เดวิด อินธี เล่าวีรกรรมเจ้าชู้หนัก คบผู้หญิงทีเดียว 6 คน พร้อมเล่านาทีชีวิตไล่ยิ่งกับแฟนเพลง?!

นักร้องลูกทุ่งหนุ่มฝรั่งบนหลังควาย เดวิด อินธี ที่วันนี้มาย้อนเล่าวีรกรรมสุดแซ่บอดีตเคยเจ้าชู้หนักมากถึงขั้นคบผู้หญิงทีเดียว 6 คนรวด พร้อมเล่านาทีชีวิตมีเรื่องกับแฟนเพลงไล่ยิงกันมาแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ย้อนไป 20 ปี ที่บอกว่าเดวิด อินธี เป็นคนดัง ดังขนาดไหน?
เดวิด : บางทีตัวเองยังไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำ เพลงมันเริ่มมาเรื่อย ๆ พอเพลงมันเริ่มดัง งานมันก็เริ่มเข้ามาเรื่อย ๆ ก็ถือว่าเต็มเดือนแบบไม่ได้หยุด ไม่ได้พัก บางวันก็ 3-4 งาน จนเกิดปัญหารับงานเยอะ

เรียกว่าทัวร์มาแล้วทั่วโลกได้ไหม?
เดวิด : ไม่ถึงกับทั่วโลก แต่ประเทศไทยทั่ว แต่อำเภออาจจะยิบย่อย ต่างประเทศก็มีบ้างฝั่งยุโรป

ดังจนชีวิตเกือบพังตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น?
เดวิด : พอเราอยู่ตรงนั้นปุ๊บ รู้สึกว่ามันมีความสุขกับการทำงาน บางทีมันก็ลืมบางสิ่งบางอย่างไปบ้าง เวลาเรารับงานเยอะ ๆ อยากได้เงินเยอะ ๆ  วันนึงรับงาน 3-4 งาน มันเป็นที่มาของงานงานนึง 5 ทุ่มเกือบเที่ยงคืนยังไม่ถึงที่เล่นคอนเสิร์ต จริง ๆ เราต้องขึ้น 4 ทุ่ม วันนั้นคนจะพังเวที คนจากที่เยอะ ๆ ก็เริ่มหายไป เหลือวัยรุ่นกลุ่มที่กำลังกรึ่มได้ที่พอดี

เขาบอกว่าไปเขย่าเวทีเลย?
เดวิด : เขย่าเวที จะพังเวทีอะไรอย่างนี้ ตั้งแต่วันนั้นมาเอาที่มันพอดีแล้วกัน เหลือแค่สักงานหรือสองงาน

ที่เขาบอกว่าแฟนเพลง ผู้หญิงใช่ไหมที่ดึงตกเวที?
เดวิด : อันนั้นเล่นที่เกาะสมุย คนมันเยอะมาก ร้องเพลงสุดท้ายพอดีเลย ผมเห็นแล้วน้อง ๆ วิ่งมา แล้วคนก็อยู่หน้าเวทีเยอะจับมือ ๆ เราก็พยายามนั่งลงไปเห็นน้องเขาตัวเล็ก ๆ พอเรายื่นไปปุ๊บ น้องเขากระโดดมาคว้าข้อมือลงไป ม้วนตัวตีลังกาลงไปเลย

ตกไหม?
เดวิด : ตกครับ ม้วนตัวไม่เป็นท่า นักดนตรีเพื่อนผมหันมาคือเดวิดหายปุ๊บไปเลย ทุกคนงงว่ามันหายไปไหน

เจ็บไหม?
เดวิด : มากเลยครับ ตอนนั้นเหมือนลานกว้าง ๆ ที่เล่นคอนเสิร์ต เหมือนเป็นดินที่ถมใหม่แข็ง ๆ ริมทะเล เข้าโรงพยาบาลตี1 เกือบตี2 หมอบอกว่ามันเคลื่อนตรงเอว ตรงไหล่ พักประมาณเกือบ 3 อาทิตย์

พอคอนเสิร์ตจบน้องได้มาเคลียร์ไหม เพราะพัก 2-3 อาทิตย์ เราเป็นคนหวงรายได้เหมือนกัน?
เดวิด : พอสมควรครับ งานที่มีไว้ก็ต้องยกเลิก แรก ๆ เขาหายเงียบไป แต่ตอนนั้นรู้สึกเริ่มมีสื่อเข้ามา แล้วน้องเขาโทรเข้ามาทางบริษัทว่าเขาเป็นคนกระชากหรือว่าดึงเราเอง แต่ก็ไม่ได้ไปโกรธ โทษน้องเขา

