เปิดวาร์ป  “บีม พิมพิชยา” มือตบวอลเลย์บอลหญิงไทย

พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ชื่อเล่น บีม  เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำหน้าที่ในตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา ให้แก่สโมสรทรีบรอดแบนด์ นครนนท์  ที่จังหวัดบุรีรัมย์ สถิติ​ความแรงบอล​ 94.02km/h

เมื่อปี 2557 พิมพิชยา ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ไต้หวัน ซึ่งทีมของเธอได้อันดับ 4 และในเดือนตุลาคม เธอได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลยุวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งทีมของเธอเป็นฝ่ายชนะทีมทีมชาติเกาหลีใต้ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ต ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ทีมของเธอเป็นฝ่ายพ่ายทีมทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 3–1 เช็ตจึงทำทีมของเธอได้อันดับ 2 นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลตัวตบตรงข้ามตัวเซ็ตยอดเยี่ยม

เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 เธอได้ทำหน้าที่ร่วมกับทีมสโมสรวอลเลย์บอลนครนนท์ 3BB ในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2015 ซึ่งเธอได้มีส่วนช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะทีมสโมสรวอลเลย์บอลบางกอกกล๊าสที่ 3-2 เซตและวันที่ 30 มีนาคม เธอได้เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการพาทีมนครนนทบุรี 3BB เข้ารับตำแหน่งรองชนะเลิศและในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2558 ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2015 ที่จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมของเธอเป็นฝ่ายชนะทีมทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ตส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ทีมของเธอเป็นฝ่ายพ่ายทีมทีมชาติจีนด้วยคะแนน 3–1 เช็ต

รางวัลส่วนบุคคล

ทีมสโมสร

ทีมชาติ

ชุดใหญ่

ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี

ชุดเยาวชน

ชุดยุวชน

Cr_ig: bpkbeem / ข้อมูล: siamsporttalk

About Author