแลร่างกายก่อน เดี๋ยวเราหาทางกันใหม่ว่าจะเอายังไง

วันนี้ถือว่าหายปกติหรือยัง?

แอน : 85% น้ำหนักเพิ่งลงให้ถึงได้กล้าออกมาจากถ้ำ ร่างกายมันเริ่มกลับคืน แอนลดน้ำหนักได้จากหลายวิธี ในวิกฤตก็เป็นโอกาส โควิดมันทำให้เราได้พักผ่อน แอนไปพักอยู่ต่างประเทศหลายเดือน ด้วยอากาศอะไรด้วย ก็ถือไปพักเลย

มีเศรษฐีดูไบ ขอเปย์เพื่อให้เป็นภรรยา?

แอน : ถ้าเป็นภรรยาคนที่หนึ่งก็อาจคิดดูก่อน มีสิทธิ์

แต่เค้าขอไปเป็นภรรยาคนที่ 3?

แอน : เค้าก็มาจีบ เปย์อะ มีการพูดคุย บอกว่าจะเซนต์เช็คให้เลยอยากได้เท่าไหร่ เค้าอยากที่จะใช้ชีวิตกับเราแบบแต่งงาน

เท่าไหร่?

แอน : ไม่ได้ตอบเค้า ถ้าเป็นคนอื่นก็อาจจะให้เซนต์เลย แต่เรามีความรู้สึกว่าถามแบบนี้มัน 2 แง่ 2 ง่าม เราเป็นคนไทย ไม่อยากให้คนอื่นมองเรา แต่เค้สไม่ได้ถามเราด้วยน่าเกลียดนะ เค้าคุยกับเราแล้วก็ถามเค้าอยากจะเลี้ยงดูเราแต่ในเรื่องของศาสนาด้วย ถ้าบ้านเราคือเมียน้อย ดังนั้นมันเป็นกฎคนละแบบกัน

เค้าเข้าใจมั้ยว่าที่เมืองไทยต่างกัน?

แอน : แอนบอกเค้า จริงๆศาสนาของฉันเป็นข้อห้าม ถือว่าเราทำผิดเป็นบาป ยังไม่ได้คิดจะเปลี่ยนแปลงศาสนา เพราะเค้าก็ถามเรื่องนี้ เราบอกอันนี้มันต้องเป็นเรื่องที่หลังจากที่ใจเราชอบหรือปล่าว

ความสัมพันธ์แค่ไหน เค้าถึงถามเรื่องนี้?

แอน : เค้าตามแอนมาสักระยะแล้วคะ เดิมทีเราคุยกันเรื่องสินค้าไทยเอาไปส่งออก ก็มีการแชทคุย แต่ตั้งแต่วันแรกเค้าก็ออกความรู้สึกแล้วว่าชอบ วันแรกที่เค้าขับรถตาม เค้าขับโรลลอยด์ตามเรา ผู้ช่วยบอกว่าฉันขอขึ้นไปเองนะ

ยากมั้ยที่จะตัดใจจากออฟเฟอร์ที่ใหญ่ขนาดนี้?

แอน : ไม่ได้ยากอะไรนะ ตัวแอนเคยผ่านสถานการณ์อยู่อินเดีย แล้วถูกคนอินเดียจีบ รู้อยู่แล้วในส่วนที่เป็นอิสลามมีเมียได้หลายคน เราไม่ได้รู้สึกว่าเค้าทำกับเราน่าเกลียด เราก็แค่บอกว่าในบ้านฉันยังไม่ได้

บอกแล้วเค้าเข้าใจมั้ย?

แอน : เค้าบอกว่าจะไม่ดูเค้าอีกหน่อยหรอ

สถานะกับคนที่เคยเป็นข่าวตอนนี้คือยังไง?

แอน : เป็นเพื่อนกันค่ะ ยังมีธุรกิจที่ทำด้วยกัน เป็นหุ้นส่วนกันมา 10 ปีแล้ว ของเค้าคบกันมา 6 ปี แล้วเลิกกันตอนไปอยู่อินเดีย เพราะว่ามันมีหลาย ๆ เรื่อง เค้าเป็นคนฝรั่งเศสค่ะ เค้าเคยพาแอนไปเที่ยวที่บ้านเค้า พอเราไปอินเดียเค้าไปด้วยช่วงแรกๆ ครอบครัวเราก็ไปด้วยกัน

แล้วเกิดอะไรขึ้น?

