2 โหด บุกยิงคาบ้าน พี่ชายตายพ่อสาหัส คนร้ายลอยนวล น้องสาวยัน! พ่อถูกทำร้ายก่อน

กรณีคลิปชาย 2 คนบุกเข้าบ้านหลังนึงที่เพชรบุรี อ้างต้องการไปเคลียร์กับคู่อริที่เป็นลูกชายเจ้าของบ้านหลังนี้ ก่อนมีการทำร้ายร่างกายกันไปรอบนึงแล้ว พ่อของลูกชายออกมาเห็นลูกโดนต่อยก็พยายามช่วยเหลือ สุดท้ายคนร้ายชักปืนกระหน่ำยิงลูกชายเสียชีวิต พ่อโดนยิงอาการโคม่า ฝั่งผู้ก่อเหตุถึงตอนนี้ยังลอยนวล

 รายการโหนกระแสวันที่ 13 มิ.ย. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “เอ” (นามสมมติ) น้องสาวผู้เสียชีวิต และเป็นลูกผู้บาดเจ็บ อยู่ในเหตุการณ์และได้ถ่ายคลิปเอาไว้ มาพร้อม “ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

อยากให้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น?

เอ : เรื่องเกิดวันที่ 9 มิ.ย. ประมาณ 4 ทุ่มกว่า ๆ มีคนเดินมาหลังบ้าน ได้ยินเสียงแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเสียงคนเดินเข้ามา บ้านของเราเป็นบ้านสองหลังติดกัน ตอนนั้นเราอยู่กับแฟนและลูกสาวที่บ้านหลังนึง พ่อกับแม่อยู่อีกหลังนึงปิดไฟนอนกันหมดแล้ว

ประมาณ 4 ทุ่มกว่าได้ยินเสียง?

เอ : ได้ยินเสียงแก๊ก ๆ แต่ไม่แน่ใจว่าเสียงอะไร เลยเปิดประตูไปดู ก็เห็นสองคนที่เข้ามาในบ้าน

รู้จักมั้ย?

เอ :   รู้จักค่ะ หน่องกับต๊อกค่ะ เขาเป็นคนแถวนั้น เขาเดินไปหลังบ้านแม่ก่อน ก็ถามว่ามาทำอะไร เขาก็เดินมาคุย เขาเล่าว่าพี่ชายอยู่ไหน ก็บอกว่าไม่อยู่บ้าน พี่ชื่อบอล เราก็บอกว่าไม่รู้ไปไหน เขาถามมีเบอร์โทรศัพท์มันมั้ย บอลอายุ 32 ธรรมดาเขาอยู่บ้านพ่อแม่ แต่วันนั้นบอลไม่อยู่ เขาก็เรียกพ่อออกมาคุย พ่อก็ออกมาคุยเคลียร์กันแป๊บเดียว เขาบอกว่าบอลไปทำท่าเหมือนชักปืนก๊อกแก๊กๆ คนนั่งอยู่ในวงเหล้าเขายังไม่เอามาอวดเลย

แสดงว่าบอลกับหน่อง-ต๊อกรู้จักกัน กินเหล้าที่เดียวกัน?

เอ : ไม่แน่ใจค่ะ แต่เมาทั้งหมดค่ะ

เหตุการณ์เกิดในคืนนั้นเลย?

เอ : ใช่ค่ะ

ในคืนนั้นหน่องกับต๊อกไปดื่มเหล้าสถานที่แห่งหนึ่ง แล้วบอลพี่ชายคุณก็ไปดื่มเหมือนกันแต่ไม่ได้ไปด้วยกัน แต่อยู่ดี ๆ หน่องกับต๊อกเข้ามาในบ้าน ถามว่าบอลกลับมาหรือยัง คุณบอกว่ายังไม่กลับ เขาก็ให้ไปเรียกพ่อออกมา พอพ่อออกมาเขาบอกว่าลูกชายพ่อไปกินเหล้าแล้วชักปืนมาก๊อก ๆ แก๊ก ๆ คนอื่นมีปืนไม่เห็นชักเลย แล้วหลังจากนั้นเป็นยังไง?

