Netflix รวมตัว 7 ดาวรุ่งพุ่งแรง ประชันฝีมือเล่าเรื่องหลอนใน School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า…

กรุงเทพฯ 1 สิงหาคม 2565 – อีกไม่นาน ซีรีส์หลอนในรั้วโรงเรียนเรื่องใหม่ของ Netflix อย่าง School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ก็จะพร้อมให้คอหนังสยองขวัญได้พิสูจน์ความหลอนและความสนุกกันอย่างจุใจถึง 8 ตอนรวด แต่นอกจากความหลอนหลากรสชาติที่มาจากคอมิกส์ดัง 8 เรื่อง ผ่านฝีมือการกำกับของผู้กำกับมากถึง 6 คนแล้ว อีกจุดเด่นหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้คือทัพนักแสดงหน้าใหม่ที่รวมตัวกันอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้ และนี่คือ 7 ดาวรุ่งพุ่งแรงที่มาโชว์ของ พิสูจน์ฝีมือท้าทายความหลอนกันในซีรีส์เรื่องนี้

เริ่มต้นกันที่ รุ่นพี่รุ่นน้องร่วมโรงเรียนในชีวิตจริง เซ้นต์-ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา และ ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ที่โคจรมาพบกันในตอน เดินล่าท้าผี เรื่องราวของสองเพื่อนรักอย่าง บอย (รับบทโดยเซ้นต์) และ ตั้ม (รับบทโดยชิม่อน) ที่ชวนกันมา Live พิสูจน์ให้เห็นกันไปเลยว่าตำนานผีที่เล่ากันในโรงเรียนนั้นไม่ใช่เรื่องจริง แต่ยิ่งพิสูจน์ก็ยิ่งถลำลึก ประตูที่เปิดแต่ละห้องก็เหมือนเป็นการเปิดประตูนรกไปเรื่อยๆ ก่อนจะมาร่วมลุ้นกันในห้องสุดท้ายที่กำลังเปิดนั้นว่าจะมีคำตอบที่ทั้งคู่ค้นหาหรือไม่ โดยชิม่อน ให้เหตุผลที่แฟนๆ จะต้องติดตามซีรีส์ School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ไว้ว่า “ถ้าคนเล่นเกมมาดูเรื่องนี้ อาจจะรู้สึกสนุกขึ้นเพราะมันเหมือนเราต้องได้เจอบอสในแต่ละด่าน ซึ่งมันน่าสนใจ และมันจะมีอะไรที่พลิกแพลงให้เราต้องคิดตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีบรรยากาศการถ่ายทำที่จะทำให้รู้สึกหลอน เพราะพร็อบต่างๆ เช่น หัวโขน เป็นของจริง นักแสดงและทีมงานเบื้องหลังทุกคนยังเต็มที่มากๆ อีกด้วย”

ฟากเซ้นต์ กล่าวว่า “ผมอยากให้ทุกคนได้ดูความสัมพันธ์ของเพื่อนในเรื่องนี้ เรื่องนี้ยังมีอุทาหรณ์ที่จะได้เห็นจากการกระทำของตัวละคร และเหตุผลสุดท้ายที่ทุกคนควรดูซีรีส์เรื่องนี้คือความทุ่มเทของทีมงานและนักแสดงทุกคน ที่ทุ่มเทในเรื่องนี้มาก ฝากทุกคนติดตามเรื่องนี้ด้วยนะครับ”

เค เลิศสิทธิชัย

ตามมาด้วย เค เลิศสิทธิชัย นักแสดงและยูทูเบอร์หน้าใส ที่มาลองเล่นซีรีส์ผีเรื่องแรกในชีวิต โดยเคมาแสดงนำในตอน 7 โมงพิศวง รับบทเป็น คิว เด็กหนุ่มอายุ 18 ปี ที่ไม่ชอบสุงสิงกับใคร แต่กลับต้องรับหน้าที่ในการมาโรงเรียนก่อน 7 โมงเช้า เพื่อถ่ายรูปชื่อหนังสือบนกระดานดำที่ปรากฏขึ้นอย่างปริศนา แล้วส่งให้เพื่อนๆ ก่อนที่ทุกคนจะมาถึง เพราะห้องเรียนของคิวมีอาถรรพ์สยองขวัญที่ว่ากันว่า ถ้าใครไม่หยิบหนังสือเล่มนั้นติดตัวมา คนนั้นจะต้องตาย เค เผยความรู้สึกถึงการรับบท คิว ในเรื่องนี้ว่า “คิวเป็นตัวละครที่น่าสนใจ เป็นคนที่เก็บตัว ซึ่งแตกต่างจากเคเลย เราต้องพยายามไปเรียนรู้ ต้องทำความเข้าใจคนๆ นึงที่ไม่ว่ามีเรื่องอะไรก็ตามก็เลือกที่จะเก็บเอาไว้ เลือกที่จะทน จนถึงวันที่ทนไม่ไหว เคว่าคนแบบนี้น่ากลัว นี่คือความท้าทายสำหรับเรื่องนี้ครับ”

