สาวอ้างถูกหนุ่มทำท้องแล้วไม่รับ ฟ้องพี่ชายยกพวกรุมตื๊บน่วม

ผู้เสียหายร่ำไห้โคตรเจ็บ ถ้าเป็นลูกจริงก็เอาแค่ลูก ! พี่ชายคู่กรณีลั่นผู้หญิงรู้ท้องกับใคร

กรณีสาวอ้างถูก “เอ็ม” ซึ่งมีสถานะเป็นเฟื่อน ทำท้องแล้วไม่รับ กลับไปฟ้องพี่ชายจนยกพวกมารุมกระทืบเอ็มน่วม จนเอ็มได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลฉกรรจ์ ที่ศีรษะฉีกขาดจนกะโหลกเปิด หูด้านขวาฉีกขาด และที่บริเวณนิ้วก้อยกับนิ้วชี้เป็นแผลฉีก จนต้องเย็บรวมทั้งหมดกว่า 50 เข็ม ส่วนที่บริเวณหน้าอก ข้อมือ และที่แขน เป็นรอยช้ำจากการถูกไม้ตี โดยเอ็มยืนยันว่าก่อนหน้านั้น ฝ่ายหญิงไม่ได้คบตนแค่คนเดียว  

รายการโหนกระแสวันที่ 8 มิ.ย. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ็ม ผู้เสียหาย มาพร้อมคุณยายของเอ็ม และ ฟลุค เพื่อนเอ็ม รวมทั้ง เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

ทำอาชีพอะไร?

เอ็ม : ยังเป็นนักศึกษาและขับแกร็บไปด้วย

เรื่องเกิดอะไรขึ้น?

เอ็ม : เรามีแฟน คบหามาประมาณปี 1 เดือนกว่า ๆ หลังจากนั้นวันที่ 29 เม.ย. แฟนกับผมได้เกิดทะเลาะกัน ไม่คุยกัน แล้วเขาก็ออกจากห้องพักไปโดยไม่พูดอะไร แล้วกลับมาอีกวันตอนเช้า กลับมาเก็บเสื้อผ้า เหมือนจะออกไปอยู่ข้างนอก ผมก็ขอดูมือถือเขา ผมเห็นเขาแชตคุยกับผู้ชายว่ามาเก็บของห้องเพื่อนเดี๋ยวไปหา ทีนี้ผมอ่านชื่อแล้วเหมือนเป็นแฟนเก่า ทีนี้เขาอยู่กับผมก่อน เขาบอกจะไปตอนเย็น ตอนที่เขามา 10-11 โมงยังเช้าอยู่ เขามาพูดกับผมว่าเราเป็นเพื่อนกันมั้ย สถานะมากกว่าเพื่อน แต่ไม่ถึงขั้นแฟน เราอยู่ด้วยกัน เจอกัน คุณสามารถไปหาใครก็ได้แต่ถ้าจะจริงจังต้องบอกกัน

เราเป็นระหว่างเพื่อนกับแฟน คือเฟื่อน มากกว่าเพื่อนมาหน่อย แต่ยังไม่แฟน ห้ามจริงจังกับคนอื่น?

เอ็ม : ถ้าจะไปต้องบอกเขาครับ

คุณกับแฟนเลิกรากันวันไหน?

เอ็ม : วันนั้นเลยครับ 30 เม.ย. แล้วเช้าอีกวันนึงเขามาหาผม คือวันที่ 1 พ.ค. เขาบอกว่าผู้ชายคนที่เขาไปหาเขาบอกว่าอยากอยู่คนเดียว

คุณทำยังไง?

เอ็ม : ผมก็ช็อก ไม่รู้จะทำยังไง เขาก็เอาของมาหาผม เขาก็มาเล่าว่าพอได้ยินแบบนั้น ผู้หญิงก็บอกว่าเขาอยากอยู่คนเดียวเหมือนกัน เขาก็เก็บข้าวของมาหาผม แล้วตอนกลางคืนเขาหายไปอีก เขาบอกว่าเขาไปเที่ยว ไป ๆ มา ๆ แบบนี้ ผมก็เข้าใจว่าเราเป็นเฟื่อนกัน

คำว่าเฟื่อน ขอโทษนะไม่ได้อยากพูดคำหยาบ กูงงมากคำนี้ เพื่อนกับแฟน กลายเป็นเฟื่อน แล้วยังไงต่อ?

