เปิดความที่สุดของจักรวาล ซีรีส์ผีผ้าฟอร์มยักษ์ “เล่ห์ลุนตยา” ที่ใคร ๆ ก็ตั้งตารอ

กระแสดีและได้รับความสนใจแพร่หลาย ตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ สำหรับละครเรื่อง “เล่ห์ลุนตยา”  อีกทั้งยังเป็นละครฟอร์มใหญ่ ในปีนี้ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่หลายคนรอคอย  งานนี้ กว่าจะออกมาเป็นละครเรื่องนี้แบบสมบูรณ์แบบทั้ง ทีมงาน ผู้จัด ผู้กำกับอย่าง “ถา-สถาพร” ได้ผ่านการทุ่มเท เตรียมตัว รีเสิร์ท ข้อมูลพร้อมในทุกด้าน ให้สมกับการรอคอยของทั้งแฟนนิยายหมอพงศกรและแฟนละครช่อง8 และพร้อมลงจอหลอนพร้อมกันทั่วประเทศตอนแรก ในวันที่25 พฤษภาคม เวลา 20.30 น. นี้ และ นี่คือ ความที่สุด ของละครเล่ห์ลุนตยา ที่คนดูจะได้มากว่าความบันเทิงจนห้ามพลาด  จะเป็นอะไรบ้าง ไปดูกัน

ซีรีส์ผีผ้าที่น่ากลัว หลอนที่สุดของหมอพงศกร

ฝีมือปลายปากกาของคุณหมอพงศกร เป็นที่ชื่นชอบของแวดวงนักอ่าน และมีผลงานสร้างชื่อมาแล้วมากมาย ล่าสุดกับบทประพันธ์ เรื่องเล่ห์ลุนตยา ที่ถูกขนานนามว่า เป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาชุดซีรีส์ผีผ้าทั้งหมด และกำลังถูก ถา-สถาพร ผู้จัด ผู้กำกับ มากฝีมือ หยิบมารังสรรค์และเล่าเรื่องราวผ่านจอแก้ว ซึ่งหลายคนจับตาพูดถึง และรอคอยละครเรื่องเล่ห์ลุนตยานี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นกระแสตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ และจากเทลเลอร์ที่ถูกปล่อยไปแล้วถึงสองเวอร์ชั่นที่ทั้งหลอน สนุกเข้มข้น จนเป็นกระแส ยอดวิวเฉียดล้าน ก็การันตีได้ว่า ทุกคนรอชม เล่ห์ลุนตยา

เรื่องราวชวนลุ้นที่สุดเหนือการคาดเดา

ละครเรื่อง เล่ห์ลุนตยาเป็นเรื่องราวของ ผ้าลุนตยา ผ้าทอมือลายวิจิตรสำหรับหญิงสูงศักดิ์ แต่แล้วก็เกิดโศกนาฎกรรมบางอย่างที่เลวร้าย มินพยูโดนประหาร แบบโหดหี้ยม หักคอ ฉีกปาก และถูกทำพิธีกักขังดวงวิญญาณให้อยู่ในผ้าลุนตยาที่ทุกข์ทรมาน คนดูจะได้ลุ้นและตามหาความจริงว่า สาเหตุที่แท้จริง ที่เจ้าหญิงมินพยูโดนประหารนั้นมาจากอะไร และเป็นฝีมือของใคร บวกกับเรื่องราวที่เข้มข้นทั้งในพาสอดีต ที่ถึงพริกถึงขิง และในพาสปัจจุบัน ที่หลอนระทึก ทำให้คนดูได้ลุ้นกับการปรากฎตัวของผีเจ้าหญิงมินพยูว่าจะออกมาน่ากลัวเลเวลไหน เรียกว่าเป็นเสน่ห์ที่จะสามารถตรึงใจคนดูไม่ให้เปลี่ยนรีโมทหนีไปไหนแน่นอน โปรดักชั่นฟอร์มยักษ์ที่สุด 