เอ : คุยกันได้ไม่เกิน 10 นาที บอลเดินเข้ามา สองคนนั้นก็เข้าไปรุมต่อยก่อน ทั้งที่ไม่ได้พูดไม่ได้อะไรกันเลย พอรุมต่อยเสร็จ หนู แฟน แล้วก็พ่อเข้าไปห้าม ระหว่างห้ามคนชื่อต๊อก ตบหน้าและต่อยพ่อ ก่อนถ่ายคลิปค่ะ หนูยังยืนห้ามอยู่ ก็ยังพูดกันอยู่ว่ามึงทำพ่อทำไม พ่อไม่รู้เรื่องด้วย ก็ยืนกันพ่อ พ่ออายุ 60 ค่ะ โดนไอ้ต๊อกตบ แต่หน่องไม่ได้ทำอะไร แล้วก็เกิดการเถียงกัน พอเถียงกันหน่องก็ชักปืนออกมา หนูก็หยิบโทรศัพท์ถ่ายคลิป โทรแจ้งความไปด้วย ยืนถ่ายคลิปไปด้วยโทรศัพท์ไปด้วย

ตอนแรกที่มาไม่เห็นปืน?

เอ : ไม่เห็นเลยค่ะ จนบอลกลับมาเขาไปรุมต่อยบอลก่อน มันรุมกันเราก็เข้าห้าม

พ่อพยายามห้ามแล้วโดนตบ?

เอ : โดนต๊อกตบหน้า หน่องชักปืนออกมา หนูก็เอามือถือมาถ่ายคลิป เครื่องนึงโทรแจ้งตร. อีกเครื่องถ่ายคลิป

ตอนถ่ายมันเกิดอะไรขึ้น?

เอ : เขายืนเถียงกันชุลมุน ยืนด่า ยืนท้า ส่วนมากคนชื่อต๊อกจะเป็นคนท้า มึงมาดิ โน่นนี่นั่น แต่คนชื่อหน่องกันเอาไว้ แล้วก็ถ่ายคลิป คุยกับตร.แจ้งความไปด้วย ระหว่างนั้นมันก็เป็นตามในคลิปค่ะ

เสื้อดำในคลิปคือใคร?

เอ : หน่องค่ะ ต๊อกคือเสื้อขาว

ตอนแรกหน่องกัน ๆ ต๊อกไม่ให้ต่อย แต่ในทางกลับกัน หน่องชักปืนออกมาเลย?

เอ : ใช่ค่ะ

ส่วนหนึ่งก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เหมือนกัน ตัวหน่องพยายามกันต๊อก และหยิบปืนเหน็บ แต่พ่อเดินเข้าไปต่อยที่ต๊อก ไม่ได้ต่อยหน่องนะ นาทีนั้นหน่องชักปืนมายิง ตรงจุดนี้ได้ยินมั้ยเหมือนพ่อเราไปทำก่อนเขาก็เลยยิง?

เอ : ใช่ ส่วนมากในคอมเมนต์จะว่าพ่อทั้งหมด ว่าพ่อเข้าไปต่อยเขาเลยยิง แต่ก่อนหน้านั้นพ่อโดนทั้งต่อยทั้งตบแล้ว พี่ลองสังเกตคนชื่อต๊อกคอยท้า คอยด่า คอยว่าตลอด พ่อก็เลยเข้าไปต่อย พ่อโมโหค่ะ เพราะบอลถูกต่อยเหมือนกัน

พี่ชายยืนอยู่อีกมุม กล้องเห็นมั้ย?

เอ : เห็นนิดเดียวค่ะ

หน่องยิงไปกี่นัด?