เอ็ม : เขาไปเที่ยว เช้าหรือดึกก็กลับมาหาผม จนผ่านไป 2-3 วัน เขาหยุดเที่ยวอยู่ห้องกับผม ผมก็รู้สึกว่าสถานะเราตอนนี้คืออะไร เขามาอยู่กับผมก็รู้สึกดี อยู่ห้องได้แล้ว ไม่ได้ไปหาใคร จนวันที่ 10 พ.ค. ผมไปส่งน้าที่สนามบิน ผมไปถึงห้องตี 1 เขาโทรจิกว่าผมไปไหน นานเกินไป เหมือนเขางอน ผมก็บอกว่าให้เขานอนไปเลย แต่มาถึงห้องเขายังไม่นอน กดโทรศัพท์ แล้วไม่พูดกับผมเลย เหตุการณ์จากคืนนั้นที่เขาไม่คุยกับผม ตื่นเช้ามา เขาตื่นก่อนผม ผมได้ยินเสียงเขาเช็กโทรศัพท์ผม แล้วถามว่าไปไหนมา ทำไมถึงห้องตอนตี 1

เลิกกันตอนไหน?

เอ็ม : เลิกหลังจากเช็กโทรศัพท์ครับ

ไม่เจออีกเลย ตั้งแต่ 11 พ.ค. หายไปเกือบเดือน แยกย้ายกัน แล้วเขากลับมาอีก?

เอ็ม : เขาไม่กลับมา ไม่เจอกันเลย เหมือนเขาติดต่อฝั่งเพื่อนผมว่าเขาท้อง ผมก็ตกใจ

หายไปตั้งแต่วันที่ 11 ติดต่อทางเพื่อนคุณบอกว่าให้ไปบอกเอ็มด้วยว่าเขาท้อง แล้วยังไง?

เอ็ม : ผมก็ตกใจ ช่วงเขามาขอเป็นเฟื่อน เขาไปไหนบ้างผมไม่รู้ แต่เห็นในแชตก็เห็นเขาคุยกับผู้ชาย เราก็ไม่มั่นใจ

แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธ?

เอ็ม : ใช่ ตกใจมาก อยากคุยกับที่บ้านผมและที่บ้านเขาด้วย

แชตคุยกับฝ่ายหญิงมีมั้ย?

เอ็ม : เขาไม่ให้เบอร์แม่เขาเลย เขาให้ติดต่อแต่พี่สะใภ้ เขาส่งข้อความมาหาญาติผม ผมบอกเขาว่าขอเบอร์แม่ได้มั้ย เขาก็ไม่ให้เบอร์แม่

ณ วันนั้นคุณทำยังไง คุณบอกว่าเดี๋ยวขอไปคุยกับทางบ้านก่อน ฝ่ายหญิงว่าไง?

เอ็ม : เขาบอกเดี๋ยวโทรคุยกันในไลน์ ผมก็กลับมาคุยที่บ้าน ผมก็พูดบอกที่บ้าน ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้พูดเรื่องแฟนเก่าผมนอกใจ ผมเพิ่งมาพูดวันที่เขามาบอกว่าท้อง มาปรึกษาเรื่องนี้

หลังจากนั้นคุณได้บอกแม่คุณ ส่วนฝ่ายหญิงไปฟ้องพี่ชาย?

เอ็ม : ใช่ครับ ชื่อยีนส์ เขาก็ทักไลน์มาบอกว่าขอเบอร์หน่อย ผมก็ไม่ตอบ

เขาบอกให้เอาเบอร์มา อย่าเงียบ อย่าพูดมาก เดี๋ยวเจอกู จะส่งไม่ส่ง ทำน้องกูท้องแล้วมึนเหรอ มึงไม่ต้องเรียน คุณก็บอกว่าถ้าท้องแล้วอยู่กับผม ผมยอมรับ แต่นี่เขาเลิกกับผมแล้วไปหาผู้ชาย แล้วมาบอกว่าท้อง เขาบอกว่ามึงไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าตรวจมามึงเป็นพ่อมึงตายเลยนะ หลังจากนั้นเป็นยังไง?