เห็นบอกว่าเกือบเดินไม่ได้ด้วย?
เดวิด : เดินไม่ได้ บางทีก็เดินกะเผลก ๆ ไป

เห็นบอกว่ามีสาวมาขอเลี้ยงจริงเหรอ?
เดวิด : เหมือนเขาเข้ามาคุย ให้เวลาพอสมควรเหมือนกัน ก็คุยกันไปรู้จักกันไปบ้าง เขามีการเสนอมา ให้เงินบ้าง เป็นอะไรบ้าง เสนอรถ เสนอบ้านมา อันนี้เขามาเสนอก่อนที่เราจะเป็นศิลปินอีก

คนนี้เป็นสาวที่อายุมากกว่าเราด้วย?
เดวิด : อายุมากกว่า ตอนนั้นผมน่าจะประมาณ 20 กลาง ๆ เขาน่าจะสัก 40

แต่สิ่งที่เดวิดรับไม่ได้คือเขาขออย่างเดียว?
เดวิด : ขอให้จดทะเบียนสมรส ผมบอกไม่เอาดีกว่า เรายังไม่พร้อมอะไรขนาดนั้น

เขาให้เรารับของเขาไหม?
เดวิด : คือยังไม่รับ คือถ้าตกลงกันพรุ่งนี้ไปถอยเลยรถป้ายแดง เรื่องบ้าน เรื่องอะไรไปซื้อเลย แต่เขาขออย่างเดียวจดทะเบียนสมรสให้เขา

ทำไมถึงไม่รับทะเบียนสมรส?
เดวิด : ผมรู้สึกว่ามันเป็นการผูกมัดตัวเราเองตอนนั้นเราอายุขนาดนี้มันไม่ควรมีเรื่องพวกนี้ด้วยซ้ำ อีกอย่างเราเพิ่งรู้จักเขาไม่นาน มันไม่ได้เกิดจากความรักหรืออะไร เราเลยไม่สามารถรับของจากเขาได้

ถ้าวันนี้เราย้อนเวลากลับไปได้จะรับไหม?
เดวิด : ไม่รับครับ แต่ถ้าเขาไม่ขอทะเบียนสมรสผมอาจจะรับ

เมื่อก่อนมีการพูดอยู่ในวงแคบ ๆ ว่าพี่เป็นเกย์?
เดวิด : ไม่เป็นครับ คือเขาไม่เคยเห็นผมไปมีแฟนที่ไหน มีข่าวกับใคร ควงใคร ไปกินข้าวอะไรตรงไหน ไม่เคยมีเรื่องราวเหล่านี้เลย

ทำไมถึงไม่มี?
เดวิด : ผมเก็บดีครับ

เคยมีผู้ชายมาจีบไหม?
เดวิด : มีมาคุยเชิงจะมาจีบนั่นแหละครับ แต่ว่ามันไม่ถึงขนาดนั้น ก็รู้แหละว่าเขาคิดยังไงกับเรา แต่เราก็ไม่ได้ไปถึงจุดนั้น

โดนโกงค่าตัว?
เดวิด : เมื่อปีที่ผ่านมา ตกลงกันไว้ นัดคุยกันแต่คุยไม่จบสักที ก่อนวันจะไปทำงานปกติจะมีมัดจำก็ยืดจนเดินทางยังไม่โอนมาอีก ผมบอกถ้าไม่โอนมัดจำมาไม่ไปแล้ว 7 โมงเช้ากำลังจะเดินทาง ไป-ไม่ไปดี มัดจำมาปุ๊บ 10,000 บาท ผมก็เลยไปดีกว่า เผื่อไปแล้วทุกอย่างอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้ งานนี้ที่ไปเล่นรายได้ส่วนหนึ่งเขาหักค่าใช้จ่ายให้ชุมชน เหมือนเป็นการกุศลด้วย เราก็ลดราคาลงไปให้เขาอีก พอไปถึงเล่นเสร็จปุ๊บ บอกพรุ่งนี้เคลียร์ให้ พรุ่งนี้ก็เงียบ 3 วันนะครับ ก็หาย อาทิตย์นึงครับ หาย

แจ้งความไหม?
เดวิด : แจ้งครับ แต่หลายคนบอกทำไมไม่ทำต่อให้มันจบสิ้น ไปขึ้นศาลอะไรแบบนี้ ด้วยผมไม่มีเวลา แล้วคิดว่ามันเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย แล้วมันลำบากในการเดินทางมาทำตรงนี้ด้วย ซึ่งอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งผมโดนไป 5-6 หมื่น

