เล-ซี-บอย เอเชีย เชื่อบ้านพักพิงต้องสบายเหมือนอยู่ “บ้าน”

มอบเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อสุขภาพ พร้อมเงินบริจาค บรรเทาทุกข์ครอบครัวผู้ป่วยเด็กผ่านมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย      

บริษัท เล-ซี-บอย เอเชีย จำกัด คืนสิ่งดี ๆ ให้สังคม สานต่อความดีตามแนวคิด “เติมความสุข เพิ่มความสบาย ช่วยคลายความทุกข์” มอบเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อสุขภาพ เล-ซี-บอย พร้อมเงินบริจาค แก่มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เพื่อใช้ในโครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ซึ่งเป็นที่พักพิงและบรรเทาทุกข์ทั้งกายและใจให้ครอบครัวที่มีลูกหลานป่วยหนัก ส่งเสริมความรักและความผูกพันในครอบครัว โดยมีคุณรัฐรุจน์ มนัสวัชรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไประดับภูมิภาคเอชีย บริษัท เล-ซี-บอย เอเชีย จำกัด เป็นผู้ส่งมอบ คุณกฤตยา อุ่นสากล กรรมการและเลขานุการมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.พญ.สุชาดา ศรีทิพยวรรณ หัวหน้าฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 ณ บ้านพักพิงฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากได้บริจาคให้กับบ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) เมื่อปีที่ผ่านมา

คุณรัฐรุจน์ มนัสวัชรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไประดับภูมิภาคเอชีย บริษัท เล-ซี-บอย เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “เล-ซี-บอย ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์เก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อสุขภาพ มีพันธกิจ เติมความสุข เพิ่มความสบาย ช่วยคลายความทุกข์ ซึ่งสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญควบคู่กับการดำเนินธุรกิจคือการส่งเสริมโครงการเพื่อสังคม โดย เล-ซี-บอย สหรัฐอเมริกา ได้ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 และเพื่อขานรับเจตนารมณ์อันดี เล-ซี-บอย เอเชีย จึงได้ริเริ่มจัดโครงการบริจาคเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อสุขภาพ และมอบเงินสมทบทุนให้กับมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เมื่อปี 2564 พร้อมตั้งเป้าเดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมเช่นนี้เป็นประจำทุกปี”

นอกจากนี้ คุณรัฐรุจน์ มนัสวัชรพงศ์ ยังเล่าย้อนถึงประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ทำให้ได้มารู้จักกับบ้านพักพิงฯ ว่า “เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสสัมผัสและรู้จักกับบ้านพักพิงฯ ที่นี่ไม่ใช่แค่ที่พักที่สะดวกสบาย แต่ที่นี่เป็นเหมือนบ้าน ที่ที่คอยให้กำลังใจกัน ทำให้มีกำลังใจและมีความหวัง รู้สึกดีใจมากที่ ณ เวลานั้นได้เข้ามาที่บ้านพักพิงฯ ทำให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกที่กำลังป่วยหนัก และได้รับกำลังใจดี ๆ จากเจ้าหน้าที่และพ่อแม่คนอื่นๆ วันนี้ ผมกลับมาที่บ้านพักพิงฯ อีกครั้งในฐานะผู้ให้ รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาทุกข์ครอบครัวผู้ป่วยท่านอื่น ๆ”

คุณกฤตยา อุ่นสากล กรรมการและเลขานุการมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า“บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ในประเทศไทย  ปัจจุบันมีบ้านพักพิงฯ  4 แห่ง ได้ แก่สถาบันสุภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลศิริราช อำนวยความสะดวกสถานที่พักพิงชั่วคราวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งดูแลเรื่องอาหารโภชนาการ รวมถึงสุขอนามัยและความปลอดภัย ให้กับครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ที่มีความยากลำบากในการจัดหาที่พัก หรือได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ”

“มูลนิธิฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เล-ซี-บอย เอเชีย จำกัด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 บ้านพักพิงฯ ให้บริการครอบครัวผู้ป่วยเด็กราว 6,000 คนต่อปี จึงมีความจำเป็นที่ต้องบำรุงรักษาและดูแลสาธารณูปโภคภายในบ้านพักพิงอยู่เป็นประจำ พื้นที่ส่วนกลางอย่างห้องนั่งเล่น ห้องครัว และส่วนรับประทานอาหาร เป็นพื้นที่ที่ครอบครัวผู้ป่วยใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง การมีเก้าอี้ปรับเอนช่วยให้พวกเขาได้มีมุมพักผ่อนเหมือนอยู่บ้าน หรือในบางครั้งก็เป็นมุมพูดคุย ปรับทุกข์ และให้กำลังใจกันระหว่างครอบครัว ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังเปิดรับการช่วยเหลืออื่นๆ และยินดีต้อนรับจิตอาสาทุกท่านที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลสังคม”คุณกฤตยา อุ่นสากล กล่าวทิ้งท้าย

About Author