เอ็ม : ผมก็ไปทำงาน ไปวิ่งแกร็บ ขากลับกำลังจะขึ้นห้อง เจอพี่เขาขับมอเตอร์ไซค์มา ผมเห็นเขาก็คิดว่าจะมาคุยหรือเปล่า คิดว่าพี่เขาน่าจะโตพอ มีวุฒิภาวะคุยกับผม ผมเลยเดินเข้าไปหาเขาบอกว่าผมเอ็มครับ เขาจอดรถเดินลงมาแล้วก็บอกว่ามึงเดินมานี่ดิ ผมก็บอกว่าพี่เข้ามาคุยกับผมได้มั้ย

เอ็มยืนยันว่าเอ็มคือคนถูกลากออกไปกระทืบ คำว่ามีดคืออะไร?

เอ็ม : ผมถูกลากออกไป ทำวิ่งแกร็บทำงานกลางคืนเป็นมีดเอาไว้ตัดของหรือมัดเชือกวัสดุชิ้นใหญ่ เขากระทืบๆ เสร็จ ผมก็หยิบมีดมาเหวี่ยงมั่ว ผมหมาจนตรอก ผมคิดว่าผมตายแน่ ผมต้องเอาชีวิตรอด ผมเห็น 5-6 คน

คนที่มาลากคือใคร?

เอ็ม : พี่ชายของแฟน

“ยีนส์” พี่ชายฝ่ายหญิงอยู่ในสาย เรื่องราวคือยังไง ไปดักรอแล้วลากเขาไปกระทืบ ข้อเท็จจริงเป็นยังไง?

ยีนส์ : ตอนแรกผมกลับมาจากทำงานตอนสองทุ่ม ผมเข้าบ้านเจอแม่กับน้องนั่งร้องไห้อยู่ ผมก็ถามว่าเป็นอะไรกัน น้องบอกว่าน้องท้อง เป็นเรื่องปกติ ผมก็ทำใจได้นะ แต่น้องบอกว่าท้องไม่มีพ่อ เพราะผู้ชายเขาไม่รับ ผมช็อกเลย ผมเป็นพี่ชาย แม่ผมเป็นมะเร็ง ต้องมารับรู้ข่าวสารแบบนี้ ยิ่งทำให้เขาทรุดไปอีก ผมฟิวส์ขาด ผมติดต่อเขาไป ผมโมโห แล้วก็จะไปหาเขา ผมไปมือเปล่า เพื่อนที่ไปกับผมเป็นเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน เขาไปดูเหตุการณ์ไม่ได้ไปรุม ไปกันทั้งหมด 5 คน ผมเข้าไปตอนแรก ผมกับโบ้สองคน ที่ไปลากเขาออกมา เจตนาของผมอยากให้เอ็มมากราบขอขมาแม่ผมให้แม่ผมรู้สึกดีขึ้น

แต่ในภาพ เป็นการลากแล้วตบเลยไง?

ยีนส์ : ผมยอมรับทุกอย่าง ผมฟิวส์ขาด ผมอดใจไม่ไหวแล้ว ผมโมโห ก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้ว มาทำร้ายสภาพจิตใจแม่ผมแบบนี้ ลูกรับไม่ได้หรอก ทำแม่ผมร้องไห้ขนาดนี้

ฝั่งเอ็มเองก็บอกว่าจริง ๆ มีเรื่องราวในชีวิตเขากับน้องสาวคุณที่คบหากันอยู่ มีประเด็นที่ยีนส์อาจไม่รู้ข้อเท็จจริงในบางเรื่อง เขาพยายามอธิบายให้ยีนส์ฟัง แต่ยีนส์มั่นใจเลยใช่มั้ยว่าเป็นเขาแน่นอน?

ยีนส์ : พี่ ผู้หญิงท้องเขารู้อยู่แล้วว่าใครเป็นพ่อ พี่เชื่อมั้ย พี่มีลูกมีหลานเป็นผู้หญิงมั้ยล่ะ ผมรู้สึกแย่มาก ครอบครัวผมรู้สึกแย่ สภาพจิตใจแม่ผมสำคัญนะ

มันคุยกันดี ๆ ไม่ได้เหรอ?

ยีนส์ : ผมฟิวส์ขาดจริง ๆ ผมขอโทษ ผมไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายเขาขนาดนั้น กะว่าจะพาเขามาขอขมาแม่ผมต่อหน้า เขาได้ล่วงเกินลูกแม่ผมไปแล้ว ถึงจะใช่ไม่ใช่ก็ทำไมมาทำแบบนี้ อยากให้เขามาพูด

เอ็ม พร้อมคุยอยู่แล้วหรือเปล่า เขาบอกคุณไม่ไปคุยกับเขา?

