“จูเนียร์ เมขลา” สุดปัง เด็กแห่สมัครโชว์ความสามารถ พร้อมลุ้นบินลัดฟ้าสู่อเมริกา

หลังจากเปิดโครงการประกวด จูเนียร์ เมขลา ไปไม่นาน เด็กๆทั่วประเทศก็แห่ส่งข้อความมาสอบถาม พร้อมสมัครเป็นจำนวนมาก มีทั้งที่อยากสมัครแต่อายุไม่ถึง และ อายุเกิน ซึ่งก็ไม่ผ่านเกณฑ์การสมัครไปตามระเบียบ และทุกคำแนะนำของบรรดาผู้ปกครอง ทางกองประกวดมิได้นิ่งนอนใจได้นำไปบันทึกไว้ในข้อเสนอแนะ และนำไปเสนอในการประชุมงานทุกครั้ง

นางสาวทิพยา คชเสนา ประธานฝ่ายปฎิบัติการและผู้อำนวยการโครงการประกวดจูเนียร์ เมขลา 2022 สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โครงการ จูเนียร์ เมขลา เพิ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก และ รู้สึกดีใจมาก มาก ที่เด็กๆทั่วประเทศส่งข้อความเข้ามาสอบถามจำนวนมาก พร้อมทยอยสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้กองประกวดฯอยากจะตอบแทนเด็กๆและผู้ปกครองทุกท่านที่สนใจโครงการจูเนียร์ เมขลา โดยการสุ่มเด็กผู้โชคดี 10 คน เพื่อนำมาลงข่าวประชาสัมพันธ์โครงการ จะมีใครบ้างไปติดตามได้เลยคะ

คนแรก น้องนามิ หรือ ด.ญ. ภูษณิศา ชื่นชมบุญ อายุ 12 ปี แข่งขันในรุ่น Junior (อายุ 10-16 ปี) สาวหมวยหน้าอินเตอร์ พูดได้ 2 ภาษา คือ ไทย และ อังกฤษ เนื่องจากเรียนอยู่ที่ Interkids Bilingual School Nimitmai Campus มีความสามารถหลากหลาย อาทิ เต้น และ ยังเป็นนักกีฬา ไอซ์สเก็ตน้ำแข็ง ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุดร่วมแข่งสเก็ตเอเชีย ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 6-14 สิงหาคม 2022 และที่เลือกมาประกวดเวที จูเนียร์ เมขลา ก็เพราะว่า เป็นเวทีที่น่าเชื่อจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย นอกจากประสบการณ์ที่จะได้นำพัฒนาตัวเองแล้วยังได้ลุ้นไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย ส่วนความฝันอันสูงสุด คือ การเป็น Dance choreography เพราะชื่นชอบในการเต้น และ ออกแบบท่าเต้นเอง

คนที่สอง น้องจอมขวัญ หรือ ด.ญ. ธารทอง อุไรธรากุล อายุ 6 ปี แข่งขันรุ่น Mini Junior (อายุ 5-9 ปี) ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเตชะวิทย์ จ.นครราชสีมา สาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้ม มีดวงตาอันสดใส พกพาความมั่นใจมาในทุกท่วงท่าการโพส เพราะชื่นชอบการเดินแบบเป็นชีวิตจิตใจส้นสูงกี่นิ้วก็เอาอยู่ แถมยังเล่นดนตรีไทยอย่างขิมได้ไม่เป็นรองใคร และที่มาสมัครแข่งขันเวที จูเนียร์ เมขลา นอกจากความน่าเชื่อถือแล้วยังอยากไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาต่างชาติที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยถือเป็นเวทีแห่งโอกาสสำหรับเด็กไทยจริงๆคะ

คนที่สาม น้องตะวัน หรือ ด.ช. ภูตะวัน ตั้นเส้ง อายุ 10 ปี แข่งขันรุ่น Junior (อายุ 10-16 ปี) เด็กชายหน้าตาหล่อเหลา คมเข้ม แถมมีนัยตาชวนฝัน มีความสามารถทั้งร้องเพลง และ เต้น ใฝ่ฝันอยากเข้าสู่วงการบันเทิง อยากเป็นนักแสดง เพื่อจะได้สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนอื่นๆ จึงเลือกมาประกวดเวที จูเนียร์ เมขลา เพราะเป็นเวทีที่น่าเชื่อถือซึ่งน่าจะได้ประสบการณ์ที่ดีๆจากเวทีนี้อย่างแน่นอน

คนที่สี่ น้องชาแนล หรือ ด.ญ.ชาแนล ชาลิสา พาร์คส์ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อายุ 6 ปี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟ เมืองเอก แข่งขันรุ่น Mini Junior (อายุ 5-9 ปี) มีใบหน้าราวกับตุ๊กตาที่มีชีวิต ปากนิด จมูกหน่อย ความสามารถพิเศษของน้องชาแนล พูดได้ 2 ภาษา ทั้งไทยและอังกฤษ อีกทั้งยังชอบเดินแบบ และ เต้นK-pop ซึ่งที่เลือกมาประกวดเวที จูเนียร์ เมขลา เพราะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กๆอย่างหนูได้มีโอกาสแสดงความสามารถออกมาเพื่อนำเสนอให้ทุกคนในโลกได้รู้จักประเทศไทยเนื่องจากเวทีนี้ให้โอกาสเด็กๆได้เดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ประเทศอเมริกาด้วยคะ

