‘‘คชา นนทนันท์’’ เผย ครั้งหนึ่งกับชีวิตตัวสำรอง เหมือนในซิงเกิล ‘‘Spare เมื่อไหร่ก็มานะ’’

ฟุ้ง ทำเพลงเองในยุคที่โลกเปลี่ยน ต้องปรับตัวให้ไว

ปล่อยซิงเกิล  “Spare เมื่อไหร่ก็มานะ”  เพลงที่มีกลิ่นอายสไตล์ยุค80’s  กับท่อนฮุคเด็ดๆ  “ยอมเป็นตัวสำรอง แม้จะอยากเป็นคนสำคัญ เจ็บเมื่อไหร่ก็มานะ ปวดเมื่อไหร่ก็มานะ ไม่ต้องเกรงใจ”  สำหรับศิลปินหน้าเด็กตลอดกาล “คชา นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์”  เมื่อถูกถามว่าทำเพลงเอาใจตัวสำรอง แล้วชีวิตจริงล่ะเคยตกอยู่ในสเตตัสนี้บ้างมั้ย เจ้าตัวให้คำตอบว่า    

“เอาจริง ๆ ก็เคยเป็นนะตัวสำรองแต่นานมาแล้ว เคยเป็นทั้งตัวสำรองแล้วยังมีเรื่องราวที่ทำให้คนอื่นต้องกลายเป็นตัวสำรองด้วย ก็เข้าใจอารมณ์ตัวสำรองได้เป็นอย่างดีนะ ไม่อย่างนั้นคงจะถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงไม่ได้ ผมว่าทุกคนแหละครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมีประสบการณ์แบบนี้กันบ้าง อย่างเพลง Spare เมื่อไหร่ก็มานะ ถือเป็นตัวแทนของตัวสำรองในปี 2022 คือรู้ว่าเป็นตัวสำรองยังไงก็ไม่ถูกเลือกแต่ก็ไม่แคร์ เป็นตัวสำรองที่มีความสุข”   

“หลายคนถามกันเยอะ พอมาทำเพลงเองทุกขั้นตอน ไม่มีค่ายไม่มีสังกัดเป็นอย่างไรบ้าง ก็สนุกดีครับ การทำงานของผม คือได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทุกวัน  ทำเองไม่ง่ายอยู่แล้ว เราต้องใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้น วงการเพลงในตอนนี้แตกต่างจากเมื่อก่อน การแข่งขันมันมีทุกยุคทุกสมัยอยู่แล้ว แต่ในปัจจุบันมีช่องทางให้คนติดตามได้ง่ายขึ้น  เมื่อก่อนไม่มีโซเชียล ไม่มีสตรีมมิ่ง ไม่มีไลฟ์อะไรแบบนี้ ในการทำงานเราเองต้องปรับตัวให้ไวเข้ากับยุคสมัยครับ”  

“Spare เมื่อไหร่ก็มานะ” ฟังกันได้แล้ววันนี้  อัพเดทความเคลื่อนไหวได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย พิมพ์ Kachanontanun  #kachanontanun  #kachacomeback #Spareเมื่อไหร่ก็มานะ

MV. Spare เมื่อไหร่ก็มานะ

About Author