เอ็ม : ผมรอฝั่งแฟนติดต่อมาให้มาที่บ้านหรือมาคุย เพราะเขาบอกว่าเดี๋ยวแม่จะมา แต่ก็ยังไม่มา แล้วให้พี่สะใภ้เขามาคุยแทน

ถามเอ็มนิดเดียว ถ้าเอ็มไม่สบายใจ ถ้ามีการพิสูจน์กันแล้ว เป็นเอ็มจริง ๆ เอ็มยอมรับ?

เอ็ม : ถ้าเป็นผมเต็มๆ ผมรับเลย

จะเริ่มต้นใหม่?

เอ็ม : ผมรับลูกพี่ ตัวผู้หญิงผมจะดูแลระหว่างท้อง แต่หลังจากนั้นไม่ขอยุ่งผู้หญิง แต่ลูกผมขอรับผิดชอบ

ฝั่งยีนส์รู้สึกยังไง?

ยีนส์ : ถ้าเขาไม่รับผู้หญิง ผมคิดว่าหลานผมคนเดียว ผมเลี้ยงได้ เขาไม่ต้องมารับผิดชอบอะไรทั้งนั้น หลานผมคนเดียวผมเลี้ยงได้

ยีนส์ต้องการให้รับทั้งแม่ทั้งลูกไปเลย?

ยีนส์ : ใช่ครับ

เรื่องฐานความผิดจะเอายังไงต่อไป?

ยีนส์ : ผมก็ยอมรับผิด ผมเป็นลูกผู้ชาย ผมทำไปแล้ว ผมฟิวส์ขาดไปแล้ว ผมก็เป็นคนต่อยเขาก่อนจริง แต่พอเพื่อนผมต่อย เอ็มใช้มีดพกแทงเพื่อนผมหลายรู อยู่ไอซียูเลยนะ สลบอยู่บนรถ ไปปั้มหัวใจที่รพ.

เขาก็ต้องป้องกันตัวหรือเปล่า ไปกัน 5-6 คนแล้วไปกระทืบเขาแบบนั้น มันมีภาพไปตีเขาไม่ยั้งเลยนะ?

ยีนส์ : เขาคว้ามีดแทบโบ้ ก็ไม่รู้ทำยังไงแล้ว ก็เข้าใจความรู้สึกคนไปด้วย มันวุ่นวาย ชุลมุนไปหมดแล้ว เพื่อนเราโดนแทง เหมือนตอนนั้นก็มั่วไปหมดแล้ว ผมไปก็ไม่ได้กะไปทำร้ายเขา แต่เห็นหน้าแล้วโมโหเลยต่อยเขา

หลังจากนี้จะเอายังไง จะกลับไปเช็กบิลเขาอีกมั้ย?

ยีนส์ : ไม่มีแล้วครับ ไม่เอาแล้ว ไม่อยากยุ่งแล้ว เขาทำร้ายจิตใจแม่ผม

ก่อนหน้านี้ยีนส์อยู่ในเรือนจำ เป็นพ่อบ้านในนั้นด้วยมั้ย?

ยีนส์ :   ไม่ใช่ครับ

แต่ทางนี้เขากังวลใจไง?

ยีนส์ : ไม่ต้องกังวลใจ เรามีกฎหมาย ผมมีอาชีพ มีภาระหน้าที่ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ น้องสาว ญาติอีก ตอนนี้ผมเป็นผู้นำครอบครัว ผมไม่เอาชีวิตผมไปเสี่ยงหรอก

เมื่อฝ่ายชายบอกว่าข้อเท็จจริงเหมือนไปกันไม่ได้แล้ว ถ้าเป็นลูกเขาจริง เขายินดีเอามาเลี้ยง ยีนส์ไม่โอเคเหรอ?

ยีนส์ : ตรงนี้ให้เป็นการตัดสินใจของแม่กับน้องสาวดีกว่า ผมว่าเขาน่าจะตัดสินใจดีกว่า ดีกว่าไปตัดสินใจแทนเขา ผมยังไงก็ได้ เขาจะคบจะเลิกกัน ผมยังไงก็ได้หมด

ตอนนี้ยีนส์เหนื่อยมาก?

