เปิดวาร์ป “โอ๊บ-ธนดล” จากหมอตัวจริงสู่เส้นทางบันเทิง ใช้วิชาชีพที่เรียนมาถ่ายทอดบท “หมอแก๊ป”

วงการบันเทิงมักมีนักแสดงหน้าใหม่เกิดขึ้นประดับวงการบันเทิงไทยอยู่เสมอ ล่าสุด “โอ๊บ-ธนดล วงศ์สะอาดสกุล”
ที่เพิ่งเปิดซิงการแสดงครั้งแรกในชีวิตกับบทบาท “หมอแก๊ป” แพทย์ประจำบ้านชั้นปีที่ 1 ใน AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช ภายใต้การผลิตของ “ทีวี ธันเดอร์” ทำเอาแฟน ๆ หลงรักความละมุนของหมอโอ๊บ พร้อมเทใจให้หมดหน้าตัก ยิ่งเป็นคุณหมอหล่อตัวจริงด้วยแล้ว เสียงหัวใจสาว ๆ เต้นรัวเป็นกลองชุดเลยทีเดียว

สำหรับ “หนุ่มโอ๊บ” เกิดวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2536 เริ่มเข้าวงการจากการออกรายการช่อง Youtube รายการคุณหมอขาฉีดยาหนูหน่อย จากนั้นผู้ใหญ่ทาง Scenario เห็นถึงศักยภาพ ชักชวนให้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดของค่าย Scenario และ “ทริอาช” เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่ได้แคสและร่วมงานกับทางทีวี ธันเดอร์ ซึ่งฝีมือการแสดงของหมอโอ๊บ
ได้รับคำชมว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ฝีมือไม่ใหม่ ถึงแม้จะเป็นหมออยู่แล้ว แต่มีความทุ่มเทอย่างหนัก สื่อสารเรื่องการแสดงออกมาอย่างชัดเจนในบทบาท “หมอแก๊ป” แพทย์ประจำบ้านชั้นปีที่ 1 ว่า

“ทริอาช” เป็นซีรีส์แนวเมดิคัลดราม่าที่เกี่ยวกับคุณหมอห้องฉุกเฉิน จำลองสถานการณ์ให้สมจริงที่สุด ให้ทุกคนได้เห็นและเข้าใจการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ วินาทีเป็นวินาทีตายของชีวิตในห้องฉุกเฉิน โดยบทบาทหมอแก๊ป
เป็นแพทย์ที่เรียนจบหมอแล้วแต่กำลังเรียนต่อเฉพาะทาง การทำหัตถการหรือกระบวนการรักษาคนไข้ต่าง ๆ ยังทำได้ไม่ดีเท่ารุ่นพี่ แต่ตัวโอ๊บเองที่เป็นหมอในชีวิตจริงทำให้ได้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการแพทย์ของทริอาชร่วมกับ
“หมอแซม-พญ.อิสรีย์ ศิริวรรณกุลธร” นามปากกา Sammon เจ้าของผลงานทริอาชและ Manner of Death พฤติการณ์ที่ตาย และ “หมอปัง-นพ.ภัทรพงศ์ ผลพิสิษฐ์” แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่   เวิร์คช้อปให้นักแสดงเข้าใจความเป็นหมอฉุกเฉิน แล้วยังช่วยดูหัตถการหน้าเซ็ต พยายามถ่ายทอดเรื่องราวตรงนี้ให้ได้มากที่สุดเพื่อให้คนที่ไม่ใช่หมอได้เข้าใจถึงบทบาทการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเหนื่อย นอกจากนี้ยังมีเส้นเรื่องของความดราม่า ความแฟนตาซีที่สนุกสนานของการวนลูปเวลาและการได้รับโอกาสครั้งที่สองในการกลับไปแก้ไขอดีตและเส้นเรื่องของความสัมพันธ์หลายตัวละคร มีอะไรให้น่าติดตามมาก ๆ โอ๊บขอฝากซีรีส์เรื่องนี้ไว้ด้วยครับ”

ใครอยากหลงเสน่ห์ “หมอโอ๊บ” ไปติดตามได้ที่ FB : Tanadol wongsaardsakul / IG : Aobobstoab26 / TW : Aobobstoab26 และติดตามชม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์” ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และ ช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น. พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial

About Author