เอาปืนไล่ยิงแฟนเพลง?
เดวิด : มันเป็นเรื่องเก่าในอดีตนานมาแล้ว 20 กว่าปีแล้ว อันนั้นยังไม่ได้เป็นศิลปินด้วย เล่นดนตรีในผับที่พัทยา มีลูกค้ามานั่งที่ร้าน เป็นผู้ชาย นั่งกิน นั่งดื่มปกติ เราร้องเพลง เล่นดนตรีบนเวทีมองไปเรื่อย สักพักเราลงมานั่งพักข้าง ๆ ร้าน สักพัก 2 คนเดินมาเลย ต่อยเข้าหน้าผม โดยไม่รู้อะไรเลย เขาน่าจะเมา ผมร่วงลงไปกองกับพื้นเลย ลุกขึ้นมาได้ก็ใส่กันนัวตรงนั้นเลย สักพักเขาลากดาบสปาต้าฟาดผม แต่ผมหลบ แต่เพื่อนผมกองกับเพื่อนโดนไปข้างหลังเย็บ 6-7 เข็ม เท่านั้นแหละครับ วิ่งเข้าไปในเคาท์เตอร์คว้าปืนของน้าเป็นเจ้าของร้าน ก็ไล่จัดการเลย

ไล่ยิงขู่หรือยิงจริง?
เดวิด : ยิงจริง ด้วยความเป็นวัยรุ่น ส่วนหนึ่งก็คงตึง ๆ ด้วยแหละ ก็เลยไล่กันไป แต่เขาก็หลบ เขาก็เลี่ยงแหละ หนีออกไปได้ แล้วไปโดนสกัดจับที่ทางหลวง เราไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร แต่รู้สึกว่าเมายาบ้า เมาเหล้าด้วย

สมัยก่อนเจ้าชู้ เจ้าชู้ขนาดไหน?
เดวิด : นิดเดียวครับ ไม่มาก

เขาคบผู้หญิงทีเดียวพร้อมกัน 6 คน สลับรางรถไฟยังไง?
เดวิด : คือเช้าควรจะคุยกับใคร สายมากี่โมง ควรจะคุยกับใคร วันนึงจะคุยกับคนคนนั้นไม่เกินครั้ง สองครั้ง แล้วจะรู้ว่าใครนอนดึกสุด เราต้องสลับ ต้องรู้จักเวลาแต่ละคน เวลานัดเจอก็นัดเหมือน ๆ กัน บางครั้งก็มีเปลี่ยนที่ บางครั้งที่เดิม ๆ ก็มี มันสบายปลอดภัยที่สุด

เปลี่ยนซิมโทรศัพท์ 2 เครื่อง?
เดวิด : ใช่ โทรศัพท์เราต้องมีแบบ 2-3 เครื่อง สมัยก่อนเอาไว้สลับซิม

แต่ทุกวันนี้หยุดเจ้าชู้แล้ว?
เดวิด : ก็หยุดเจ้าชู้แล้ว บางทีก็มีหลง ๆ บ้างนิดนึง คือมันรู้สึกว่ามันเหนื่อยการที่ต้องมานั่งหลอกคนนั้นคนนี้ รู้สึกว่ามันเหนื่อย กลัวมันพลาด

ที่เขาบอกว่าหยุดเจ้าชู้แล้ว คือจาก 6 เหลือ2?
เดวิด : เหลือ 2 คน เราจะได้มีเวลามากขึ้น

ที่บอกว่าหยุดเจ้าชู้เพราะเราพบรักกับภรรยาจริงไหม?
เดวิด : แรก ๆ เป็นเรื่องของการเบื่อที่ต้องมานั่งหลบ นั่งซ่อนทุกอย่าง มันรู้สึกรำคาญตัวเอง เราต้องเหมือนคนผิด คอยระวังตัวเองตลอดเวลาว่าคนนี้จะจับได้ไหม คนนั้นจะจับได้ไหม แล้วอีกอย่างพอมีแฟน เรารู้สึกว่าเราควรจะหยุดได้แล้วมั้ง ควรจะเปลี่ยนตัวเองใหม่สักที อย่างน้อยก็เพื่อตัวเราเอง แล้วคนที่อยู่ใกล้ตัวเราเขาจะได้รู้สึกสบายใจ

ตอนนี้พี่ผ่านการแต่งงานมาเรียบร้อยแล้ว?
เดวิด : ครับผม จริง ๆ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก ๆ เรียนประถมด้วยกัน ต่างคนต่างแยกย้ายหายหน้า หายตาไปทำงาน แล้ววันนึงที่ผมเกิดอุบัติเหตุโดนกระชากตกเวที เขาเลยให้ลูกน้องเขาโทรมา บอกว่าเป็นสื่อขอสัมภาษณ์ เขาก็โทรมาคุยทีนี้ก็ยาวเลย

