“แอน ทองฯ” เปิดใจ 10 ปีอยากทำละคร “คือเธอ” ต้อง “มาริโอ้ – ญาญ่า” เท่านั้น

ญาญ่าลั่นเลิฟซีนเยอะที่สุดในชีวิต บอก “พี่ณเดชน์” ให้ทำใจ

รายการโหนกระแสวันที่ 20 ก.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์  แอน ทองประสม, มาริโอ้ เมาเร่อ และ ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์ ผู้จัดและนักแสดง พูดคุยถึงการทำงานละครเรื่อง “คือเธอ” ที่กำลังจะออนแอร์คืนนี้ เป็นตอนแรก ในเวลา 20.30 น. ทางช่อง 3  

ในเรื่องญาญ่าเล่นเป็นใคร?

ญาญ่า : ญ่ารับบทเป็นสายขิมค่ะ เป็นลูกพี่แซม ยุรนันท์ พ่อดุมากๆ บงการชีวิตทุกอย่าง ไม่เคยตัดสินอะไรได้เอง แต่วันนึงรู้สึกอยากครอบครองชีวิตเป็นของตัวเองบ้างค่ะ

โอ้ล่ะ?

มาริโอ้ : โอ้รับบทก้าวกล้า เป็นช่างซ่อมรถ เปิดอู่ ทำอาชีพเสี่ยงคุกเสี่ยงตะรางด้วย วันนึงมาเจอเขา

สองคนไม่เคยเล่นละครด้วยกันมาก่อน?

มาริโอ้ :   เคยสวน ๆ กันครับ ตอนนั้นผมเล่นกับแต้ว (ณฐพร เตมีรักษ์) ญ่าเล่นกับแบร์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) เรื่องรอยรักกับรอยฝัน

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เป็นคู่พระนางด้วยกัน?

ญาญ่า : ดีค่ะ (หัวเราะ) ดีเลย พี่โอ้เก่งมาก ๆ เหมาะกับบทนี้สุด ๆ ลึก ๆ เขามีความแบดบอย และสื่อได้ดีมาก ๆ ที่สำคัญพี่โอ้หล่อมากค่ะ (หัวเราะ)

พูดอย่างนี้ไม่กลัวแบร์เหรอ?

ญาญ่า : พี่ณเดชน์ก็คิดว่าพี่โอ้หล่อมากค่ะ

เล่นกับญาญ่าเรื่องแรกเป็นไง?

มาริโอ้ : ก็ตื่นเต้น เพราะว่าเราไม่เคยเจอกันเต็มๆ มาก่อน มีบางจังหวะเขินน้องเหมือนกันครับ

เขินอะไร?

มาริโอ้ : ในเรื่องผมไม่ได้เจอใครมาก่อน พอมาเจอเขา เขามีอารมณ์ไม่เหมือนแฟนที่เราเคยคบมาด้วย เขามีความจริงใจ พอเล่น ๆ ไปเกิดการเขินกันนิดหน่อย ในเรื่องไม่ได้รู้จักกัน แต่พอเล่น ๆ ไปก็มีความเขินอยู่ เขินกันเอง

เลิฟซีนเยอะมาก?

ญาญ่า : เยอะค่ะ ไม่เคยเยอะเท่านี้มาก่อนในชีวิตเลยค่ะ (หัวเราะ)

ต้องขออนุญาตคนข้าง ๆ ก่อนมั้ย?

มาริโอ้ : ขอกันเองครับ

ญาญ่า : ไม่ค่ะ เราแยกชัดเรื่องงาน แต่บอกเขาแล้วว่าถ้าดูต้องทำใจนิดหน่อยนะ พี่แบร์บอกว่าโอเค ได้ แต่จะปิดตา (หัวเราะ)

โอ้ล่ะต้องถามจันจิมั้ย?

มาริโอ้ : ไม่ได้ถามครับ เพราะรู้กันอยู่แล้ว เราทำอาชีพนี้ก็เป็นงานของเรา เราถือว่าเป็นตัวละคร ไม่ใช่ตัวเรา เราก็เต็มที่

เคยถามแอน ทองประสมมั้ย ทำไมเลือกเรา?

