Main Stand เปิดตัว International Edition พร้อมเสิร์ฟคอนเทนต์ 1 สิงหาคมนี้!! ตั้งเป้ากลุ่มเป้าหมายแรกทั่วอาเซียน

บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสื่อกีฬาออนไลน์ และ Content Creator เปิดตัว International Edition แฟนเพจภาษาอังกฤษ ในชื่อ “Main Stand – International” มุ่งผลิต Original Content เกี่ยวกับกีฬาและไลฟ์สไตล์ ของประเทศไทย รวมถึงกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อสร้าง International Sport Content Gateway เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย เสิร์ฟให้ได้อ่านกันทั่วโลก 1 สิงหาคมนี้!!

โรจน์ พุทธคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “International Content เป็นสิ่งที่เราต้องการทำมาตั้งแต่ต้น เราต้องการทำ Original Content แล้วส่งออกไปให้คนต่างประเทศอ่าน สังเกตได้ว่าปัจจุบันรูปแบบคอนเทนต์ที่มีอยู่ในประเทศไทย ส่วนมาก เป็นการรับเอาข้อมูลและข่าวของต่างประเทศมาแปลให้กับคนในประเทศของเราได้อ่านหรือรับรู้เนื้อหาเหล่านั้น แต่ไม่มี Original Content ของไทยส่งออกไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างประเทศ สำหรับคอนเทนต์ในเพจ Main Stand – International จะเป็นคอนเทนต์กีฬา และไลฟ์สไตล์ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยในช่วงแรก กลุ่มเป้าหมายของเรามุ่งเน้นไปที่กลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อเพิ่มฐานการรับรู้ และความเข้าใจร่วมกัน ถึงความเป็นภูมิภาคของพวกเรา ซึ่งการที่เราจะเขียนคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับอาเซียนได้ เราจึงได้มีการวางทีมงานและติดต่อกับนักข่าวในภูมิภาคเพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูล และมีการติดต่อนักข่าวชื่อดังระดับโลกมา Collaborate ด้วย เพื่อสร้าง Original Source ของเราเอง ทั้งหมดนี้ เพื่อสร้าง International Sport Content Gateway ให้กับเมืองไทย”

การที่ Main Stand เปิดตัว International Edition ในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้เพราะทาง Main Stand เล็งเห็นโอกาสหลายอย่าง อย่างแรกคือ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและไลฟ์สไตล์ในไทยมีความน่าสนใจเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะนำมาทำเป็นคอนเทนต์เพื่อส่งต่อไปยังทั่วโลก และการเปิดพื้นที่ตรงนี้ยังสามารถที่จะขยายโอกาสให้กับองค์กร และผู้ที่สนใจจะขยายตลาดออกไปยังทั่วโลกพร้อมกับเราได้อีกด้วย

สำหรับอีกหนึ่งเหตุผลที่ Main Stand มองว่าตลาดนี้มีโอกาสสูงมากที่จะเติบโต คือจำนวนผู้ติดตามที่อยู่ตามประเทศต่าง ๆ ซึ่งติดตามเพจ Main Stand ที่มีอยู่กว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ติดตามทั้งหมด ทำให้เห็นว่าคอนเทนต์ที่ Main Stand จัดทำขึ้นมีลักษณะความเป็นนานาชาติ และหลากหลายรูปแบบ อันทำให้สามารถคิดได้ว่าเป็นจำนวนมากพอที่จะทำ International Edition เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้น

ทั้งนี้สามารถติดตาม International Edition ของ Main Stand ได้ทาง Facebook Fanpage : Main Stand – International

About Author