คนที่ห้า น้องชาญ่า หรือ ด.ญ.เกษชญา ปัญญาวรคุณชัย อายุ 8 ปี แข่งขันรุ่น Mini Junior (อายุ 5-9 ปี) ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ สาวหมวยตาสระอิ ที่มีความสดใสยิ้มทีโลกละลายเพราะความน่ารักน่าเอ็นดู แต่ความสามารถไม่ธรรมดา ร้องเพลงได้ เล่นเปียโนดี เต้นก็ไม่เป็นรองใคร ที่เลือกมาประกวดเวที จูเนียร์ เมขลา เพราะเป็นเวทีอันทรงคุณค่าและน่าเชื่อถือ ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่ดีและเป็นเกียรติที่ได้มาแสดงความสามารถบนเวทีนี้ ส่วนความฝันคือการใช้ความสามารถที่มีอย่างสร้างสรรค์ของตนเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆทุกคนที่มีฝันเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม

คนที่หก น้องเวียร์ หรือ ด.ช.วรวิชญ์ แย้มเหมือน อายุ 14 ปี แข่งขันรุ่น Junior (อายุ 10-16 ปี) ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ สุวรรณภูมิ เด็กหนุ่มหน้ามน รูปร่างสูงโปร่ง 165 เซนติเมตร แถมมีความสามารถพิเศษหลายด้าน ทั้ง ด้านแอคติ้ง ร้องเพลง และ รำมวยไทย เหตุผลที่มาสมัครโครงการ จูเนียร์ เมขลา เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี มีการส่งเสริมเยาวชนเพื่อไปเผยแพร่ วัฒนธรรมของไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา ผมจึงมาสมัครโครงการนี้ สำหรับความฝันของผมคืออยากเป็นนักร้องและ youtuber

คนที่เจ็ด น้องวิน หรือ ด.ช. วรวัฒน์ แย้มเหมือน อายุ 14 ปี แข่งขันรุ่น Junior (อายุ 10-16 ปี) ฝาแฝดของน้องเวียร์ แข่งขันรุ่น Junior (อายุ 10-16 ปี) เช่นกัน ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ สุวรรณภูมิ เหตุผลที่มาสมัครโครงการจูเนียร์เมขลา เพราะ เห็นว่าเป็นเวทีประกวดที่ทรงคุณค่า และได้มาตรฐาน เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าประกวดแสดงความสามารถ ซึ่งผมเคยไปปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวแทนเยาวชนไทย ในการประกวดFUTURE FASHION FACE WORD KIDS 2022 ที่ประเทศ ตุรกี มาเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ผมได้โชว์วัฒนธรรมของไทย และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ และรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม รวมทั้งรางวัลอื่นๆ ทั้งหมด 5 รางวัล ดังนั้นผมจึงมาประกวดโครงการนี้ เพราะผมหวังว่าผมจะได้ไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทย อีกสักครั้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ความสามารถพิเศษ คือ ร้องเพลง เต้น และ รำมวยไทย ความฝันของผม คือ อยากเป็นนักร้อง และ นักเต้น เพราะว่ามันสนุกและเหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย

คนที่แปด น้องซีโฟร์ หรือ น.ส.จิรภิญญา ฉิมพาลี อายุ 16 ปี แข่งขันรุ่น Junior (อายุ 10-16 ปี) สาวสวย รูปร่างดี ความสามารถเด่น ได้ทั้งเดินแบบ เต้น และ รำ ที่เลือกมาสมัครเวที จูเนียร์ เมขลา เพราะเป็นเวทีที่น่าเชื่อถือ ทรงเกียรติแก่ตนเองและครอบครัวเนื่องจากจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ซึ่งซีโฟร์อยากจะแสดงความสามารถที่หลากหลายของตนเอง เนื่องจากเวทีนี้ต้องใช้ทักษะหลายด้านซึ่งทำให้ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองและยังมีโอกาสได้ไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่งดงามให้ต่างชาติได้เห็นอีกด้วย ส่วนความฝันอยากเป็นตัวแทนนางงามประเทศไทยไปประกวดในเวทีระดับโลก

คนที่เก้า น้องซีต้า หรือ ด.ญ. เทวิกา ฉิมพาลี อายุ 12 ปี แข่งขันรุ่น Junior (อายุ 10-16 ปี) สาวน้อยหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู นัยตาสวย มีความสามารถหลากหลาย ทั้งร้องเพลง เต้น และ รำ ที่มาสมัครโครงการประกวด จูเนียร์ เมขลา เพราะเป็นเวที ที่น่าเชื่อถือ นอกจากจะได้ประสบการณ์ที่ดีแล้วยังเป็นอีกหนึ่งเวที ที่เด็กๆอย่างหนูไม่ควรพลาด เนื่องจากต้องใช้ความสามารถในทุกรอบการแข่งขัน ตั้งแต่รอบ ออดิชั่น ไปจนถึงรอบไฟนอล และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสไปเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของไทย ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

About Author