ยีนส์ : ครับ ขอพูดรายการพี่เป็นรายการสุดท้าย ผมไม่ไหวแล้ว มันเครียดมาก ทั้งเรื่องน้อง อนาคตน้อง ดร็อปเรียน จบเลย และสภาพจิตใจที่โดน ขนาดผมเป็นผู้ชาย ผมยังท้อเลย

เห็นบอกว่าทางโน้นจะไปแจ้งความทางนี้เหมือนกันว่าไปแทง?

ยีนส์ :  แม่ของโบ้เขาน่าจะแจ้งแล้วครับ

ทางนี้ก็แจ้งเหมือนกัน?

เอ็ม : ครับ

อยากคุยอะไรมั้ย?

เอกภพ : แนวทางจะแก้ปัญหายังไง อยากมาคุยกับน้องผู้เสียหายมั้ย

ยีนส์ :   ได้ครับ เดี๋ยวจะพาแม่กับน้องไปคุยกับเขา

เอกภพ : อยากพูดอะไรกับเขาตอนนี้มั้ย

ยีนส์ : วันที่ผมไปผมขอโทษ ผมฟิวส์ขาดจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเขาแบบนั้น แต่ผมเป็นลูกผู้ชาย กล้าทำกล้ารับผิดชอบ มึงก็ต้องกล้าด้วย ต้องไปขอขมากับแม่เพราะได้ล่วงเกินน้องสาวไปแล้ว ทำให้มันถูกต้อง

เอ็มอยากบอกอะไรยีนส์มั้ย?

เอ็ม : เจอหน้าพี่ครั้งแรกผมอยากคุยกับพี่ดีๆ เลย ที่ผ่านมาผมรักน้องสาวพี่ ผมไม่เคยคิดเลยว่าต้องมาเจอเรื่องราวที่น้องพี่ทำกับผม (ร้องไห้) มันโคตรเจ็บ แล้วผมต้องมาเจอแบบนี้ ไม่รู้จะมองหน้าพี่ยังไง

ยีนส์ : ก็มาคุยกัน ตอนเดินออกมาจากบ้าน พี่ถามมันว่ารักมั้ย มันตอบว่ารัก ก็เจ็บเหมือนกันนะ มันรักคนที่ไม่มารับผิดชอบเป็นพ่อ ผมก็เจ็บเหมือนกัน เดี๋ยวเรามาคุยกันเรื่องนี้ เรื่องทำร้ายก็ขอโทษ ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย ผมยินดีรับผิดชอบ ผมรับสารภาพทุกอย่าง

ขอโทษยีนส์ น้องยีนส์และครอบครัวไว้ก่อน ถ้าหน้านึงเขาเป็นพ่อ ถ้าอีกหน้าออกมาปรากฏว่าไม่ใช่เขา ตรงนี้จะทำยังไง พูดเผื่อเอาไว้?

ยีนส์ : ผมจะไปขอขมาเอ็มเองเลยครับ ขอขมาแม่เอ็มเลย ตอนนั้นฟิวส์ขาดไปแล้ว และผมจะรับผิดชอบทุกอย่าง เขาอยากให้ผมทำอะไรผมทำ

ณ ตอนนี้ยีนส์น่าจะไปขอโทษแม่เขาหน่อย?

ยีนส์ : ได้ครับ นัดเจอกับพี่เอกก็ได้ครับ

แต่ไม่คุยที่อื่นแล้ว ไม่ไหวแล้วใช่มั้ย?

ยีนส์ : ครับพี่ ผมขอจบสัมภาษณ์ที่รายการพี่รายการเดียวแล้วครับ ไม่ไหวแล้วครับ

พี่เอก เอาไงต่อไป?

