เปิดวาร์ป 5 หนุ่มนักแสดง “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ตีบทแตกเข้าถึงทุกตัวละคร

เรียกได้ว่าเป็นละครที่น่าติดตามมากๆ สำหรับ “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ละครความยาว  20 ตอน ประกอบด้วยเรื่องราว 5 เรื่อง 5 รส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเค้าโครงเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคม ผลิตโดย  “ทีวี ธันเดอร์” หนึ่งในละครภายใต้แคมเปญ “Voice of Youth เพราะเสียงวัยรุ่นมีพลังและความหมาย” สะท้อนเสียงขอความช่วยเหลือ (Help) จากเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางที่เผชิญปัญหาความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้คนในสังคมเกิดการตระหนักรู้ในสิทธิและหน้าที่พลเมือง นำไปสู่การมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างยั่งยืน นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกเข้มข้นแล้ว ยังมีเหล่านักแสดงตัวแทนเยาวชนมากฝีมือ   อีกมากมายที่มาปรุงแต่งรสชาติสร้างสีสันให้กับเรื่อง ใครเป็นใครกันบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

เริ่มที่หนุ่ม “พล-ศิริพล ศิรินินาทกุล” พิธีกรคนเก่งที่เคยฝากผลงานกับการเป็นพิธีกรรายการ OIC, กบนอกกะลา, ฅนค้นฅน และภาพยนตร์เฮ้ยลูกพี่ นี่ลูกพ่อ โดยในเรื่องนี้ หนุ่มพล รับบทเป็น “ดาม” โปรดิวเซอร์  หนุ่มสายลุยหัวหน้าทีม Junk Mail มีความเป็นผู้นำสูง ตอนเด็กๆ เคยเกเร แต่รอดคุกมาได้อย่างหวุดหวิดเลยอยากทำรายการให้เด็กและเยาวชนได้เห็นภัยจากมุมมืดของสังคมและไม่ถลำเข้าไปจนเสียอนาคต โดยหนุ่มพลฝากถึงคนดูว่า “ถ้าคุณคิดว่าสังคมที่คุณอยู่มีความเท่าเทียมอยู่แล้ว ละครเรื่องนี้คงไม่เหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณคิดว่าสังคมยังมีความเลื่อมล้ำในหลายมิติ อยากให้ดูเรื่องนี้เพราะเราจะเชื่อในแบบเดียวกันว่าสังคมต้องดีขึ้นได้”

มาต่อกันที่นักจิตวิทยารุ่นใหม่ “ยีน” เป็นฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนให้กับทีม Junk Mail อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี ครอบครัวมีฐานะแต่ไม่ค่อยอบอุ่นจึงเลือกเรียนจิตวิทยาเพราะอยากเข้าใจพ่อแม่และตนเอง โดยบทนี้ได้นักแสดงหนุ่ม “แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์” หนุ่มไอดอลที่มีเอฟซีสายซัพติดอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย  เคยฝากผลงานการแสดงให้ผู้ชมได้ร้องว้าวใน MAKE IT RIGHT รักออกเดิน, War of High School The Series สงครามไฮสคูล, บังเอิญรัก และจากสูญถึงสิบ ล่าสุดเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดทีวี ธันเดอร์ เพราะมีความมุ่งมั่นอยากเป็นนักแสดงที่ดีและฝากถึงผลงานเรื่องนี้ว่า “ผมมีความคาดหวังให้ละครเรื่องนี้ติดเทรนทวิตเตอร์ ผมเชื่อว่าคนที่ไม่เคยดู ไม่รู้จักเราต้องกดเข้าไปดูอยู่แล้ว ในเทรนไม่ต้องบอกว่านักแสดง     เล่นดี นักแสดงหล่อ ภาพสวย พูดแค่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ช่วยกันแชร์ต่อและพูดกันต่อไปเรื่อย ๆ จากเสียงเล็ก ๆ ของพวกเราก็จะกลายเป็นเสียงที่ใหญ่ขึ้น จนคนที่มีอำนาจลงมาแก้ปัญหาเรื่องนี้จริง ๆ”

“สโลป” หนึ่งในตัวละคร Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ตอนจดหมายจากเพื่อนดาม น้องเล็กของแก๊ง พูดเก่ง เฮฮา เหมือนไม่คิดมาก แต่จริงๆ เป็นคนขี้น้อยใจ อยากเป็นคนที่ถูกสนใจ เคยต้องโทษลักทรัพย์ หลงเดินทางผิดเพราะติดเพื่อน โดยบทนี้ได้นักแสดงหนุ่มมาดทะเล้น “ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย” มารับบทบาท ซึ่งหลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะเคยฝากฝีไม้ลายมือการแสดงมาบ้างกับซีรีส์ ร้านยา..รักษารัก, Why R U The Series, นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ แต่ที่โดดเด่นและสร้างชื่อเสียงให้กับหนุ่มต้นน้ำสุดๆ กับการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญในชีวิตการแสดงกับบทบาทหมอสิงห์ จอมดุ ในทริอาช สำหรับการรับบทบาทครั้งนี้  หนุ่ม

