“สวนสุนันทา” ปฐมนิเทศน้องใหม่รับเปิดเทอมคึกคัก-สดใสวัยเรียน

อธิการบดีย้ำ “เราชาวสวนสุนันทาพร้อมดูแล-ปกป้องและมอบความสุขให้กับน้องๆ ทุกคน”

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.00 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ต้อนรับเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ณ อาคารศูนย์สุขภาพและกีฬาสวนสุนันทา และถ่ายทอดสดผ่านเพจ facebook มีนักศึกษาใหม่จากทุกคณะและวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมและชมการถ่ายทอดสดจำนวนกว่า 2 พันคน ทั้งนี้ รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีพร้อมด้วยผู้บริหารให้การต้อนรับด้วยชุดสีสันสดใสต้อนรับน้องใหม่อย่างเป็นกันเองและอบอุ่น

อธิการบดี กล่าวต้อนรับน้อง ๆ มีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “พี่ ๆ สวนสุนันทาทุกคน ขอต้อนรับน้องใหม่ด้วยความยินดียิ่ง และพร้อมดูแลน้องๆ ให้มีความสุขกับการเรียนและการใช้ชีวิตอยู่ในรั้วสวนสุนันทา เรามีเพื่อน มีพี่อยู่รวมกันในสังคมใหม่ อยากให้น้องๆ ทุกคนได้มีความสุขในรั้วสวนสุนันทาแห่งนี้ และเราไม่ได้มีเพื่อนเพียงเท่านี้ เรายังมีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่อยู่วิทยาเขต และศูนย์การศึกษาอีกหลายแห่งรวมจำนวนกว่า 3 หมื่นคนร่วมกันกับเรา อยากให้ทุกคนมีความสุขกับการเรียน และที่สำคัญพี่คนนี้พร้อมที่จะดูแล ปกป้อง และเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับน้องๆ ทุกคนเสมอ”

กิจกรรมภายในงานเต็มไปด้วยสีสันสดใส รวมถึงมีแจกรางวัลให้นักศึกษา และมินิคอนเสิร์ตจากวง SSRU BAND และการแสดงจากศิษย์เก่านิเทศศาสตร์ โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร และวงดนตรี Yes Indeed Band อีกด้วย

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สัมภาษณ์น้อง ๆ ที่เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศครั้งนี้ด้วย

น.ส.ภัทรภร ทองอุ่น และเพื่อน ๆ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม บอกกับทีมข่าวว่า “เปิดเทอมวันแรกรู้สึกสนุกมาก ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่หลาย ๆ คน ทั้งเพื่อนในคลาสเรียนและเพื่อนต่างสาขาวิชา ซึ่งก็ได้มีการแลก contact ติดต่อกัน และมีการชวนนัดกันไปพบปะสังสรรค์กันหลังจากเลิกกิจกรรมด้วย พูดถึงบรรยากาศในมหาวิทยาลัยมีความร่มรื่นน่าเรียน ต้นไม้เยอะ อากาศเย็นสบาย สดชื่นทำให้อยากมาเรียนทุกวัน ได้มีการพบกับรุ่นพี่ เพื่อนๆ หลายคนน่ารัก มีความเป็นกันเอง และอาจารย์ในสาขาวิชาอีกด้วย สำหรับการเปิดเรียนออนไซต์รู้สึกว่ายังไม่ค่อยชินสักเท่าไหร่ เพราะเรียนระบบออนไลน์มา 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด ก็อาจจะต้องปรับตัวมากขึ้น พอได้มาในชั้นเรียนแบบออนไซต์รู้สึกว่าประสิทธิภาพของการเรียนน่าจะดีกว่าการเรียนแบบออนไลน์ ได้เจอเพื่อนและได้ลงมือปฏิบัติงานจริง”

นายวาคิม สุวรรณศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กล่าวกับทีมข่าวว่า “เปิดเทอมวันแรกรู้สึกสนุกดี ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่หลาย ๆ คน ได้เจอสังคมใหม่ ๆ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ได้ร่วมกิจกรรมที่อาจารย์จัดไว้ให้ ช่วงเช้ารถติดสักนิด บรรยากาศในมหาวิทยาลัยร่มรื่น โดยรวมที่มามหาวิทยาลัยวันแรกรู้สึกดี ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเรียนที่มหาวิทยาลัย ตนเองเป็นคนกรุงเทพ และเลือกเรียนสาขาวิชาออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดียที่สวนสุนันทาเพราะว่า มีสาขาวิชาที่ตรงสายและจบไปแล้วได้ทำงานที่ตรงสายกับที่เราวางอนาคตไว้ คิดว่าจบไปแล้วอยากเป็นนักออกแบบกราฟิกก็เลยเลือกเรียนสาขาวิชาออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดีย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา”

About Author