แน่นอน ละครเรื่องเล่ห์ลุนตยา เริ่มโปรเจกต์นี้ ได้มีแพลนจะบินลัดฟ้าไปถ่ายทำไกลถึงประเทศพม่า แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ทีมงานต้องปรับแผน และใช้สถานที่สวย ๆ ในเมืองไทยเซทฉาก พระราชวัง วัด ท้องพระโรง ป่า น้ำตก โดยเฉพาะให้ได้ใกล้เคียงและออกมาสวยสมจริงมากที่สุด อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนละครจะได้เต็มอิ่มในอรรถรสของการรับชมละคร นั่นคือ มุมภาพ การเล่าเรื่องของละครเรื่องนี้ พิเศษไม่เหมือนใคร เพราะอย่างที่รู้กัน นี่คือละครผี แน่นอนว่ามุมภาพจะต้องชวนคนดูลุ้นละทึกหลอนไปกับเรื่องราว จนคุณอาจจะสะดุ้งขณะดูละครเรื่องนี้แบบไม่รู้ตัว     

งัดความทุ่มเท แบบที่สุดของทุกศาตร์การแสดง

เรื่องของนักแสดงเรียกว่าคุณภาพจัดเต็ม นำโดย “ยุ้ย-จีรนันท์” มารับบทนำ ในคาแรคเตอร์ เจ้าหญิงมินพยู เรื่องฝีมือเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่านักแสดงมากฝีมือคนนี้ตีบทแตกผ่านฉลุย แต่ถ้าบทไม่เหมาะ ก็ไม่สามารถทำให้คนดูคล้อยตามได้ แต่สาวยุ้ยนั้น ทั้งแฟนนิยาย แฟนละคร แม้กระทั่งเจ้าของบทประพันธ์คุณหมอพงศกร พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมาะมากกับบทนี้ เพราะ สวย หวาน และหลอนในเวลาเดียวกัน และเธอก็ต้องแต่งเอฟเฟคปากฉีก หลอนเละ แบบไม่ห่วงสวย เท่านั้นไม่พอยังมี“วาววา- ณิชชา” ที่ต้องควบสองคาแรคเตอร์ แถมยังต้องดราม่าโหด แต่งเอฟเฟคโดนควักตา จัดเต็ม จนเธอเองก็บอกว่า ยกละครเรื่องนี้ให้เป็นที่สุดหนึ่งเรื่องของชีวิตนักแสดงของเธอ

มากกว่าความบันเทิงคือที่สุดของศิลปะและวัฒนธรรม เกร็ดความรู้ที่ได้ในละคร

นอกเหนือจากความบันเทิงที่ได้ในละครแล้ว เกร็ด สาระความรู้ แฟน ๆ ละครก็จะได้แบบจัดเต็ม เพราะในเรื่องนี้ทุกคนจะได้เห็นที่มาของผ้าลุนตยา หรือ ผ้าทอร้อยกระสวย ว่ามีความสำคัญอย่างไรต่อพระราชสำนัก ในสมัยก่อนล้วนมีเหตุและที่มาของการทอทั้งสิ้น ซึ่งในเรื่องจะมีการเล่า และพูดถึงตลอด ผ่านเรื่องราวของตัวละคร และเสื้อผ้า หน้าผม เครื่องประดับ สวยงาม วิจิตรมาก ได้ ผศ. ดร.กิตติกรณ์ นพอุดมพันธุ์ หรือ อาจารย์ตุ้ย ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเรื่องผ้า มาออกแบบเครื่องแต่งกาย และวางลุคให้กับ ตัวละครทั้งหมด  ที่สำคัญ ผ้าลุนตยา สีชมพูกลีบกุหลาบ ที่สาวยุ้ยใส่เข้าฉาก มีมูลค่าถึง 6 หลัก  อีกทั้งจะได้เรียนรู้ศัพท์ของพม่าต่าง ๆ มากมายอาทิ เละปยา หรือ  เล็บปยา , นัต ว่ามีความหมายเช่นไร นอกเหนือกว่านั้นยังมีสภาพสังคมความเป็นอยู่ วิถีชีวิต ของชาวพม่าให้เรียนรู้ เรียกว่าแฟน ๆ ดูละครไปแบบเพลินตาพร้อมสาระความรู้ที่ได้แบบอัดแน่นแบบไม่รู้ตัว

สามารถติดตามละคร เล่ห์ลุนตยา ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่แรกบนแอปพลิเคชัน iQiyi และเว็บ www.iQ.com

About Author