ถ้าแฮปปี้ดีทำไมขอแยกทางกับภรรยา 3 ปี?
เดวิด : เราสนุกกับการทำงาน ติดเพื่อน ติดเดินทาง ติดทุกอย่าง เหมือนหลงตัวเองอยู่พักหนึ่ง เวลาเข้าบ้านรู้สึกมันน่าเบื่อ

ตอนนั้นอยู่กันนานเท่าไหร่ถึงขอเขาพัก 3 ปี?
เดวิด : น่าจะอยู่ประมาณ 3 ปี

บอกเขา 3 ปี แต่จริง ๆ 14 ปี?
เดวิด : 13 เกือบ 14 ปีครับ คืออยู่ด้วยกันพักนึง ทำงานก็แฝงความเจ้าชู้นิดนึงด้วยครับมันก็เลยมีเรื่องนี้ มีการระหองระแหงกันบ้าง มีทะเลาะกันบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ แต่ไม่ถึงกับรุนแรง แต่รู้สึกว่าอยากออกไปแบบนี้ อยากเป็นคนเดิมที่เคยเป็น พอออกไปปุ๊บสัญญาไว้ 3 ปี พออกไปสนุกไม่กลับครับ

พี่เขาก็รอเหรอ?
เดวิด : ก็ไม่ได้มีใคร แต่ผมนี่มีไปเรื่อย ๆ 3 ปีแรกแทบไม่ได้คุยกันเลย มาคุยกันปีที่4-5-6 เริ่มคุยกัน เข้าไปดูงาน ช่วยงานที่บริษัทบ้าง ซึ่งเราทำงานด้วยกัน ไป ๆ มา ๆ ในเมื่อวันนี้เราเปลี่ยนตัวเองได้จริง ๆ มั้งเลยกลับเข้ามา

ที่เราบอกว่ามีคุยกับคนนั้น คนนี้ภรรยารู้ไหม?
เดวิด : บอกครับ เขาให้เราทำอะไรที่เรามีความสุขที่สุด อยากทำอะไรก็ทำไป

ทำไมเขาอดทนขนาดนี้?
เดวิด : ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เขาอยากให้เรามีความสุขในสิ่งที่เราเลือก เรื่องนี้มันผ่านมาแล้ว ทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแบบนี้แล้ว

อะไรทำให้เดวิดหวนกลับมากับภรรยาคนนี้?
เดวิด : รู้สึกมันสบายใจที่สุด ไม่มีตาม ไม่มีอะไรเลย หายไป 3 วันยังไม่โทรตามเลย

ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรเขา?
เดวิด : อย่าตามเยอะดีแล้วครับ เหมือนเดิมแหละ

ชีวิตพี่กับภรรยาพี่เจอรูปในสื่อแค่รูปเดียวเอง?
เดวิด : ผมไม่มีรูปคู่กันเลยครับ รูปนี้เขาถ่ายกับลูกสาว

เดวิดมีลูกสาว?
เดวิด : มีลูกสาวครับ 1 คนครับ ตอนนี้เพิ่งขึ้น ม.4

ตอนที่พี่ขอพักแล้วลูกล่ะ?
เดวิด : ลูกก็อยู่กับแม่เขา แม่เขาดูแลทุกอย่าง ซึ่งนี่แหละที่เรารู้สึกว่ามันไม่ดีเลย เป็นสามี เป็นพ่อที่ไม่ดีเลย เรามีความสุขไปตรงนั้น ตรงนี้ แต่คนคนนึงต้องทำงานดูแลลูก ตอนนั้นเราแค่โทรหาแล้วส่งเงินบ้างแค่นั้นเอง พอเรากลับมาได้ทำหน้าที่ตรงนั้นมันไม่หมดหรอก มันไม่คุ้มหรอก ซึ่งลูกก็เข้าใจ พอช่วงหลังๆ ลูกรู้ความผมก็เข้าไปหาลูกบ่อย ๆ คือแม่เขาไม่ได้กันอะไร โทรมาเขาก็ให้คุยกับลูก ความรู้สึกวันนั้นก็ไม่ได้หายไปไหนตอนนี้ลูกสาวก็ติดผม

จะหันหลังไมค์แล้วไปเป็นพ่อครัวเต็มตัว?
เดวิด : ไม่ครับ ทำอันนี้แบบมันมีความสุขในการกิน ชอบ เรื่องคอนเสิร์ตก็ยังรับงานปกติ ทำกับข้าวในช่วงว่าง ๆ

เห็นว่ามีคนดูเป็นล้านเลย?

เดวิด : 1-2 ล้าน บางคลิป ก็เยอะครับ ผมทำ ผมใช้ภาษาท้องถิ่นภาษาอีสาน

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เดวิด อินธี

About Author