มาริโอ้ : เพิ่งรู้ว่าพี่แอนรอมา 10 ปีเพื่อเรื่องนี้

ญาญ่า : เป็นละครเรื่องแรก ๆ ที่พี่แอนหยิบมา แต่ไม่ได้ทำซะทีค่ะ

เคยติดต่อญ่ากับโอ้มั้ย?

ญาญ่า : สำหรับเรื่องนี้ไม่ค่ะ พี่แอนมีเรื่องนี้ในมือนานมากแล้ว แต่ไม่ได้ทำสักที พี่แอนบอกตลอดว่ายังไงก็ต้องเป็นพี่โอ้กับตัวละครนี้ ไม่รู้ 10 ปีเขารอเราหรือเปล่า แต่ก็ดีใจที่สุดท้ายมาตกที่พวกเรา (หัวเราะ)

เคยถามพี่แอนมั้ย ทำไมต้องเป็นโอ้?

มาริโอ้ : ไม่เคยครับ แต่พอรู้ว่าพี่แอนเลือกเราก็ดีใจ ได้ร่วมงานกับพี่แอนก็ตื่นเต้นมากๆ เพราะไม่เคยร่วมงานกับพี่แอนเลย และไม่เคยร่วมงานกับน้องญ่าด้วย

เรื่องนี้เป็นยังไง?

ญาญ่า : ด้วยสถานการณ์อะไรสักอย่างที่ทำให้เรามาเจอกัน เราโหยหาความรักทั้งคู่

มาริโอ้ : ผมเองก็มีปัญหากับแฟน เลิกกัน แล้วมาเจอเขา เขาเองก็เสียใจจากคุณพ่อ

ญาญ่า : อยู่ดี ๆ ความสัมพันธ์ก็ก้าวกระโดดเลย ผ่านขั้นตอนไปเยอะมาก

เรื่องนี้มีชื่อภาษาอังกฤษด้วย?

มาริโอ้ : ครับ แบด โรมิโอ เป็นโรมิโอที่ไม่น่ารัก แบด เป็นโรมิโออีกแบบนึง

ญาญ่า : เขากลับมาแล้วค่อนข้างนิสัยไม่ดีค่ะ เมื่อเขาโตแล้ว

ละครจะเป็นสองพาร์ทเหรอ?

มาริโอ้ : จริง ๆ มันจะผ่านช่วงเวลาไป 6-7 ปี แล้วถึงกลับมาอีกที ก้าวกล้าก็เปลี่ยนไป เปลี่ยนชื่อด้วย

เห็นว่าลำบากมากในการไว้ผมยาว?

มาริโอ้ :   ใช่ครับ เพราะชอบไว้ผมสั้น แล้วรู้สึกว่าใช้ยาสระผมเยอะ เป่าผมนาน

มีการถอดเสื้อโชว์หัวนมสีชมพูมั้ย?

มาริโอ้ : มีบ้าง แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยชมพูแล้วครับ มันจะคล้ำบ้าง เพราะอากาศครับ (หัวเราะ)

ญ่าเล่นกับพี่แอนมากี่เรื่องแล้ว?

ญาญ่า : เรื่องนี้เรื่องที่สองค่ะ ดีมาก ๆ พี่แอนเขาทำอะไรเต็มที่มากๆ เลยทำให้พวกเราต้องยิ่งทำให้มันดี พี่แอนละเอียด บทเขาก็ละเอียด ทุกอย่างมาเต็มที่ให้เรา เราแค่เข้าไปแล้วก็ทำได้เลย

กับผู้กำกับ พี่แอ้ว อำไพพร จิตต์ไม่งง?

