“กีตาร์ ศิริพิชญ์ – เตอร์ ปริยะ” คบกันมา 18 ปียังคลั่งรัก เผยหากมีบ้านเล็ก ผู้หญิงตาย!

กีตาร์ ศิริพิชญ์ ควงสามี  เตอร์ ปริยะ เผยถึงประเด็นใช้ชีวิตคู่กันมา 18 ปี ยังคลั่งรักตลอดเวลา รับมีเรื่องเดียวที่ทำให้ทะเลาะกัน และหากมีเรื่องบ้านเล็กงานนี้มีตายกันไปข้างนึง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีหนิง ปณิตา และพีเค ปิยะวัฒน์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไม่ออกสื่อสัมภาษณ์คู่กันเท่าไหร่ เพราะอะไร?

กีตาร์ : ไม่ใช่ไม่เท่าไหร่นะ แทบจะไม่มีเลย

เตอร์ : ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบออกสื่อเท่าไหร่

ที่ผ่านมาเกิดการสูญเสียที่หนักที่สุดในชีวิต?

เตอร์ : เป็นคนที่เรียกมามี๊ แต่ไม่ใช่แม่แท้ ๆ อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เกิด เป็นน้องสาวของพ่อ สูญเสียด้วยโรคมะเร็ง 

กีตาร์ : ตั้งตาร้องไห้หนักมาก เสียใจมาก ๆ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก เค้านอนด้วยกัน เหมือนตัวคิดกัน เค้ามีความผูกพันธ์กันตลอดเวลา พอคุณย่าเสียเค้าก็เสียใจรู้สึกรับไม่ได้ ครั้งแรกด้วยมั้งคะกับเด็กในการสูญเสีย เค้าตกใจเล็กน้อยแต่เราก็บอกเค้างว่าวันนึงมันอาจเกิดขึ้นนะ ให้เค้าเตรียมตัว แต่พอถึงเวลาจริงๆเค้าเหมือนยังปรับไม่ได้ ไม่ให้ไปๆ วันทำบุญต่างๆ เหมือนเค้ารับรู้ได้ อย่างทำบุญบ้านอยู่ๆลูกเดินมากอดแล้วบอกว่าย่ามาหา 

ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

กีตาร์ : ดีขึ้นค่ะ เราทำใจได้สักพักนึง บ้านเราเวลาที่มีใครรู้สึกเศร้าหรือเสียใจ มีความรู้สึกที่ต้องการกำลังใจ เราจะซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน

18 ปี คลั่งรักกันมาตลอด?

เตอร์ : ได้ครับ คลั่งรักมาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ พอเวลาผ่านไปมีลูก อาจจะไม่ได้คำนั้น กลายเป็นเพื่อนมากกว่า พอเราอยู่กับเพื่อนเราไม่เคยเบื่อ ถ้าอยู่กับแฟนบางทีเราเบื่อ เป็นตัวเองได้ 100% มันเลยกลายเป็นว่าดูคลั่งรักตลอดเวลา

ใครคลั่งรักมากกว่ากัน?

กีตาร์ : ไม่แน่ใจ ตั้งแต่แรก ๆ จนถึงตอนนี้เราเจอกันทุกวัน ไม่มีวันไหนที่เราไม่เจอกัน ทำงานด้วยกันด้วย

มีเบื่อหน้ากันมั้ย?

เตอร์ : มันแล้วแต่อารมณ์บางทีมันมีเหมือนกันนะ ไม่ได้เบื่อแบบนั้น บางทีเรามีทะเลาะกันบ้าง คุยกันไม่ถูกคอ บางทีรู้สึกเราไม่อยากอยู่ตรงนี้ เราจะหาวิธีการ เราตกลงกันไว้แล้วว่าไม่ว่าจะทะเลาะกันยังไง ห้ามออกไปไหน ถ้าเราทะเลาะแล้วหนีกันออกไปบางทีมันกลับมายาก

ทะเลาะกันเรื่องอะไร?

กีตาร์ : คุณเตอร์ไม่ตัดผม เรื่องนี้คือประเด็นหลักที่ทะเลาะกันเลย ไม่ชอบผู้ชายผมยาว เจอครั้งแรกเค้าผมยาวก็หลอกให้เค้าไปตัดผม 

เตอร์ : เป็นคนไม่ชอบไว้ผมยาว แต่ไม่ชอบทำอะไรกับผม ชอบปล่อยเซอร์ ๆ ไม่ชอบสั้นมาก เพราะเป็นคนติดเสยผมแต่เมียไม่ชอบ เราก็ตัด เพราะถ้าไม่ตัดอยู่ไม่ได้ มันทะเลาะ

18 ปีที่ผ่านมาเคยนอกลู่นอกทางมั้ย?