เอ : นัดแรกโดนพ่อก่อน พ่ออยู่ตรงกลาง พอมีเสียงปืนดังมาปั้งมันไม่เห็น มันชุลมุน แต่นัดที่สองโดนยิงพ่อล้มไปนั่ง แล้วที่ฟังในคลิปได้ยินเสียงประมาณ 7 นัด แต่เข้าหลายที่ หนูพยายามเรียกบอล ๆ ระหว่างนั้นยังขานรับอยู่ประมาณ 4-5 รอบ เวลาเรียกยังตอบกลับอยู่ 4-5 รอบ แล้วนิ่งไปเลย พ่อก็โดนยิงข้างหลัง และที่มือซ้าย ส่วนพี่นอนไปแล้ว

ตอนนี้พ่อเป็นยังไงบ้าง?

เอ : หมอยังไม่อยากให้ออกจากรพ. แต่วันนี้ขอ เอาศพบอลมาจัดการรดน้ำศพก่อน หมอผ่าตัดที่มือที่มันแตก ที่ข้างหลังไม่ได้ผ่าเพราะทะลุออก พ่อปลอดภัยแต่ยังไม่ได้ออกจากรพ. กลัวแผลติดเชื้อ

รู้จักต๊อกกับหน่องมานานหรือยัง?

เอ : เหมือนเป็นเพื่อนบ้านกันค่ะ ไม่ได้ไกลกันมาก ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนค่ะ

มีแค่คืนนั้นที่ไปตามหาบอลพี่ชายคุณ?

เอ : ใช่ค่ะ เขาบอกจะพาไปสั่งสอน ก็คุยกันปกติ พ่อบอกว่าคุยกันไม่ได้หรอก เวลาคนเมามันห้ามกันไม่ได้ สองคนนั้นเขาใกล้กลับแล้วนะ แต่พี่กลับเข้าบ้านมาเสียก่อน เจตนาเขาคือเข้ามาในบ้านกะเข้ามาหาพี่เลย  ถ้าคนปกติเข้ามาต้องเข้าหน้าบ้าน แต่นี่เข้าหลังบ้าน

ฝั่งคุณเองก็ยืนยันว่าฝั่งหน่องกับต๊อกไปต่อยพ่อ ตบหน้าพ่อก่อน?

เอ : ใช่ ก่อนถ่ายคลิปต๊อกตบหน้าพ่อก่อน และมีต่อย ทีแรกไม่ได้ถ่ายคลิปเราไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

พอเห็นเขาถือปืน คุณถึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายเอาไว้เป็นหลักฐาน แต่ก่อนหน้านั้นเขาเอาปืนเหน็บไป พ่อเดินเข้าไปแล้วฟังคำยั่วยุของต๊อกไม่ได้ เขาท้าตลอด พ่อทนไม่ไหว ประกอบกับพ่อถูกตบก่อนหน้านั้น?

เอ : ใช่ค่ะ

เท่าที่คลิป ยังค้างคาใจเรื่องเสียงปืนนัดแรก มันเหมือนทางฝั่งหน่องยังไม่ได้ยิง แต่เหมือนเสียงนัดแรกดังมาก่อน?

เอ : เสียงปืนนัดแรกไม่รู้เลยค่ะ

ตอนที่พ่อเข้าไปต่อย เหมือนหน่องยังไม่ได้ชักปืน นัดแรกขอถามว่าถ้ามีการคะเนเอาเอง สองคนนี้เข้ามาแล้วพูดกับคุณว่าพี่ชายคุณเองไปนั่งกินเหล้าแล้วเขาเห็นมีการชักปืน เขาก็เลยตามมานี่ พี่ชายคุณมีปืนมั้ย?

เอ : ไม่มีปืนค่ะ

ทำไมถึงมั่นใจ?