ญาญ่า : พี่แอ้วไม่งงเลยค่ะ (หัวเราะ) มีแต่เราที่งง ทำงานกับพี่แอ้ว รู้สึกดีมากๆ เรื่องนี้พี่แอ้วค่อนข้างปล่อย เหมือนหนูรู้ขั้นตอนของพี่แอ้วแล้ว ก็สนุกดีค่ะ เรื่องครั้งนี้ซูเปอร์โรแมนซ์ รู้สึกสบายใจ ไว้ใจ เพราะเราเคยทำงานกับพี่แอ้วมาแล้วค่ะ

มาริโอ้ : โอ้ไม่เหมือนกับญ่าเลยครับ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เจอพี่แอ้ว พี่แอนด้วย วันแรกที่พี่แอ้วมากำกับ พี่แอ้วบอกผมว่าไบโพลาร์มั้ยลูก (หัวเราะ) พี่แอ้วใส่ข้อมูลให้ตลอดเวลาเราเล่น จนเรารู้สึกว่าโอ้โห มันลึกซึ้งกับตัวละครมากขึ้นไปอีก พี่แอ้วก็ถามว่าไบโพลาร์มั้ยลูก ผมก็อยากตอบว่าไบโพลาร์ครับพี่แอ้ว เพราะมันหลายอารมณ์ พี่แอ้วเขาเป็นคนละเอียด เขาทำการบ้านมาสุดๆ เลยครับ เขาจะเขียนรายละเอียดทุกๆ ตัวละคร แม้ว่าจะหยิบของ จะหัน มันจะมีความหมายหมดเลย

พี่แอนล่ะ?

มาริโอ้ : เป็นคนละเอียดพอ ๆ กับพี่แอ้วเลยครับ

เป็นคนละเอียดหรือเป็นคนเยอะ?

มาริโอ้ :   เป็นคนละเอียดครับ (หัวเราะ) ขอใช้คำว่าละเอียดดีกว่า ขอโอ้มีที่ทำงานเถอะครับพี่หนุ่ม (หัวเราะ) ทุกขั้นตอน อย่างเราถ่ายไปประมาณอาทิตย์นึง พี่แอนเรียกพบ บอกว่ามาคุยกันหน่อย เหมือนผอ.เรียก ถามว่าถ่ายไปรู้สึกยังไงบ้าง โอ้ก็พยายามอธิบายว่าเรารู้สึกอินกับตัวละคร เรารู้สึกแบบนี้ในซีนแบบนี้ แต่พี่แอนก็พยายามเพิ่มเข้าไปอีก ให้พี่ที่เขียนบทมาคุยด้วยกัน

ไม่เคยมีผู้จัดคนไหนทำแบบนี้กับโอ้ใช่มั้ย?

มาริโอ้ : ไม่มีครับ (หัวเราะ) แต่ผมชอบนะครับ มันทำให้เราละเอียดขึ้น ละครที่เราเล่นเราก็รู้สึกว่าเราลึกซึ้งกับตัวละครมากขึ้น

ญ่าล่ะ ผอ.แอนเรียกพบมั้ย?

ญาญ่า : หนูก็เข้าห้องเย็นบ่อยค่ะ (หัวเราะ) แต่เหมือนมานั่งคุยกัน เราถ่ายมาถึงจุดนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง มาคอยแลกเปลี่ยนกับความรู้สึกที่มี แล้วก็เหมือนที่พี่โอ้บอก จะให้เพิ่มโน่นเพิ่มนี่อะไรแบบนี้

ถูกเทรนให้รักกันกันมาก?

ญาญ่า : อย่างที่บอกซูเปอร์โรแมนซ์ แต่หนูรู้สึกว่าส่วนนั้นเป็นส่วนที่ง่ายสุดค่ะ ไม่ยากเลยค่ะ รู้สึกว่าตัวละครรักกันมาก

ปรึกษาพี่แบร์บ้างมั้ย?

ญาญ่า : ทำไมต้องปรึกษาพี่แบร์ ไม่ต้องปรึกษาค่ะ ปกติหลาย ๆ เรื่องหนูจะต่อบทกับพี่แบร์ค่ะ แต่เรื่องนี้ไม่ค่ะ เพราะเดี๋ยวเขาตกใจค่ะ (หัวเราะ) มันไม่หนักหนา ไม่สาหัสหรอกค่ะ แต่ว่าเวรี่โรแมนติกค่ะ 

กลัวเขารู้สึกว่าทำไมต้องขนาดนี้?