กีตาร์ : ไม่นะ คิดว่าไม่ เพราะเราอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง เวลาเค้าจะออกไปไหนเราจะรู้ไปส่งลูก ตาร์จะมีสเปซของเค้าไม่ว่าจะออกไปไหนก็แล้วแต่เค้าก็บอกเรา เราเลยคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นในครอบครัว ถ้าไปก็คงไปแล้ว

เตอร์ : ผู้ชายจริงๆมันต้องมีบ้าง พอสุดท้ายอยู่ด้วยกันนานๆ เรารู้ว่าเค้าจับได้แน่ถ้ามี เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น เค้ามองออกแน่นอน มีเค้าสะกิดมาว่าเหมือนเค้าจะรู้สึก บางทีเรายังไม่ได้ทำอะไรเลยมีแวบไปหน่อยนึง มาละมีเซนต์เซนต์เค้าเยอะมาก 

กีตาร์ : มันมีสัญชาตญาณว่าเอ๊ะตอนนี้มันผิดไปนะ แต่งตัวออกจากบ้าน ขอไปด้วยไม่ให้ไป เรารู้สึกว่ามันแปลกๆ เราก็จะ 1-2-3-4 ต้องทำยังไงบ้าง

1-2-3-4 ต้องทำยังไง?

กีตาร์ : เพราะฉันมีคุณธัญญ่าเป็นหัวหน้าห้อง คุณหนิง ปณิตา เป็นรองหัวหน้าห้อง มันมีห้องลับอยู่ๆ

ถึงแม้แต่งงานแล้ว เวลาสาวสวยๆเดินผ่านก็แอบมองได้?

กีตาร์ : มองได้ไม่ว่าเลย มองได้แล้วปล่อยด้วยนะแต่อย่าให้รู้ มันเป็นธรรมชาติของผู้ชายที่จะมอง ตาร์ไม่ว่าเลย ด้วยความที่เราคบกันมานาน มันมีความไว้ใจ เรารู้สึกว่าเราดีที่สุดแล้ว เราเห็นค่าของตัวเรา เราทำดีที่สุดทุกหน้าที่ แม่ของลูก ภรรยา เพื่อน คู่ชีวิต แต่ถ้าเค้าจะไปหาแบบด้อยค่ากว่าเราเราก็ไม่ว่าอะไร

ถ้าวันนึงมีผู้หญิงเข้ามาจริง ๆ รับได้มั้ย?

กีตาร์ : รับไม่ได้ ตายบอกเลย พวงหรีดถึงหน้าบ้านผู่หญิงคนนั้นแน่ๆ ผู้หญิงตาย1 เตอร์อาจจะไม่ตายเป็นพ่อของลูกเก็บไว้ทรมานนิดนึง เพื่อนรอบข้างที่รับรู้โดนแน่ ๆ ทุกคนเลย

ตลอดเวลา 18 ปี ไม่เคยมีอะไรให้ปวดหัวเลย?

กีตาร์ : ไม่มีนะคะ ถ้ามีก็มีคุณธัญญ่าเป็นหัวหน้าห้อง คุณปณิตา รองหัวหน้าห้อง ที่สำคัญเลยคือนักสืบดิฉันมีเบอร์ทุกคน เดี๋ยวนี้สืบง่าย อย่าทำเลยการทำไม่ดี ถือศีลข้อ 3 ดีที่สุดแล้ว

เตอร์ : คำถามนี้มารู้เลยว่าถ้ามีจริงๆตายเลย ตายทั้งแถบบอกเลย คนที่เราไปยุ่งด้วย 

ดูแลความรู้สึกกันยังไงอยู่ด้วยกันมานาน?