เอ : เขาเป็นคนที่ไม่มีปืน แต่วงเหล้าที่เขาไปนั่งกินเราไม่รู้ว่ามีใครเอามาหรือเปล่า

ในที่เกิดเหตุมีมั้ย?

เอ : มี ตร.บอกว่ามีเหน็บอยู่ข้างหลัง

เป็นไปได้มั้ย พี่ชายคุณยิงนัดแรกก่อน?

เอ : ไม่รู้เป็นไปได้หรือเปล่า เพราะเราไม่เห็นค่ะ

ตร.เจอปืนกระบอกนี้ ไม่น่าเป็นของหน่อง-ต๊อก ฉะนั้นเสียงปืนนัดแรกที่ได้ยิน ขออนุญาตนะ ผมก็ไม่เห็นภาพ ก็ต้องมองว่าสองคนนี้มีปืนกระบอกเดียว แต่เสียงปืนไม่รู้มาจากไหน ถ้าจะให้คะเน มาจากพี่เราหรือเปล่า อันนี้เราก็ไม่รู้ เพราะพี่เราก็มีปืน พี่ธนกฤต เรื่องนี้ต้องแบ่งเป็นยังไง?

ธนกฤต : ต้องบอกก่อนว่าวันนี้มีเรื่องผู้บาดเจ็บ มีเรื่องผู้เสียชีวิต ทั้งสองอย่างเกิดขึ้นจากการที่มีคนสองฝั่งทะเลาะกัน เริ่มต้นจากการทะเลาะกันก่อนถึงเกิดเหตุยิงกัน ทีนี้ต้องดูปฐมเหตุคืออะไร เกิดเหตุการณ์ได้อย่างไร ต้องให้ตร.สอบสวน อย่างไรก็ตามต้องลงพื้นที่ เพราะอย่างที่บอกมีเสียงปืนดังมาก่อนหนึ่งนัดก่อนที่อีกฝั่งจะชักปืนยิง เป็นเรื่องการป้องกันหรือไม่อย่างไร ก็ต้องมาดูประเด็นนี้ การที่ผู้เสียชีวิตก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตร.สรุปสำนวนมาก ดังนั้นยุติธรรมจังหวัดที่วันนี้ รัฐมนตรีสมศักดิ์ให้ผมประสานเรื่องนี้และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ลงพื้นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อดูข้อเท็จจริง

ต่อสายหา “พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร” ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี กรณีนี้ฝั่งคนร้ายสองคนที่ยิงก่อเหตุ ยังจับตัวไม่ได้?

พล.ต.ต.อุทัย : ใช่ครับ

สิ่งที่คนสงสัย เสียงปืนนัดแรกสันนิษฐานได้หรือเปล่าว่าอาจยิงมาจากฝั่งคนเสียชีวิตก่อน?

พล.ต.ต.อุทัย : เรื่องของเรื่องคือวันที่ 9 ผู้ตายเอาปืนไปยิงหน้าบ้านอดีตกำนัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคน หน่องกับต๊อก เป็นลูกน้องเลยมาหาที่บ้าน มาเคลียร์ว่าทำไมไปยิงอย่างนั้น ก็มาทะเลาะกับทางคุณพ่อผู้ตาย แต่จากการสอบสวน ทางผู้ต้องหาไปตบหน้าคุณพ่อบอล ผู้ตาย ในคลิปพ่อไปชกผู้ต้องหาทั้งสองคน ช่วงชุลมุน น้องบอลคนตาย เอาปืนที่อยู่ที่ตัวเองยิงขึ้นฟ้า ยิงขู่ ทางฝั่งผู้ต้องหาก็ใช้ปืนยิงเข้าไปเลย มุ่งไปยิงคนชื่อบอล แล้วไปโดนพ่อด้วยทำให้ได้รับบาดเจ็บ

บอลใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า?

 พล.ต.ต.อุทัย : ใช่ เจตนายิงขึ้นฟ้า คงไม่ได้มีเจตนายิงมาที่ทั้งสอง

ฝั่งหน่องเลยสวนเลย?