ญาญ่า : เกรงใจเขาค่ะ ให้เขาดูทีเดียวดีกว่า

โอ้ล่ะ เกรงใจมั้ย?

มาริโอ้ : ผมก็คล้ายๆ ญ่า ให้เขาต่อบทเหมือนกัน แต่เรื่องนี้ไม่ต่อครับ ปกติเรื่องอื่นทองเอกต่อกันเพราะว่ายาว เรื่องนี้ก็ยาว แต่ไม่ต่อ เพราะรู้สึกว่ามันเครียดแล้ว อยู่คนเดียวดีกว่า ขอใช้เวลาอยู่กับบทดีกว่า

ถ้าเขาต่อให้เราจะเครียดมากขึ้นเหรอ?

มาริโอ้ : เรารู้สึกเกรงใจเขาด้วย บทมันค่อนข้างยาวมาก บางบทเป็นการโต้เถียงกัน ซึ่งก็เลยคิดว่าอย่าดีกว่า อ่านเองดีกว่า

ถามแอน ละครเรื่องนี้ 10 ปี ทำไมต้อง 10 ปี?

แอน : จริง ๆ เป็นผู้จัดอยากทำเรื่องนี้ก่อน แต่มีผู้ใหญ่ท่านนึงแนะนำว่ามือยังไม่ถึง ยังไม่ต้องทำ ไปเอาเรื่องที่เข้าใจง่าย ๆ กว่านี้ก่อน แอนเลยทำปัญญาชนก้นครัว ซึ่งเข้ามือเรามากกว่าตอนนั้น ก็เลยเก็บไว้ก่อน

10 ปีให้หลัง ทำไมต้องเป็นญาญ่ากับมาริโอ้?

แอน : พอเราทำงานเรื่อย ๆ เราจะรู้ว่าใครเหมาะกับบทอะไร เราจะรู้มากขึ้นกว่าสมัยก่อน พอเราเจอเรื่องนี้ เราก็คิดว่าบทเรื่องนี้เหมาะกับญ่า อีกอันเราอยากให้ญ่าเปลี่ยนคู่ เราชอบโอ้มานานแล้ว แต่ไม่เคยมีโอกาสทำงานกับเขา ส่วนใหญ่เห็นเขาเล่นตลกเยอะ ก็เลยเฮ้ย เอาเขามาเล่นโรแมนติกดูสิ คืออยากเห็นเขาเล่นละครคู่กันเท่านั้นพี่หนุ่ม ก็จับเขามาเล่นคู่กัน ก็โชคดีที่เขารับเล่น

ญาญ่าเป็นเรื่องที่สองแล้ว?

แอน : เรื่องที่สองแล้วกับบ้านแอน น่ารักมาก โปรเฟสชั่นแนลมาก เขาโคตรอึด ให้ทำอะไรก็ทำ ไม่ตายซะที ไม่ตายง่าย ๆ นิสัยความบ้า ความสุดเหมือนแอน แต่เขาซอฟต์กว่าแอน ฝรั่งกว่า แต่ลึก ๆ เอาตายในหน้าที่ ส่วนโอ้เขาชิลๆ สบายๆ แต่จริง ๆ ข้างในเขาโคตรฉลาดเลยนะ เป็นคนตีความบทได้เก่งมาก แล้วย่อยมันให้ง่าย ๆ เพื่อเล่นให้คนดูเข้าใจง่าย ๆ เขาเล่นแล้วเรารู้สึกว่าทำไมดูเพลิน บางทีภาษานวนิยาย แต่โอ้ทำออกมาให้เป็นภาษาปกติได้

ทำไมต้องเรียกเข้าห้องเย็น?

แอน : พอเล่นกันไปสัก 4-5 คิว เราต้องคุยไง ถ้าเครื่องติดแล้วก็ไม่คุยไปข้างหน้า

ไม่เรียกพี่แซมมาบ้างล่ะ?

