การร่วมงานครั้งแรกของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ สวีดแอนด์โรล” กับการนำเพลง “ช่วงเวลา (A Moment)”

มาตีความใหม่ด้วยมุมมองใหม่ ๆ และการผสมผสานทางดนตรีที่แตกต่าง

“ช่วงเวลา (A Moment)” เป็นอีกเพลงของสวีดแอนด์โรล (Zweed n’ Roll) ที่ได้รับความนิยม และมีลายเซ็นของพวกเขาโดดเด่นชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศหม่น ๆ ฟังล่องลอย ที่สร้างความรู้สึกเวิ้งว้างให้เรื่องราว ที่พูดถึงความรักที่ต้องจากลา โดยฝ่ายหนึ่งยังมีเยื่อใยมากาย ที่ฟังแล้ว อาจรู้สึกเหมือนกับอยู่เพียงลำพังท่ามกลางความอ้างว้าง จมดิ่ง ไม่มีใครอยู่รอบกาย

นอกจากแฟนเพลงของ “สวีดแอนด์โรล” ที่ชื่นชอบเพลงนี้ “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิตก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชม “ช่วงเวลา (A Moment)” จนนำมาสู่การทำงานร่วมกันของ ศิลปินเพื่อชีวิตเจ้าของเสียงทรงพลังอันดับต้น ๆ ของบ้านเรา กับวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อก เจ้าของแนวทางดนตรีเฉพาะตัว

ด้วยการนำ “ช่วงเวลา (A Moment)” มาตีความใหม่ ผสมผสานเสียงร้องทุ้มต่ำและดำดิ่งไปในอารมณ์ห้วงลึกของ “พัด-สุทธิภัทร สุทธิวาณิช” นักร้องนำสวีดเอ็นโรลล์ กับเสียงร้องที่เต็มไปด้วยพลังจาก “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์”  เข้าด้วยกัน รวมทั้งสำเนียงกีตาร์ที่สองศิลปินต่างวัย ต่างแนวทาง ต่างก็มีซาวนด์เฉพาะตัว

ทำให้ “ช่วงเวลา (A Moment)” มีภาษาดนตรีที่เปลี่ยนไปจากต้นฉบับ มีอารมณ์ใหม่ ๆ ที่เข้ามาเติมเต็ม มีมุมมองที่แตกต่างทางความรู้สึก โดย “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า

“ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับน้อง ๆ เจอคนรุ่นใหม่ ๆ ทำงานกับเขาก็สดชื่นไปด้วย เขาเป็นน้องก็จริง แต่เรียกว่าเป็นเพื่อนร่วมอาชีพ นี่เป็นเพลงของเขา เรามาทำงานร่วมกับเขา ต้องระวังเป็นพิเศษ ต้องให้เกียรติกัน วิธีทำงานอาจจะต่างกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้จากเขา ทั้งในมุมที่เป็นการแชร์ระหว่างวงดนตรีที่เป็นคนรุ่นใหม่กับนักร้องนักดนตรีอีกรุ่นหนึ่งมาร่วมงานกัน”

ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองในเพลงครั้งสำคัญของทั้งสองศิลปิน โดย “ช่วงเวลา (A Moment)” ยังเป็นการทำงานในโปรเจ็กต์ทางดนตรี Pongsit Kampee x Zweed n’ Roll อีกหนึ่งความพิเศษที่พงษ์สิทธิ์ คำภีร์และวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ตั้งใจสร้างสรรค์ในวาระครบรอบ 35 ปี ที่พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เดินทางบนเส้นทางสายดนตรีอาชีพ ที่จะมีความพิเศษอีกมากมายตามมา

แต่ตอนนี้ฟัง “ช่วงเวลา (A Moment)” เพลงแรกของโปรเจ็กต์ Pongsit Kampee x Zweed    n’ Roll กันได้จากแอปพลิเคชันฟังเพลงออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม และชมมิวสิกวิดีโอสวย ๆ ในบรรยากาศ ที่ไม่เหมือนใครของเพลงนี้ได้ทาง YouTube: Pu Pongsit Official และมีให้ฟังแล้วกับบริการทุกสตรีมมิง : https://pongsitkampeexzweednroll.lnk.to/A-Moment

และอย่าลืมติดตามข่าวคราวความคืบหน้าของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ในวาระครบรอบ 35 ปีได้ที่    เฟซบุ๊ก Pu Pongsit Official เพื่อไม่พลาดอะไรดี ๆ จากศิลปินระดับตำนานรายนี้  โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

About Author