‘‘พลตรี แสงมณี’’ ถูกใจได้บทถนัด ‘‘ตำรวจนักบู๊’’  ปลื้ม ‘‘ลิลลี่’’ คู่จิ้นในกอง “มนต์รักวัวชน” ชมน่ารักไม่หยุด

มาถึงคิว “พลตรี แสงมณี” เด็กปั้นคนล่าสุดของผู้กำกับฯ “เอกชัย ศรีวิชัย” จากหนัง “มนต์รัก วัวชน” ที่มารับบทนายตำรวจนักบู๊ชื่อ ‘พลตรี’ ที่ประกบคู่ “ลิลลี่ นารีนาท เชื้อแหลม”  จนกลายเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่ประดับวงการ งานนี้เจ้าตัวหยอดหวานเอ่ยปากชมฝ่ายหญิงไม่หยุด

“มนต์รัก วัวชน เป็นงานหนังเรื่องที่สองของผมครับ เรื่องนี้เล่นเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ บุคลิกนิ่ง ๆ  ขี้สงสัยขี้เล่น หยอกล้อเก่ง เป็นคู่กัดกับลิลลี่ที่เราเล่นด้วยกันเป็นเรื่องที่สองแล้วจากเรื่องแรกมนต์รักดอกผักบุ้งฯ มาร่วมงานอีกครั้ง ก็ไม่เกร็ง ไม่ได้เขินมาก เล่นกับน้องได้เยอะขึ้น จริง ๆ แล้วน้องน่ารักนะ นิสัยดีและเล่นเก่งมาก ผมแอบชื่นชมเพราะเขาเล่นเก่งจริง ๆ ส่วนฉากกุ๊กกิ๊กในเรื่องก็มีนิดหน่อยครับต้องไปชมกันในหนัง ส่วนผมก็จะหนักไปทางฉากบู๊ที่ผมถนัด บู๊เยอะมากครับ มาเล่นเรื่องนี้ได้เพราะบทบู๊เยอะโดยเฉพาะฉากบู๊ที่ลุยตามไล่ล่าผู้ร้าย  ผู้กำกับฯ ( แซว พี่เอก )  คงเห็นว่าเราเหมาะเลยให้เราเล่น”  

“มนต์รัก วัวชน เป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาวัวชนของทางใต้  เป็นวัฒนธรรมกีฬาของคนภาคใต้ที่ยิ่งใหญ่และมีมานานแล้ว   แต่เป็นเรื่องที่ใหม่มากของผม ผมเพิ่งเคยเห็นครั้งแรกก็จากหนังนี้เลยครับ   ตอนที่พี่เขาส่งคลิปวัวชนมาให้ดูมันตื่นตาตื่นใจเปิดโลกของผมมากครับยิ่งของจริงคอนที่เราไปถ่ายทำกันก็ดูยิ่งใหญ่มาก   เบื้องหลังการทำงานกับผู้กำกับฯมีทั้งชมและโดนดุครับ  จะโดนเรื่องการพูดบท  เพราะเป็นคนพูดไม่ชัดและยังพูดเร็ว  เรียงคำพูดทำได้ไม่ค่อยคล่อง ออกคำควบกล้ำไม่ชัด  และโทนเสียงสูงเกินไป   ดูขาดความน่าเชื่อถือ    ทำให้ยากมากเวลาแสดงบทเป็นตำรวจ  ทำให้ผมโดนฝึกและซ้อมบทหนัก  เพื่อให้เรามีสติมีสมาธิเวลาเข้าฉาก   ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้การแสดงของผมดีขึ้น ทำให้เราเข้าใจในตัวละครและเป็นตัวละครได้มากที่สุด สุดท้ายแล้วทุกอย่างจะออกมาจากอินเนอร์ของเราเอง ถ้าเราเชื่อว่าเราเป็นตัวนั้นๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งผู้กำกับฯ และทีมงานทุกคนทุ่มเททั้งใจทั้งกาย  ผมขอฝากผลงาน มนต์รัก วัวชน ด้วยนะครับ  วันที่ 30 มิถุนายน ไปติดตามให้กำลังใจพวกเราได้ทุกโรงภาพยนตร์ครับ”   พลตรี  

 “มนต์รัก วัวชน” ภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้ พร้อมคู่จิ้นคู่ใหม่ “พลตรี-ลิลลี่” 30 มิถุนายนนี้ รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

About Author