แอน : ไม่กล้า ไม่ได้ เรากดขี่เฉพาะเด็ก ๆ ได้เท่านั้น รุ่นใหญ่เรากดขี่ไม่ได้ (หัวเราะ) พูดเล่น ๆ จริง ๆ เวลาเขาเล่นกันความเป็นเพื่อนมันสูงไง เราก็จะเรียกมาบอกว่าไม่ได้นะโอ้กับญ่าคุณต้องมีเคมีเสน่หากันได้แล้ว ไปหาวิธีมาให้ได้ ต้องรักกันให้ได้ ไม่มีเวลาเวิร์กช็อป

คุณเป็นโรคจิตหรือเปล่า?

แอน : ใช่ แอนเป็นผู้หญิงโรคจิตคนหนึ่ง
ญาญ่า : แพชชั่นสูงค่ะ

แอน : นี่ น่ารัก

เขาต้องรักกันให้ได้?

แอน : ใช่ มองแล้วต้องมี แต่เอากลับบ้านไม่ได้นะ ต้องละลายทิ้ง

รู้มั้ยทำไมถึงรู้ว่าเรื่องนี้เขาต้องรักกัน เพราะนาย ณภัทรเล่าให้ฟัง?

แอน : ทำไมนายขี้ฟ้องอย่างนี้

นายบอกว่าพี่หนุ่ม ๆ พี่แอนเขาบอกว่าผมต้องรักแต้วให้ได้?

แอน : บางทีเล่นแล้วมันว่างเปล่ามาก เคยเห็นดาราจีบกันเรามองแล้วรู้สึกว่าเขาแอบชอบกัน มันจะเห็นความเคมี มันน่ามองไปหมดเลยคนรักกัน เราชอบ

ที่เห็นมีใครบ้าง?

แอน : นี่ก็เป็นอีกเรื่อง เดี๋ยวมาเปิดโต๊ะกันใหม่มั้ย คุยกันอีกประเด็นนึงเถอะ แอนต้องการโปรโมตละคร (หัวเราะ)

สุดท้ายเสียน้ำตามั้ย?

แอน : มีทุกรสเลยพี่หนุ่ม แอนเป็นเด็กไม่ดิ่งสุดๆ ละครเราจะมีความรัก ถ้าคนดูผู้ชายอาจรู้สึกว่าบ้านนี้ละครผู้หญิงๆ มันจะมีทุกรส แต่ถามว่าเครียดมั้ย ก็ไม่ได้เครียด มันก็มีความรักเข้ามาผสมๆ ความโรแมนติก โลเกชั่นอะไรหลายอย่าง แต่ถ้าดูหน้าหนังจะรู้สึกว่าดราม่าหนักมากๆๆ แต่จริงๆ ไม่หรอก พอเข้าไปข้างในจะรู้ว่าเรื่องนี้เบาจริงๆ

หนักมั้ยเรื่องนี้ เหมือนเป็นโศกนาฎกรรมของชีวิตมั้ย?

แอน : พี่หนุ่มก็ไม่ต้องเล่า ให้คนดูเขาลุ้นบ้าง

ญาญ่า : ไม่ขนาดนั้นค่ะ แต่คนดูจะโตไปพร้อมตัวละคร เพราะเราเปิดตั้งแต่ยังเด็กในระดับหนึ่ง จะเห็นความรักที่ค่อยๆ เติบโต สถานการณ์แย่ลงนิดหน่อย มาเจออีกทีตอนที่โตแล้ว ได้เห็นอีกเวอร์ชั่นของตัวละคร กระดากๆ กับโลกนิดนึง

หมายถึงกร้านโลก?