พล.ต.ต.อุทัย : ใช่ครับ

ตอนนี้กำลังตามตัวอยู่?

พล.ต.ต.อุทัย : เมื่อวานญาติผู้ต้องหามาติดต่อจะขอมอบตัว แต่ทางท่านผบ.ตร. โดยเฉพาะผู้บัญชาการตร.ภาค 7 ท่านก็เน้นย้ำว่ามอบตัวหรือไม่มอบตัวไม่เกี่ยว เราก็ต้องเดินหน้าตามจับ เพราะเราออกหมายจับมาแล้วทั้งสองคน ทั้งคนยิงและคนที่มาด้วย เมื่อวานเราไปค้น 4 จุด ทั้งบ้านภรรยาผู้ต้องหา บ้านตัวเอง บ้านพวกที่น่าจะให้การช่วยเหลือ แต่ก็ไม่พบ แต่เราก็ยึดปืนมาได้ 4 กระบอก .45 ตรงตามปืนที่ใช้ก่อเหตุ ที่เราไปตรวจสอบที่พิสูจน์หลักฐาน

.45 เป็นของหน่อง?

พล.ต.ต.อุทัย : ใช่ครับ เราเข้าไปตรวจสอบแล้ว หน่องมีปืน .45 ไว้ในครอบครอง ที่มีใบอนุญาต

ปืนในมือผู้ตายอีก 1 กระบอก?

พล.ต.ต.อุทัย : ใช่ เป็นปี 9 มม.อีกกระบอก อยู่ข้างผู้ตาย

ฝั่งนายต๊อกมีปืนมั้ย?

พล.ต.ต.อุทัย : ไม่มีครับ

ชายถอดเสื้อ แฟนคุณเอมีปืนมั้ย?

เอ :   ไม่มีค่ะ ถือแต่ขวด ต๊อกยังพูดในคลิปเลยว่ามึงถือขวดมาทำไม เพราะมันชุลมุนแล้ว บางคนมองว่าเป็นปืน

แต่ปืนในที่เกิดเหตุมีสองกระบอก?

พล.ต.ต.อุทัย : ใช่ครับ

ตร.กำลังตามอยู่ อยู่ในพื้นที่หรือเปล่าตอนนี้?

พล.ต.ต.อุทัย : ล่าสุดที่เราเช็กมาหลบไปนอกพื้นที่ แต่เดี๋ยวเราก็กดดันไปเรื่อย ตามจับหมด หากเราพบว่ามีผู้ใดให้การช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาหลบหนี เราดำเนินคดีหมดครับ เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เราทำคดีตรงไปตรงมา ใครทำอะไรก็ตามก็ตามข้อเท็จจริงอยู่แล้ว คลิปก็มี เราก็สอบพยานไว้หมด เราทำตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

จะให้เขามาร้องยังไง เพราะถ้ามองว่าฝั่งบอลยิงก่อน หลายคนก็มองว่าเขามีสิทธิ์ยิงก่อน เพราะเกิดเหตุในบ้านเขา ไปต่อยไปตบพ่อเขาก่อน อีกมุมก็มองว่าก็ยิงก่อนเขาเลยยิงสวน?