แอน : จริง ๆ เราตกลงกันแล้วว่าขอเวลา 4 ปี เพราะเราเพิ่งมาตั้งไข่ที่บอลลิวูด เราเลยอยากจะใช้เวลาตรงนี้ก่อน เพราะมันเป็นความฝันของเราให้เวลาเรานิดนึง พอตกลงกันล้วเค้าก็โอเค แต่หลังจากนั้นมันมีเหตุการณ์ที่ว่าพระเอกอินเดียมาจีบแอน จีบแบบฮาร์ดคอมาก นั่งกันอยู่แล้วเค้านั่งตรงข้ามก็ดึงแอนออกไป เธอไปชอบเค้าทำไมเค้าอายุเยอะแล้วทำไมเธอไม่ชอบฉัน เค้าก็อยู่ในสถานการณ์ตรงนั้นด้วยครอบครัวเราเห็นหมด แอนเลยมีความรู้สึกว่าถ้าเจอยังงี้บ่อยๆเค้าจะโอเคมั้ย ตอนหลังๆจากที่เคยปล่อยเราให้ทำงานก็เริ่มไม่ปล่อยละ ก็จะมาด้วยตลอด เดี๋ยวมา ๆ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ตอนหลังมันมีเหตุการณ์มากขึ้น เค้าเลยอยากจะแต่งงานเลยแล้วมีลูก ซึ่งเราคุยกันแล้วว่ามันยังไม่ได้ เราเข้าใจนะว่าเค้าเริ่มรู้สึกไม่วางใจละ คนนั้นคนนี้เข้ามาจีบเค้าก็กลัวว่าเราจะเผลอใจมั้ย เพราะเรารุ่นเดียวกันแต่เค้าอายุมากกว่าแอน

เค้าไม่วางใจเราหรือคนที่เข้ามาจีบ?

แอน : อาจจะเป็นเพราะเค้าอายุมากกว่าแอนหลายปี เค้าอาจจะมองว่าวันนึงแอนอาจจะชอบคนที่รุ่นเดียวกันหรือเปล่าถ้าโดนตื๊อมาก ๆ แอนจะเผลอใจมั้ย แอนคุยกับเค้าหมด ให้เชื่อมั่นในเรา ตอนหลัง ๆ เหตุการณ์หลายอย่าง พอเราเล่นหนังเรื่องแรกจบเค้าบอกอยากแต่งงานแล้วมีลูกเลย

พอต้องแยกจากใครเป็นคนบอกเลิก?

แอน : แอน เค้ามีทุกอย่างให้เราหมดแล้ว 

คนนี้ที่บ้านที่ภูเก็ต 40ล้าน ออกเรือยอร์ชแล้วแปะชื่อแอนบนเรือ?

แอน : ตอนนั้นแอนยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อ ใช้ชื่อจริยา เค้าไปสลักข้างเรือว่าเป็นชื่อแอน ตอนแรกเค้าถามว่าชอบมั้ย เราบอกถ้านั่งก็ชอบแต่ขับไม่เป็น เค้าก็พาไปซื้อด้วยกันมาที่อิตาลี่

ใจเขวมั้ยว่าจะแต่งงานกับเค้าแล้วมีลูก?

แอน : เราไม่ได้ปฏิเสธการจะใช้ชีวิตครอบครัวกับเค้านะ ตามเงื่อนไขแรกเราพร้อมที่จะอยู่กันเป็นครอบครัว บางทีพอมางี่เง่ากับเรา เราไปตรงนั้นความกดดันของเรามี ทุกอย่างแอนเริ่มศูนย์หมดเลย ภาษาแอนก็ต้องเรียนใหม่ มันเลยมีความรู้สึกว่าเรายังไม่ได้เติบโต น่าจะให้เวลาเรานิดนึง พอมันเกิดเหตุกาณ์ยังงี้ เราก็บอกพักไปก่อน ขอให้แอนทำงานก่อน เค้าบอกเธอแต่งงานกับงานของเธอ เธอไม่ยอมแต่งกับฉัน ขอเวลาอีกนิดนึง ถ้าเราเต็มที่แล้วเราอาจจะสามารถที่จะตอบรับเค้าได้มากกว่านี้

ตอนนี้ใช้เวลาทำงานกี่ปีแล้ว?

