เพื่อน “แตงโม” เผยถึงผู้หวังดี ! ตอนแรกคิดว่าช่วย แต่ตอนนี้คาดอาจจะปั่นป่วน

ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีมั่นใจต้องมีการโคลนข้อมูล แนะให้กลับไปดูที่ต้นกำเนิด

กรณีที่มีไลน์ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” วิดีโอคอลหา “กระติก อิจศรินทร์” ผู้จัดการส่วนตัว พร้อมเผยให้เห็นภาพส่วนตัวแตงโมที่ไม่ควรเปิดเผย ขณะที่กระติกอยู่กับนักข่าว 3 ช่องดัง พร้อมข่มขู่ทำนองว่าถ้าไม่บอกความจริง จะทำให้ทั้งกระติก และแตงโม ไม่มีที่ยืนในสังคม จนเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา หลายคนสงสัยว่าหากคนที่อ้างตัวว่าเป็นผู้หวังดี มีข้อมูลที่แท้จริง ทำไมยังไปข่มขู่คนอื่นให้พูดความจริง และใครขับเคลื่อนเรื่องนี้อยู่ข้างหลัง

รายการโหนกระแสวันที่ 24 พ.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ฮิปโป , พุดเดิ้ล เพื่อนสนิทแตงโม รวมทั้ง หลาม ล้ำหน้าโชว์ ยูทูบเบอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที

วันนี้ 3 เดือนเต็ม ๆ ตั้งแต่ 24 ก.พ. 3 เดือนที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ชีวิตเรา?

ฮิปโป : ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากกว่านี้ แค่เราอยู่ในวงการ นอกจากที่เราเรียกร้องให้เพื่อน เราต้องกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะสมัยก่อนโมเขาจะเป็นคนที่คอยปกป้องเพื่อน โปรเทคเพื่อนทุกคนที่เขารู้จัก พอวันนึงไม่มีเขาอยู่ เราต้องกลับมาดูแลตัวเอง ทำหน้าที่ตัวเองที่เรามีอยู่ ซัปพอร์ตกันเอง แต่ถามว่าทำใจได้มั้ย พอเกิดเหตุการณ์โมไลน์มา ความรู้สึกมันเหมือนวนลูปมาเรื่อย ๆ มันเหมือนเรากำลังจะมูฟออน โกออนกับการใช้ชีวิตต่อ ก็เหมือนวนลูปเข้าสู่ชีวิตเดิมอีกครั้ง

พุดเดิ้ล : เราซัปพอร์ตกัน ตั้งแต่ข่าวที่เกิดขึ้นต่าง ๆ ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เราโดนกระแสดราม่าว่าเราหิวแสง ไปออกรายการโน้นรายการนี้ ทุกอย่างเรารู้อยู่แก่ใจ ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

วันนี้เข้าที่เข้าทางมั้ย?

พุดเดิ้ล : หนูทำงานปกติ หนูขายของออนไลน์ ทำข่าวบันเทิงด้วย เป็นเอเจนซี่ขายงานให้ศิลปิน ดาราต่าง ๆ มันเป็นเรื่องปกติค่ะ ที่เราทำงานปกติแบบนี้อยู่แล้ว

แม่แตงโมพูดพาดพิงมา ว่าคนรู้รหัส พาสเวิร์ส มีคุณด้วย?

ฮิปโป : เรารู้รหัสปลดล็อกหน้าจอมือถือ

พุดเดิ้ล : แตงโมเป็นคนที่ชอบเลขนี้ และใช้เลขนี้เลขเดียว ซึ่งเรารู้ว่าเลขอะไร

ฮิปโป : เขาบอกทั้งชีวิตก็มีแค่เลขนี้แหละ แต่ถามว่ารู้รหัสเข้าโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่รู้อีเมล์

พุดเดิ้ล : หนูรู้แค่ตัวเลขที่เขาชอบค่ะ

ตัวเลขเข้ามือถือคุณรู้ พาสเวิร์ส ไอจี เฟซบุ๊ก ไลน์ คลับเฮ้าส์ คุณรู้มั้ย?