เอกภพ :   ถ้าดูจากคลิปมันชัดเจน ความผิดอาญาเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไป การทำงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาลปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสน.บางเขน สายไหมหรือที่ไหน ค่อนข้างทำงานรวดเร็ว ก็อยากให้น้องเอ็มสบายใจ ว่าการทำงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาลปัจจุบันทำงานด้วยผลงานจริงๆ ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอยู่แล้ว ส่วนฝากน้องยีนส์ถ้าภายภาคหน้า ลูกที่เกิดเป็นลูกน้องเอ็มจริงๆ สองครอบครัวก็ต้องคุยกัน ในผลของคดีหากมีการพูดคุย หรือเยียวยากันเกิดขึ้น ในฐานะตัวพี่เองเป็นคนกลาง อะไรจากหนักเป็นเบาได้ก็ลองคุยกัน ถ้าเยียวยาบรรเทาโทษได้ คดีก็ต้องเดินต่อไป แต่ถ้ามีการพูดคุยเยียวยา ศาลท่านก็เอามาลดโทษได้ นี่คือความจริงใจของยีนส์และผู้ก่อเหตุทั้งหมดต้องมาแสดงให้ผู้เสียหายได้เห็นด้วย

เอ็มร้องไห้เพราะรักมาก?

เอ็ม : รักมากครับ

วันนี้ถ้าพิสูจน์มาแล้ว เด็กในท้องเป็นลูกเอ็ม แม่โอเคมั้ย?

ยาย : โอเคค่ะ เอามาเลี้ยงเลย

ผู้หญิงล่ะ?

ยาย : ไม่เอาค่ะ ผู้หญิงชอบตีเอ็ม แม่ก็บอกว่าปิ่นเอ้ย อย่าตีกันเลย รักกันชอบกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แม่เลี้ยงมาไม่เคยตีลูกเลย เธอเป็นใครมาจากไหนมาตีลูกแม่ ผู้หญิงเขาก็ไม่ตอบ ถ้าตีกันแบบนี้ เอ็มก็มากอดแม่ แม่ก็บอกว่าพอๆ อย่าตีกัน รักกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ทางนี้เจ็บ ถ้าอย่างนี้แม่รับไม่ได้ ต่างคนต่างไป ต่างเลิกเถอะ ถ้าอยากคืนดีกันก็ต้องทำตัวใหม่ คิดใหม่ ทำใหม่แม่ก็ไม่ว่า แม่ยอมรับ แม่ก็อยู่มา เขาไปกับเอ็มวันที่ 29 แล้วอยู่มาเขาบอกว่าเขาท้อง แม่ก็บอกว่าอีหนู ท้องถ้าอยู่ใกล้กันตลอด แม่โอเครับเลย นี่ไปแม่ก็ไม่เห็น สองคนเคลียร์กันนะลูก ปรึกษากันว่าจะเอายังไง เรียนผูกก็ต้องเรียนแก้ ทีนี้พี่สะใภ้เขาก็มา แล้วไปเจอกันที่รพ. กับพี่สะใภ้ แม่ก็เข้าไปกอดว่าทำไมไม่เอาผู้ใหญ่มาคุยกับแม่ แม่ไม่รู้จักบ้านปิ่นเลย เบอร์โทรก็ไม่มี ถ้าแม่รู้จักบ้าง แม่ไปหาปิ่นแล้ว เอาผู้ใหญ่มาเคลียร์กันสิลูก ไม่ใช่ว่าแม่ไม่รัก แต่ปิ่นมาทำแบบนี้จะให้แม่ทำยังไง ถ้าลูกแม่พิการ จะทำยังไง แม่เลี้ยงลูกมาก็อยากเห็นอนาคตลูกดีๆ แต่ทำไมมาตบมาตีลูกแม่อย่างนี้ เอาผู้ใหญ่มาคุยกัน แม่ยอมรับ แต่เธอไม่เอาผู้ใหญ่มาเลย ไม่ตอบมาเลย จะให้แม่ทำยังไง บอกตรงๆ แม่รักเขามาก เพราะแม่ไม่มีหลานผู้หญิง แต่เขาเจอลูกแม่ก็ตบตีต่อหน้าแม่ แม่เห็นจริงๆ สาธุ มันตบบ้าง ต่อยบ้าง แม่ก็ไม่ไหวแล้ว ก็บอกว่าต่างคนต่างอยู่ซะ ถ้าปรับความเข้าใจกัน จะมาคืนดีกันไม่ว่า แต่มีลูกเอาผู้ใหญ่มาคุยกันสิ แม่ยอมรับ แต่นี่ผู้ใหญ่ไม่ได้คุยกัน ถ้าแม่ไปบ้านเขาได้แม่จะไปเลย แต่นี่แม่ไม่รู้จักบ้านเขาเลย ทางโน้นแม่ไม่รู้จักบ้าน เขาต้องมาหาแม่ ถ้าแม่รู้จักบ้าน แม่ไปหาเองเลย แม่ยอมรับทุกอย่าง นี่มาเคลียร์อีกที โดนเตะโดนต่อย แม่เห็นปิ่นก็เข้าไปกอดว่าทำไมมีอะไรไม่มาคุยกัน เขาบอกว่าเขาแพ้ท้องมาก แม่เขา พี่ชาย พี่สะใภ้เขาก็ยืนฟัง

แม่เจอที่รพ.ตอนเราไปรักษาตัว เขามาทำอะไร?

