ปลุกไอเดียกิจกรรม Self-Care ฮีลใจช่วงหน้าฝน

กรุงเทพฯ, 11 กรกฎาคม 2565 – สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจในช่วงฤดูฝนมาพร้อมกับอุปสรรคมากมาย เวลาที่เราต้องเดินทางออกจากบ้านไปข้างนอก หลายคนจึงเลือกที่จะใช้เวลาวันหยุดด้วยการพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงความเฉอะแฉะ ปัญหารถติด และลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วยจากโรคที่มากับหน้าฝน และเพื่อเปลี่ยนช่วงเวลาอยู่บ้านให้มีสีสันและช่วยให้ทุกคนสนุกกับการอยู่บ้านได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น แอลจี ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคด้วย “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย จึงได้รวบรวมไอเดีย “Self-Care” กิจกรรมดูแลตัวเองง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน เพื่อช่วยให้ทุกคนได้ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน และชาร์จพลังกันอย่างเต็มที่ในวันหยุดในช่วงฤดูฝนนี้ และสนุกกับการใช้เวลาที่บ้าน ไม่แพ้กับการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านอย่างแน่นอน  

ออกกำลังกายแบบเซเล็บ

แน่นอนว่ากิจกรรมคลายเครียดอันดับแรกคงหนีไม่พ้นการออกกำลังกาย โดยข้อมูลจากกรมอนามัยได้ระบุเอาไว้ว่าการออกกำลังกายต่อเนื่องเป็นเวลาประมาณ 20 นาที จะทำให้ร่างกายของเราหลั่งสารแห่งความสุข (Endorphin) ในสมอง ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกมีความสุข สบายใจ และผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี  และเพื่อให้การออกกำลังกายที่บ้านของคุณสนุกสนานและน่าตื่นเต้นกว่าที่เคย การออกกำลังกายตามเซเล็บชื่อดัง เช่น BEBE FIT ROUTINE, Fit Kab Dao หรือ Booky HealthyWorld ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการสอนออกกำลังกายที่เรียกเหงื่ออย่างจริงจัง ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยให้ลืมความเครียดจากการทำงานแล้ว ยังช่วยเร่งระบบการเผาผลาญของร่างกาย และช่วยให้เราสุขภาพแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

เพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เหมาะกับการออกกำลังกายได้อย่างจัดเต็ม ควรจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านสำหรับการออกกำลังกายให้เป็นสัดส่วน โดยอยู่ห่างจากบริเวณบริเวณที่ใช้รับประทานอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้อาหารเป็นสิ่งรบกวนที่ทำให้เราเสียสมาธิ นอกจากนี้ การมีทีวีอย่าง LG OLED TV ยิ่งช่วยให้ประสบการณ์การออกกำลังกายที่บ้านสนุกสนานเพลิดเพลินยิ่งขึ้น โดยสามารถสตรีมเนื้อหาจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อย่างง่ายดาย ทั้ง iOS และ Androids ขึ้นไปเล่นบนจอใหญ่ ให้ภาพคมชัด เต็มอารมณ์มากยิ่งขึ้นเมื่อผสานการทำงานกับซาวด์บาร์ดีไซน์มินิมอลอย่าง LG Éclair ระบบเสียงแบบเมอริเดียนที่ช่วยให้เสียงมีมิติและเป็นธรรมชาติ พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos และ DTS:X ช่วยเสริมพลังเสียงรอบทิศทาง จึงมั่นใจได้ว่าสามารถออกกำลังกายที่บ้านได้อย่างเต็มที่และสมจริงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่แพ้การกำลังออกกำลังกายอยู่ในยิมเลยทีเดียว

จัดระเบียบเสื้อผ้าตามฉบับ มาริเอะ คนโดะ

เมื่อมีเวลาว่างอยู่ที่บ้าน อีกทางเลือกในการฮีลจิตใจในวันหยุดที่น่าสนใจคือการใช้โอกาสนี้ในการจัดระเบียบข้าวของที่มีอยู่ให้เรียบร้อย โดย มาริเอะ คนโดะ (Marie Kondo) สาวญี่ปุ่นผู้หลงใหลในการจัดระเบียบ และเป็นเจ้าของทฤษฎีการจัดบ้านแบบคนมาริ (KonMari) ได้เขียนหนังสือ “ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว” (The Life-Changing Magic of Tidying Up) ที่ชี้ให้เห็นว่าการจัดบ้านไม่ใช่แค่เรื่องการทำความสะอาดเท่านั้น แต่ยังเป็นการสะสางชีวิตครั้งใหญ่ที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวได้เช่นกัน 

