4 เหตุผลสุดระทึกกับงานสร้างสุดอลังการ  ทำไมต้องดู “Emergency Declaration ไฟลต์คลั่งฝ่านรกชีวะ”

ไม่ดูไม่ได้แล้ว วันนี้ในโรงภาพยนตร์

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง “Emergency Declaration ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ” เข้าฉายให้แฟนๆได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ผู้ร่วมประสบการณ์คลั่งต่างพูดถึงกันมากที่สุดคือ งานโปรดักชั่นที่ทุ่มทุนสร้างอย่างยิ่งใหญ่ ไต่ระดับสมจริงถึงขีดสุด ยิ่งกว่าฮอลลีวู้ด! และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงกระแสตอบรับที่ล้นหลาม วันนี้เราขอสรุปไฮไลต์สำคัญ ว่าทำไมถึงควรรีบคว้ากระเป๋าออกจากบ้านแล้วเช็กอินดู “Emergency Declaration ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ” ในโรงภาพยนตร์

สร้างจากเครื่องบินจริง : หนึ่งในไนไลต์เดือดของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือทีมงานและผู้ออกแบบงานสร้างอิมพอร์ตเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของจริงจากฮอลลีวูด ส่งตรงจากอเมริกา เพื่อมาใช้ถ่ายทำ ทีมงานเตรียมงานกันอย่างหนัก ทั้งตัด หั่น แยก ตัวเครื่องบิน เพื่อให้การถ่ายทำออกมาสมจริง และสมบูรณ์แบบที่สุด 

เหวี่ยงจริง (กว่า 300 รอบ) : การถ่ายทำสุดหฤโหดของทีมนักแสดงกว่า 70 ชีวิต รวมถึงผู้กำกับภาพต้องนั่งบนเก้าอี้ที่ล็อกติดพื้นอย่างแน่นหนาเพื่อความปลอดภัย เพราะตลอดการถ่ายทำเครื่องบินต้องหมุนและเหวี่ยงจริงๆ เพื่อให้ฉากดิ่งเวหาออกมาสมจริงที่สุด ถือเป็นการถ่ายทำที่พีกจนนักแสดงถึงกับออกปากว่า ขณะถ่ายทำไม่ต่างกับนั่งรถไฟเหาะเลยทีเดียว!

หมุนจริง (360 องศา) : อีกหนึ่งจุดขายที่ห้ามพลาดแอ็กชันซีนที่เกิดขึ้นตามแรงโน้มถ่วงโลก หมุนจริงแบบไม่ใช้ซีจี ไม่มีหายนะบนฟ้าครั้งไหนเล่นใหญ่เท่านี้ ซึ่งอีบยองฮอนได้เผยว่า หนังฮอลลีวูดเคยหมุนเครื่องบินจริง แต่เป็นเพียงเครื่องบินไซซ์เล็ก นี่จึงเป็นครั้งแรกของโลกกับการถ่ายทำแบบ 360 องศาบนเครื่องบินโบอิ้งขนาดใหญ่

สมจริง ละเอียดจริง : ฉากแอ็กชั่นบนเครื่องบินที่เหมือนจริงจนคนดูแทบลืมหายใจ เพื่อยกระดับความสมจริง ทีมงานได้ปรึกษาหาข้อมูลจากเจ้าของอาชีพตัวจริง ไม่ว่าจะเป็น นักบิน ลูกเรือ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และยังใช้เวลากว่า 4 เดือนในการทำสตอรี่บอร์ด นอกจากนี้ทีมออกแบบงานสร้างยังเปลี่ยนทั้งเบาะ ทั้งพรมใหม่ ให้อารมณ์เรียลเหมือนอยู่บนไฟลต์ ทีมไลต์ติ้งจัดแสงธรรมชาติที่สุด ให้ผู้ชมรู้สึกว่านั่งอยู่ด้วยบนเครื่องจริง ๆ

สมจริงเหนือระดับขนาดนี้ แถมนักแสดงยังท็อปลิสต์กวาดรางวัลกันมาแล้วทั่วโลก ไม่ดูไม่ได้แล้ว เตรียมตัวให้พร้อม พุ่งทะยานขึ้นฟ้าไปกับมหันตภัยเดือดไฟลต์บินนรก Emergency Declaration ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ ขึ้นเครื่องได้วันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

Emergency Declaration ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ – Official Trailer [ตัวอย่างซับไทย]

About Author