4 ศิลปิน ส่งต่อความสุขผ่านการให้ ผ่านของที่ระลึกการกุศลมูลนิธิรามาธิบดีฯ Giving and Happiness 7th

ความสุขจากการให้…ส่งต่อได้ไม่สิ้นสุด มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือกับ 4 ศิลปิน “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ “ครูปาน” สมนึก คลังนอก และสองพี่น้อง “แป้ง” ภัทรีดา – “นวล” นวลตอง ประสานทอง ร่วมสานต่อการ “ให้” ด้วยการสร้างสรรค์ลวดลายสุดน่ารักเพื่อจัดทำของที่ระลึกการกุศล รายได้ทั้งหมดนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย และซื้อเครื่องมือแพทย์  โดยจัดงานเปิดตัวของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชั่น Giving and Happiness (กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส) ปีที่ 7 พร้อมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจ ในวันพุธที่ 22 มิถุนายนนี้ ณ Greyhound Café ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า “พันธกิจหลักของมูลนิธิรามาธิบดีฯ คือการเป็นสะพานบุญแห่งการให้ เชื่อมโยงน้ำใจของคนไทยไปสู่การช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับโอกาสในการรักษา ของที่ระลึกการกุศลเปรียบเสมือนสื่อกลางการให้ที่มีคุณค่าทางจิตใจ เราได้ทำงานร่วมกับศิลปินและดีไซเนอร์หลายท่านมาตลอดหลายปี เพราะอยากให้ทุกคนได้ใช้ของที่ระลึกการกุศลที่สวยงาม สำหรับของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชั่น Giving and Happiness (กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส) ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บางคนซื้อสะสม บางคนมอบต่อเป็นของขวัญในวันพิเศษต่าง ๆ”

4 ศิลปินเผยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษครั้งนี้

 “อยากให้ทุกคนเริ่มต้นจากการรักตัวเอง ก่อนที่จะส่งมอบความรักให้กับผู้อื่นต่อไป ซึ่งจะทำให้ทุกวันมีคุณค่าความหมายและมีความสุข สอดคล้องกับของที่ระลึกปีนี้ที่ตั้งใจให้มีโทนสีครีม-ดำ ที่ดูเรียบหรู โดดเด่น สะอาดตา เหมาะกับทุกโอกาสการใช้งาน นอกจากได้ของสวย ๆ ไปใช้ยังได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ได้อีกหลายคน” “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ

“ครูปาน” สมนึก คลังนอก เล่าถึงผลงานหญิงสาวกับมวลหมู่ดอกไม้ธีมสี
Blue & white  ดูเรียบสุขุม สามารถใช้ได้นานไม่ดูน่าเบื่อ แรงบันดาลใจคือ “ผู้หญิงที่รักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว มีดอกไม้ประดับผม ตนเชื่อว่าคนที่ดูแลตัวเองดีขนาดนี้
คือคนที่รักตัวเอง เมื่อรักตัวเอง ก็พร้อมจะรักคนอื่นได้ด้วย อยากให้คนที่ใส่ใจตัวเองได้ใช้ ขณะเดียวกันยังมอบให้คนอื่นได้อีกด้วยในเวลาเดียวกัน”

“แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง มาพร้อมกับแนวคิดพลังบวก “การส่งความรู้สึกที่ดีต่อกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความรู้สึกอุ่นใจที่ได้จากการกอดเป็นสิ่งที่ต้องการ เพราะความรู้สึกนี้ห่างหายไปกว่า 2 ปี ซึ่ง Bear hug collection นี้ จึงเป็นอ้อมกอดจากหมีน้อยที่หยิบยื่นกาแฟส่งความชื่นใจให้กันและกัน” 

“นวล” นวลตอง ประสานทอง เล่าว่า “จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีมานานกว่า 2 ปี จนกระทั่งปัจจุบันโรคดังกล่าวก็ยังไม่สงบลง ทุกคนต่างต้องเรียนรู้ และรอคอยให้สถานการณ์คลี่คลาย เพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นต่อไป นกพิราบขาวจึงเป็นตัวแทนส่งสาร นำดอกไม้มอบให้เป็นความหวัง กำลังใจให้ทุกคนต่อไป”

สำหรับของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชัน Giving and Happiness ปีที่ 7 ได้รับการสร้างสรรค์เป็นสิ่งของต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ใช้ง่าย คุ้มค่า และได้บุญ มีทั้ง เสื้อยืดทีเชิ้ต สำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก (199 และ 169 บาท) กระเป๋าสะพาย (120 บาท) กระเป๋าดินสอ (59 บาท) กระเป๋าสะพายผ้าไมโคร (69 บาท) กระเป๋าใส่แก้วน้ำ (150 บาท) กระเป๋าแคนวาส (289 บาท) หน้ากากผ้า (69 บาท) แก้วเก็บอุณหภูมิ (329 บาท) หมอนผ้าห่ม (399 บาท) สมุดโน้ต (49 บาท) ปลอกหมอนบทสวดมนต์ (180 บาท) 

ร่วมสุขใจทั้งผู้ให้ และผู้รับกับของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษจาก 4 ศิลปิน ณ จุดจำหน่ายของที่ระลึกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือสั่งซื้อออนไลน์ทาง www.ramafoundation.or.th และ LINE SHOPPING (https://shop.line.me/@ramafoundation) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LINE @ramafoundation โทร. 02 201 2222 ในวันและเวลาราชการ

 “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด”

About Author