ฮิปโป : ไม่รู้เลย จะบอกว่าพื้นที่ส่วนตัวของเขาคือโซเชียลมีเดียทั้งหมด เขาไม่เปิดเผยหรือบอกพวกเราว่ารหัสฉันคืออะไร อีเมล์คืออะไร แต่เขาจะบอกว่าเธอ นี่เบอร์รหัสบ้านฉันนะ นี่เบอร์พี่เบิร์ดนะ นี่เบอร์ป้าแตงนะ เวลามีอะไรฉุกเฉินให้ติดต่อนี่ๆ ส่วนรหัสบ้านเป็นแบบนี้ ส่วนโทรศัพท์ เวลาฉันรับไม่ได้ เธอต้องมารับแทนฉัน เธอกดรหัสนี้นะ เราจำแค่นั้น

ธรรมดาคุณถือโทรศัพท์แตงโมมั้ย?

ฮิปโป : โมติดโทรศัพท์มาก จนต้องบอกว่าขอโทรศัพท์ด้วยค่ะ ทำงานค่ะ

เคยถือโทรศัพท์ให้เขามั้ย?

พุดเดิ้ล : ไม่เคยค่ะ

ฮิปโป : เขาใช้ไอโฟน ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยน หนูบ่นเขาว่าเขาขายของออนไลน์ ถ้าไม่เปลี่ยนโทรศัพท์ เน็ตก็ไม่ดี ภาพก็แตก ใครจะมาซื้อของ เขาก็คงเหมือนไปตัดสินใจคุยกับพี่เบิร์ด

พุดเดิ้ล : เขาอยากได้โอโฟน 13 ก็บอกให้เราพาไปซื้อหน่อย เพิ่งซื้อตอนเดือนก.พ.

ก่อนเสียชีวิตเหรอ?

ฮิปโป : ค่ะ เปลี่ยนไม่นาน แป๊บเดียวเอง

หลังจากนั้นโทรศัพท์เครื่องนี้ วันเกิดเหตุกระติกเก็บไว้และส่งมอบให้ตร. แล้วตร.เพิ่งคืนให้แม่เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา?

ฮิปโป : ค่ะ ทราบจากนักข่าวด้วยค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่าอยู่ที่ตร.ด้วยซ้ำ หนูเข้าใจแค่นั้น เพิ่งรู้เหมือนกันเมื่อวานตอนเกิดเหตุ ทำไมอยู่ดี ๆ วันอาทิตย์ ไลน์โมทักไลน์มาหา

เอาชัด ๆ วันเลือกตั้ง วันที่ 22 เจ็ดโมง ไลน์แตงโมทักมาว่า?

ฮิปโป : มึงยุ่งกับเฟซกูทำไม กูยังไม่ตาย เวลา 07.48 น. และกะเทยในวันอาทิตย์คือหยุดและหลับ แต่หนูตื่นมาเข้าห้องน้ำ แล้วตกใจ ไม่ตกใจว่าโมทัก แต่ตกใจว่าใครสามารถมาใช้ไลน์ส่วนตัวเขาได้ขนาดนี้ มันรุกล้ำเกินไปมั้ย

ณ วันนี้กระติกเป็นคู่กรณีคุณ แต่มีไลน์แบบนี้ไปหากระติกเหมือนกัน เป็นข้อความเดียวกันเลย มึงยุ่งกับเฟซกูทำไม กูยังไม่ตาย เวลา 07.48 น. นี่คือของกระติก วันอาทิตย์ 22 เดือน 5 ส่งไปหากระติกด้วย?

ฮิปโป : แบบนี้เหมือนการแบ็กอัพมั้ยคะ เหมือนส่งต่อ

เทียบกับของฮิปโป เวลาเดียวกัน วันเดียวกัน ข้อความเดียวกัน การเว้นวรรคทุกอย่างเหมือนกันหมด ส่งมาจากไลน์แตงโม?

ฮิปโป : พอหนูเห็น หนูก็สงสัยว่ามีใครได้รับข้อความนี้อีกมั้ย ถ้าไม่งั้นแสดงว่าเขาต้องเจาะจงแค่ 2 คนหรือเปล่า

ใครซื้อโทรศัพท์ให้แตงโม?