ต้นน้ำกล่าวว่า “ดีใจที่ได้มีโอกาสได้อยู่ในโปรเจคนี้ เพราะเหมือนเราได้ช่วยตีแผ่เรื่องราวของเด็กกลุ่มเปราะบาง ซึ่งพวกเขาไม่ควรถูกสังคมทอดทิ้ง ควรได้รับโอกาส และการยอมรับ เพื่อกลับมาใช้ชีวิตที่ดี สร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้ เรื่องนี้เป็นการทำงานร่วมกับทีวี ธันเดอร์เป็นเป็นเรื่องที่ 2 ต่อจากทริอาช ยิ่งทำให้เราเชื่อมั่นว่า Junk Mail จะเป็นเรื่องที่ตีแผ่และสะท้อนอีกมุมของสังคมได้ดีแน่นอน”

มาต่อกันที่บทของ “ตูน” เพื่อนในแก๊งเดียวกันกับสโลปและซิกกี้ เป็นคนพูดน้อย ยอมคน เคยต้องโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากพ้นโทษ ไม่สามารถรับมือกับตราบาปที่ทำไว้จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า รับบทโดย    “ยิม-ธัญญะ ธีรขจรกิจ” หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มยิมมาพอสมควรกับผลงานโฆษณาและถ่ายแบบต่างๆ ต่อด้วยผลงานการแสดงซีรีส์กับบทบาทหนุ่มเพลย์บอยในเสน่หาสตอรี่ ซีซั่น 4 ตอนปรารถนาเสน่หา ก่อนจะพลิกบทบาทเป็นเด็กที่มีอาการของโรคซึมเศร้าในตอนจดหมายจากเพื่อนดามว่า “อยากให้ทุกคนดูละครเรื่องนี้ อย่างตัวผมเองพอได้มาเล่นละคร Junk Mail ผมรู้สึกได้เลยว่าผมเป็นคนที่ฟังคนได้ละเอียดขึ้น ด้วยในเรื่องของตัวละคร ตูนต้องการคนที่เข้าใจและรับฟังเขา ยิ่งทำให้ผมเรียนรู้ที่จะใส่ใจคนมากขึ้น นอกเหนือจากฝีมือการแสดงของนักแสดงรวมไปถึงทีมงานที่ตั้งใจทุ่มเทแล้ว รับรองว่าคนดูจะได้แง่คิดจากเรื่องนี้แน่นอน เพราะทุกตัวละครมีเส้นเรื่องและมิติของตัวเอง”

อีกหนึ่งเพื่อนตัวแสบในตอนจดหมายจากเพื่อนดามคือ “ซิกกี้” เด็กหนุ่มหัวโจกของแก๊ง เคยผ่านการเสพยามาอย่างหนัก ภายนอกดูเป็นคนมั่นใจ แต่ลึก ๆ ไม่ค่อยมีความมั่นใจ หลายครั้งที่ดูนิ่ง ๆ แต่จริง ๆ เป็นคนคิดมาก รับบทโดย “กัน-ณภัทร ณ ระนอง” ทำเอาเหล่าแฟนคลับแอบขนลุกกับคาแรคเตอร์ตัวร้ายในครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้หนุ่มกันแจ้งเกิดด้วยหน้าตาที่น่ารักสดใสบวกกับมาดเท่ ๆ ในซีรีส์บังเอิญรักและ Golden Blood รักมันมหาศาล ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า “เรื่องนี้ตั้งใจพลิกบทบาทการแสดงของตัวเองมาก ๆ อยากให้คนดูได้เห็นอีกด้านการแสดงของผม ในส่วนของบทบาทซิกกี้ที่ได้รับนั้น บอกได้เต็มปากเลยว่าบทนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้การเติบโตของตัวละครแต่ละตัว ได้เรียนรู้ความไม่เท่าเทียมกันในสังคมและสิ่งที่ทำให้เรียนรู้ได้ชัดมาก ๆ คือการตัดสินใจของคน เพราะฉะนั้นการให้โอกาสคนในสังคมนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ลองเปิดใจดูแล้วคุณจะได้รู้ว่าละครเรื่องนี้สามารถเปลี่ยนแนวคิดด้านสังคมได้”

“Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทางแอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันในการดูละครให้สนุกครบรสมากขึ้น ตามไปฟอลโล่หนุ่ม ๆ ได้ที่…

พล                   IG : ponsiripon

แปลน               FB : Rathavit Kijworalak / IG : iplan / TW : bplannnn

ต้นน้ำ                FB : Tonnampiamchom / IG : tonnaam / TW : tonnaam

ยิม                    FB : Thunya Teerakachornkit / IG : gymthunyah /  TW : gymthunyahh

กัน                    IG : gunnapatn / TW : gunnapatn

About Author