“เมย์ เฟื่องอารมย์” เครียดพฤติกรรมวี๊ดของ “น้องมายู” รับต้องพึ่งทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์

นางร้ายมือตบในตำนาน อย่าง เมย์ เฟื่องอารมย์ ที่วันนี้จะมาเม้าท์ให้ฟังถึงพฤติกรรมสุดแสบของลูกสาว น้องมายู จนต้องโร่ไปปรึกษาคุณหมอ เผยเครียดถึงขั้นต้องพึ่งความเชื่อยกให้เป็นลูกพระ พร้อมเล่าตำนานมือตบ 10 รุม1 เหตุเพราะแย่งผู้ชาย? โดยเจ้าตัวมาเปิดทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเคปิยะวัฒน์ เบนซ์ พรชิตา และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

น้องมายูเลี้ยงยากมาก?

เมย์ : ถ้าทุกคนติดตามจริง ๆ จะรู้ว่าเป็นตัวของตัวเองสูงมาก และเป็นเด็กที่มีอารมณ์แปรปรวนค่อนข้างสูง ณ ตอนนั้นในวัยเด็ก จะไม่เหมือนในเด็กคนอื่น ๆ บางคนเชื่อฟังไม่มีงอแง มายูแบบไม่ฟังไม่เอา มีอารมณ์แปรปรวนในเรื่องของอารมณ์พีคเยอะ พูดไรนิดนึงก็ลงไปดิ้นร้องไห้ ตอนนั้นเราก็ไม่เข้าใจ เราก็พยายามพูดคุยกับเค้า ต้องใช้เวลากับเค้านิดนึงเค้าจะไม่เข้าใจ เค้าจะไม่เคยชินกับคนที่ไม่รู้จักมาแตะมาสัมผัส

ปรับตัวในการเลี้ยงลูกยังไง?

เมย์ : ตอนนั้นก็หนักอยู่ค่ะ หลาย ๆ อย่าง เหมือนที่โรงเรียนเค้าจะมีใส่ชุดไทยน่ารักๆเราก็อยากให้ลูกใส่ พอเอาไปให้เค้าใส่เค้าไม่ใส่มันคัน ก็จะใส่เสื้อยืดของเค้า

มายูไม่ใส่กระโปรง?

เมย์ : ใช่ค่ะ นอกจากกระโปรงแล้วก็เนื้อผ้าด้วย ณ ตอนนั้นนะคะ จะไม่ใส่กระโปรง

ทำไมเด็กไม่เข้าใจ?

เมย์ : ตอนนั้นด้วยวัย เค้าปรับความรู้สึกไม่เข้าใจ บางทีเราก็มีโออารมณ์พีคเหมือนกัน ว่าทำไมลูกไม่ทำตามที่เรามองบอก มีทะเลาะกันเหมือนกัน ลูกก็จะยิ่งวี้ดใส่ แรงกระทบแรง จนเรารู้สึกบางทีเด็กในห้องใส่กันหมดมีมายูคนเดียวไม่ใส่ ความรู้สึกในความเป็นแม่ของเราตอนนั้น เรารู้สึกไม่ดี ทำไมเราคอนโทรลลูกเราไม่ได้ ตอนนั้นจนตัดสินใจไปปรึกษาคุณหมอทางด้านของเด็ก เพ่อให้รู้ว่าเราจะต้องปรับตัวเราเองยังไง ปรับตัวลูกเรายังไง มันต้องปรับทั้งคู่ ณ วันนั้นเรายังไม่เข้าใจ เราไม่เคยมีลูกมาก่อน ไม่มีความรู้ พอเรารู้แล้วมันผ่านไป จริง ๆ เค้ามีสิทธิ เค้ามีความคิดที่ไม่จำเป็นต้องไปบังคับเค้า เค้าอายุยังน้อยที่ยังไม่สามารถประมวลเหตุการณ์หรือความคิดถูกต้อง เราต้องให้โอกาสปล่อยแล้วหยุดไปก่อน พออารมณ์ดีขึ้นเราค่อยหาเวลาคุยกับเค้าอธิบายกับเค้า

วิธีในการจัดการอารมณ์แปรปรวนของตัวเอง?

เมย์ : เมื่อเราเข้าใจเค้าแล้ว ง่ายๆเลยคือแค่เราเข้าใจเค้า เข้าใจอารมณ์ของเค้าเข้าใจบริบทของเค้า เราจะรู้สึกว่าเราไม่ได้ต่อสู้กับอะไรเลย เราไม่ได้ต้องการอะไรเลย เราเข้าใจเป็นผู้ช่วยเค้า สนับสนุนเค้าทำให้เค้าผ่านตรงนี้ไปได้อย่างดี มันก็จะดีขึ้น มันเมือนเป็นจิตวิทยาที่ต้องแบบอยู่ข้างเค้าก่อน แล้วพอเย้นลงค่อยมาพูดคุยกัน น้ำเสียงด้วย เด็กจะฟังจากน้ำเสียง ดูแววตา ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจ แต่พอลองทำ มันได้ผล

ปัญหาของตัวเราเองก็มี ทำยังไง?