ฮิปโป : เขาซื้อเอง โมดำเนินการเอง ไปซื้อที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ตอนห้างเปิด ไปคนแรก

พุดเดิ้ล : ตอนเขาซื้อเขาบอกว่าพุดเดิ้ลจะซื้อโทรศัพท์นะ โอนเงินให้หน่อย เพราะเราขายงานให้เขา

ฮิปโป : เขาเอาเงินตรงนี้ไปซื้อ แล้ววันนั้นเป็นวันอาทิตย์ที่เขาต้องสว็อปเพื่อเข้ากองละคร พอเขาสว็อปตอน 8 โมงเช้าเสร็จก็ไปนอนรอ ใส่ชุดนอนเดินเข้าไปในห้าง (หัวเราะ)

อีกเรื่องที่เขาใช้ เขาเล่นคลับเฮ้าส์วันอาทิตย์ตอนเช้า?

ฮิปโป : หนูตกใจ หนูโง่คลับเฮ้าส์มาก เล่นคลับเฮ้าส์ไม่เป็นเลย แล้วคนนี้ต้องเก่งโซเชียลมาก เพราะเข้าแอ็กเคาน์ได้ ทำอะไรได้ทุกอย่าง การแฮชแท็กก็ตั้งถูกหมดทุกอย่าง

พุดเดิ้ล :   พอหนูรู้จากฮิปโป ด้วยความอยากรู้ หนูก็ทักไลน์แตงโมไป หนูจะพิมพ์ว่าใครเป็นคนเล่น แต่ไปพิมพ์ผิดว่าใครเป็นคนทำ เขาก็ตอบกลับมาว่าใครก็ได้ แต่ไม่ใช่พวกเธอก็แล้วกัน หนูก็ถามว่ามาเล่นไลน์แตงโมได้ยังไง เขากดอ่าน หนูก็โทรไปสองรอบ แล้วถามอีกว่าเป็นใคร มาเล่นไลน์แตงโมได้ยังไง เขาก็ไม่อ่านอีกเลย

คิดว่าทั้งหมด เขาบอกว่าเขาประสงค์ดี อาจเป็นไปได้อยากช่วยแตงโม สงสัยมั้ย ข้อความ หรือไลน์ทั้งหมด หรือรูปทั้งหมดน่าจะออกมาจากตรงไหน?

ฮิปโป : ในโทรศัพท์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเหตุการณ์ที่เขาโพสต์มาคือวันที่เกิดเหตุ เพื่อนไม่ได้เห็นโทรศัพท์ตั้งแต่วันที่ 24 หนูคิดว่ามาจากโทรศัพท์ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะภาพที่ด้านหลังมีแผล หนูเคยเห็น เพราะแตงโมเคยให้ดู เป็นภาพอูฐกัด (หัวเราะ)

แต่คนลงให้เห็นในลักษณะถูกทำร้าย?

ฮิปโป : ใช่ค่ะ น่าจะช่วงต้นปี เพราะเขาพาน้องอีสเตอร์ กระติก พี่เบิร์ดไปเที่ยวกัน มีคลิปด้วยนะคะที่อูฐกัดเขา เหมือนน้องกำลังยื่นอาหารให้น้องอูฐไปใกล้ช่วงไหล่พอดี โมเหมือนหน้าเสีย หนูก็บอกให้เขาโพสต์เฟซ เราก็บอกว่าคนบ้าอะไรโดนอูฐกัด

มีประเด็นอื่น ๆ ที่ปล่อยภาพออกมา กระติกลงไปข้างล่าง มีนักข่าว 3 หัว ไทยรัฐ ช่อง 3 อมรินทร์ มีไลน์แตงโมโทรเข้ามา และส่งภาพส่วนตัวแตงโม ความเหมาะสมไม่มีอยู่แล้ว เหมือนคนเขาตายไปแล้ว แล้วมาทำแบบนี้ เรื่องนี้คุณพอรู้เรื่องมั้ย?

