‘‘เอกชัย’’ อลังการงานสร้าง นักแสดง ผู้ชมในสนามวัวชน เกือบหมื่นชีวิต ค่าตัววัวชนกว่า 50 ล้าน   

“เอกชัย ศรีวิชัย” ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับฯ ที่ทุ่มเทกับการทำงานทุกอย่าง ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “มนต์รัก วัวชน” ผลงาน บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด(M39) การถ่ายทำอลังการงานสร้างไม่แพ้ใคร ฉากวัวชน “เอกชัย” ลงทุนยกกองไปถ่ายทำถึงสถานที่จริงที่สนามชนวัวที่ใหญ่สุดในภาคใต้ และพี่น้องชาวใต้ยังให้เกียรติยกขบวนร่วมเข้าฉากนับหมื่นคน

“ฉากเปิดและฉากแข่งขันวัวชน เราใช้กล้องถ่ายทำ 7 ตัว เพราะสนามวัวชนที่กว้างมากและคนเข้าฉากเยอะมากเกือบหมื่นคน ทำให้การสื่อสารต้องใช้วิธีพูดผ่านลำโพงและใช้ทีมงานเยอะมาก  วัวชนที่เข้าฉากก็เป็นวัวชนจริง ๆ ที่มีมูลค่าสูงมากราคาต่อตัวราว 5 ล้านบาท และมีเป็น 10 ตัว  การถ่ายทำโคตรยาก ถ้าเราเอาโดรนมาบินถ่ายทำ เราก็กลัวว่าวัวจะตกใจโดรนแล้วเตลิด จะเป็นอันตรายทั้งต่อวัวและคนที่มาเข้าฉาก เราใช้ไมโครโฟนแบบผ่านลำโพง วัวชินกับการอยู่ในสนามที่มีคนเชียร์เยอะ เสียงที่ดังอยู่แล้ว   และถ้าเราได้ไปนั่งชมในสนามเราจะได้ยินเสียงคนเชียร์ ความรู้สึกของคนไปนั่งเชียร์ตรงนั้นจะเหมือนได้ไปนั่งดูฟุตบอลโลกในสนามเลยทีเดียว เรื่องที่เน้นมาก คือคนนั่งดูในโรงภาพยนตร์จะได้อารมณ์ตรงนั้น เหมือนนั่งดูวัวชนในสนามจริง ๆ เลย ระบบเสียงเราจัดเต็มมากนอกจากนี้เรายังเพิ่มลำโพงรอบทิศทาง   เพื่อให้ได้ยินเสียงคนเจี๊ยวจ๊าว พูดคุย ส่งเสียง มาจากทุกทิศทุกทาง คุณจะลุ้นจนจิกเก้าอี้กันเลยเพราะว่า มันมันส์มาก สนามที่ใช้เป็นสนามอินเตอร์เนชั่นแนล เป็น สนามชนวัวนานาชาติ ที่ใหญ่สุดในภาคใต้ อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถ้าถามว่าติดต่อยากมั้ยคือถ้าเป็นคนอื่นทำก็ยากและอาจจะทำไม่ได้ด้วย แต่บังเอิญโชคดีว่าทุกคนเป็นเพื่อนเราหมด เลยไม่ยาก เวลาถ่ายทำจริงเราไม่ได้กำหนดว่านักแสดงและนักแสดงสมทบต้องอยู่ ตรงนี้นะวัวชนต้องอยู่ตรงนี้ต้องเล่นแบบนี้ ภาพที่เราเห็นในภาพยนตร์จะเป็นภาพจริงทั้งหมด ซึ่งแต่ละครั้งมันจะมีการเดิมพันเงินเป็น 10-20 ล้าน และการที่เราเอานักแสดงหรือ กองถ่าย ไปอยู่ตรงนั้น จึงเป็นเรื่องยาก”

“สำหรับวัวชนที่ครอบครัวบ้านพระเอกเลี้ยงไว้ที่ชื่อ เจ้าน้ำตาล เป็นวัวชนจริงที่เรานำมาเข้าฉาก วัวตัวนี้ราคาแพงมากตอนเจ้าของซื้อมาราคาก็สูงถึง 2-3 ล้านบาทแล้ว หนังเรื่องนี้ถือเป็นการ เผยแพร่วัฒนธรรมทางด้านกีฬาของภาคใต้ อย่างน้อยที่สุดคนต่างจังหวัดได้ดูจะได้เข้าใจ บางคนอาจจะดูเป็นกีฬา หรืออาจจะดูเป็นการพนันก็แล้วแต่ ในการทำงานทุกคนต่างคาดหวังอยากให้หนังประสบความสำเร็จ ในส่วนของเราคือทำงานให้ดีที่สุด ทำให้คนดูมีความสุขที่สุด ในการ ดูภาพยนตร์  อันนี้ถือว่า เราประสบความสำเร็จแล้วครับ”


“มนต์รัก วัวชน” การันตีผลงานโดย “เอกชัย ศรีวิชัย” พร้อมให้แฟน ๆ ได้พิสูจน์ความสนุก ได้ชมก่อนใคร ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ทั่วประเทศ”

About Author