“โบ ศิริวัสสา” ทายาทนักธุรกิจ “โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว” มุ่งขับเคลื่อนและสนับสนุนคนในชุมชน ผ่านโครงการซีเอสอาร์

โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว (Satit Grand View Hotel) เป็นโรงแรมขึ้นชื่อที่ตั้งอยู่ ณ ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ที่ครบครันไปด้วยคุณภาพการบริการและห้องพัก และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การพักผ่อนได้อย่างลงตัว ซึ่งปัจจุบันบริหารงานด้วย คุณศิริวัสสา ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ หรือคุณโบ เป็นทายาทนักธุรกิจ “โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว” ที่เข้ามาสานต่อและขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยแนวคิดคนรุ่นใหม่ที่มุ่งพัฒนาและสนับสนุนชุมชนให้สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน ผ่านโครงการซีเอสอาร์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการจัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้ชุมชนคนด่านนอกเดินหน้าต่อไปได้

ศิริวัสสา ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ หรือคุณโบ ผู้บริหารโรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว เปิดเผยว่า “ในปัจจุบันเศรษฐกิจค่อนข้างชะลอตัวรวมไปถึงปัญหาเรื่องเงินเฟ้อที่ส่งผลต่อสินค้าและบริการทุกแขนง ต่างปรับอัตราค่าบริการขึ้น ซึ่งในการทำธุรกิจอาจจะทำให้ระบบเงินทุนหมุนเวียนนั้นฝืดเคือง จึงได้มีแนวคิดที่จะทำธุรกิจเพื่อสนับสนุนชุมชน เพราะเชื่อว่า เงินไม่ต่างอะไรจากเลือด ต้องหมุนเพื่อทำให้ระบบเศรษฐกิจยังมีชีวิตต่อไปได้ ทางโรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว ต้องการเป็นส่วนเล็กๆ ในสังคมที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เมืองด่านนอกของเรา เดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่งคง โดยได้จัดทำโครงการซีเอสอาร์สนับสนุนชุมชนตลอดมา ไม่ว่าจะเป็น

  • การให้ที่พักกักตัวฟรี ก่อนที่จะมีการสนับสนุนจากทางรัฐเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และสร้างระบบการขายของ ให้เมืองด่านนอกที่กำลังปิดตาย ครึกครื้นอีกครั้ง พ่อแม่มีรายได้มากขึ้นและสามารถสร้างรายได้สู่ชุมชนได้จากคนกักตัวหลายร้อยชีวิต
  • การอุดหนุนอาหารชาวบ้าน เพื่อแจกจ่ายแก่คนในชุมชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการโฆษณาร้านต่าง ๆ ให้ฟรีอีกด้วย
  • โครงการหน้ากากอนามัยเพื่อน้อง แบ่งปันหน้ากากอนามัยให้เด็กและคนในชุมชน เนื่องจากเด็กมียอดติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากและได้รับการละเลยเรื่องการใส่หน้ากากอนามัย

และโครงการล่าสุดที่ได้ร่วมจัดทำ คือ โครงการสาธิตสู่ชุมชน ในช่วงสถานการณ์โควิดโรงแรมได้มีการปิดให้บริการไปช่วงระยะเวลาหนึ่งและได้กลับมาเปิดให้บริการ ภายหลังที่เปิดให้บริการทางโรงแรมได้ขายห้องพักพร้อมอาหารเช้า โดยอาหารเช้าจะเป็นการหมุนเวียนร้านในชุมชนมาให้บริการผู้เข้าพัก นอกจากผู้เข้าพักจะได้ลิ้มรสอาหารพื้นถิ่น ยังเป็นการช่วยอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าในทุกๆ วันอีกด้วย นอกจากนี้ โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว ยังได้ให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากพิษของโควิด คือ ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาอัตรานักท่องเที่ยวได้ลดลงไปอย่างมากและยังไม่ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงได้มีการจัดทำโครงการสาธิตสู่ชุมชนเป็นโครงการที่ 2 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบ โดยทาง โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว ได้จัดให้มีบริการรถแท็กซี่รับ – ส่ง สนามบินหาดใหญ่ ให้ลูกค้าที่เข้าพักทุกคนฟรี ทางโรงแรมจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและมุ่งกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน”  คุณศิริวัสสา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้  โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว ยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการซีเอสอาร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของคนในชุมชนเมืองด่านนอก จ.สงขลา และสร้างเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจให้คนในพื้นที่หรือธุรกิจภายในจังหวัดเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สำหรับการบริการห้องพัก ท่านใดสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line Id: @satitgrandview

About Author