ฮิปโป : ไม่รู้เรื่องเลยพี่หนุ่ม

พุดเดิ้ล : จริงๆ เรารู้เรื่องจากข่าวใส่ไข่ที่เขาตัดแคปมาในกลุ่มแฟนเพจกลุ่มนึง แล้วเขาแท็กชื่อหนูไป หนูก็ตกใจ ก็ส่งไปให้ในกลุ่มว่ามีการทำแบบนี้เกิดขึ้น

คนทำแบบนี้ได้ แสดงว่า?

ฮิปโม : ต้องมีโทรศัพท์มือถือเลยพี่

แต่โทรศัพท์อยู่กับแม่นะ?

ฮิปโป : หรืออีกกรณี การแบ็กอัพข้อมูล ถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่องนึงไปสู่เครื่องนึง ซึ่งมันสามารถทำได้

ถามพี่หลาม มีโอกาสเป็นแบบนั้นได้มั้ย พี่หลามเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที?

หลาม : พิสูจน์ง่าย ๆ กลับไปหาเครื่องที่อยู่กับแม่ แล้วเปิดไลน์ดู ถ้าเครื่องนั้นไลน์ไม่มีข้อมูลแล้ว แสดงว่าไลน์มีการถ่ายโอนข้อมูล

เรื่องนี้ไม่ต้องพูดถึง ขนาดเรื่องที่เกิดขึ้น ให้แม่ไปแจ้งความ แม่ยังไม่แจ้งเลย จะไปบอกให้แม่เปิดมือถือพิสูจน์คงไม่ได้?

หลาม : แต่มันพิสูจน์ได้ว่าส่งจากเครื่องนั้นหรือเปล่า ไลน์มันเป็นแอปฯ ที่อนุญาตให้มีอยู่ในเครื่องเครื่องเดียว ถ้ามีการก็อปปี้ข้อมูลจากเครื่องนึงไปอีกเครื่องนึง มันจะถามเลยว่าไลน์ที่ถูกโอนไปจะใช้ไม่ได้แล้วนะ แล้วไลน์อันใหม่ไปอยู่อันใหม่ ข้อมูลก็จะไปอยู่ที่ไลน์เครื่องใหม่

ถ้าแม่เปิดโทรศัพท์แล้วไลน์ใช้ไม่ได้ แสดงว่าถูกถ่ายโอนไปอีกเครื่องทันที?

หลาม : แสดงว่ามีใครสักคนทำแบบนี้แน่นอนอน

หมายถึงว่าใครสักคนอาจมาเห็นโทรศัพท์เครื่องนี้แล้วถ่ายโอน แม่อาจไปซื้อผักบุ้งไฟแดงแล้วทำโทรศัพท์ตกไว้แล้วมีคนไปถ่ายโอนข้อมูลงี้เหรอ?

หลาม : คิดอย่างนั้นเหรอ (หัวเราะ) เราไม่รู้ได้ แต่มันพิสูจน์ได้ว่าเครื่องที่อยู่กับแม่ไม่ได้โพสต์แน่นอน แต่มีการโคลนออกไปอีกเครื่องนึง ทำให้ไลน์ไปอยู่เครื่องนั้นได้

ฮิปโป : ถ้าเรามีพวกแอปเปิ้ลไอดี ไอคลาวด์ต่าง ๆ ก็สามารถโอนได้เหมือนกันมั้ย

หลาม : แอปเปิ้ลไอดีเข้าไปถึงไอคลาวด์ ไปเอารูปที่เก็บไว้ในไอคลาวด์ได้ แต่เข้าถึงอะไรต่างๆ ในไลน์ไม่ได้ ต่อให้ล็อกอินไลน์ เครื่องเก่าก็จะหายไปเลย

ความเป็นไปได้ คนมีรูปภาพ มีคลิป มีรหัสไลน์ รหัสเฟซบุ๊กของคลับเฮ้าส์ ของไอจี มันต้องดูดข้อมูลขนาดไหน หรือต้องเอาทั้งเครื่องไปเลย?