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ หรือ เจนนิษฐ์ BNK48 ไอดอลสาวจากเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่ฝากผลงานการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง ในครั้งนี้เจนนิษฐ์รับบทเป็น เพลง เด็กสาวช่างฝันและชอบจินตนาการ ผู้มาพร้อมความรักแรงเกลียดแรงในตอน แรงสาปแช่ง ซึ่งความช่างฝันและชอบจินตนาการนี้เองที่ทำให้เพลงได้ใกล้ชิดกับ บอย รุ่นพี่ที่เพลงแอบชอบ ก่อนที่เพลงจะถลำลึกลงไปในบางสิ่งที่นำเธอไปสู่ความพลิกผันครั้งใหญ่ ซึ่งผู้ที่มารับบทบอยคือ มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น ที่เคยฝากผลงานมามากมาย รวมถึง เคว้ง ทาง Netflix ด้วยเช่นกัน เจนนิษฐ์เล่าถึงการเตรียมตัวรับบทนี้ว่า “ความยากอาจจะเป็นเรื่องความซับซ้อนทางอารมณ์ เพราะว่าค่อนข้างมีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็ว ก็จะต้องเตรียมความพร้อมโดยการอ่านบทมาก่อน แล้วก็ต้องตั้งสติว่า ค่อยๆ รู้สึกไปกับสถานการณ์ ห้ามไปคิดล่วงหน้าค่ะ”

ส่วนมาร์คอธิบายถึง 3 เหตุผลที่ควรดูเรื่องนี้ไว้ว่า “เหตุผลแรกซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ผีของคนไทย เรื่องแรงสาปแช่งเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก ผมรู้สึกว่าหลายคนอาจจะเชื่อมโยงได้ง่าย เหตุผลที่ 2 เพราะว่ามีพวกเรา 3 คนครับ มีมาร์ค มีเจนนิษฐ์ มีพี่นุ่น (พิชชาธร สันตินธรกุล) มาในบทบาทใหม่ๆ บอกเลยครับว่าสนุกแน่นอน และเหตุผลที่ 3 เพราะว่านี่เป็นซีรีส์ที่เกี่ยวกับโรงเรียน เกี่ยวกับผี น่าจะเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคนครับ”

School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ยังเป็นการเจอกันเป็นครั้งแรกของ อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ (อร BNK48) และ ฟ้า-ษริกา สารทศิลป์ศุภา โดยทั้งคู่มารับบทนำในตอน นิทานอีศพ เรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนคนหนึ่งที่ไปยุ่งกับหนังสืออาถรรพ์ในห้องสมุด โดยอรพูดถึงการเตรียมตัวรับบท สายป่าน ในเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้เตรียมตัวหนักมากค่ะ ถ้าเทียบกับการเตรียมตัวสำหรับบทที่ผ่านมา เป็นการเตรียมด้านการหาคาแรกเตอร์ในหนัง หรือหา Mood and Tone ที่คล้ายคลึงกัน  เตรียมตัวด้านการพูด ด้วยความที่ตอนนี้เป็นแนวพีเรียด เลยมีรายละเอียดเรื่องวิธีพูดเล็กๆ น้อยๆ หรืออย่างเรื่องทรงผม ตอนแรกอรเกือบตัดผมแล้ว แต่ทางกองบอกว่าใส่วิกเอาก็ได้”

ส่วนฟ้า พูดถึงการรับบทบาท ครูนาริน ในเรื่องนี้ว่า “ที่ฟ้าตัดสินใจรับเล่นก็เพราะยังไม่เคยเล่นบทที่เกี่ยวกับผีด้วย อยากลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ บทเกี่ยวกับผีต้องใช้อะไรหลายๆ อย่าง เพราะประสาทสัมผัสที่เกี่ยวกับความกลัวเป็นด้านที่เราอาจไม่ค่อยได้เจอในชีวิตจริง พอได้มาเล่นบทนี้ก็รู้สึกว่าได้เจอหลายอารมณ์ดีค่ะ”

นอกจากที่พูดมาทั้งหมดนี้ ยังมีนักแสดงร่วมถ่ายทอดความสยองในครั้งนี้อีกมากมาย อาทิ ปีโป้-ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์, แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน, เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม, ใยไหม-ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ, ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม, การ์โต้-ปัณณวิชญ์ พัฒนศิริ, ยูโร-วรัชธิปต์ กิตติไพศาล, ต้นหน ตันติเวชกุล, เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน และฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล เตรียมตัวให้ดีแล้วชวนเพื่อนมาหลอนไปพร้อมกันกว่า 190 ประเทศทั่วโลก กับซีรีส์ School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น

#SchoolTalesTheSeries #โรงเรียนผีมีอยู่ว่า #NetflixTH

About Author