หนึ่งในหัวหอกผู้ผลักดันนโยบาย LGBTQ+ ปชป โดนลอยแพ?

หลังจากเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร โหวตรับหลักการร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ผ่านร่างแรกไปแล้วนั้น สร้างความดีใจให้กับผู้ที่มีส่วนรวมในการผลักดันนโยบาย

“ชมพูนุท นาครทรรพ” คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หนึ่งในผู้ผลักดันนโยบายนี้คือได้ร่วมแสดงความยินดีกับการรับร่างกฏหมายนี้ โดยโพสต์เฟซบุ๊ก ชมพูนุท นาครทรรพ ด้วยข้อความว่า

“ยินดีกับเพื่อน ๆ ชาว LGBTQ+ ทุกท่านนะคะ ที่ร่างทั้งพรบ สมรสเท่าเทียม และคู่ชีวิต ผ่านร่างแรกแล้ว เป็นก้าวแรกที่สวยงาม สำหรับเราทุกคน สำหรับตัวดิฉันเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่างและผลักดัน นโยบายเหล่านี้มาตั้งแต่เริ่มต้น ก็รู้สึกดีใจและปลาบปลื้ม ที่การทำงานหนักที่ผ่านมากว่า 6 ปี ไม่ได้ถูกละเลยไป

(อาจจะถูกละเลยไปบ้าง ไม่เข้าตาผู้ใหญ่ แอบเสียใจนิด ๆ ที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งภายใต้โควต้าพรรค ในบทบาทของกรรมาธิการวิสามัญ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เข้าใจค่ะ เข้าใจ)

แต่ก็ยังยืนยันตามเจตนารมณ์เดิม ว่าถึงแม้จะไม่มีตำแหน่ง หน้าที่อะไร ก็จะยังคงมุ่งมัน ผลักดัน การทำงานเพื่อพวกเราต่อไป เพราะ #ความรักไม่มีเพศ และทุกคนย่อมมีสิทธิในการใช้กฏหมายที่เท่าเทียมกันยินดีอีกครั้งนะคะ

ปล. ลงรูปตั้งแต่ลุยงานพวกนี้ งานแรก ๆ ตั้งแต่ ปี 2559 ตั้งแต่ สมัยผอมๆจนตอนนี้อ้วนบึกบึนแล้วค่ะ 5555^^”

ที่มา Facebook ชมพูนุท นาครทรรพ

About Author