หลาม : ต้องเป็นเครื่องนั้นถึงทำได้ เพราะทุกแอ็กเคาน์ถูกไซน์อินอยู่แต่ถ้าคุณโคลนไปปุ๊บ ทุกแอปฯ จะถูกล็อกอินเหมือนเดิม โดยไม่ต้องล็อกอินใหม่เลย คนที่เอาไปกดโคลนทีเดียวเอามาวางใกล้ๆ แล้วกดโคลน เขาไม่ต้องรู้พาสเวิร์สเฟซบุ๊ก คลับเฮ้าส์อะไรเลย

คือเปิดโทรศัพท์แล้วล็อกอินหมดเลย?

หลาม : ล็อกอิน แล้วอีดิดได้เลย เหมือนเราเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กนั้นไปเลย แก้รหัสผ่านยังได้เลย ไม่จำเป็นต้องรู้รหัสผ่านเก่า ยกเว้นแก้รหัสผ่านเพราะต้องรู้รหัสเดิมก่อน

ถ้าเข้าไปในการตั้งค่าแล้วไปที่คำว่ารหัสผ่าน คุณรู้ได้เลยว่ารหัสมีอะไรบ้าง?

หลาม : กดลืมรหัสผ่านได้ด้วย กดลืมรหัสผ่านแล้วให้ส่งไปที่อีเมล์ แล้วก็แก้รหัสได้

พี่คิดว่ายังไง โทรศัพท์แตงโมไปทั้งเครื่อง สองดึงระยะไกล ดึงคลาวด์ไป ดึงพาสเวิร์ดไป กับสามส่งคนๆ นึงมาเจอกับคนที่มีโทรศัพท์อยู่ แล้วถ่ายโคลนออกไป พี่คิดว่าข้อไหน?

หลาม : คิดว่าสาม ต้องมีการโคลนข้อมูล แล้วพิสูจน์ง่ายว่าเป็นข้อสามหรือไม่ ถ้ากลับไปดูต้นกำเนิดที่อยู่ที่แม่ ถ้าไลน์เข้าไม่ได้จบเลย ชี้ชัดได้เลย

เห็นว่ามีบุคคล คนนึงโทรหาคุณ?

พุดเดิ้ล : ใช่ค่ะ เป็นบุคคลคนนึง คือคุณบัง เขาโทรหาเมื่อ 3-4 อาทิตย์ที่แล้ว เขาโทรมาเป็นเบอร์ต่างประเทศ บอกว่าเขามีเรื่องเกี่ยวกับคุณแตงโม เขามีหลักฐานสำคัญมากๆ เดี๋ยวไปคุยกันสองคน หนูก็ถามทำไมต้องคุยกันสองคน ถ้าเป็นความจริง คุยกับตร.ได้เลย จะได้เป็นพยาน เป็นหลักฐานว่าเรามีหลักฐานจริงๆ หนูก็บอกเขาว่าเดี๋ยวค่อยโทรมาใหม่ ตอนนี้หนูกำลังถ่ายงานอยู่อีกครึ่งชม. หนูก็วางหูเขาไป เขาโทรมาอีกรอบ หนูไม่ได้รับ แล้วเขาก็หายไปเลย ตั้งแต่วันนั้น

คิดว่าคนเปิดภาพออกมา เขาต้องการช่วยแตงโมจริง ๆ มั้ย?

ฮิปโป : ณ ตอนแรกคิดว่า เพราะเราก็ไม่เคยเห็นภาพเหล่านี้ จะได้มาช่วยกันวิเคราะห์ ตั้งข้อสังเกตให้เกิดขึ้น แต่พอเริ่มยุ่งกับเฟซกูทำไม มีภาพหลุดต่าง ๆ ก็เริ่มรู้สึกว่านี่มาปั่นป่วนหรือเปล่า หรือมาทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนมันลามมาถึงเพื่อนปล่อยหรือเปล่า หรือโมยังไม่ตาย คิดไปถึงเรื่องนี้

ระหว่างทำรายการคุณก็ถูกด่าว่าหิวแสง?