ธนกฤต : ต้องเรียนว่าวันนี้เราคงต้องรอผลของทางเจ้าหน้าที่ตร.สรุปผลการสืบสวนสอบสวนเสียก่อน ว่าการเริ่มต้นของเหตุเป็นยังไงเพราะเงื่อนไขตัวพระราชบัญญัติค่าตอบแทนค่าทดแทนค่าเสียหายแก่จำเลยในคดีอาญาจะมีคณะอนุกรรมการพิจารณาเรื่องของ .. เช่น ตอนนี้มีคนเสียชีวิต คนเสียชีวิตมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องของการกระทำความผิดด้วยหรือไม่ เขาต้องพิจารณาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ หรือเป็นการป้องกันหรือเปล่า เพราะอีกฝ่ายนึงชัดเจนยืนถือปืนก่อนมีเสียงปืนดังขึ้นด้วยซ้ำ ดังนั้นต้องให้เจ้าหน้าที่ตร.เขาตรวจสอบข้อเท็จจริงตรงนี้ก่อน วันนี้ส่งเรื่องมาให้เราได้ เรื่องค่ารักษาพยาบาลก็เช่นเดียวกัน ส่งมาให้หมด เราจะเอาสองส่วนมารวมกัน คือเอาของเจ้าหน้าที่ตร. และส่วนคณะอนุกรรมการที่เขาต้องพิจารณาในจังหวัดว่าเรื่องนี้จะต้องเยียวยาอย่างไร ส่วนประเด็นที่ทางนี้เป็นห่วงหรือกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย เราก็ให้ชุดคุ้มครองพยานเข้ามาช่วยดูแลให้ เดี๋ยวยื่นเรื่องเอาไว้ ผมจะได้ประสานต่อให้

น้องเอลำบากใจหรือกังวลใจเรื่องอะไรบ้าง?

เอ : มีคนเข้าใจผิดว่าเราเริ่มก่อน ไม่โกรธนะที่เขาคอมเมนต์ว่าพ่อ เพราะไม่เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้น แต่ถ้าอยู่ในเหตุการณ์จะเห็นว่าต๊อกท้าทุกคนค่ะ ถ้าในคลิปจะได้ยินเสียงพี่ชายพูดว่ามึงมาทำพ่อกูทำไม

ธนกฤต : พื้นที่นั้นเท่าที่เห็นเป็นพื้นที่บ้านน้องเขา สองคนเข้ามาช่วงเวลากลางคืนแล้วพกอาวุธปืนเข้ามาอีก มันก็มีเหตุได้ แต่ทั้งหลายทั้งปวงก็อย่างที่ผมเรียน ต้องมาดูว่าปฐมเหตุคือเรื่องอะไร ให้เจ้าหน้าที่ตร.สืบสวนก่อน ให้สิ้นกระแสความทั้งหมดมันถึงจะสรุปได้ว่าการก่อเหตุตรงนี้ ผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ จริง ๆ แล้วเป็นคนเริ่มต้นด้วยหรือไม่ ถ้าไม่มียังไงก็ตามหนึ่งคนที่ยิงต้องโดนข้อหาฆ่าคนตาย

หรือเป็นเหตุข้างนอกกันมาก่อนเราก็ไม่รู้ อาจมีเหตุวิวาทมาก่อนมั้ยก็ตอบไม่ได้ แล้วตามมาเช็กบิลกันในบ้าน?

ธนกฤต : ครับ เพราะเมื่อสักครู่ทางผู้บังคับการก็บอกว่าผู้เสียชีวิตไปยิงปืนข้างนอกก่อนแล้ว ดังนั้นอาจเป็นเรื่องความเข้าใจผิดกันด้วยหรือเปล่าส่วนหนึ่ง ดีที่สุดคือเรื่องปืนต้องกวดขันกันให้มาก ตอนนี้มันซื้อทางออนไลน์ ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบทางออนไลน์ ล่อซื้อแล้วจับกุม เอาดำเนินคดีให้จริง ๆ

ตรวจสอบหลายปีแล้ว?

ธนกฤต : เดี๋ยวนี้ประดิษฐ์กันเองก็มีด้วยซ้ำ ก็ต้องพยายามมีมาตรการไปเรื่อย ๆ ไม่งั้นก็มีอีกกรณี คือเอาเรื่องกฎหมายให้หนักขึ้นไปอีก ถ้าปืนที่ไม่มีใบอนุญาตทั้งหลายทั้งปวงต้องเอาลงโทษให้หนัก 

About Author