“ไอซ์ ปรีชญา” เปิดใจหลังหายป่วยภาวะเลือดเป็นกรด พร้อมเผยที่มาแคปชั่นดราม่าน้อยใจ!!

ผ่านมรสุมฟาดเคราะห์มาตั้งแต่ต้นปี สำหรับนางเอกหน้าสวย “ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” หลังเคยเกิดอุบัติเหตุจนกระดูกข้อเท้าหักกลางกองถ่ายละคร “ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  ล่าสุดก็ป่วยเป็นภาวะเลือดเป็นกรด แถมลำไส้และกระเพาะอาหารติดเชื้อ จนต้องแอดมิดที่โรงพยาบาลอีกรอบ แถมกินอะไรไม่ได้เลยจนซูบผอม มิหนำซ้ำยังเกิดกระแสดราม่า หลังจากที่เจ้าตัวออกมาโพสต์แคปชั่นบนอินสตาแกรมส่วนตัว เชิงตัดพ้อปัญหาชีวิตของตัวเองกับการทำงาน ล่าสุดสาวไอซ์อาการดีขึ้นแล้ว พร้อมกลับมาทำงานถ่ายละคร “ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน”  ต่อ โดยไอซ์เปิดใจว่า

หลายคนเป็นห่วงเรากันมาก อัพเดทหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงต้องนอนโรงพยาบาล?

ครั้งนี้ป่วยค่อนข้างหนักที่สุดเลยก็ว่าได้ อาการแรกเริ่มเลยไม่รู้เกิดจากอะไร เพราะเราอาเจียนตลอด ทานอะไรไม่ได้เลย เลยตัดสินใจไปหาคุณหมอและคุณหมอก็สั่งแอดมิทที่โรงพยาบาล จนต้องให้อาหารทางสายน้ำเกลืออย่างเดียวเลย

สาเหตุเกิดจากอะไร?

ซึ่งสาเหตุคุณหมอบอกว่า อาจเกิดจากที่เรากินอะไรแล้วมีเชื้อโรค หรือทานอาหารไม่ร้อน อาหารไม่สะอาด เลยเกิดการติดเชื้อขึ้นในกระแสเลือด และผลตรวจเลือดออกมาว่ามีความเป็นกรด ซึ่งค่อนข้างแรงมาก ๆ ลำไส้ และกระเพาะติดเชื้อ อักเสบ แถมไอซ์ปวดท้องหนักมาก ๆ

ตกใจมากไหม เห็นบอกต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง?

เอาจริงๆเราก็ตกใจมาก ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นอะไรหนัก แต่พอปวดท้องหนักตลอดเวลา และพอมาแอดมิด คุณหมอต้องสั่งฉีดมอร์ฟีนเราทุก 6 ชั่วโมงเลย แสดงว่ามันคงหนักมากจริง ๆ เราก็กลัวนะ

ตอนนี้ต้องดูแล และระวังตัวเองมากขึ้น?

ตอนนี้คือระวังเรื่องการดูแลตัวเอง และอาหารการกินมากขึ้น เราอาจจะต้องซีเรียสเรื่องอาหารการกินมากขึ้น รวมถึงสถานที่แปลกๆที่เราไป ที่มีอากาศหรือสิ่งแวดล้อมที่ไม่สะอาด เราก็ต้องระวังจริง ๆ

คิดว่าเป็นปีชงเราไหม?

ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นปีชง แต่ร่างกายของเราไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว วันหยุดไม่มีเลยถ่ายละคร และมีงานตลอด บวกกับพักผ่อนน้อยด้วย เราเลยไม่มีเวลาพักผ่อน เราเองคงพักผ่อนน้อยจริงๆ ตอนนี้เราก็มานั่งคิดว่าเราอาจจะทำงานหนักไป

หลายคนเป็นห่วงที่เราโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เหมือนเราตัดพ้อใครหรือเปล่า?

ส่วนเรื่องโพสต์ในไอจี จริง ๆ ไม่ได้เกิดจากมีประเด็นอะไรเลย เราแค่รู้สึกเหนื่อยจากอาการป่วย เราเลยนอยด์ในช่วงนั้น เราแค่นอยด์ที่เราป่วยจริง ๆ

อยากบอกอะไรกับคนที่เป็นห่วงเรา?

ไอซ์ขอขอบคุณ พี่ ๆ เพื่อน ๆ นักแสดง แฟนคลับที่ส่งข้อความมาเป็นกำลังใจ และเป็นห่วงไอซ์มาในทุกช่องทางจริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ นะคะ และต้องขอโทษด้วยที่ไอซ์ไม่สามารถตอบได้หมดทุกคน ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณทุกคนมากจริง ๆ ค่ะ

About Author