Honeybees Advertising ปรับทัพใหญ่ขยายธุรกิจ “คิดเพื่อขาย” ชูกลยุทธ์ 5T 

Honeybees Advertising ปรับทัพใหญ่ขยายธุรกิจ “คิดเพื่อขาย” ชูกลยุทธ์ 5T ขยายองค์กรรองรับการตลาดที่เปลี่ยน และผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เพื่อการสร้างแบรนด์ และคิด และผลิตชิ้นงานเพื่อการขายที่มุ่งเน้นการวัดผลได้ ภายใต้ชื่อใหม่ Honeycomb Bangkok

“คิดเพื่อขาย” โลกธุรกิจ และการตลาดยุคใหม่ที่ผู้บริโภคเป็นใหญ่ สินค้าและบริการจะขายได้ และแบรนด์เติบโตได้ ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น ทำความรู้จักกับนักคิดเพื่อการขาย ที่สร้างแบรนด์และให้กับสินค้า และบริการโดยเฉพาะ และเอเจนซี่ เพื่อการตลาดยุคใหม่ที่ปรับตัวพัฒนาให้เข้าถึงผู้บริโภค  “ คิดเพื่อขาย” โดยเฉพาะ

“ฮันนี่บีส์ แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง” หรือ Honeybees Advertising ปรับทัพครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี เปลี่ยนชื่อใหม่ Honeycomb เปลี่ยนโครงสร้างองค์กรจาก Creative & Production Agency สู่ Integrated Brand Communication Agency รวมพลังขุนพลบริษัท 4 ด้านสู่ทีม Creative Marketing ที่ “คิด เพื่อ ขาย” อย่างแท้จริง ชูกลยุทธ์ 5T Power Strategy 1.) #TrueInsight – เข้าใจผู้บริโภคและความต้องการของแบรนด์อย่างแท้จริง 2.) #Trendy – ต้องทันสมัย ทันโลก ทันเทรนด์ทุกสถานการณ์อยู่เสมอ 3.) #Team – พร้อมลุยงานครบทุกแผนก เพื่อตอบโจทย์แคมเปญอย่างครบวงจร 4.) #Tactful – เชี่ยวชาญทุกกลยุทธ์ ตอบโจทย์ทุกแคมเปญเล็ก – ใหญ่ 5.) #Tangible –วัดผลได้จริง มี KPI ที่จับต้องได้

กลยุทธดังกล่าว เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของ Business & Marketing ในโลก Omni-Channel ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้า อาทิ โฆษณาไปแล้วจำแบรนด์ไม่ได้ของขายไม่ได้ ทำอย่างไรให้แบรนด์โด่งดังและของขายได้  ปัญหาโฆษณาดังทำไมของขายไม่ได้ แบรนด์เกิดใหม่ ทำยังไงให้ขายได้ ร้านค้า บริการ และการโฆษณาอยู่คนละ Platform หรือแม้แต่งบโฆษณาที่บานปลาย ทำยังไงให้ใช้งบให้คุ้มค่าที่สุดเพื่อตอบโจทย์การตลาด โดยบริษัทได้สร้างกลุ่มที่มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะที่จะมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ทุกแคมเปญ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเม็ดเงินโฆษณานั้นได้ทำงานอยู่กับผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอน 

นางสาวเบญจรัตน์ ลับกิ่ม Founder & Chief Creative Officer บริษัท ฮันนี่บีส์ แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เป็นผู้ให้บริการด้าน Brand Communication และเป็น Creative Agency มาตั้งแต่ปี 2012 โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลงานที่ตอบโจทย์การขายให้กับเจ้าของธุรกิจ และนักการตลาดมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

การเกิด Digital Disruption ที่ส่งผลทำให้การสื่อสารแตกตัวหลากหลายช่องทาง ปี2018 เราจึงได้จัดตั้ง Production House ขึ้นเพื่อผลิตงานแบบ Omni-Chanel และเพื่อตอบโจทย์การโฆษณาที่ผู้บริโภคต้องการเปิดรับ และประหยัดงบโฆษณาให้กับลูกค้าแต่เราได้เรียนรู้จากหลากหลายปัญหาที่เกิดขึ้น ว่า In House Production เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาที่ปลายทางเท่านั้น มากไปกว่านั้นการโฆษณาแบบเพียงให้ Creative คิดเล่าเรื่องให้แบรนด์ปังจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้แบรนด์จดจำ และขายสินค้าได้อีกต่อไป