พุดเดิ้ล : มีทุกวันค่ะ พอเราเริ่มพูดก็มาแล้ว อีพวกหิวแสง อยากได้กระแส โน่นนี่ แต่พอเราไม่พูด เงียบ ก็มาด่าว่าทำไมเราเปลี่ยนไป ทำไมไม่ทำอะไรเลย ทำไมเพื่อนเงียบกันไปแบบนี้ ได้อะไรกันมาหรือเปล่า ไม่รู้จะยืนจุดไหน

ฮิปโป : เราแค่มองอีกอย่างนึงไปเลย ว่าคนคาดหวังกับเราหรือเปล่า อยากให้เราแอ็กทีฟกว่านี้หรือเปล่า

เชื่อว่าทุกคนก็รักแตงโม อยากให้ความจริงปรากฏ การที่คนเอาภาพแตงโมมาเปิดเผยเป็นช็อตๆ ก็เป็นส่วนที่หลายคนก็หวังจะได้เห็น ผมเองก็เป็นคนนึงที่รู้สึกว่าปล่อยออกมาก็ดี เราจะได้เห็นภาพที่ไม่เคยเห็น เราจะได้ข่าวพวกนี้มาทำด้วย แต่ประเด็นที่เกิดขึ้น เช่นเปิดภาพส่วนตัวแตงโมออกมา มันไม่ใช่แล้ว แล้วที่ผมคุยกับทนายเดชา เพราะตอนแรกแม่บอกว่าโทรศัพท์อยู่กับทนายเดชา แต่เดชาบอกว่าไม่ได้อยู่กับผม ไม่ได้อยู่ แต่เรื่องบางเรื่องหนุ่มอย่าถามเลย เป็นเรื่องมรรยาททนายความ พูดอะไรไม่ได้มาก ผมก็ไม่ได้ก้าวล่วง ก็รู้สึกว่าทำไมแม่ไม่ไปแจ้งความ เพราะมันมีหลักฐาน นักข่าวถ่ายเอาไว้ได้อยู่แล้ว ตอนแรกผมคิดว่ากระติกสร้างหลักฐาน โกหกหรือเปล่า ก็เป็นประเด็นเกิดขึ้น ผมก็ให้กระติกส่งไลน์มาเลย เขาก็ส่งไลน์มาให้ดูว่าเป็นไลน์ที่เขาคุยกับแตงโมมาตลอดจริง ๆ ผมติดใจแค่คำเดียว เขาวิดีโอคอลเข้ามา แล้วส่งเครื่องหมายคำถามว่ามึงวางทำไม เพราะกระติกอยู่กับผู้สื่อข่าวแล้วมีภาพขึ้นมา เขาบอกว่าเห็นภาพแล้วใช่มั้ย ต้องการรู้ว่าเรื่องจริงเป็นยังไง กู้ข้อมูลได้หมดแล้ว จะปล่อยภาพที่กู้มาได้ ทั้งกระติกและแตงโมจะไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าดีที่สุด ผมจะไม่ดำเนินการอะไรทางเพจ ถ้ากระติกเล่าทุกอย่างให้ผมฟัง แล้ววันนี้ตอนเช้าเพจนึงได้ชี้แจงและมีชื่อผมไปเกี่ยวข้องด้วย ข้างบนก็พูดไปต่าง ๆ นานา แต่ประเด็นที่สอง เพจขอชี้แจงว่าไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด และไม่เคยเปิดภาพลับให้กระติกดู สองประชาชนถามทางเพจจำนวนมาก ว่าทำไม 5 คนบนเรือจงใจจะออกแต่โหนกระแส เพราะน้องชายภรรยาหนุ่ม กรรชัยเป็นเพื่อนรักนายปอ แล้วแต่ละคำถามในรายการมีการตั้งคำถามคำตอบกันก่อนเข้ารายการ หนึ่ง คุณเมย์ เฟื่องอารมณ์ ไม่มีน้องนะ?