แอน : ตอนนี้ก็ 10 ปีแล้ว ตอนนี้เป็นเพื่อนกันคุยกันได้ทุกอย่าง ยังถามตลอดว่าเมื่อไหร่เธอจะมีแฟนสักที

เรือเค้าแกะสลักออกหรือยัง?

แอน : ไม่ เค้าบอกกลับมาเมื่อไหร่จะเซนต์ให้ทันที

มีผู้ชายซุกอยู่ที่บ้านอีกคนนึง?

แอน : ผู้ชายคนนี้คือจ้าของหัวใจแอนค่ะ น้องเบสค่ะ

น้องเบส : น้องเบส อายุ 10 ขวบแล้วครับ

พูดกับคุณแม่ว่าไม่เหงาหรอไม่มีแฟน?

น้องเบส : ใช่ครับ 

แอน : แม่ก็ถามกลับว่าแม่มีแฟนได้มั้ย

น้องเบส : ไม่ครับ รักแม่ครับ หวง

นี่คือสาเหตุที่ตัดใจสินใจไม่มีใครดีกว่า ให้เวลากับเด็กน้อยคนนี้?

แอน : ใช่ค่ะ เพราะว่าคำว่าลูกแล้ว หลายคนถามว่าที่หายหน้าหายตาไปจริง ๆ เพราะป่วยหรือปล่าวไม่เชิง แอนอยากใช้ชีวิตใช้เวลาอยู่กับเค้าด้วย เพราะเบสกำลังโต อีกอย่างนึงช่วงที่แอนห่างไปไปอยู่อินเดีย เค้ามีปัญหานะ เค้าไม่โอเค เบสเปลี่ยนพฤติกรรมไปหลาย ๆ อย่าง การที่เค้าอยู่กับคนอื่นเค้าไม่โอเค พอแอนกลับมาใส่ใจดูแลเค้า เบสเปลี่ยน ลุกเปลี่ยนชัดเจน เราเลยรู้สึกว่าทิ้งเค้าไม่ได้แล้ว

คนที่เลิกกัน?

แอน : เค้ารักเบสมากมาอุ้ม มากอด เค้ารู้ว่าแอนมีเบส ตอนนี้มันเลิกกันไปแล้ว ถึงแม้ว่าเบสเข้ามาตอนหลังแล้วเค้าก็ยังมาถามอยู่ตลอด ตัวแอนเองเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงมาก แล้วแอนอยากอยู่คนเดียว เราไม่อยากให้เค้ามามีความรู้สึกว่าต้องคอยตามเราตลอด 

ถ้าไม่นับลูกเริ่มอยู่คนเดียวได้แล้ว?

แอน : ใช่ค่ะ อยู่มานานแล้วด้วย แอนจะมีช่วงเวลาถือบวชของแอน แอนก็จะอยู่ของแอนปลีกวิเวกแบบนั้น

ให้เข้าวงการบันเทิงมั้ย แววมาเต็ม ๆ?

เบส : ขอฝากกับพี่หนิงได้มั้ยครับ

แอน : ไม่หวงหรอก อยากทำอะไรก็ให้เค้าทำ ซัพพอร์ต 

เจริญรอยตามแม่ ร้องเพลงทีนึงได้ทิปทีนึงเป็นแสน?

เบส : ร้องเพลงปกติครับ

แอน : ได้ทิปจนต้องเอาถุง บอกแม่ครับยังกะทอดกฐินเลยครับ เค้าให้ผมเยอะขนาดนี้

เบส : เอาตังค์ไปฝากแม่ครับ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์  แอน มิตรชัย 

About Author