โลกใบใหม่การโฆษณาจะต้องเข้าถึงผู้บริโภคแบบ Personalize มากขึ้น หลากหลายช่องทางขึ้น กระจัดกระจายขึ้น แต่แบรนด์มีเพียง หนึ่งเดียว เม็ดเงินที่มีจำกัดเป็นสิ่งที่จำเป็น การทำงานCreative & Production และ Media จึงต้องการคิดวางแผนงานให้เป็นหนึ่งเดียวโดยผู้รู้จริงตั้งแต่ต้นทางและร่วม Develop งานไปด้วยกันในทุก Process การทำงาน รวมไปถึง บทบาทของ Agency เองก็จะไม่ใช่แค่ผู้รับงานไปทำอีกต่อไป แต่ต้องเป็นส่วนหนึ่งที่จะแบกรับปัญหาการสร้างแบรนด์ และร่วมสร้างยอดขายร่วมไปกับลูกค้า โลกที่เปลี่ยนแปลงแบบรวดเร็วในทุกๆวันบทบาท Agency จึงต้องมีหน้าที่ Seeking New Business Opportunity  คิดสร้างสรรค์แนวทางการทำการตลาดใหม่ๆในทุก Campaign ให้กับลูกค้าเพื่อให้ธุรกิจและแบรนด์เดินหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน 

เราจับมือ 2 Partners ธุรกิจสำคัญได้แก่บริษัท A Paper Studio ทีจะมาเสริมทัพเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่สนใจภาพลักษณ์ของแบรนด์เชี่ยวชาญงานออกแบบด้านกราฟิกดีไซน์ ออกแบบกราฟฟิกให้ตรงโจทย์ตรงใจได้กับทุกตลาด ทั้ง Offline, Social Online และ On Ground  

โดยมีบริษัท Innosense ที่มี Tool และ Skillที่มีศักยภาพในการทำ Digital Marketingแบบ 360 องศาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างเชี่ยวชาญด้วยการใช้ Dataและการ Optimization สร้างPersonalization และ Performance Online Media ที่จะนำแบรนด์สื่อสารไปยัง Target กลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องบนออนไลน์ได้อย่างตรงมีประสิทธิภาพ

แต่ละแบรนด์อย่างจริงจัง เพื่อขายแบบ 100% โดยมุ่งเน้น Effectiveness และสร้าง Performance Ad ทั้งด้าน Consumer Insightซึ่งเป็นสิ่งที่มุ่งเน้นที่สุด เราจึงทุ่มงบจัดตั้งทีม Research Insight & Analysis วิเคราะห์คนและโลกมนุษย์กับยุคที่เปลี่ยนไป ดังนั้นทุกชิ้นงานที่ออกมา จะเป็นสิ่งที่เราจะนำมาวิเคราะห์ก่อนนำเสนองานเสมอ เพื่อให้ตอบโจทย์ คิดเพื่อการขาย อย่างแท้จริง

Strategic Planner ที่นี่จึงไม่ใช่เป็นแค่เป็นแค่เพียงผู้กำหนดกลยุทธการตลาด แต่จะต้องมีความเข้าใจคน เข้าใจการตลาด และเติบโตมาจากสายงาน Creative มีความเข้าใจ และรู้ข้อจำกัดของงานครีเอทีฟและProduction ด้วย เพราะเราต้องสื่อสารสิ่งต่างๆ รอบตัวที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค สามารถกำหนดแนวทางของงาน Creativeที่จะตอบโจทย์การขายการได้อย่างจริงจัง รวมถึงด้าน Client Service ที่มีพื้นฐานการทำงานจากสายงานการตลาด จึงจะเข้าใจลูกค้าและการตลาด และรับทราบทุกปัญหาเพื่อการทำงานที่ตอบโจทย์การตลาดได้เป็นอย่างดีเพื่อ Support การทำงานที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาด การสร้างแบรนด์และเพื่อการขายสินค้า อย่างยั่งยืน

ทางด้าน นางสาวสุรัชนี อดุลประเสริฐสุข ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮันนี่บีส์ แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ในการ Transform บริษัทในครั้งนี้ เรามีการปรับเกมรุกบุกตลาดเพื่อรับรองลูกค้า 2 กลุ่ม คือกลุ่มลูกค้า แบรนด์สินค้า และนักการตลาดต่าง ๆ และอีกกลุ่มคือเจ้าของธุรกิจ และผู้บริหารที่ต้องการสร้างยอดยอดขายและสร้างแบรนด์ให้เติบโต เพื่อ Support การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเรามี Service ที่ Flexible กับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ไม่ว่าต้องการ กลยุทธ คิดเพื่อขาย ให้กับ Campaign Effectiveness เท่านั้นหรือจะเลือกบริการ Full IMC Campaign ที่คิด และวางแผนการสื่อสารการตลาดตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงการวัดผล KPI ได้ชัดเจน หรือเลือกบริการเฉพาะบาง Services เช่น Creative & Production แบบเดิมๆ ของเราก็ยังรองรับความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เพื่อความ Flexible ตามโจทย์ให้ลูกค้าในยุคที่องค์กรของลูกค้าเองก็มีทีมงานเฉพาะในแต่ละด้าน ขาดด้านไหนเราจึงสามารถเข้าไป Support และ Fit in ได้ทันที และลูกค้าก็มั่นใจได้ว่าทีมงานเราเป็นทีมงานที่มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ และยอดขายให้กับการตลาด เป็นผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ คิดและทำเพื่อการขายในสายงานนั้นๆ เป็นอย่างดี

About Author