ฮิปโป : (หัวเราะ) คนในวงการเขารู้กันหมด

น่าจะจำผิดคน ไม่ใช่นะ สองที่บอกว่ามีการเตี๊ยมคำถามคำตอบ ก็ไม่ใช่ เรื่องนี้คุณสรยุทธเป็นพยานให้ได้ คุณสรยุทธ บอกให้ผมไปเจอ 4 คนนี้ วันนั้นไม่ได้เจอแซน มีตัวแทนโรเบิร์ต กระติก จ๊อบ และปอ คนติดต่อให้ผมไปคือคุณก้อง อายุน้อยร้อยล้าน เขาเป็นเพื่อนกับปอ และติดต่อผมเข้ามา ผมก็ปรึกษาพี่ยุทธ แกเป็นที่ปรึกษาฝ่ายข่าว แกบอกว่าต้องไป ให้เอาทีมงานไปด้วย 2-3 คน ผมก็ต้องรู้ก่อนว่าแตงโมเมาหรือเปล่า เพราะแตงโมเป็นน้องผม เขาก็ส่งคลิปที่แตงโมร้องเพลง นั่นคือประเด็นแรก ถ้าคนใช้วิจารณญาณจะรู้ว่าผมถามแบบไหน อย่างปอร้องไห้ ผมจะถามว่าคุณแสดงหรือเปล่า ถ้าเตี๊ยมผมจะถามคุณแบบนี้เหรอ อย่างกระติก คุณเป็นคนประเภทไหน ทำไมถึงไม่กลับไปดูเพื่อน ทำไมถึงทิ้งเพื่อน ผมจะพูดนำให้คนด่าเขาเหรอ ที่สำคัญที่อยากให้รู้ คือเพจชี้แจงว่าไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด และไม่เคยเปิดภาพลับให้กระติกดูด้วย แต่ลองดูอันนี้ โมไม่ได้ตกท้าย แต่ตกหน้าเรือ เราอยากให้เพื่อนรักพูดความจริง เพราะเพื่อนรักได้ดูวิดีโอคอลไปแล้วหลังออกรายการโหนกระแส นี่ 6 โมงครึ่ง ผมเพิ่มพูดในรายการข่าวใส่ไข่ ลองเปรียบเทียบกับที่เขาเขียนว่าทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วทำไมอันเมื่อกี้ถึงติดต่อล่ะ ที่สำคัญ สุดท้ายอยากขออนุญาตบอกแบบนี้ ถ้าคุณเองมีข้อมูลทั้งหมด คนเชื่อเขาก็ไม่ว่าจะ จะด่าผมก็ไม่ว่า แต่ถ้าเขามีหลักฐานให้เปิดมาเลย อย่าเอารูปส่วนตัวน้องสาวผม เอาไปขู่คนอื่นว่าถ้ามึงไม่เปิดออกมา ไม่เล่าความจริงออกมา จะไม่ให้แตงโมมีที่ยืนในสังคม คุณทำแบบนี้กับน้องสาวผมได้ยังไง ทำกับคนที่คนทั้งประเทศรักได้ยังไง คุณเอาเขามาเป็นเหยื่อล่อให้กระติก คนบนเรือพูดความจริงออกมา ทั้งที่คุณก็บอกว่าคุณมีข้อมูลหลักฐานหมดแล้ว แล้วจะเปิดให้ดู มันย้อนแย้งไปมั้ย ถ้ามีก็เปิดเลย ไม่ต้องไปถามเขาหรอก ถ้าเขาเป็นคนร้ายจริง ๆ เขาไม่พูดหรอก คุณเปิดเลย มันจบเลยแค่นั้นเอง อย่ามาลงขยัก ๆ แบบนี้ แล้วสังคมสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายอีกหนึ่งคนที่สำคัญ รักและเคารพ คุณแม่ไปแจ้งความซะ มันสำคัญ พ่อโสอยู่ พ่อโสจะไป ผมมั่นใจ แม่ต้องไป เพราะนี่คือลูกของแม่ เขาตายไปแล้ว มันคือความสวยงาม แม่บอกว่าทำมงกุฎให้ลูก มีเพชร แม่คิดมั้ยว่าบางทีแตงโมอาจไม่ได้ต้องการมงกุฏ แต่อยากได้รับความยุติธรรม ไปแจ้งความซะแม่?

ฮิปโป : ถูก 

About Author