ญาญ่า : ใช่ค่ะ (หัวเราะ) โอ้ย (หัวเราะหนัก) เขาโตค่ะด้วยสถานการณ์ที่เจอ หน้าแดงมากตอนนี้ เหมือนค่อยๆ โตไปกับตัวละคร ที่เจออะไรในชีวิตมากขึ้น เขามาอีกเวอร์ชั่นที่เข้มข้นขึ้น ไม่ใช่โศกนาฎกรรม ไม่ขนาดนั้น มันคือความรักที่ทำให้เราเปลี่ยนแปลงได้

แอน : เหมือนพี่หนุ่มตอนเด็กๆ สมมติๆ เวลาเรารักใครเราก็ลองผิดลองถูก เปลี่ยนคนไปเปลี่ยนคนมาเรื่อยๆ

ไม่ต้องสมมติอย่างนี้ก็ได้?

แอน : (หัวเราะ) เหมือนเจอกันตอนเด็กๆ แล้วก็ค่อยๆ โตขึ้น รู้จักกันมากขึ้น มันไปตามสเต็ปอย่างที่ญ่าบอก พอเรารักกันนาน ๆ ถ้าย้อนเวลาได้ เขาก็อยากกลับไปแก้ไขสิ่งนั้นจังเลย  มันเป็นเรื่องง่าย ๆ ดูอย่างในโหนกระแส โหดกว่าในละครอีก

โอ้เป็นไง ซีเรียสมั้ย เคยเล่นซีเรียสกับหม่อมน้อย เมื่อก่อนเรียกหม่อมว่าลุง?

มาริโอ้ : ตอนเด็กครับ ผมเจอหม่อมครั้งแรกก็บอกว่าสวัสดีครับลุง

ญาญ่า : โอ้มายกอด (หัวเราะ)

แอน : พลาดแล้วโอ้

มาริโอ้ : หม่อมไม่ค่อยคุยกับผมเลย โกรธจนทุกวันนี้ ก็มีผู้จัดการบอกว่านั่นเป็นอาจารย์ไอดอลเธออนันดา ผมก็ถามเขาว่าต้องเรียกว่าอะไร ผมเรียกเขาลุงไป เขาก็บอกว่าเธอต้องเรียกเขาหม่อม หลังจากนั้นผมเรียกหม่อมน้อย หม่อมก็โกรธ บอกว่าเธอเรียกฉันว่าลุง ฉันจำได้ครั้งแรก

วิชาหม่อมน้อยที่เรียนมา เอามาใช้ในเรื่องนี้มั้ย?

มาริโอ้ : ใช้ตลอดอยู่แล้วครับ แต่ว่าเรื่องนี้มันค่อนข้างเครียด เพราะเราอ่านบทก็รู้สึกว่ามันยากแล้ว ตั้งแต่สองตอนแรก ยังบอกพี่แอนอยู่ว่าสองตอนเหมือน 7 ตอนเลยครับพี่ เรื่องแน่นมากและเยอะ ต้องละเอียดกับตัวละครมากๆ ว่าเขาเคยเจอแบล็กกราวน์อะไรในชีวิตมาค่อนข้างเยอะ

ตัวละครแต่งหน้าอ่อนมาก ไม่เหมือนละครที่เราเคยดู มันอ่อน ดูจริง แอนดีไซน์ให้เป็นแบบนี้เหรอ?

แอน :   ตั้งใจให้ธรรมชาติที่สุด เพราะเรื่องนี้เขาก็ไม่ได้มีฐานะอะไร นี่ก็เด็กน้อยมาก ไม่ได้แต่งเนื้อแต่งตัว ธรรมดา แล้วกล้องตอนนี้ค่อนข้างโหดร้ายกับเรามาก ความคมชัดมันเยอะ เราเลยไม่อยากให้มีอะไรในหน้า คนจะได้โฟกัสแต่แอ็กติ้ง

ออกแบบ ชุติมณฑ์ มาเล่นได้ยังไง?