สำหรับเสื้อผ้า ซึ่งเป็นสิ่งที่เราหยิบใช้อยู่บ่อยครั้ง แต่มักมีเยอะเกินความจำเป็นโดยไม่รู้ตัว มาริเอะได้แนะนำวิธีการจัดระเบียบด้วยการนำเสื้อผ้าทั้งหมดในตู้ออกมากองรวมกัน เพื่อให้เห็นชัด ๆ ว่าเรามีเสื้อผ้าอยู่เยอะมากแค่ไหน และเลือกเก็บเฉพาะชิ้นที่หยิบขึ้นมาแล้วจุดประกายความสุข (Spark Joy) ให้กับเรา และเพื่อยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้าชุดโปรดที่เราเลือกเก็บไว้ แอลได้นำเสนอตู้ถนอมผ้า LG Styler ที่สร้างนิยามครั้งใหม่ในการดูแลผ้า ที่สามารถอบผ้าได้อย่างอ่อนโยนและดูแลเนื้อผ้าให้นุ่มฟู ไม่ทำลายเนื้อผ้า ด้วยเทคโนโลยี TrueSteamTM เพื่อให้มั่นใจว่าเสื้อผ้าชุดโปรดจะได้รับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก โดยจะไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร

นอกจากนี้ เพื่อช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวใช้ชีวิตในช่วงฤดูฝนได้อย่างปลอดภัยและห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บที่มากับสภาพอากาศชื้น เนื่องจากการก่อตัวของเชื้อราและแบคทีเรียต่าง ๆ จึงควรเลือกใช้เครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพในการขจัดแบคทีเรียหรือสารตกค้างหลังการซัก โดยเครื่องซักผ้าแอลจี AI DDTM ที่โดดเด่นด้านการทำความสะอาดผ้าอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน มาพร้อมถังซักและสันซัก (Lifter) ที่ทำจากวัสดุสแตนเลสที่ช่วยรักษาความสะอาดของถังซักได้ดียิ่งขึ้น พร้อมช่วยลดการสะสมแบคทีเรียในถังซัก นอกจากนี้ เครื่องอบผ้าแอลจี DUAL Inverter Heat Pump™ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี DUAL Inverter Heat Pump ยังมาพร้อมโปรแกรม Allergy Care ที่สามารถขจัดสารก่อภูมิแพ้ในผ้า เช่น ไรฝุ่น และแบคทีเรียบางชนิดได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวสามารถสวมใส่เสื้อผ้าได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจยิ่งขึ้น

การนอนหลับให้สนิทเพื่อฟื้นฟูร่างกาย

สำหรับหลายคนที่อาจไม่มีโอกาสได้นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอในช่วงตลอดสัปดาห์การทำงาน การนอนหลับเป็นวิธีการพักผ่อนง่าย ๆ แต่มีความสำคัญต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตโดยรวม และเพื่อให้ร่างกายได้ชาร์จพลังในระหว่างการนอนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ประสบปัญหานอนหลับยาก เราควรสร้างบรรยากาศที่ตัดสิ่งรบกวนการนอนให้ได้มากที่สุด เช่น การเลือกใช้ผ้าม่านชนิดทึบแสงเพื่อไม่ให้มีแสงลอดเข้ามาในห้อง การปิดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ทั้งหมด เพื่อป้องกันการรบกวนจากเสียงแจ้งเตือนและสัญญาณต่าง ๆ หรืออาจเลือกใช้ตัวช่วยอื่น ๆ อย่างน้ำมันหรือก้านไม้หอมระเหย โดยเลือกใช้กลิ่นธรรมชาติที่ช่วยส่งผลให้หลับสนิทยิ่งขึ้น เช่น ลาเวนเดอร์ คาโมมายล์ และยูคาลิปตัส เป็นต้น นอกจากนี้ เพื่อคืนสมดุลความชื้นในอากาศ พร้อมมอบความรู้สึกแห้งสบาย แอลจียังมีนวัตกรรมเครื่องลดความชื้น LG PuriCareTM ล่าสุด ที่มาพร้อม ดูอัล อินเวอร์เตอร์ (Dual Inverter) ระบบคอมเพรสเซอร์ที่ทรงประสิทธิภาพ ทนทาน ประหยัดพลังงาน และลดเสียงรบกวนในขณะทำงาน ซึ่งช่วยขจัดความเหนอะหนะจากสภาพอากาศที่ก่อให้เกิดความรู้สึกไม่สบายตัว ซึ่งอาจส่งผลต่อการนอนหลับหรืออาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ เช่น ไข้หวัด ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าจากแอลจียังมาพร้อมการเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน LG ThinQ บนสมาร์ทโฟน ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ช่วยให้ผู้อำนวยความสะดวกในการติดตามและควบคุมการทำงานเครื่องใช้ไฟฟ้าได้จากทุกที่ทุกเวลา และช่วยให้วันพักผ่อนในฤดูฝนของสมาชิกในครอบครัวเป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 02-057-5757 

About Author