‘‘อนุบาล’’ เพลงอกหักชั้นเชิงเกียรตินิยมจาก ‘‘getsunova’’ มาพร้อม MV ฮีโร่ยุค 80 พ่ายรัก

4 หนุ่มวงขวัญใจวัยรุ่น “getsunova” (เก็ตสึโนวา) ได้แก่ เนม – ปราการ ไรวา, นาฑี – นาฑี โอสถานุเคราะห์, นต – ปณต คุณประเสริฐ และไปร์ท – คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ สังกัดไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ชวนผู้ฟังหวนรำลึกวัยเด็กกับมิวสิกวิดีโอ (MV) เพลงใหม่ล่าสุด ‘อนุบาล’ ที่มาในธีมซูเปอร์ฮีโร่ยุค 80 ต่อสู้กับเหล่าวัยร้าย ที่ไม่ว่าจะแกร่งแค่ไหน แต่พอเป็นเรื่องรักก็ช้ำหนักทุกที

 ‘อนุบาล’ อีกหนึ่งเพลงอกหักจากอัลบั้ม Thailander (ไทยแลนเดอร์) ของ getsunova เมื่อความรักไม่เกี่ยวกับอายุ ถึงเวลาอกหักขึ้นมา ก็ฟูมฟายเหมือนเด็กอยู่ดี เพลงนี้ นต (มือกีตาร์) ได้ไอเดียเมื่อ 3 ปีก่อนตอนที่ เนม (ร้องนำ) มีลูกสาว เลยเอามาตีความต่อออกมาเป็นเพลงนี้ เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เรียนรู้การใช้ชีวิตผ่านบทเรียนต่าง ๆ มามากมาย แต่พอถึงเวลากลับพ่ายแพ้ให้บทเรียนรักเป็นอันต้องฟูมฟาย ร้องไห้กลายเป็นเด็กทุกที ดนตรีมาในสไตล์ดิสโกร็อก 80 นิด ๆ จังหวะจะโคนชวนโยก พร้อมไลน์โซโลกีตาร์ที่นาน ๆ ที getsunova จะเล่นแบบนี้ โดยมี พูนศักดิ์ จตุระบุล หรือ อ๊อฟ BIG ASS ร่วมโปรดิวซ์ในเพลงนี้ด้วย

ส่วนของ MV ครั้งนี้ getsunova พาคนฟังย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง กับการเล่าเรื่องราวผ่านการ์ตูนต่อสู้ซูเปอร์ฮีโร่ยุค 80 ทำให้หวนนึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่นในวัยเด็ก โดยวง getsunova รับบทเป็นแกงค์เหล่าร้าย คอสตูมจัดเต็ม สเปเชียลเอฟเฟกต์แน่น ย้อมสีภาพให้เหมือนเราอยู่ในยุคนั้นจริง ๆ นำเรื่องด้วยพระเอกและนางเอกเป็นคู่รักกัน ถึงพระเอกจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่แต่ก็ไม่สามารถแปลงร่างได้ จึงฝึกฝนอยู่ในซูเปอร์ฮีโร่อะคาเดมี่ พอเวลาผ่านไปได้กลับมาเจอกันอีกครั้งจึงเกิดเป็นการต่อสู้ขึ้น ทั้งนี้ได้ ‘ณัฐชนน วะนา’ ผู้กำกับหนุ่มฝีมือดีผู้มีสไตล์ชัดเจน มาร่วมกำกับ MV ให้ด้วย

เนม ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า “จริง ๆ เพลงนี้ก็เป็นเพลงสนุกนะ ดนตรีสนุก เน้นจังหวะ ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเพลงหนึ่งที่เท่มาก ๆ ในอัลบั้ม Thailander ซาวด์ฟังแล้วจะมีความย้อนยุค ความเป็น 80 ดิสโก้ด้วย โดยเฉพาะไลน์โซโล่กีตาร์เพลงนี้ผมชอบมาก ๆ ฟังแล้วมันบาดใจดีครับ”

ส่วน นต เผยถึงไอเดียท่อนโซโลว่า “ที่เป็นแบบนี้เพราะปกติผมจะไม่ค่อยโซโลกีตาร์ แต่เพลงนี้นึกอยากจะโซโลให้ฉูดฉาด เพราะเพลงมันให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่เราเป็นเด็ก ๆ กำลังเห่อ… เลย หมายถึงเห่อวิชาครับ(หัวเราะ) แถมฉากโซโลกีตาร์ใน MV ก็ค่อนข้างจะ…ใช้ได้เหมือนกันครับ (หัวเราะ) อยากให้ไปลองดู ลองฟังกันครับ”

สามารถรับชมและรับฟัง ‘อนุบาล’ ได้แล้วทั้งยูทูบ เฟซบุ๊ก และทุกช่องทางของมิวสิกสตรีมมิ่งชั้นนำ รวมถึงติดตามทุกความเคลื่อนไหวของวง getsunova ได้ทางแฟนเพจวง และค่าย White Music

MV www.youtube.com/watch?v=FiDAX1RdQOE

#อนุบาล #getsunova #Thailander
#WhiteMusicRecord #GmmGrammy

About Author