กีตาร์ : ด้วยความที่เราอยู่ด้วยกันเป็นเพื่อนจริง ๆ การเป็นคู่ชีวิตสำคัญสุดคือการรู้จักให้อภัย ไม่มีวันไหนที่อยู่ด้วยกันแล้วจะไม่ผิด ถ้าดราไม่รู้จักเราจะมีอคติเหมือนเส้นที่มันตึงเกินไปมันไม่ได้ ชีวิตคู่ต้องทีตึงบ้างหย่อนบ้าง การให้อภัยและความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด 

เตอร์ : เราต้องทีสเปซของกันและกัน อย่าข้ามมาในที่ของแต่ละคน ถ้ามีอะไรกันก็ให้อภัย ผมว่าจุดนี้สำคัญ

ความหวานหายไป?

กีตาร์ : หายไปนะ ไปกินข้าวสองคนไม่มีเราอยากเอาลูกไปด้วย ความหวานของตาร์จับมือ กอดบ้าง เราไปโฟกัสที่ลูกคือโฟกัสเดียวกัน ความหวานของเราเลยไม่จำเป็นต้องหวานทุกวัน

น้อยใจสามี?

กีตาร์ : ไม่น้อยใจดีกว่าเรียกว่าอิจฉาเค้ามากๆเลย ลูกนอนกับเค้า มันอาจจะเป้นสิ่งดี ลูกนอนกับเค้าแล้วเค้าไม่สามารถไปไหนได้ ลูกจะติดเตอร์มาก ตั้งแต่เกิดมาลูกไม่เคยนอนกับตาร์ เตอร์จะดุลูกยังไงก็ติดคือรัก อิจฉาอยากมีโมเมนท์ลูกมากอด มาหอมแก้มบ้าง จะกอดลูกแต่ละทีต้องเอาของมาล่อ 

เตอร์ : เค้าชอบแกล้งแม่มากกว่า ตาร์ลูกเกิดมาไม่เลี้ยงลูกเค้ากลัวลูกเจ็บ อยากให้ลูกปลอดภัยสุดให้เราจับลูกอย่างเดียว ผมเองก็ติดลูก ไม่ใช่ลูกติดผมอย่างเดียว ที่เป็นอยู่อย่างนี้เป็นคนดีเพราะลูก

ลูกจะวัยรุ่น ห่วงอะไรมากที่สุด?

เตอร์ : ลูกสาวจะเป็นสาวแล้ว จริงๆห่วง เตอร์เป็นคนเลี้ยงลูกฟรีๆอยู่แล้ว ปล่อยให้เค้าคิดเอง แล้วเค้ามีความเป็นตัวของตัวเอง ปล่อยให้อยู่ในขอบเขตที่เรารับได้ 

กีตาร์ : โชคดีที่ตั้งตาไม่ได้เป็นสาวหวานๆมาก เรียนเสร็จไปเล่นกีฬา ไม่ได้มีเรื่องที่ต้องห่วงเท่าไหร่ เพราะมันเริ่มวัยที่จะเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว แต่เรามองลูกเด็กตลอดเวลา เราต้องเริ่มสอน 

ลูกสาวมีแววเข้าวงการบันเทิง?

กีตาร์ : ตาร์เล่นละครมาตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นเอามารัยเชิญหน่อย เค้าไม่ได้บอก ถ้าบอกก็ให้แต่ขอแล้วเค้าไม่อยากทำเราก็มองว่าดีให้เค้าเรื่องการเรียนก่อนดีกว่า

อยากบอกอะไรกัน?

กีตาร์ : ตาร์เคยพูดหลายครั้งว่าเตอร์อาจจะไม่ใช่ผู้ชายในฝันของตาร์ แต่พอได้คบกันแล้วเค้าคือผู้ชายที่ดีสุดในชีวิตตาร์นะ เค้าเป็นพ่อที่ดีที่สุดใฟ้กับลูก เป็นสามีที่ดีที่สุด เค้าคอยอยู่ข้างๆตาร์ตลอดเวลา รักตลอดเวลาอยู่แล้ว

เตอร์ : ผมเคยพูดคำนี้กับเพื่อนสนิทมาตลอด คั้งแต่คบกันมาเลยจะรู้เลยว่าถ้าเจอผู้หญิง 10 ข้อเกิน 4-5 ข้อไม่เอาเลยผมบอกจะแต่งงานกับคนนี้ เพื่อนบอกเกิน 5 ข้ออีกนะ จนทุกวันนี้เพื่อนถามก็ยังบอกไม่ได้ เค้ามีเกืแบครบ 10 ข้อที่ผมไม่ชอบแต่ว่ารักจังเลย

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ กีต้าร์ – เตอร์

About Author