แอน : จริง ๆ เขามาสายหนัง เราก็แบบเฮ้ย ทำไงดี ในเรื่องจะมีผู้หญิงคนนึงทำให้ญ่าต้องหักเห ชีวิตผกผันไปเลย คนนี้จะเป็นคนปกป้องญ่า และคอนโทรลชีวิตญ่าทุกอย่าง จะมีคอนฟริกกับคุณพ่อนางเอกด้วย เป็นคนกล้าเถียงกับพี่แซมได้อย่างเอาอยู่ เราก็ติดต่อเขามาเล่นกันมั้ย เขาน่ารักมาก เขาเห็นชื่อโอ้กับญ่าเขาบอกว่าอยากทำงานด้วย เขาบอกว่าให้หนูอยู่ตรงไหนก็ได้ หนูพร้อมมาร่วมงาน น่ารักมาก แต่บทเขาดีนะ เขาบอกพี่แอนเอาเลย หนูอยากสนุกด้วย เขาแมนๆ มาก แอนดีใจมากที่ได้เขามาเติมเต็มกับเรื่องของเรา เขาน่ารักมาก มีเสน่ห์มาก เป็นอีกคาแรกเตอร์ต่างจากญ่าไปเลย คนละเฉดไปเลย

มาริโอ้ : พลังเขามาเต็มมาก เวลาเล่นกับเขา โห เขามาเกินร้อยตลอด

แอน : รวมทั้งผู้พันเบิร์ด พี่แซม พี่ลูกเกิด แต่ละคนพลังมหาศาลมาก

บทใครเขียน แอนหรือเปล่า?

แอน : แอนเขียนบทไม่เป็นพี่ ไม่ได้วางโครงเองด้วย เป็นฝีมือคนเขียนบท แอนแค่อ่านเรื่องแล้วชอบเรื่อง ก็ไปบอกเขาเขียนให้หน่อยได้มั้ย ฝันไว้เป็นโอ้เป็นญ่านะ ขอให้นึกถึงหน้าเขาว่าเป็นแบบนั้น เขาก็เซิ้งไปของเขา ปึ้ง ๆ อันนี้ไม่เอา อันนี้ไม่เอา อันนี้เอาก็ได้ มีหน้าที่แค่ตบไปตบมาเท่านั้น แต่ไม่ได้มีความสามารถทางด้านการเขียนบท

อยากให้โอ้พูดถึงละครเรื่องนี้ คืนนี้ออนแอร์เป็นตอนแรก?

มาริโอ้ : ก็อยากฝากละครเรื่องนี้ด้วย เป็นละครที่เราตั้งใจมากๆ ถ่ายกันมายาวนานมากๆ เจอโควิดทุกรอบเลยครับกว่าจะสำเร็จกันได้ สองสามปี ผมอยากให้ทุกคนห้ามพลาดตอนแรกๆ เพราะมันสำคัญและนำพาไปในตอนต่อไปเรื่อย ๆ ห้ามพลาดเลยครับ วันนี้วันแรกเลย ขอให้ทุกคนอย่าลืมเปิดช่อง 3 กด 33 สองทุ่มครึ่ง คือเธอ

ญ่าล่ะ?

ญาญ่า : ฝากด้วยนะคะ คือเธอ ตอนแรกมันพีคมากๆ อย่างที่บอก ความสัมพันธ์ของสองคนก้าวกระโดดในตอนแรก เมื่อเจอโรตีเมื่อไหร่ ความโรแมนซ์จะเกิดขึ้นทันที ก็ฝากด้วยค่ะคือเธอ

แอนล่ะ?

แอน :   เรื่องนี้จะเริ่มต้นจากที่คนเราเวลาชอบใครสักคน เราจะค่อยๆ รู้สึกแล้วชอบกัน เราจะเรียนรู้ไปซึ่งกันและกัน และรักกัน แต่เรื่องนี้ไม่ได้รักกัน ไม่ได้ชอบกัน แต่มันต้องรู้จักกัน มันเริ่มจากอย่างนั้น เป็นคนแปลกหน้าคนนึงที่เดินมาเจอกัน แอนได้ไอเดียนี้จากเพลงของดา เอ็นโดรฟิน ที่บอกว่าสมรสโดยไม่รู้จักกัน จุมพิตโดยไม่รู้จักกัน เริ่มจากคำนี้ เราก็เออๆ น่าจะเอามาทำอะไรน้อ

เอาเพลงมาทำละครเหรอ?