เมย์ : ลูกเป็นอยางนี้เราก็ร้องไห้คนเดียว ณ ตอนนั้น ทำไมเป็นแบบนี้ๆ เพราะเราไปคาดหวังเค้าเยอะเกินไป จนมาคุยเราไม่ควรคาดหวังอะไรเค้ามาก ปรึกษาคุณหมออย่าคิดว่าเด็กเป็นผ้าขาวแล้วเราแต้มอะไรลงไปเป็นสีนั้น เด็กทุกคนเกิดมามีสีของแต่ละคน เราค่อยๆเติมสีให้เค้าเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ มือใหม่จะสับสนทุกคนพอผ่านไปแล้วเราจะรู้

ฝากลูกไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์?

เมย์ : ก็ช่วงวัยตอนนั้นที่มีภาวะอย่างนี้ พีคแบบนี้ เราศาสนาพุทธเลยรู้สึกว่าพามายูไปเข้าวัดบ้าง แต่เค้าเด็กมาก ก็มีไปฝากไว้กับพระ ยกให้เป็นลูกพระ

ช่วยมั้ย?

เมย์ : มันไม่ได้ถึงขนาดนั้น อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุุคคลหรือความเชื่อทางใจมากกว่า แต่ทุก ๆ อย่างมันก็เป็นไปตามจริง สุดท้ายแล้วมายู 7 ขวบทุกอย่างแฮปปี้ดีมากเลย เค้าเปลี่ยนด้วยตัวเค้าเอง รอแค่เวลาเท่านั้น

จะมีอีกคนมั้ย?

เมย์ : ไม่มีแล้วค่ะอายุขนาดนี้

ละครจะตอนจบแล้ว ภูมิใจขนาดไหนกับละครนี้?

เมย์ : คนทำงานตรงนี้อะนะ เต็มที่ เพราะว่านอกเหนือจากการเลี้ยงลุก เครียดเรื่องลูกแล้ว เราไม่มีโอกาสได้อยู่เบื้องหน้ามาแสดงละครอีกครั้งนึง การที่เราได้มาทำเบื้องหลังยังได้สัมผัสกับวงการบันเทิง การอยู่เบื้องหลังเป็นผู้จัดละครมันผ่านภาวะของความเครียดหลายๆอย่าง นอกจากเรื่องลูกแล้ว เลยมีความตั้งใจมากๆ เราเต็มที่กับงานตรงนี้เพื่อได้อยู่ในแวดวงนี้

เครียดจนเส้นเลือดในตาแตก?

เมย์ : ตอนที่เราทำงานก็จะเครียดในตรงนั้นผ่านมาแล้ว แต่หลังจากปิดกล้องแล้วมันต้องมีการตัดต่อ ดูชิ้นงาน หลายๆอย่างรวบรวมมาให้คุณผู้ชมได้ดู เมย์ต้องคอยดูด้วย ไม่คิดด้วยว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ ตื่นเช้ามาคือเป็นเลย ทุกคนอาจจะไม่รู้ แต่จริงๆคือทำทุกอย่างเยอะมาก ตอนแรกตกใจโทรไปถามที่โรงพยาบาล เค้าบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวหายเอง และอาจจะเป็นภาวะใช้สายตาเยอะ ดูมากเพ่งมาก เรื่องเครียดไม่แน่ใจ แต่เป็นมา 2 ครั้งตั้งแต่ละครออน เดือนละครั้ง ออนมา 2 เดือน

จะมีโอกาสได้เห็นกลับมาเป็นนางร้ายมือตบอีกมั้ย?

เมย์ : น่าจะไม่ได้เห็น 

ในชีวิตจริงเคยโดน 10 รุม 1?

เมย์ : ช่วงชีวิตผ่านอะไรมา ตอนเด็กเป็นคนที่ชอบคบแก๊งค์เพื่อนซิ่ง ๆหน่อย แต่ตัวเองอะท้ายแถวนะ ถ้าเพื่อนมีเรื่องเราเข้าไปอยู่ในส่วนนั้นด้วย ที่บอกว่าโดนคือในช่วงมหาลัย ผู้หญิงจากมหาลัยอืานมาหาเรื่องเรา ตอนนั้นไม่ได้คิดเรื่องสู้เลยว่าอะไรมาเต็มเลย สาเหตุจากตอนนั้นมาจากแฟนเค้ามาชอบเรา

แย่งผู้ชาย?

เมย์ : ไม่ได้แย่ง คือเราไม่รู้ เค้ามาจีบเรา เราไม่รู้ว่าเค้ามีแฟนแล้ว สรุปแฟนเค้ามาเอาเพื่อนมาด้วยหมดเลย สุดท้ายก็เคลียร์กันได้ไม่มีอะไร ช่วงนั้นจะมีภาวะแบบนี้เยอะ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เมย์ เฟื่องอารมย์

About Author