“บอม-ธนกฤต” พระเอกใหม่ไฟแรง จากความเชื่อและศรัทธา มาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

บอม ธนกฤต คล้ายสังข์ พระเอกหน้าใหม่กระแสดีจากไทยรัฐทีวีช่อง 32 ที่ ผันความเชื่อและศรัทธามา เป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล แบรนด์ “บุญข่วย แอมมิวเลท”

หนุ่มบอม เริ่มทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่กันไปกับงานแสดงมากว่า 2 เดือนแล้ว และหากย้อนไปในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อน ๆ ชวนบอมไปถ้ำนาคา ซึ่งตัวเราศรัทธามาก แต่ไปไม่ได้ เพราะช่วงนั้นทีมงานเริ่มมีการเช็กคิวถ่ายละครเรื่อง บ้านโชคดี เดอะซีรี่ส์ ซีซั่น 2  บอมจึงฝากบูชาวัตถุมงคลจากถ้ำนาคากลับมาให้ และจึงก็นำเอาวัตถุมงคลมาร้อยกับหินสีต่าง ๆ เพื่อทำเป็นเครื่องประดับ หลังจากนั้นบอมก็เริ่มแสวงหาตะกรุดและหินสีที่มีความหมายดี ๆ จนมั่นใจว่าลงตัวแล้ว ก็เริ่มวางแผนเรื่องการตั้งชื่อแบรนด์ และการเปิดช่องทางการขายในตลาดออนไลน์ โดยเซ็ตแรก ๆ จะมีตะกรุดให้เลือก 4 แบบคือ พญานาค, ท้าวเวสสุวรรณ, พระพิฆเนศ และพระแม่ลักษมี

“ที่มาของชื่อแบรนด์ “บุญช่วย” มาจากชื่อคุณยายของบอมเองที่เพิ่งเสียชีวิตไปราวปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา และบอมเชื่อว่า คุณยายผู้ซึ่งเลี้ยงดูบอมมาตั้งแต่ 3 ขวบหลังคุณแม่เสียชีวิต ผู้คอยสั่งสอนให้บอมรู้จักบาปบุญคุณโทษ เป็นผู้ชักชวนให้น้องบอมสวดมนต์ ไหว้พระ ทำบุญสุนทานอยู่เป็นนิจ ฉะนั้นเมื่อท่านเสียชีวิตกุศลผลบุญน่าจะส่งผลให้คุณยายไปเกิดเป็นเทวดาอยู่บนฟ้า ซึ่งเทวดาก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราควรเคารพสักการะ อีกทั้งคำว่า “บุญช่วย” ก็ตรงกับแนวคิดการทำธุรกิจเครื่องประดับมงคลครั้งนี้ ที่หนุ่มบอมตั้งใจให้ลูกค้าใช้เป็นเครื่องเตือนใจให้หมั่นเติมบุญให้ตัวเอง เพื่อที่ว่าบุญนั้นจะมาช่วยให้สมประสงค์ดังใจปรารถนาผ่านการเคารพบูชาตะกรุดองค์เทพที่ร้อยเรียงเป็นสร้อยประดับข้อมือนั่นเอง

“ต้องบอกก่อนว่าสร้อยข้อมือแต่ละเส้นบอมเป็นคนเรียงร้อยเองกับมือทุกชิ้นเลยนะครับ ด้วยความที่เราต้องเป็นคนให้คำปรึกษาและตัดสินใจร่วมกับลูกค้าตั้งแต่ต้น ลูกค้าต้องการเสริมในเรื่องไหน ชอบตะกรุดองค์เทพใด สีสันของหินที่อยากได้ อะไรประมาณนี้ครับ โดยเฉพาะในเรื่องของหินแต่ละชนิดที่เลือกใช้ก็จะต้องมีความหมายที่ส่งเสริม และตรงกับความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังต้องเป็นสีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของแต่ละท่านด้วย แต่บอมทำงานเร็วนะครับ (หัวเราะ) ทั้งกระบวนการจนส่งถึงมือลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 3-4 วันครับ นอกจากว่าบังเอิญช่วงนั้นติดคิวถ่ายละครก็อาจจะช้าหน่อย แต่บอมก็จะแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนล่วงหน้าครับ

โดยหนุ่มบอมเล่าต่อว่า “เครื่องประดับทุกชิ้น พิถีพิถัน ทำด้วยตัวเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกหินให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ว่าต้องการจะเสริมมงคลทางด้านใด หรือเลือกตามวันเกิดของผู้สวมใส่ และเมื่อทำร้อยเป็นเครื่องประดับเสร็จ จะแก้ไขจนกว่าลูกค้าจะพอใจ”

และสำหรับใครที่ต้องการติดตามผลงานของ หนุ่มบอม ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ละครเรื่องผีกะ จะกลับมารีรัน เพื่อเตือนความทรงจำผู้ชมก่อนจะชม “ผีกะ ภาค 2” เร็ว ๆ นี้ และ ตอนนี้ก็กำลังอยู่ถ่ายทำละครเรื่อง บ้านโชคดี เดอะซีรี่ส์ ซีซั่น 2 อีกด้วย

ส่วนใครที่อยากจะอุดหนุ่ม เครื่องประดับมงคล แบรนด์ “บุญข่วย แอมมิวเลท” ของหนุ่มบอม สามารถเข้าไปดูได้ที่
IG : แบรนด์ “บุญข่วย แอมมิวเลท” FB: Boonchuay_amulets และช่องทางติดตาม หนุ่มบอม IG : bomxbom

About Author