ชวนไปติดเกาะ กับ Disaya Vacationist คอลเลกชั่น Tropica Ohana

พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศแบบลักซ์ชัวรี่สไตล์กับ นภาใส อะ เบลมอนด์ โฮเทล เกาะสมุย

ภูผา เตชะณรงค์, มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, แมท-ภีรนีย์ คงไทย, สงกรานต์ เตชะณรงค์

Disaya Vacationist (ดิษยา วาเคชันนิสต์) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์รีสอร์ทแวร์ที่สาว ๆ ต้องมีติดกระเป๋าเดินทางสำหรับทริปท่องเที่ยว Tropica Ohana คอลเลกชั่นใหม่ที่จะชวนทุกคนหลีกหนีการใช้ชีวิตที่แสนจะวุ่นวายในเมืองใหญ่ มาสัมผัสวิถีชีวิตชาวเกาะ พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ แต่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมจับมือ Napasai A Belmond Hotel Koh Samui (นภาใส อะ เบลมอนด์ โฮเทล เกาะสมุย)จัดงาน Disaya Vacationist X Napasai A Belmond Hotel Koh Samui  เปิดตัวคอลเลกชั่น Tropica Ohana ในคอนเซปต์ Southern Thai Island Life เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เห็นถึงความสวยงามของเกาะสวรรค์แห่งนี้โดยมี ดนัย สรไกรกิติกูล, แมท-ภีรนีย์ คงไทย, สงกรานต์ เตชะณรงค์, มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, ภูผา เตชะณรงค์, วาววา-ณิชชา โชคประจักษ์ชัด, เฮนรี่ เลน, แพง-ภิชาภัช มหาทิตยากุล, น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชุมภู, มิ้นท์-นวินดา เบอร์ต๊อดตี มาร่วมงานณ นภาใส อะ เบลมอนด์ โฮเทล เกาะสมุย 

“คอลเลกชั่นนี้จะพาทุก ๆ คนไปลองใช้ชีวิตเป็นชาวเกาะ โดยออมคิดถึงบรรยากาศของเกาะฮาวาย และยังร่วมมือกับ Napasai A Belmond Hotel Koh Samui (นภาใส อะ เบลมอนด์ โฮเทล เกาะสมุย) ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือ LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton อาณาจักรลักซ์ชัวรี่แบรนด์ไลฟ์สไตล์ ที่พัก และแฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลก จัดงานเปิดตัวคอลเลกชั่น เพราะอยากให้เห็นว่า เกาะสมุย ของไทยแห่งนี้สวยงาม เป็นเกาะสวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย รวมถึงยังเป็นการช่วยกันโปรโมตการท่องเที่ยว เป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติต้องมาดื่มด่ำบรรยากาศแสนโรแมนติกและมีเสน่ห์ของเกาะสมุย ได้เปิดประสบการณ์การพักผ่อนและบริการในแบบลักซ์ชัวรี่ รวมถึงเป็นการสร้างรายได้ให้ชาวเกาะสมุยด้วยค่ะ” ดิษยา สรไกรกิติกูล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ฯ กล่าว

มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, ดิษยา สรไกรกิติกูล, มิ้นท์-นวินดา เบอร์ต๊อดตี , น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชุมภู, แพง-ภิชาภัช มหาทิตยากุล, แมท-ภีรนีย์ คงไทย, วาววา-ณิชชา โชคประจักษ์ชัด

Tropica Ohana เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นเกาะทรอปิคัล เสียงดนตรี สีสันของดอกชบา สับปะรด ต้นปาล์มเกลียวคลื่น ลายอะโลฮ่า และสีสันฉูดฉาด สีชมพู สีเขียว สีเหลือง สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาตีความใหม่ในสไตล์ผู้หญิงแบบ ดิษยา วาเคชันนิสต์ ซิลูเอตอันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ อย่างเทคนิคการปัก ผ้าปักฉลุ ลายปักเล็ก ๆ รูปผู้หญิงชาวเกาะ การตัดต่อผ้าหลากหลายชนิด และเทคนิคการปักลาย 3 มิติ ยังคงปรากฏบนเค้าโครงเสื้อผ้า ทั้งมินิเดรส แม็กซี่ เดรส เสื้อครอป และแจ็กเก็ตผ้าลินิน

ในคอลเลกชั่นนี้เรายังได้เห็นลายพิมพ์รูปเกาะต่าง ๆ ด้วยวิธี Toile de Jouy (ตวล เดอ ฌุย) หรือ การพิมพ์ลายสีเดียวแสนคลาสสิกและสะดุดตา ซึ่งเทคนิคนี้ถูกคิดค้นมาตั้งแต่ปี 1760 โดยดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส-เยอรมัน Christophe-Philippe Oberkampf (คริสตอฟ-ฟิลิปป์ โอเบอร์คัมพ์) แพตเทิร์นกางเกงชาวเล ถูกนำมาสร้างสรรค์ในซิลูเอตใหม่ผสานความละมุน ลูกเล่นระบายก็ถูกนำมาทวิตในดีไซน์ใหม่ เพื่อให้ได้เสื้อผ้าที่บอกเล่าการใช้ชีวิตของผู้หญิงที่รักการท่องเที่ยวและแต่งตัวเพื่อสะท้อนไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวของตัวเอง

สำหรับงานเปิดตัว ดิษยา วาเคชันนิสต์ คอลเลกชั่นใหม่นี้นอกจากจะได้ดื่มดำบรรยากาศอันสวยงามของเกาะสมุย ณ นภาใส อะ เบลมอนด์ โฮเทล เหล่าเซเลบริตี้ยังร่วมทำเวิร์กช็อปรักษ์โลกและสร้างรายได้ให้กับชาวสมุย อาทิ เวิร์กช็อปทำกระเป๋าจากผ้ามัดย้อม ที่ตลาดชุมชนบ้านละไม เป็นการนำผ้าลินินมาผ่านวิธีการมัดย้อมจากวัสดุธรรมชาติ โดยใช้เปลือกมังคุด  ใบสัก ต้นสะเดา ใบหูกวาง นำไปต้มกับน้ำทะเล ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นทำให้สีติดทนและมีความเข้มมากยิ่งขึ้น  เวิร์กช็อปทำรองเท้า ที่ผลิตจากขยะรองเท้าที่เก็บได้จากท้องทะเลกับ Tlejourn (ทะเลจร) องค์กรไม่แสวงผลกำไรได้รวมมือกับ กับ Trash Hero Thailand โดยนำขยะรองเท้าที่เก็บได้จากท้องทะเลไทย ซึ่งคิดเป็น 10% ของปริมาณขยะที่เก็บได้มา upcycling เป็นพื้นรองเท้าและประกอบขึ้นเป็นรองเท้าแตะโดยฝีมือกลุ่มแม่บ้าน โดยโครงการมอบรายได้ให้กับทางกลุ่มแม่บ้านโดยตรง และยังกระจายรายได้ในการผลิตรองเท้าไปยังกลุ่มแม่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีกด้วย โดยตั้งแต่เริ่มโครงการทะเลจรสามารถกำจัดขยะจากรองเท้าแตะไปมากว่า 400,000 กิโลกรัม

พบกับ Disaya Vacationist “Tropica Ohana” ได้ที่ DISAYA Boutiques ทุกสาขา หรือทางช่องทางออนไลน์ www.disaya.comLine Official Account / Instagram @disaya.vacationist

About Author