แอน : ไม่ ๆ บางครั้งไอเดียบางอย่างก็ลอยมากับแว่ว ๆ อะไรบางอย่าง เราก็เออว่ะ ถ้าเราไปเจอใครสักคนที่เราดันเกิดอะไรบางอย่าง คนนี้ต้องเป็นคนที่จับมือไปกับเขาต่อ แต่ไม่ได้รักมัน ทำยังไงดี ก็ต้องค่อย ๆ รู้จักและเรียนรู้กันไป เรื่องนี้เริ่มจากตรงนั้น

เมื่อไหร่จะแต่งงาน?

แอน : เลิกถามประโยคนี้ซะที แอนไม่แต่งแล้ว ไม่มีใครขอแล้ว ก็อยู่กันไปอย่างนี้

แต่สมบัติเป็นของฉัน?

แอน : (หัวเราะ) ให้เสียงหัวเราะเป็นคำตอบ

ญ่าล่ะ เมื่อไหร่?

ญาญ่า : อีกแป๊บนึงค่ะ รอเขาขอหนูก่อนค่ะ เขามีทีท่ามั้ย ไม่รู้เลยค่ะ

มีวี่แววมั้ย?

ญาญ่า : I Hope So หวังว่าค่ะ (หัวเราะ)

จะมีโมเมนต์กับหมากมั้ย?

ญาญ่า : ไม่รู้ค่ะ แต่ทริปต่าง ๆ ในอนาคต หนูจะเตรียมชุดสวยทุกวันเลยค่ะ

แอน : นางก็เตรียมตัวอยู่

อยู่ที่เขา?

ญาญ่า : หนูโยนอย่างเดียวเลย (หัวเราะ)

โอ้ล่ะ?

มาริโอ้ : คิดว่าจะไม่แวะมาแล้ว ยังไม่รีบครับ ต่างคนต่างทำงานอยู่ด้วย ทุกวันนี้ก็แฮปปี้ครับ

มีโอกาสมั้ย?

มาริโอ้ : อนาคตก็ไม่แน่ครับ แต่ตอนนี้เรื่องแต่งยังไม่ได้คิดครับ

บางคนถามทำไมวันนี้ทำเรื่องละคร โปรโมตละครหรือเปล่า ใช่ครับ เราโปรโมตละคร เพราะละครจะฉายที่ช่อง 3 โหนกระแสอยู่ช่อง 3 ไม่ได้แปลกอะไร เรื่องนี้แอน ทองประสมเตรียมมาสิบปี สร้างกว่าจะเสร็จอีก 3 ปี?

แอน : เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังอีกรอบ เรือนหอที่สร้างอยู่ที่โน่น โดนทิ้งร้าง กลับไปถ่ายไม่ได้เพราะโควิด เชียงใหม่เขาปิดจังหวัด แอนสร้างบ้านไว้หลังนึงเลยเป็นกระท่อมคือเธอ ถ้าใครไปเที่ยวเชียงใหม่ สามารถไปพักที่นั่นได้ โฮมสเตย์ ก็ทิ้งไปเลย ไม่ได้ไปเยือนอีกเลย สร้างเสร็จแล้วถ่ายได้ประมาณนึงก็ต้องย้ายถิ่น เพราะเขาปิดจังหวัด เราก็ให้ชายดอยตรงนั้นไป บอกว่าเอาไปทำมาหากินได้นะ เอาไว้รับลูกค้า เขาก็เลยขอไว้ได้มั้ย เราก็บอกว่าเอาไปเลย เขาก็ตั้งชื่อกระท่อมคือเธอ ถ้าเปิดจังหวัดแล้วอยากไปเที่ยวก็ยินดี บ้านน่ารักค่ะ ดูในเรื่องก็ได้ คืนนี้ตอนแรก สองทุ่มครึ่ง แต่มารอตั้งแต่ 20.15 น. ก็ได้นะคะ นักแสดงมีหลายท่านเลยค่ะ

About Author