เอ็ม : ตอนที่ผมบาดเจ็บผมไม่รู้เขามาทำอะไร เขาเดินเข้ามาคุย  มากับแม่พูดเสียงเบาๆ ผมไม่ค่อยได้ยิน ตัวแม่บอกว่าไม่ได้ติดใจอะไร ไม่อยากมีปัญหาอะไร ตัวปิ่นท้องแม่ก็ยินดีรับ หลานคนเดียวเลี้ยงได้อยู่แล้ว ให้มันจบ ๆ กันไปนะ ประมาณนี้

แม่ก็เจอเขา ก็ถามว่าทำไมไม่มาหาแม่ ทำไมปล่อยให้พี่ชายมาทำแบบนี้ แล้วตัวเพื่อนเอ็ม จะยืนยันข้อเท็จจริงว่ายังไง?

ฟลุค : ผมอยู่ทุกช่วงที่เขาคบกับแฟน ถ้าเรื่องมายืนยันว่าผู้หญิงเคยไปมีคนอื่นมั้ย ก็ยืนยันได้ เพราะผมเห็นตลอด เห็นแชตเห็นด้วยกัน

เอ็ม : เราอยู่กันสามคน ไม่ได้อยู่กับปิ่นสองคน ทะเลาะอะไรกัน เขาก็เห็นหมดครับ ตอนแรกอยู่กับเพื่อน พอมีแฟนเขาก็มาอยู่ด้วย

ตอนเกิดเหตุอยู่มั้ย?

ฟลุค : ผมออกไปส่งของ แล้วกลับมาเห็นเอ็มโดนกระทืบไปแล้ว พวกนั้นขึ้นรถไปแล้ว

มีพลเมืองดีช่วยคุณด้วยตอนคุณนอนฟุ่บอยู่?

ฟลุค : มีลุงที่เฝ้าหอลงไปช่วย แล้วก็พวกผมด้วย ตอนแรกเขานอนสลบ ผมไปเรียกให้เขาตื่น

ตอนนี้เอ็มบาดแผลเป็นยังไงบ้าง?

เอ็ม : หัวแตก หูฉีกเหมือนจะขาด

เอกภพ : มันแหว่งแล้วหมอเย็บต่อขึ้นไปให้

เอ็ม : นิ้วก้อยเกือบขาด

เอกภพ : เย็บต่อหมดเลย

เขาเอามีดฟันเหรอ?

เอ็ม : ไม่แน่ใจ เพราะชุลมุน

เอกภพ : หัวเปิดกะโหลก หนังเปิดขึ้นไปเลย

เย็บกี่เข็ม?

เอ็ม : หมอไม่ได้บอกครับ

ไปแจ้งความดำเนินคดีอะไรบ้าง?

เอกภพ :   ความผิดที่เกิดขึ้นอย่างน้อย ๆ ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสแน่นอน ดูจากสภาพบาดแผลแล้ว แต่พนักงานสอบสวนเองรอสอบปากคำพยานแวดล้อมว่าจะเข้าพยายามฆ่ามั้ย

โดนหนักเหมือนกันนะ นิ้วก้อยห้อยร่องแร่งแล้วเย็บติดเข้าไป เขามีมีดมั้ย?

เอ็ม : ผมไม่แน่ใจ น่าจะมี ดูจากในกล้องเขาเข้ามา ไม่รู้เอาอะไรเข้ามาบ้าง มันชุลมุน

คนฟาดไม่ยั้งคือใคร ฟาดจนไม้หัก แล้วหยิบมาตีอีก สุดท้ายตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าคืออะไร เอ็มต้องการคุยก่อน เพราะเราตั้งตัวไม่ทัน เลิกกันไปตั้งแต่ 10 พ.ค. กลับมาวันที่เท่าไหร่?

