“เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” ผนึกกำลัง “Fatcat” สาดซีจีเดือด! “Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์” 28 ก.ค. นี้ ในโรงฯ

เปิดจักรวาลภาพยนตร์สัตว์ประหลาดเรื่องแรกแห่งปี ค่ายหนังมาแรง เนรมิตรหนัง ฟิล์ม พร้อมปล่อยของเต็มพิกัด สาดซีจีสุดเดือด ใน “Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์” ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยเรื่องยิ่งใหญ่ โดยร่วมกับ Fatcat Studios สตูดิโอสเปเชียลเอฟเฟ็กต์อันดับต้น ๆ ของไทย สร้างความตื่นตา ระทึกใจ และอรรถรสที่ไม่ได้สัมผัสมานานแล้วจากภาพยนตร์ไทย ในรูปแบบวิชวลเอฟเฟ็กต์สุดทึ่ง กับการสร้างสัตว์ประหลาดสัญชาติไทย “โคตรแย้ยักษ์” ให้มีชีวิต พร้อมความโหด ดุ เกรี้ยวกราดเกินคาดเดา งานนี้ 2 ผู้กำกับฝีมือดี ชาลิต ไกรเลิศมงคล และ ชิตพล เรืองกัลป์ พร้อมฟาดเต็มที่ไม่มีกั๊ก

โดย เต้ย-ชาลิต แห่ง Fatcat เผยว่า “เราเป็นบริษัทรับทำสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ แต่สนใจอยากทำภาพยนตร์แฟนตาซีมาตลอด ระหว่างการทำงานก็คิดพล็อต คิดธีมกันตลอด พอหลังจากที่ทำสเปเชียลเอฟเฟ็กต์หนังและละครนาคี ประสบความสำเร็จ คนก็เริ่มยอมรับซีจีจากคนไทยมากขึ้น และตามมาด้วยละครพิภพหิมพานต์ พอเกิดโปรเจกต์นี้ก็เลยฮึกเหิมคิดสร้างจักรวาลสัตว์ประหลาดไทยขึ้นมา เน้นความแปลกใหม่ ความน่าสนใจของพล็อต และสร้างจากสตูดิโอสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ตัวจริง ซีจีทำโดยคนไทย ซึ่งทุกคนมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจในงานนี้จริง ๆ ฉะนั้นหนังเรื่องนี้จึงเกิดจาก Passion ของเรา และเราก็ทำเต็มที่มาก การทำหนังสัตว์ประหลาดเรื่องแรกของค่าย ต้องทำให้คนเชื่อ ว้าว และสมจริง ต้องดีในด้านคุณภาพ เลยมาดูกันว่าในไทยมีเอกลักษณ์อะไรที่เราเล่นได้บ้าง อะไรที่หนังต่างประเทศเล่นแล้ว เราจะไม่เล่น แล้วก็ปิ๊งไอเดียที่ตัวแย้ สัตว์พื้นถิ่นอีสานที่ทุกคนรู้จัก เราศึกษากันอย่างเข้มข้นและจริงจัง ดูการเคลื่อนไหว เวลาโกรธมีท่าทางยังไง แล้วสร้างคาแรคเตอร์พญาแย้ให้ดูเป็นตัวร้ายมากขึ้น มีการโจมตีมนุษย์ ออกล่าเหยื่อ ฆ่ามนุษย์เป็นอาหาร เพิ่มความโหดร้ายให้ดูโรคจิตนิดหน่อย เล่นกับความกลัวของเหยื่อ ให้ความรู้สึกว่ามันก็ทำร้ายและคุกคามมนุษย์ และใส่ความพิเศษบางอย่างให้เหนือกว่าแย้ทั่วไป”

พร้อมเสริมทัพด้วยทีมงานรุ่นใหม่ แป๊ะ-ชิตพล จาก Enjoy Life Productionที่โชกโชนด้านผลิตภาพยนตร์, โฆษณาและซีรีส์มาร่วมกำกับด้วย “ผมมีประสบการณ์จากซีรีส์ มิวสิกวิดีโอมาพอสมควร เลยคิดว่าการเล่าเรื่องเราทำได้ และยิ่งมีพี่เต้ย (ชาลิต) มากำกับร่วม ดูเรื่องซีจีผมก็สบายใจ เป็นโปรเจกต์ที่สนุกและท้าทายมาก กระบวนการทำงานเราวางแผนล่วงหน้าอย่างดี คิดเป็น story board มาก่อ ผมจะดูในเชิงโปรดักชั่น การถ่ายทำ การเล่าเรื่อง และเส้นเรื่อง พี่เต้ยจะมองว่ามุมนี้ถ่ายประมาณไหน พญาแย้อยู่ตรงไหน คนอยู่ตรงไหน  พี่เต้ยก็จะเป็นคนทำซีจีที่จะดูหน้ากองด้วย บางฉากใช้ซีจีทั้งหมดก็มี แต่ที่น่าสนใจคือเป็นกองที่มีกางกรีนสกีนน้อยมาก มีน้อยจนแทบไม่มีเลย สุดยอด

ร่วมสัมผัสความตื่นเต้น ระทึกใจกับการผจญภัยสุดล้ำของ กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล, ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, จีน่า-ณัฐชา เดอซูซ่า, ปาล์ม-ศุภชัย สุวรรณอ่อน และเทพ-พงศ์เทพ อนุรัตน์ ที่จู่ ๆ ไปปลุกสัตว์ประหลาดสายพันธ์ดึกดำบรรพ์จากใต้ดิน ให้ตื่นขึ้นจากการจำศีล สัตว์นักล่าสายพันธุ์ใหม่ขนาดมหึมาที่ล่าใครแล้วโอกาสรอดยาก พวกเขาต้องหาทางรับมือกับมันอย่างไม่มีทางเลือก ทางเดียวที่จะรอดคือต้องสู้! “Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์” ภาพยนตร์แอ็คชั่นซีจีฝีมือคนไทยเตรียมเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 28 ก.ค. นี้ ในโรงภาพยนตร์ เท่านั้น

รับชมทีเซอร์ตัวอย่าง

About Author