เอ็ม : 30 พ.ค.

แล้ว 30 พ.ค. ส่งบอกเพื่อนว่าท้องกับเอ็มให้บอกเอ็มด้วย เท่ากับ 20 วันที่หายไป แต่ก่อนหน้านั้นเอ็มคบกับเขาแบบเฟื่อน เขาคบอีกคนนึง เราเคยคุยกับผู้ชายอีกคนมั้ย?

เอ็ม : เคย ผมถามว่าแฟนเก่าผมไปหาเขาหรือเปล่า เขาก็บอกว่ามาจริง เหมือนจะตั้งหลักปักฐานแต่เขาไม่โอเค ที่เอาเสื้อผ้ามา ทำตัวเหมือนเด็กมีปัญหา เหมือนแม่ไม่ให้เข้าบ้านแล้วจะมาที่บ้านผู้ชายคนนั้น เขาไม่โอเค เลยให้พักคืนนึงแล้วก็กลับ

ก็เลยมั่นใจว่าไม่ได้มีแค่เราคนเดียว ยีนส์บอกว่าผู้หญิงต้องรู้อยู่แล้ว ใครเป็นพ่อของเด็ก เราเองมั่นใจมั้ย?

เอ็ม : ผมคิดว่าผมมีสิทธิ์เป็นพ่อของเด็ก ไม่มากหรือน้อย ผมยินดีกับสิทธิ์ตรงนี้ แต่เขานอกใจผมมาตลอด แล้วผมก็จับได้ แล้วเขาบอกว่าเขาท้องมา 1 เดือน ก็เป็นช่วงที่เขาไปหาผู้ชายคนนั้น แล้วมาขอผมเป็นเฟื่อน แล้ว 3-4 วัน คุณหายไปไหนก็ไม่รู้ กลับมาทีเช้า ผมก็ไม่รู้เขาไปนอนที่ไหน ถามไปเขาก็หงุดหงิดไม่ตอบ ผมไม่อยากทะเลาะกับเขาแล้ว

ถ้าเป็นลูกเราก็ยินดีรับผิดชอบ แต่ถ้าให้กลับไปคบเขาแบบแฟนอีก?

เอ็ม : ไม่ไหวแล้ว ส่วนเรื่องคดีจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

เอกภพ : ทั้งหมดอยู่ที่ผู้เสียหาย ถ้าเขาประสงค์จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดก็ต้องเป็นไปตามที่ผู้เสียหายต้องการ อย่างที่บอกเมื่อกี้กับฝั่งน้องยีนส์ เรื่องนี้ถ้าจะเป็นเหตุบรรเทาโทษได้ กลุ่มผู้ก่อเหตุต้องแสดงให้เห็นว่าสำนึกผิดกับการกระทำนั้น และมาเยียวยา มาพูดคุยกับน้องเอ็มผู้เสียหาย หนักจะได้เป็นเบา แต่ถ้าไม่ได้สำนึกผิด มันก็ไม่มีเหตุบรรเทาโทษได้ แต่ถ้าภายภาคหน้า ลูกเป็นลูกเราจริง ๆ สองครอบครัวต้องไปมาหาสู่กัน อะไรหนักนิดเบาหน่อยได้ก็ให้ลองดู อยากให้อยู่กันอย่างมีความสุข รวมถึงตัวคุณแม่เด็ก กรณีเป็นลูกเขาจริง ๆ ให้มองที่เด็กที่เป็นที่ตั้ง ถ้าคุณแม่ปรับนิสัยพฤติกรรมได้ ก็อยากให้ลองดู แต่ถ้าสุดท้ายไม่ใช่ก็เป็นอีกเรื่องนึงไป

แม่อยากถามอะไร?

ยาย : เขาเลิกไปแล้วไม่มาบ้านเลย แล้วอยู่ ๆ มาบอกว่าท้อง ถ้าท้องก็เอาผู้ใหญ่มาคุยกัน แต่มาตีลูกฉัน ถ้าลูกฉันตายขึ้นมา ถ้าลูกฉันพิการจะทำยังไง ผู้หญิงคนนี้ใจร้ายมาก ๆ เอาลูกฉันไปตี ขนาดลูกอยู่ในอกก็กระชากไปตี ฉันอยู่ในบ้านไม่เกรงใจฉันเลย

About Author